Chiêm ngưỡng bảo tàng Louvre lớn nhất nước Pháp

Thứ sáu, 10/05/2019, 21:58 GMT+7

Nếu bạn là một người yêu thích khám phá văn hóa cũng như những tác phẩm nghệ thuật cổ đại và đương đại nổi tiếng thế giới thì bảo tàng Louvre chính là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua

test


Là một đất nước có nền văn hóa lâu đời bậc nhất Châu Âu, Pháp từ rất lâu luôn là điểm đến du lịch của rất nhiều du khách trên thế giới. Mỗi năm có hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm những địa điểm du lịch Pháp. Bên cạnh việc tìm hiểu về những nét văn hóa, ẩm thực, ghé thăm thành phố hoa lệ hay những địa điểm nổi tiếng thì rất nhiều du khách đến với Pháp với mong muốn được khám phá bảo tàng Louvre – bảo tàng nghệ thuật lớn nhất nước Pháp. Vậy bảo tàng này có điều gì hấp dẫn và thu hút đến vậy? Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau vén bức màn bí mật khám phá bảo tàng này nhé.

bảo tàng Louvre 1Louvre là bảo tàng nghệ thuật lớn nhất nước Pháp


Tổng quan về bảo tàng Louvre


Viện bảo tàng Louvre nằm ở trung tâm thành phố Paris hào nhoáng, tọa lạc bên cạnh bờ sông Seine thơ mộng và huyền ảo. Bảo tàng Louvre ra đời dưới thời vua Philippe Auguste và được khởi công xây dựng vào năm 1190. Dưới nhiều đời vua khác nhau bảo tàng Louvre được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như làm cung điện hoàng gia và liên tục được nâng cấp và mở rộng về quy mô. Trải qua hàng nghìn năm tồn tại, Chính phủ Pháp luôn cố gắng bảo toàn một cách trọn vẹn nhất lói kiến trúc nguyên thủy của bảo tàng để tạo nên một điểm tham quan nghệ thuật hàng đầu cho du khách.


Với diện tích vô cùng rộng lớn lên đến 210 ngàn mét vuông, hiện nay bảo tàng Louvre trưng bày 35,000 trên tổng số 380.000 hiện vậy. Hiện nay bảo tàng Louvre được bình chọn là bảo tàng nghệ thuật lớn nhất trên thế giới.  Nơi đây từng nắm giữ những kỷ lục về số người ghé thăm lớn nhất thế giới như 9,26 triệu lượt khách ghé thăm vào năm 2014. Đối với những người yêu thích và đam mê nghệ thuật trên thế giới , ai cũng mong muốn một lần được ghé thăm bảo tàng Louvre. Vì sao vậy?  

bảo tàng Louvre 3Khung cảnh lộng lẫy bên trong của bảo tàng

>> Xem thêm : Những điều thú vị khi ghé thăm Nice


Thư viện của những cổ vật nghệ thuật


Một lời khuyên cho những ai lần đầu đến với bảo tàng Louvre đó chính là nếu bạn không muốn bị lạc trong mê cung nghệ thuật này thì hãy chuẩn bị sẵn cho mình một tấm bản đồ nhé, bên cạnh đó để thăm quan hết bảo tàng rộng lớn này có thể tốn hết 1 ngày của bạn đó nên hãy cân nhắc thời gian sao cho phù hợp nhất nhé. Nơi đây được ví như là thư viện chứa những thú cổ vật vô giá mà con người phải mất hàng nghìn năm mới có thể bảo quản và lưu giữ được khỏi sự tàn phá của thời gian. 


Nếu nhắc đến những tác phẩm được trưng bày ở bảo tàng có lẽ sẽ không bao giờ là đủ. Tuy nhiên nơi đây lưu giữ rất nhiều tác phẩm nổi tiếng của nhân loại. Có những cái tên đã quá quen thuộc với thế giới như tượng thần Vệ Nữ, bức tranh nàng Mona Lisa, tượng thần chiến thắng Samothrace, bức tranh lễ đăng quang của Napoleon, chiếc bè của chiến thuyền Méduse….. Những tác phẩm này đề được trưng bày ở những vị trí trang trọng và dễ quan sát nhất ở bảo tàng để du khách có thể ngắm nhìn tận mắt. Những tác phẩm trưng này đều phản ánh rất rõ nét về cuộc sống sinh hoạt, chiến đấu của rất nhiều các thời kỳ phong kiến Châu  Âu. Trải quan hàng nghìn năm nhưng những tác phẩm đều được bảo tàng Louvre làm rất tốt công tác bảo toàn, đảm bảo nguyên trạng của các tác phẩm như ban đầu.


Không chỉ dừng lại ở việc trưng bày những tác phẩm nghệ thuật Châu  Âu mà những sản phẩm điêu khắc đến từ các quốc gia Ai Cập cổ đại luôn tạo sự huyền bí và hào hứng cho du khách khi khám phá. Những bức tượng có niên đại hàng nghìn năm sẽ giúp cho chúng ta, những người sống trong xã hội hiện đại được quay ngược dòng lịch sử , khám phá những điều mà cha ông và tổ tiên của loài người đã làm để có những điều tốt đẹp nhất cho chúng ta như hôm nay.

bảo tàng Louvre 4Bảo tàng Louvre là nơi trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới


Những điều cần chú ý khi ghé thăm bảo tàng Louvre


Đầu tiên đó là bạn phải cân đối thời gian để tham quan. Với diện tích vô cùng rộng lớn nên để tham quan hết bảo tàng trong vài tiếng dường như là điều không thể. Do đó để chuyến đi diễn ra hoàn hảo nhất, bạn nên mua cho mình tấm bản đồ bảo tàng, xác định địa điểm mình muốn đến để tiết kiệm thời gian cũng như tránh bị lạc đường trong bảo tàng. Để tham quan bảo tàng bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 20 Euro để mua vé, nếu bạn có thời gian trước đó bạn có thể tìm hiểu trước thông tin về bảo tàng Louvre để quá trình tham quan và khám phá trở nên thú vị hơn. 


Trong quá trình tham quan hãy chú ý đến những chú thích và làm theo đúng yêu cầu của bảo tàng, không sờ hay chạm vào hiện vậy bạn nhé. Bạn cũng nên mang theo nước hay đồ ăn nhẹ để có thể thoải mái ngắm nghía những tác phẩm nghệ thuật nơi đây. Ghé thăm bảo tàng Louvre không chỉ đơn thuần là tham quan một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Pháp mà nó còn giúp bạn hiểu hơn về lịch sử thế giới, về những thời kì mà con người đã trải qua. Nếu có dịp đặt chân đến nước Pháp thì đừng bỏ qua bảo tàng Louvre bạn nhé.

Nếu bạn là một người yêu thích khám phá văn hóa cũng như những tác phẩm nghệ thuật cổ đại và đương đại nổi tiếng thế giới thì bảo tàng Louvre chính là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua
Người viết : Giang Nguyễn

Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn