Du lịch nước Anh đừng quên đến Castle Combe - làng quê đẹp nhất xứ sương mù

Chủ nhật, 12/05/2019, 15:38 GMT+7

Du lịch nước Anh, du khách không thể bỏ qua Castle Combe - ngôi làng cổ thường xuyên đứng đầu danh sách những ngôi làng đẹp nhất nước Anh. Ngôi làng này nổi tiếng với vẻ đẹp cổ tích toát ra từ những ngôi nhà cổ kính với những vách tường duyên dáng có màu vàng nhạt, xây bằng đá, lợp ngói có từ thời Trung cổ.

test

Castle Combe là một ngôi làng nhỏ có từ thời Trung cổ thuộc hạt Wiltshire, nằm ở phía Tây Nam nước Anh. Với dân số không quá 400 người và sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, làng Castle Combe mang lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách đến du lịch nước Anh về một vùng quê yên bình mà không kém phần diễm lệ.

Điểm nổi bật của ngôi làng cổ này chính là pháo đài được xây dựng bằng đá từ thời Trung cổ, mái nhà được lợp bằng ngói đá cổ kính.

 

Du lịch nước Anh đừng quên đến Castle Combe - làng quê đẹp nhất xứ sương mù.
Du khách rất yêu thích nét thâm trầm cùng khung cảnh gần gũi của ngôi làng.

 

Du lịch nước Anh đừng quên đến Castle Combe - làng quê đẹp nhất xứ sương mù
Castle Combe Village được đánh giá là ngôi làng đẹp nhất nước Anh.

 

Nét đẹp cổ tích đậm chất xưa cũ ẩn hiện khắp mọi không gian của Castle Combe. Dù di dạo trên những con đường lát đá nhỏ nhắn hay dừng chân ở những ngôi nhà rợp bóng cây bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được bề dày lịch sử của từng bức tường, mái ngói hay những cánh cửa gỗ nơi đây. Một vòi nước trên đường làng hay một khu họp chợ cũng có tuổi đời hàng trăm năm, rêu phủ đầy nét thời gian.

Ngôi làng nhỏ xinh này còn nằm trong một vùng đất có nhiều điểm đến thú vị thu hút nhiều du khách du lịch nước Anh như: Chipping Norton, Chipping Camden công viên Dyrham, vườn Abbey, Cirencester,...

 

Du lịch nước Anh đừng quên đến Castle Combe - làng quê đẹp nhất xứ sương mù
Một vòi nước cổ xưa trên đường làng.

 

Du lịch nước Anh đừng quên đến Castle Combe - làng quê đẹp nhất xứ sương mù
Những ngôi nhà cổ kính rợp bóng cây.

 

Castle Combe có nhà thờ St Andrews được xây dựng từ thế kỷ 12 và trùng tu lại như cấu trúc hiện có từ năm 1850.

 

Du lịch nước Anh đừng quên đến Castle Combe - làng quê đẹp nhất xứ sương mù
Castle Combe vẫn còn các nhà thờ có từ thời Trung cổ.

 

Nằm sâu trong vùng thôn quê của nước Anh nhưng Castle Combe không hề thua kém những địa điểm du lịch nước Anh nổi tiếng khác khi có hẳn Manor House - khách sạn 5 sao và một nhà hàng 1 sao Michelin. Khách sạn Manor House được xây dựng vào thế kỷ 14, với 48 phòng. Riêng khu vườn của khách sạn có diện tích 365 mẫu Anh (1,5 km²). Manor House chính là hầu hết những ngôi nhà đẹp nhất của làng, các khu phòng sang trọng nhất đều có hướng nhìn ra dòng sông bình dị Bybrook, bên trong dùng nội thất cổ điển của quý tộc Anh mang lại không gian nghỉ dưỡng đậm chất vua chúa sẽ là trải nghiệm khó quên cho du khách nếu nghỉ đêm tại đây.

 

Du lịch nước Anh đừng quên đến Castle Combe - làng quê đẹp nhất xứ sương mù.
Những ngôi nhà cổ xinh đẹp ở Castle Combe được dùng để cho thuê.

 

Du lịch nước Anh đừng quên đến Castle Combe - làng quê đẹp nhất xứ sương mù
Khu phòng chính của khách sạn The Manor House Hotel.

 

Khi đến làng, điểm đầu tiên xuất hiện trong tầm mắt bạn là một quảng trường nhỏ nhắn. The Manor House Hotel nằm ngay bên phải quảng trường này. Phía bên trái là những ngôi nhà của người dân - ngôi nào cũng mang đậm chất cổ kính, rồi tea shop với bảng hiệu hình ấm trà xinh xắn và những giỏ hoa nhiều màu sắc, nhà hàng và một số cửa hiệu khác. Khi đến đây đừng bỏ qua những điểm chụp ảnh mang đậm chất vintage này nhé.

Một điểm dừng chân thú vị khác khi đến thăm Castle Combe là quán cà phê Old Stables và những quán rượu. Old Stables sẽ phục vụ bạn tất cả các loại trà và bánh thông thường nhưng ngon mắt trong khung cảnh mộc mạc, nên thơ của vùng nông thôn yên bình. Riêng quán rượu ở đây có phục vụ khá nhiều loại rượu tùy theo lựa chọn của du khách.

Dạo một vòng làng cổ Castle Combe, bạn còn có dịp bắt gặp một nét đẹp văn hoá lâu đời của người Anh. Đó là trước cửa một ngôi nhà thường có 2 cái bàn trên có để một số loại bánh do chủ nhà tự làm. Trước cửa có dòng chữ: “Đề nghị du khách mua bánh để ủng hộ Viện hoàng gia chăm sóc người mù. Ai mua cứ việc lấy bánh rồi bỏ tiền vào khe cửa”. Nhiều du khách cảm thấy rất thích thú với cách kinh doanh mang đầy nét đáng yêu, tin tưởng ở người mua của dân làng.

Ngôi làng mang đậm vẻ cổ tích này còn là một địa điểm yêu thích của các hãng film, kịch đến từ Anh hoặc Hollywood, nơi họ có thể thu được những thước film, khung ảnh đẹp đến nao lòng người xem. Làng cổ Castle Combe từng xuất hiện trong vở nhạc kịch Doctor Dolittle của Anh, năm 1967, sau đó là trong Stardust và The Wolfman. Castle Combe từng là địa điểm quay bộ phim 'War Horse' của Steven Spielberg nằm 2011.

 

 

Du lịch nước Anh đừng quên đến Castle Combe - làng quê đẹp nhất xứ sương mù
Một góc ngôi làng cổ xinh đẹp.

 

Đến du lịch nước Anh, nếu không quá bị bó buộc về thời gian, sau khi đã dành nhiều ngày du hí quanh các thành phố lớn với những quảng trường nhộn nhịp, các phố xá mua sắm sầm uất, rồi những địa danh nổi tiếng, bảo tàng, nhà hát... bạn nên dành thêm vài ngày thăm thú các vùng nông thôn, làng mạc của xứ sở sương mù. Bên cạnh một nước Anh phồn hoa, hiện đại bạn sẽ cảm nhận được một nước Anh khác rất đẹp - nước Anh của thanh bình, dung dị và hiếu khách.

Thanh Giang (Tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn