Ăn gì, chơi gì ở Bến Tre - vùng đất xứ dừa?

Thứ năm, 23/05/2019, 11:07 GMT+7
Bến Tre - vùng đất được hình thành từ 3 dãy cù lao nằm bên bờ sông Tiền lộng gió là một điểm du lịch hấp dẫn của du khách những năm gần đây. Nếu bạn còn thắc mắc nên ăn gì, chơi gì ở Bến Tre cho chuyến đi sắp tới thì cùng tham khảo bài viết dưới dây nhé. 
test

Thời điểm du lịch Bến Tre đẹp nhất

Bến Tre nằm ở phía hạ nguồn sông Mekong, là vùng đất của những vườn dừa xanh bạt ngàn, sông ngòi chằng chịt, là quê hương của cách mạng Đồng Khởi lừng danh. Đây cũng là xứ sở của nhiều loại cây trái nhiệt đới hấp dẫn.

 

NYm_ngay_cYnh_Sai_Gon_BYn_Tre_Yang_la_cai_ten_quen_thuYc_vYi_nhYng_chuyYn_du_lYch_ngYn_ngay.
Nằm ngay cạnh Sài Gòn, Bến Tre đang là cái tên quen thuộc với những chuyến du lịch ngắn ngày.

 

Thành phố Bến Tre nằm cách Sài Gòn khoảng 87km nên di chuyển cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng. Từ trung tâm Sài Gòn, bạn mất không quá 2 tiếng để đi và về Bến Tre. Đồng thời từ đây bạn còn có thể dễ dàng di chuyển đến các tỉnh miền Tây lân cận khác.

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Bến Tre là vào những tháng hè (tháng 6, 7, 8) vì đây là mùa trái cây chính vụ. Vào những ngày này, đi đến đâu bạn cũng thấy những vuờn cây trái đầy màu sắc với đủ loại như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, nhãn, mận, ổi,…

 

ThYi_YiYm_ly_tYYng_nhYt_YY_ghe_thYm_BYn_Tre_la_vao_mua_he.
Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Bến Tre là vào mùa hè.

 

Di chuyển tới Bến Tre như thế nào?

Nằm ngay gần Sài Gòn nên để về được Bến Tre bạn chỉ cần đi khách hoặc xe máy và mất khoảng 1h30 phút đến 2 giờ là đến nơi. Ngoài việc ra bến xe miền Tây, chọn mua vé của các hãng xe quen thuộc như Phương Trang, Thảo Châu, Thịnh Phát,... bạn còn có thể thuê xe du lịch nếu đi theo nhóm để thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Đường cao tốc Trung Lương đã miễn thu phí trong thời gian gần đây nên khi đi ô tô, xe khách bạn còn rút ngắn được thời gian hơn nữa.

Khi đã đến được thành phố Bến Tre, bạn có thể chọn thuê xe ô tô (Giá dao động từ 800k-1tr500k/8h) hoặc xe máy thuê tại khách sạn hay nhà nghỉ bạn ở (Giá dao động từ 100k-150k/ngày) để thăm thú những nơi mình cần đến.

 

Những điểm vui chơi chất lừ giữa miền sông nước

Bến Tre có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng như cồn Tân Quy, cồn Phụng, sân chim Vàm Hồ, khu du lịch Lan Vương, làng hoa Chợ Lách,... mà để tham quan được hết bạn phải mất khá nhiều ngày nên đừng lo không biết phải ăn gì, chơi gì ở Bến Tre nhé.

 

Cồn Phụng - ốc đảo xanh giữa dòng sông Tiền

Cồn Phụng hay còn có tên khác là Cồn Tân Vinh. Đây là một cù lao nổi giữa sông Tiền thuộc ấp 10 xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Cồn Phụng, nổi tiếng với vườn cây ăn trái trù phú gồm mít, thanh long, bưởi, xoài, nhãn, măng cụt, sơ ri,...  cùng các món ăn đặc sản mà đến đây bạn tha hồ thưởng thức. Sau những ngày dài mệt nhoài với công việc, còn gì thoải mái hơn nếu được ngắm cảnh bình yên sông nước hoặc cùng bạn bè vui chơi các hoạt động giải trí vô cùng hấp dẫn khác tại cồng Phụng như: câu cá sấu, kéo phao, mô tô nước, tát mương bắt cá,… Nếu bạn vẫn còn thắc mắc chưa biết ăn gì, chơi gì ở Bến Tre thì hãy đến cồn Phụng ngay đi nhé.

 

CYn_PhYng_la_YiYm_du_lYch_sinh_thai_va_du_lYch_miYt_vYYn_hYp_dYn_nhYt_BYn_Tre.1
 
 
CYn_PhYng_la_YiYm_du_lYch_sinh_thai_va_du_lYch_miYt_vYYn_hYp_dYn_nhYt_BYn_Tre.6jpg
 
 
CYn_PhYng_la_YiYm_du_lYch_sinh_thai_va_du_lYch_miYt_vYYn_hYp_dYn_nhYt_BYn_Tre.
 
 
CYn_PhYng_la_YiYm_du_lYch_sinh_thai_va_du_lYch_miYt_vYYn_hYp_dYn_nhYt_BYn_Tre.2
Cồn Phụng là điểm du lịch sinh thái và du lịch miệt vườn hấp dẫn nhất Bến Tre.

 

Ghé cồn Quy lộng gió nghe đờn ca tài tử

Cồn Quy là một trong những điểm đến nổi tiếng khi nhắc đến du lịch Bến Tre. Với vẻ đẹp hữu tình của miền sông nước Nam Bộ cùng những làn điệu đờn ca tài tử Nam Bộ ngọt ngào - đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Phi vật thể của nhân loại, cồn Quy là vùng đất dễ làm say lòng người. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian yên bình không ồn ào, không có khói bụi hay những lo toan thường ngày nữa. Bạn tha hồ thưởng thức trái cây ngon ngay tại vườn như nhãn, cam, bưởi, quýt, sầu riêng,… và sau đó còn thời gian thì ngồi nhâm nhi tách trà mật ong ngọt dịu ngắm sông nước mênh mông đầy gió lộng.

 

Làng hoa cảnh chợ Lách

Du khách đến chợ Lách chắc chắn sẽ bị mê hoặc bởi những vườn hoa, cây cảnh có màu sắc rực rỡ. Nằm cách thành phố Bến Tre chừng 35 km, làng hoa cảnh chợ Lách được mệnh danh là “vương quốc” của các loại cây kiểng, hoa cảnh như mai vàng, hoa giấy, vạn thọ, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng, tắc kiểng, hoa dừa rũ… và là nơi lưu trữ hàng chục loại hoa hồng. Ngoài ra nơi đây còn có nhiều loại kiểng như kiểng lá, kiểng hoa, kiểng thú, kiểng cổ, kiểng quý hiếm… được tạo hình thành các con vật, đồ vật sinh động, bắt mắt và là không gian check in, sống ảo lý tưởng, tạo nên những bức ảnh ăn chơi đầy sắc màu cho các bạn trẻ.

 

Lang_hoa_cYnh_chY_Lach_YYYc_mYnh_danh_la_vYYng_quYc_cYa_cac_loYi_cay_kiYng_hoa_cYnh.
Làng hoa cảnh chợ Lách được mệnh danh là vương quốc của các loại cây kiểng, hoa cảnh.

 

Vườn cây ăn trái Cái Mơn

Nếu làng hoa cảnh chợ Lách là khu vườn khổng lổ - ngôi nhà của các loại hoa và cây cảnh thì Cái Mơn chính là điểm đến trong mơ của những tín đồ mê trái cây, nhất là trái cây nhiệt đới. Đến các vườn tại Cái Mơn, bạn sẽ được thưởng thức trái cây tươi ngon ngay tại vườn với giá cả hợp lý.

 

VYYn_cay_Yn_trai_Cai_MYn-_thien_YYYng_trai_cay_Nam_BY.

 

dia-diem-du-lich-o-ben-tre-13
 
 
NhYng_mon_Yn_YYm_chYt_que_dYa_BYn_Tre_vYi_gia_cY_phYi_chYng.
 
 
VYYn_cay_Yn_trai_Cai_MYn-_thien_YYYng_trai_cay_Nam_BY.1
Vườn cây ăn trái Cái Mơn- thiên đường trái cây Nam Bộ.

 

Sân chim Vàm Hồ

Sân chim Vàm Hồ còn gọi là Cù lao Lá, cách thị xã Bến Tre khoảng 52km, cách thành phố Hồ Chí Minh 120km đường bộ, 100km đường thủy. Sân chim thuộc địa phận hai xã Mỹ Hoà và Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Nằm khá xa trung tâm nhưng khi đã đến đây bạn sẽ thấy không hề phí công vì cả một miền hoang sơ, không khí trong lành với ngút ngàn cò vạc đang chờ bạn khám phá đó ạ.

 

Theo_thYng_ke_san_chim_Vam_HY_co_khoYng_84_loai_thuYc_35_hY_va_12_bY_khac_nhau.jpg1
Theo thống kê, sân chim Vàm Hồ có khoảng 84 loài thuộc 35 họ và 12 bộ khác nhau.

 

Vàm Hồ là nơi có rất nhiều loại cây hoang dã mọc thành rừng ngập mặn như dừa nước, chà là, đước, mắm,... Đây không chỉ là nơi cư trú của hàng nghìn con cò, vạc mà còn là ngôi nhàcủa rất nhiều loài chim quý hiếm cũng như các giống chim bay về từ phương xa như Trung Quốc, Nga, Úc,...

 

Khu du lịch Lan Vương

Khu du lịch Lan Vương cách trung tâm thành phố xứ dừa khoảng 35km và là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch thời gian gần đây. Khu du lịch nằm ở tỉnh Lộ 887, Ấp 2, Xã Phú Nhuận, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre được xây dựng theo mô hình du lịch sinh thái rất được yêu thích vì không khí mát mẻ, khung cảnh sông nước vây quanh hữu tình. Đây là địa điểm hiện lên đầu tiên với mỗi bạn trẻ khi được hỏi sẽ ăn gì, chơi gì ở Bến Tre gần đây đấy.

 

Y_khu_du_lYch_Lan_VYYng_con_co_nhiYu_tro_giYi_tri_mYi_lY_thu_hut_giYi_trY_kham_pha.2
 
 
Y_khu_du_lYch_Lan_VYYng_con_co_nhiYu_tro_giYi_tri_mYi_lY_thu_hut_giYi_trY_kham_pha.1

 
Thien_YYYng_cYa_nhYng_tro_chYi_YYi_nhom.
Thiên đường của những trò chơi đội nhóm.

 

Nơi đây có không gian rộng rãi với rất nhiều trò chơi thú vị dành cho đội nhóm như chèo thuyền trên sông, tát mương bắt cá, đạp xe qua cầu khỉ, đốt lửa, cắm trại qua đêm,... Những món ăn phong phú mà giá cả lại không quá đắt đỏ hợp khẩu vị nhiều người, nhất là các bạn trẻ như cá lóc nướng trui, lẩu toàn cá, ếch chiên nước mắm, khoai nướng tại chỗ, dừa nước vừa được hái xuống,...

 

NhYng_mon_Yn_YYm_chYt_que_dYa_BYn_Tre_vYi_gia_cY_phYi_chYng.2
 
 
NhYng_mon_Yn_YYm_chYt_que_dYa_BYn_Tre_vYi_gia_cY_phYi_chYng.1
 
 
NhYng_mon_Yn_YYm_chYt_que_dYa_BYn_Tre_vYi_gia_cY_phYi_chYng.6
Những món ăn đậm chất quê dừa Bến Tre với giá cả phải chăng.

 

Ngoài những địa điểm nổi tiếng trên thì vùng đất du lịch Bến Tre còn rất nhiêu di tích lịch sử mang đậm giá trị văn hóa mà nếu còn nhiều thời gian bạn nên ghé thăm như Chùa Tuyên Linh, Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu, Làng du kích Đồng Khởi, Khu tưởng niệm và đền thờ nữ tướng Nguyễn Thị Định…

 

Ăn gì ở Bến Tre?

Dù chỉ cách Sài Gòn không đến 100km nhưng những món ăn ở xứ dừa Bến Tre lại vô cùng phong phú và mang đặc trưng vùng miền rõ rệt. Các món ăn được nêm nếm ngọt hơn một chút nhưng đây cũng không phải vấn đề lớn vì nhiều cửa hàng, quán ăn đã có sự điều chỉnh để phục vụ khách tốt hơn rồi ạ. Ngoài những món ăn no như hủ tiếu, bánh canh, cơm, cháo, lẩu,... thì nơi đây có cả một list dài các món ăn chơi xịn xò đang đợi bạn khám phá đấy.

Bánh canh bột xắt, hủ tiếu patê, bò đun lá lốt ăn kèm bánh hỏi, chuột dừa, đuông dừa, bánh canh, bún riêu, chuối đập, bì cuốn, cháo cua đồng, bánh xèo ốc gạo,… là những món ăn nức tiếng ở Bến Tre bạn nên thưởng thức.

 

IMG_2491_1
Hủ tiêu Patê ngon nhất và có mặt sớm nhất ở Bến Tre.

Địa điểm gợi ý:

- Món hủ tiếu patê nổi tiếng ngon nhất Bến Tre nằm ở địa chỉ 226/1A đường 30/4 (phường 4, TP. Bến Tre). 

- Bánh canh bột xắt chợ Lạc Hồng, bánh canh gánh Chợ Chùa, phường Phú Khương, bánh canh bột xắt bà Chớ 141ATrương Định, phường 6, thành phố Bến Tre, gánh bánh canh dưới chân cầu Cá Lóc, phường 8, Bến Tre.

- Gánh chuối đập ngã ba tháp, chuối đập bên bờ hồ Trúc Giang, trước cổng bệnh viện Thị Xã, Bến Tre.

- Bì cuốn: Tiệm bì cuốn gia truyền của bà Hai bên hông chợ Bến Tre.

- Cháo cua đồng: dãy các quán ăn trên đường tránh quốc lộ 60, thành phố Bến Tre.

- Mật ong dừa: ở chợ chồm hổm dọc theo bến lở, dưới chân cầu Bến Tre 1, đối diện chợ nhà lồng.

- Bánh xèo ốc gạo: Cồn Phú Đa, Chợ Lách, Bến Tre.

- Cafe Vườn Hồng quy tụ hơn 500 loại hồng khác nhau từ khắp nơi trên thế giới nằm ở số 279C2 Hùng Vương, Phường 7, Bến Tre.

 

dia-diem-du-lich-o-ben-tre-5Những miếng chuối đập được nướng vàng, bên trong tươm mật.
 
dia-diem-du-lich-o-ben-tre-8
Những ổ mật ong dừa lạ mắt và cực thơm.

 

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm thử những món ăn khác như: hủ tiếu chay ngã Năm (thành phố Bến Tre), bánh ướt ngã tư Biếu Ký, bún riêu Tú Điền, bánh canh khuya Phú Khương, bánh lá rau mơ chợ Chùa, bánh xèo nhà đèn, nem chay ở các lò hai bên đường khu vực dốc cầu Hàm Luông (phía mỏ Cày),…

 

Thanh Giang (Tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn