Lạc trôi tại những tọa độ check-in hot nhất cố đô Ninh Bình

Chủ nhật, 19/05/2019, 15:32 GMT+7

Người ta bảo Hà Nội là để yêu, còn Ninh Bình là nơi để chúng mình chọn và đồng hành cùng nhau. Đó là lý do hè này, nhất định phải rủ được nhóm cạ cứng tìm về các tọa độ check-in hot nhất Ninh Bình để say 'tuổi trẻ này mình cùng nhau'.

test

 

Những điểm đến hot nhất Ninh Bình, nay không chỉ có một Bái Đính, cũng không chỉ có một vườn Thung Nham, hay mái đò bên bến Tam Cốc Bích Động, đi du lịch Ninh Bình còn là khu phim trường Kong Skull Island hay 999 nhịp tình yêu lên Hang Múa và thả hồn theo con nước ở Tràng An, nghe khúc tình ca êm dịu.

 

kham-pha-ninh-binh-16Cùng đồng bọn, check-in những điểm đến hot nhất Ninh Bình

Ninh Bình được biết đến là vùng đất "sơn thủy hữu tình" với những vách núi hùng vĩ trải dài bên dòng sông thơ mộng. Những khung cảnh làm nên nét đẹp của nơi đây đã khiến du khách tìm đến Ninh Bình như một lẽ đương nhiên. Cùng Lữ Hành Việt Nam khám phá những điểm đến hot nhất Ninh Bình và lạc trôi trên các tọa độ sống ảo này nhé!

 

kham-pha-ninh-binh-2_1
Tìm đến Ninh Bình trong những ngày đầu hạ dịu êm

 

Những điểm đến hot nhất Ninh Bình

 

Điểm đến đầu tiên là động Am Tiên, nơi đây cách trung tâm thành phố Ninh Bình 10km, nẳm trong khu di tích lịch sử cố đô Hoa Lư thuộc địa bàn thôn Yên Thành, xã Trường Yên. Trên đường đi, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp từng đàn dê núi đang được người dân chăn thả.

 

kham-pha-ninh-binh-77_1
Ninh Bình ôi tình đến thế!

Nếu bạn đi vào những ngày hè trời trong, sẽ được đắm chìm trong khung cảnh nơi đây, nước trong hồ trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy hồ, thấy được những chú cá nhỏ tung tăng bơi lội, ẩn mình dưới đám rêu phong xanh mướt. Với vẻ đẹp trầm mặc, tĩnh mịch nhuộm chút màu sắc liêu trai, động Am Tiên lôi cuốn người lữ khách chìm đắm trong cảnh non nước hữu tình, hoang sơ, thật thanh bình.

 

kham-pha-ninh-binh_1
Khung cảnh mát xanh bạt ngàn của Ninh Bình

Rời động Am Tiên, bạn nên tìm đến quần thể danh thắng Tràng An – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Bình. Được biết, Tràng An mang trong mình khung cảnh thiên nhiên độc đáo với núi là thành, hang động là ánh điện. Bạn có thể lựa chọn tuyến thuyền đến Đền Trình, hang Đột, hang Mây, suối tiên, núi Địa Linh, hang Đại, hành cung Vũ Lâm và phim trường Kong.

 

kham-pha-ninh-binh-13_1
Sóng nước Tràng An

Thuyền rời bến một đoạn, bạn đã cảm nhận được sự hùng vĩ của không cảnh nơi đây, của những vách núi đá, những vết sần rêu phong, những khóm cây bám núi tài tình. Đây được xem là điểm đến hot nhất Ninh Bình và được nhiều nhiếp ảnh gia tìm đến ghi hình và thể hiện.

Đi sâu vào hang, nguồn ánh sáng ít dần cũng là lúc bạn sẽ được chiêm nghiệm hình thù độc đáo trong hang, cùng lời thuyết minh của cô lái đò mọi thứ hiện lên mờ ảo, và giúp trí tưởng tượng của khách đi thuyền thêm phong phú.

 

kham-pha-ninh-binh-4_1
Núi non hùng vĩ

Từ đây bạn có thể set máy ảnh ở chế độ Panorama hoạt động, và ghi lại hình ảnh toàn cảnh Tràng An - Ninh Bình, khung cảnh nơi đây yên bình và cũng không kém phần hùng vĩ bởi sự kết hợp tuyệt vời của tạo hóa giữa núi non, sông nước.

Cứ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng cô lái đò thân thiện đã khiến 3 tiếng tham quan Tràng An của bạn trôi qua nhanh như phút chốc. 

 

kham-pha-ninh-binh-11
Thư giãn giữa dòng nước trôi

Điểm đến Ninh Bình tiếp theo mà bạn chắc chắn phải dừng chân là hang Múa, hang Múa nằm dưới chân núi Múa, tọa lạc ở thôn Khê Đầu Hạ, huyện Hoa Lư. Nhìn từ phía dưới chân núi có thể thấy rõ những bậc đá trắng phau dẫn lối lên đỉnh núi, nhìn từ xa như Vạn lí trường thành của Việt Nam. 

 

kham-pha-ninh-binh-6_1
Lên đỉnh Hang Múa tự tình

May mắn hội tụ tất cả các tinh hoa của thiên nhiên cùng sự chăm bẵm, nâng niu của những bàn tay khối óc tài hoa, hang Múa mọc lên nguy nga giữa lòng cố đô Hoa Lư hiền hòa thơ mộng.

 

kham-pha-ninh-binh-15
Giữa dòng Tam Cốc - Bích Động

Địa điểm cuối cùng trong chuyến du ngoạn Ninh Bình chính là khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Tam Cốc có nghĩa là 3 hang, gồm hang cả, hang hai và hang ba. Cả 3 hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô đồng đâm xuyên qua núi. Phương tiện di chuyển chủ yếu tại nơi đây là những chiếc ghe nhỏ với lớp sơn hao mòn theo năm tháng.

 

kham-pha-ninh-binh-10_1
Quả nhiên là cố đô Hoa Lư vạn người mê

Tam Cốc rất đẹp, môt vẻ đẹp bình yên đến ngỡ ngàng, là ngôi nhà nhỏ bao phủ bởi một màu xanh mướt cùng vẻ đẹp thanh bình của làng quê xứ Bắc, cứ thế, con người và thiên nhiên như hòa quyện vào nhau. 

Quả thật, Ninh Bình là vùng đất “Sơn thủy hữu tình”, chỉ với hai ngày cuối tuần ngắn ngủi ở đây cũng khiến bạn quên hết cuộc sống xô bồ nơi Hà thành náo nhiệt và có thể hòa mình vào thiên nhiên để tìm chút cảm hứng cho những gì sắp tới. 

 

kham-pha-ninh-binh-8_1
Không nhân dịp hè này, lạc trôi cho đã tại Ninh Bình đi thôi

Những điểm đến hot nhất Ninh Bình mà bạn không thể bỏ qua đó là Chùa Bái Đính, ngồi chùa có bức tượng Phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á, với diện tích rộng vô cùng, du khách phải đi qua từng khu một, trải dọc theo khu quần thể mới tiến được vào ngôi đền chính đậm nét trầm cổ. Tiếng chuông, tiếng gõ chùa như làm tâm ta thêm thanh tịnh, mọi du khách đến đây đều có được sự an yên trong tâm hồn.

 

kham-pha-ninh-binh-5_1
Một Bái Đính cổ kính, uy nghi
kham-pha-ninh-binh-9_1Một góc Bái Đính trầm mặc

Ninh Bình còn nhẹ nhàng, an yên và trong lành, từng bến nước, từng thung lũng bao quanh núi, đến từng con đò, từng mái đình,... đều khiến khách tham quan như đang lạc về miền cổ tích xa xưa.
 

Người viết : Linh Tu (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn Ảnh: Check-in Ninh Bình

Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn