Khám phá thành phố Florence - thiên đường du lịch của nước Ý

Thứ hai, 20/05/2019, 17:17 GMT+7
Thành phố Florence từ lâu đã được mệnh danh là trái tim của nước Ý với những bảo tàng, tòa lâu đài cổ xưa và những thánh đường đồ sộ cùng rất nhiều công trình văn hóa tiêu biểu của thời kỳ Phục Hưng lừng lẫy.
test

Nên du lịch Florence vào thời gian nào trong năm?

Thành phố Florence là thủ phủ của vùng Tuscany, Ý với khí hậu quanh năm có 4 mùa tương đối dễ chịu. Chỉ có mùa hè khá oi bức, mùa đông không quá lạnh nhưng hơi ẩm ướt.

 

thanhphoflorence
Florence nổi bật với những căn nhà cổ nhiều màu sắc.
 
 
YYYng_phY_nhYn_nhYp_Y_Florence.
Đường phố nhộn nhịp ở Florence.

 

Những tháng hè từ tháng 5 đến tháng 6 và từ tháng 9 - 12 của mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Florence của du khách. Lúc này thời tiết khá đẹp, không quá oi bức hay ẩm ướt mà cũng không có quá nhiều khách du lịch. Bạn nên tránh chọn thời điểm tháng 7 - 8 vì đây là mùa cao điểm du lịch ở Florence nên chi phí đắt đỏ và khí hậu lại rất nóng bức.

 

Thành phố của kiến trúc cổ và những tác phẩm nghệ thuật vô giá

Thành phố cổ Florence từng là cái nôi của văn minh thế giới trong suốt 4 thế kỷ (từ XIV-XIX) và đến nay vẫn luôn nằm trong danh sách những thành phố đẹp nhất thế giới. Nơi đây từ lâu đã là điểm đến hấp dẫn bậc nhất của nước Ý và Châu Âu. UNESCO đã từng thống kê “60% những công trình kiến trúc quan trọng nhất của nhân loại nằm tại Ý và có đến một nửa trong số đó thuộc về Florence”.

 

Ponte_Vecchio_la_mYt_trong_nhYng_cay_cYu_YYp_nhYt_thY_giYi1.
 
 
Florence_luon_nYm_trong_danh_sach_nhYng_thanh_phY_YYp_nhYt_thY_giYiq.
Florence luôn nằm trong danh sách những thành phố đẹp nhất thế giới
 
 
Dong_song_Arno_thY_mYng_nYm_em_YYm_trong_anh_ta_dYYng.
Dòng sông Arno thơ mộng nằm êm đềm trong ánh tà dương.

 

Thành phố Florence là trung tâm của nghệ thuật Phục Hưng với những tên tuổi lẫy lừng như Leonardo da Vinci, Dante, Boccaccio, Michelangelo... Nơi đây là vùng đất may mắn được sở hữu những công trình kiến trúc vô giá từ nhà thờ, cung điện đến các viện bảo tàng, phòng trưng bày...

Ấn tượng của nhiều người khi lần đầu ghé thăm Florence là dường như thành phố này ngập trong những bảo tàng và những thánh đường đồ sộ, nổi tiếng nhất là hai nơi: nhà thờ chính tòa Cattedrale di Santa Maria del Fiore và Bảo tàng Accademia Gallery – nơi trưng bày bức tượng chàng David khỏa thân.

 

Nhà thờ chính tòa Cattedrale di Santa Maria del Fiore

Nhà thờ chính tòa Cattedrale di Santa Maria del Fiore là điểm du lịch hấp dẫn ở Florence thu hút hàng triệu khách du lịch tới đây tham quan mỗi năm. Đây là nhà thờ lớn thứ 4 tại châu Âu. Nhà thờ Cattedrale di Santa Maria del Fiore được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic với những chất liệu khá đặc biệt. Phần giáo đường phía trước được xây dựng bằng đá cẩm thạch, phần mái vòm phía sau lại xây từ gạch đỏ kết hợp với một tháp chuông hình khối cao chót vót. Sự nguy nga lộng lẫy của nhà thờ còn được tô điểm bằng những phiến đá màu hồng, xanh, trắng kết hợp với những họa tiết trang trí tỉ mỉ đa dạng. Đến đây bạn không chỉ được đắm mình trong tiếng hát thánh ca trong trẻo giữa những hồi chuông ngân vang mà còn được ngắm nhìn từng bức tranh cổ đầy nghệ thuật bên trong nhà thờ.

 

Nha_thY_Santa_Maria_di_Fiore_noYi_baYt_vYYi_nhYYng_phieYn_YaY_maYu_hoYng_cYng_la_mYt_trong_bYn_nha_thY_lYn_nhYt_thY_giYi.
Nhà thờ chính tòa Cattedrale di Santa Maria del Fiore có mái vòm và chóp nhọn - đặc trưng phong cách Gothic tiêu biểu của châu Âu.

 

5365156816_6fb7acefc2_b
Nhà thờ Santa Maria di Fiore là một trong bốn nhà thờ lớn nhất thế giới.

 

Bảo tàng Accademia Gallery

Bảo tàng Accademia Gallery là nơi trưng bày bức tượng chàng David khỏa thân. Michelangelo đã thực hiện tác phẩm khi ông mới 26 tuổi, trong hai năm trời từ một tảng đá cẩm thạch lớn. Bức tượng khỏa thân này cao 5m mô tả chàng trai David trong Kinh Thánh đã trở thành kiệt tác kiến trúc của thế giới. Ngoài bức tượng David bất hủ, nơi đây còn có bốn bộ sưu tập chưa hoàn thành của Michelangelo và các tác phẩm nghệ thuật của nhiều nghệ sỹ Florence danh tiếng khác, trong khoảng thời gian từ năm 1300 đến năm 1600.

 

BYc_tYYng_chang_trai_David_trong_Kinh_Thanh_Ya_trY_thanh_kiYt_tac_kiYn_truc_cYa_thY_giYi.
Bức tượng chàng trai David trong Kinh Thánh đã trở thành kiệt tác kiến trúc của thế giới.

 

Phòng trưng bày Uffizi

Phòng trưng bày Uffizi là một trong những viện bảo tàng quan trọng nhất ở Ý và trên thế giới vì nó là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật quan trọng có từ thời Phục hưng của Ý. Uffizi trờ thành bảo tàng từ năm 1865 và còn là nơi lưu trữ riêng của gia đình Medici cũng như gia đình Michelangelo...

 

Cầu cổ Ponte Vecchio bên dòng sông Arno thơ mộng

Không chỉ là vùng đất có bề dày lịch sử và luôn được khoác lên mình tấm áo của những nền văn minh rực rỡ, thành phố Florence còn có khung cảnh tươi đẹp với những cây cầu cổ kính nằm bên dòng sông Arno. Ponte Vecchio là cây cầu cổ nhất ở Florence và được xây dựng năm 1345 để thay cho cầu cũ sau một trận lụt. Cầu Ponte Vecchio còn nổi tiếng vì phía trên có nhiều căn nhà được xây dựng theo kiến trúc cổ. Những ngôi nhà được dựng ngay trên cầu là một thiết kế phố biến ở các thành phố lớn Châu Âu thời trung cổ. Ngày nay, chúng trở thành các cửa hiệu được tô điểm bởi màu vàng của hoa hướng dương và màu tím của những cánh đồng nho. Đặc biệt, nếu muốn chiêm ngưỡng chân dung của các họa sĩ hàng đầu nước Ý và châu Âu, bạn có thể vào hành lang Vasari ở ngay bên cạnh cây cầu, nơi đây có phòng trưng bày chân dung tự họa hoặc do người khác vẽ các danh họa nổi tiếng.

 

Ponte_Vecchio_la_mYt_trong_nhYng_cay_cYu_YYp_nhYt_thY_giYi.
 
Ponte_Vecchio_la_mYt_trong_nhYng_cay_cYu_YYp_nhYt_thY_giYi3.
 
One-day-in-Florence-ponte-vecchio_1
 
Ponte_Vecchio_la_mYt_trong_nhYng_cay_cYu_YYp_nhYt_thY_giYi.1
Ponte Vecchio là một trong những cây cầu đẹp nhất thế giới.

 

Gần đây, cầu Ponte Vecchio còn được gọi tên là cây cầu tình yêu với với số lượng lớn các ổ khóa có tên hai người đang yêu nhau được móc trên cầu. Vì theo một truyền thuyết trong vùng, nếu viết tên mình và người yêu lên khóa rồi móc vào một chỗ nào đó trên cầu và ném chìa khóa xuống dòng sông, thì cặp đôi đó sẽ sống hạnh phúc, trọn đời bên nhau. Các cặp đôi khi đến đây đều nhất định móc một chiếc khóa lên cầu hy vọng nguyện ước thành hiện thực. Số lượng khóa quá nhiều cũng gây nên một sự tổn hại không nhỏ cho kiến trúc của Ponte Vecchio. Ngoài Ponte Vecchio, một cây cầu khác cũng được nhiều du khách yêu thích khi ghé thăm thành phố Florence là Santa Trinità.

Ngoài ba địa danh trên, bạn đừng quên ghé thăm Basilica di Santa Croce - nơi được mệnh danh là "Đền thờ vinh quang nước Ý", là nơi yên nghỉ của nhiều người Ý nổi tiếng bao gồm Michelangelo, Rossini, Galileo Galilei và Ghiberti.

 

Florence_luon_nYm_trong_danh_sach_nhYng_thanh_phY_YYp_nhYt_thY_giYi.
Quảng trường Michelangelo rộng lớn với view tuyệt đẹp.

 

Vẫn còn rất nhiểu điểm du lịch nổi tiếng nước Ý  ở Florence mà bạn không nên bỏ qua như: khu nhà vườn của Michelangelo – họa sĩ, kiến trúc sư nổi tiếng của thời kì Phục Hưng. Quảng trường Michelangelo rộng lớn với view tuyệt đẹp giúp bạn quan sát toàn cảnh thành phố Florence và chiêm ngưỡng bức tượng David do kiến trúc sư Michel-Ange thiết kế.

 

BYc_tYYng_David_khYa_than_nYi_tiYng_cYa_hYa_sY_Michelangelo_YYYc_YYt_tren_noc_quYng_trYYng_Michelangelo.
Bức tượng David khỏa thân nổi tiếng của họa sĩ Michelangelo.

 

Thanh Giang (Tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn