8 địa điểm sống ảo chất lừ ở vương quốc Anh

Thứ ba, 14/05/2019, 15:13 GMT+7
Vương quốc Anh - xứ sương mù là nơi sở hữu nhiều điểm có khung cảnh đẹp như mơ với vẻ hiện đại và cổ kính hòa quyện, đan xen nhau. Đến du lịch vương quốc Anh bạn nhất định phải tranh thủ check in ngay những địa danh nổi tiếng này nhé.
test

1. Tháp chuông đồng hồ Big Ben

Nhắc tới London là người ta nghĩ ngay tới những chiếc xe buýt đỏ 2 tầng và tháp chuông đồng hồ. Đặc biệt là tháp đồng hồ Big Ben, từ lâu đã trở thành biểu tượng lịch sử và văn hóa vương quốc Anh. Tồn tại qua 5 vị vua, 23 đời Thủ tướng, 2 cuộc đại chiến thế giới - tháp đồng hồ Big Ben đã trở thành nhân chứng lịch sử của cả nước Anh.

 

Vi_vu_Anh_QuYc__bYn_khong_thY_thiYu_Ynh_sYng_Yo_vYi_Thap_YYng_hY_Big_Ben
Vi vu Anh Quốc , bạn không thể thiếu ảnh sống ảo với Tháp đồng hồ Big Ben

 

Đồng hồ Big Ben có tên đầy đủ là Tháp đồng hồ của cung điện Westminster. Đây là một cấu trúc tháp đồng hồ ở mặt Đông-Bắc của công trình Nhà quốc hội ở Westminster, London, vương quốc Anh. Mặc dù được biết đến rộng rãi với cái tên Big Ben, nhưng thực ra, tên này chính là tên của cái chuông nặng nhất trong năm cái chuông đặt bên trong tháp.

 

Vi_vu_Anh_QuYc__bYn_khong_th6e3_chiYu_Ynh_sYng_Yo_vYi_Thap_YYng_hY_Big_Ben
Tháp đồng hồ Big Ben đã trở thành biểu tượng của xứ sở sương mù.

 

2. Bãi đá Stonehenge

Bãi đá Stonehenge là công trình kiến trúc cổ, di tích lịch sử tồn tại lâu năm trên thế giới, có từ  thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng. Du lịch vương quốc Anh và viếng thăm Bãi đá cổ Stonehenge là điều nhiều người ao ước nên nếu có cơ hội bạn đừng nên bỏ qua nhé.

 

Bai_Ya_cY_Stonehenge_chYa_nhiYu_bi_Yn_chYa_YYYc_giYi_ma.
Bãi đá cổ Stonehenge chứa nhiều bí ẩn chưa được giải mã.

 

Stonehenge nhỏ hơn nhiều so với những gì mọi người nghĩ nhưng chúng vẫn là những khối đá nổi tiếng của nước Anh và là điểm check in hấp dẫn nhất của du khách khi đến Anh.

 

3. Cánh đồng oải hương xứ Kent

Không cần phải đến vùng Povence ở nước Pháp bạn mới có thể ngắm màu tím oải hương, bởi ngay ở xứ Kent của đất nước sương mù cũng có những cánh đồng bạt ngàn oải hương tím. Đến với cánh đồng oải hương xứ Kent, bạn tha hồ chạy nhảy như một đứa trẻ giữa cánh đồng hoa thơm ngát và thoả sức thu vào ống kính khung cảnh đồng hoa bạt ngàn ngút tầm mắt. Màu hoa oải hương là màu được tạo thành từ sự kết hợp giữa sắc tím nhạt pha lẫn màu xanh dương đậm đà. Nếu đặt một nhành hoa vào bàn tay, bạn sẽ quan sát được một màu rất tím, nhưng nếu nhìn cả cánh đồng như một tổng thể thì lại tuyền một sắc tím xanh.

 

Canh_YYng_hoa_oYi_hYYng_tuyYt_YYp_khac_Y_trang_trYi_Castle_thuYc_tYnh_Kent1.

 
Canh_YYng_hoa_oYi_hYYng_tuyYt_YYp_khac_Y_trang_trYi_Castle_thuYc_tYnh_Kent.
Cánh đồng hoa oải hương tuyệt đẹp ở trang trại Castle, thuộc tỉnh Kent.

 

4. Ngôi làng ở Portmeirion

Một ngôi làng nhỏ nên thơ ở Portmeirion, gần Porthmadog, xứ Wales sẽ khiến bạn có cảm giác đang ở một thị trấn nhỏ nào đó nằm trên bờ biển nước Ý xa xôi.

Được xây dựng vào những năm 1920 trên cửa sông Dwyryd và dưới đỉnh núi hùng vĩ của Snowdonia, ngôi làng Portmeirion thu hút du khách du lịch vương quốc Anh ghé thăm bởi các ngôi nhà được xây theo phong cách "nhà ai nấy xây" nhưng vẫn vô cùng xinh đẹp. Chúng được sơn màu hồng, đỏ, xanh lá, vàng nâu và mỗi mái nhà lại thiết kế với hình dáng khác nhau.

 

Du_khach_ghe_thYm_lang_co_thY_nghY_qua_Yem_Y_khach_sYn_Portmeirion.
Du khách ghé thăm làng có thể nghỉ qua đêm ở khách sạn Portmeirion.

 

5. Lâu đài Edinburgh

Tọa lạc giữa vùng đất Scotland ở vương quốc Anh, Edinburg nổi tiếng là lâu đài "ma ám" được xây dựng từ thế kỷ 12. Xoay quanh vùng đất này có nhiều câu chuyện huyền bí. Lâu đài Edinburgh từng là pháo đài hoàng gia chính của Scotland, tọa lạc trên Castle Rock, một vùng đá núi lửa rộng lớn vươn cao hùng vĩ, ấn tượng.

 

Lau_Yai_Edinburgh_Y_nguy_nga_va_YYy_huyYn_bi
Lâu đài Edinburgh – nguy nga và đầy huyền bí

 

Edinburg được đồn đại là nơi ở của nhiều hồn ma chưa được siêu thoát vì xưa kia từng là nơi giam và tra tấn tù nhân. Đây là điểm đến hấp dẫn với nhiều người ưa thích du lịch khám phá. Người ta đồn rằng một tù nhân đã trốn vào xe chở phân với hy vọng thoát ra ngoài, không ngờ người ta đổ thẳng xe phân xuống vách núi đầy đá nhọn. Người tù chết thảm trong mùi phân hôi thối nên vô cùng uất hận, oan hồn anh ta thường cố gắng đẩy du khách khỏi các bức tường.

 

6. Lâu đài Ardvreck

Đến du lịch Anh, du khách không nên bỏ lỡ lâu đài Ardvreck ở Loch Assynt trên vùng cao nguyên Scotland. Tòa lâu đài được cho là nơi bắt giữ Hầu tước James của vùng Montrose vào năm 1650 trước khi ông bị giải đến Edinburgh để xét xử.

 

Toa_lau_Yai_YYYc_cho_la_nYi_bYt_giY_HYu_tYYc_James_cYa_vung_Montrose_vao_nYm_1650_trYYc_khi_ong_bY_giYi_YYn_Edinburgh_YY_xet_xY.
Đây là thắng cảnh có nét giống với những tòa lâu đài ở Iceland.
 

7. Bãi biển Porthcurno

Với nắng vàng, nền trời xanh thẳm và gió biển thổi từ Vịnh Mexico, bãi biển Porthcurno ở Cornwall làm người ta dễ dàng liên tưởng đến những bãi cát trắng trải dài ở bờ biển Nam Mỹ. Bãi biển Porthcurno nằm cạnh ngôi làng nhỏ Porthcurno, nơi có bãi biển nằm trong top đẹp nhất châu Âu.

 

Du lịch Sóc Trăng, nhớ 'bỏ túi' 6 địa điểm siêu hấp dẫn
Porthcurno, Cornwall - Bãi biển thiên đường quyến rũ cả những du khách khó tính nhất.

 

8. Khu rừng Wistman’s Woods

Đi dạo trong khu rừng Wistman’s Woods ở Dartmoor, Devon bạn có cảm giác đang lạc vào cõi thần tiên vì không khí cổ tích tràn ngập quanh những cành cây, bụi cỏ cùng màu sương mờ ảo. Các nhánh cây sần sùi “quấn quýt” với nhau mọc giữa những tảng đá, cũng góp phần tạo nên không khí ma mị cho khu rừng.

 

8 địa điểm sống ảo chất lừ ở Anh
Rừng có những phiến đã mọc đầy rêu, những cành cây uốn lượn, thậm chí mọc giữa các tảng đá, tạo cảm giác huyền ảo.

 

Thanh Giang (Tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn