Lý do bạn nhất định phải du lịch Italia một lần trong đời

Thứ bảy, 11/05/2019, 13:39 GMT+7

Italia là một trong những quốc gia Châu Âu thu hút khách du lịch hàng đầu thế giới. Italia sở hữu nhiều di sản văn hoá thế giới, các công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới và đặc biệt là một nền ẩm thực vô cùng độc đáo.

test

Không chỉ được thế giới biết đến là kinh đô thời trang, cái nôi của nền văn hoá La Mã, Italia còn thu hút khách du lịch bởi những lý do sau.

 

Những hòn đảo sa mạc

Nét độc đáo đầu tiên khi du khách có dịp du lịch Italia chính là nơi đây sở hữu những hòn đảo sa mạc. Sở dĩ người ta gọi như thế là bởi hệ thống của đảo Pelagie gồm 3 hòn đảo nhỏ  là Lampedusa, Lampione và Linosa nằm giữa địa phận Sicily và Tunisia là nơi sinh sống của một số ngư dân. Tuy nhiên, số lượng ngư dân sống ở đây không nhiều và diện tích đất đai trên đảo lại khá khô cằn nên thường được biết đến với tên gọi là những hòn đảo sa mạc.

 

Công trình kiến trúc đặc biệt nhất thế giới

Tháp nghiêng Pisa là kiến trúc đặc biệt nhất ở Italia cũng như thế giới. Nếu du lịch Italia mà không đến tháp nghiêng Pisa thì đó quả là điều vô cùng đáng tiếc. Cho đến thời điểm hiện tại, tháp nghiêng Pisa vẫn được xem là một trong những công trình kiến trúc kì lạ nhất thế giới.  Với tuổi đời hơn 600 năm, công trình kiến trúc này vẫn luôn là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch cũng như những kiến trúc sư hàng đầu thế giới đến chiêm ngưỡng và nghiên cứu về nó.

 

du_lich_italia_1
Tháp nghiêng Pisa được xem là một trong những công trình kiến trúc kì lạ nhất thế giới

 

Sở hữu những con đường đẹp ngỡ ngàng

Nhắc đến du lịch Châu Âu đặc biệt là Italia, ban sẽ mê mẩn bởi những ngôi làng xinh đẹp, bình yên nằm dọc theo bờ biển thuộc khu vực Cinque Terre. Đặc biệt là những con hẻm nhỏ nơi đây là điểm đến mà bất cứ du khách nào khi lỡ sa chân đều phải trầm trồ khen ngợi. Những ngôi làng nơi đây đều tràn ngập màu sắc, lộng lẫy tựa như một bức tranh sơn dầu nằm ngay trên những vách đá hiểm trở, dọc theo đường bờ biển Liguria, thuộc phía tây bắc đất nước Italy. Năm ngôi làng với những cung đường đẹp mà bạn nhất định phải đến khi ghé thăm Italia đó là: Riomaggiore, Manarola, Vernazza, Corniglia, Monterosso tất cả đều có điểm chung là nằm dọc trên các sườn đồi bậc thang với cảnh sắc là những cánh đồng trải dài bao la, được nối liên tiếp bằng con đường ven biển.

 

du_lich_italia_2
Những ngôi làng nơi đây đều tràn ngập màu sắc, lộng lẫy tựa như một bức tranh sơn dầu

 

Nơi lưu giữ nền văn hoá cổ đại 

Italia được xem là đất nước mang đậm nét văn hoá cổ xưa, là cái nôi của nền văn hoá cổ đại. Khi du lịch Italia, bạn sẽ thấy nơi đây có rất nhiều công trình kiến trúc cổ, được nhiều du khách cũng như các nhà khảo cổ học tìm đến và khai quật. Đặc biệt, Pompeii là nơi được tìm thấy rất nhiều những di khảo và hiện vật có giá trị lịch sử nhân loại. 

 

du_lich_italia_3
Khi du lịch Italia, bạn sẽ thấy nơi đây có rất nhiều công trình kiến trúc cổ

 

Ngoài ra, những tàn tích của triều đại La Mã vẫn còn sót lại trên đất nước hình chiếc ủng nay, gợi lại thời kì hoàng kim của một trong những triều đại nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử loài người. Hiện nay, quảng trường Roman Forum cũng chính là trung tâm của La Mã xưa là nơi lưu giữ những toà nhà cũ, các công trình kiến trúc, những ngôi đền cổ có tuổi thọ hàng nghìn năm.

 

Nền ẩm thực đến từ sự đơn giản

Hầu hết, các món ăn của người Ý thường được chế biến với những thành phần ít nhất có thể. Ví dụ món ăn truyền thống có từ lâu đời của Ý là Bruschetta chỉ là một lát bánh mì dày được ăn kèm với tỏi, dầu ăn và cà chua. Hay món salad Caprese vốn là món ăn nổi tiếng bậc nhất của miền nam nước Ý cũng được thực hiện gồm phô mai Mozzarella, húng quế, cà chua và một ít rau thơm Oregano

Ở Italia, chất lượng của rau củ làm nên sự khác biệt lạ kỳ trong các món ăn của Ý. Những nguyên liệu khi đứng một mình thường rất nhạt, vô vị nhưng khi được kết hợp, chúng lại trở nên rất đặc biệt, đậm đà hương vị. 

 

du_lich_italia_4
Chất lượng của rau củ làm nên sự khác biệt lạ kỳ trong các món ăn của Ý

 

Cái nôi nghệ thuật đặc sắc nhất thế giới

Có thể nói, âm nhạc luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong nền văn hoá của Italia. Đây là đất nước của dòng nhạc Opera, những dòng nhạc cụ cổ điển như dương cầm, violin,…và hệ thống các ký hiệu âm nhạc hiện đại.  Có lẽ chính bởi có nền tảng nghệ thuật, Ý cũng là một trong những quốc gia mà người dân được xem là lạc quan và lãng mạn nhất thế giới. 

Không chỉ riêng âm nhạc, điện ảnh của Italia cũng có từ lâu đời và cũng là quốc gia đặt những bước đầu tiên cho nền công nghiệp phim ảnh ở Châu Âu. Phim Italia thường dẫn đầu về số lượng giải Oscar. Những bộ phim kinh điển, mang tính nhân văn sâu sắc của điện ảnh Italia luôn được đánh giá cao, qua đó giúp thế giới hiểu hơn về văn hoá, con người Italia. Những tác phẩm điện ảnh nổi bât của quốc gia hình chiếc ủng này có thể kể đến như: Thất thủ thành Troy, phim sử thi hoành tráng như Đánh chiếm thành Rome hay The Good, the Bad and the Ugly…

Có thể nói, với nền văn hoá lâu đời, sở hữu nhiều công trình kiến trúc vĩ đại, thiên nhiên tươi đẹp cùng nền ẩm thực đa dạng… và còn rất nhiều lý do khác nữa giúp Italia trở thành một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn khi du lịch Châu Âu.

Thu Hiền (Tổng Hợp) - luhanhvietnam.com.vn
 

Italia sở hữu nhiều di sản văn hoá thế giới, các công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới và đặc biệt là một nền ẩm thực vô cùng độc đáo.

Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn