Hà Nội rực rỡ những sắc hoa mùa hè

Thứ năm, 23/05/2019, 17:34 GMT+7

Cứ mỗi độ hè sang, Thủ đô thêm phần rực rỡ bởi những gam màu nổi bật của hoa phượng, hoa bằng lăng, muồng hoàng yến… nở rộ giăng kín mọi lối về. Đến Hà Nội vào những ngày này, bạn có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp muôn sắc màu của các loài hoa tô điểm cho những con phố thêm phần thơ mộng. 

test

Một Hà Nội đỏ rực sắc hoa phượng 

Những tuyến đường Thủ đô ngày hè trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết bởi xuất hiện màu đỏ của phượng vĩ. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy Hà Nội đã vào hè, đã đến mùa kết thúc tuổi học trò, chia tay mái trường và thầy cô. Chính vì vậy, dạo bước dưới những tán phượng ngày hè, lòng người thường xao xuyến, bồi hồi nhớ lại những khoảnh khắc đẹp thời học sinh cắp sách tới trường. Nhiều nhạc sĩ, thi sĩ đã khéo léo nắm bắt vẻ đẹp tinh tế này và cho ra đời các tác phẩm gắn liền với sắc đỏ hoa phượng như Phượng hồng, Hạ buồn, Lưu bút ngày xanh…

 

hoa mùa hè Hà Nội

 

hoa mùa hè Hà NộiẢnh: Nguyen Photography

 

hoa mùa hè Hà NộiSắc đỏ rực rỡ cả bầu trời Hà Nội vào hè


Bằng lăng - hoa mùa hè Hà Nội

Không rực cháy như màu hoa phượng, hoa bằng lăng vào hè nở xòe phô diễn màu tím e ấp giản dị ở dọc các tuyến phố của Thủ đô. Từ những ngày đầu tháng 3, 4 cây bằng lăng bắt đầu thay lá, đâm chồi nảy lộc không còn trơ trọi như khi đông về. Rồi từ đó bằng lăng nở mang dáng vẻ mỏng manh, nhẹ nhàng và mát dịu tâm hồn trong những ngày hè nắng chói chang. 

 

hoa mùa hè Hà NộiSắc tím mơ mộng, dịu dàng của bằng lăng tím khoe sắc

 

hoa mùa hè Hà NộiBằng lăng mang trong mình nét mỏng manh, nhẹ nhàng đến lạ

 

Cứ mặc nhiên, phố phường, người người vẫn tiếp tục ngược xuôi, loài hoa mùa hè Hà Nội vẫn dịu dàng buông sắc tím cả một bầu trời thành phố. Sắc tím mộng mơ mang vẻ lãng mạn, có lẽ chính vì điều này mà những con đường bằng lăng vẫn luôn là địa điểm hẹn hò lý tưởng của nhiều đôi trẻ tình nhân. Tận dụng dịp này, nhiều bạn trẻ tranh thủ lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ bằng những tấm hình tràn đầy màu tím yêu thương.

 

hoa mùa hè Hà NộiNhiều bạn tranh thủ lưu lại những bức hình tràn đầy sắc tím bằng lăng. Ảnh: Cong



Muồng hoàng yến nhuộm vàng Hà Nội 

Mùa này du khách đi dạo quanh Hồ Tây không thể không ngẩn ngơ ngắm nhìn muồng hoàng yến sang trọng và lộng lẫy bung xòe một màu vàng rực. Dạo bước trong một buổi sáng mùa hè, trên nền trời xanh biếc thoáng điểm tô những cánh muồng hoàng yến mỏng manh, nhỏ bé nhưng nổi bật sắc vàng khiến lòng người xao xuyến. 
 

hoa muà hè Hà NộiMuồng hoàng yến tự tin khoe sắc vàng nhuộm bầu trời Hà Nội vào hè


Những bông hoa nhỏ gắn lại thành từng chùm, tự tin khoe sắc giữa cái nắng chói chang khiến nhiều người không khỏi trầm trồ mà phải rút ngay điện thoại ra để lưu lại vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa mùa hè Hà Nội
 

hoa mùa hè hà nộiCảm giá nhẹ tênh dưới tán cây muồng hoàng yến

 

hoa mùa hè Hà NộiMuồng hoàng yến trên sân trường đại học sư phạm Hà Nội

 

Hà Nội vào hè dịu dàng hương sen

Không cần phải ra đến đầm sen, bất cứ ở đâu trên những phố phường của Hà Nội mùa hè, người ta cũng dễ dàng bị thu hút bởi sắc hồng dịu nhẹ của hoa sen. Trời Thủ đô những ngày này nắng như đổ lửa, những chiếc xe đạp chở đầy những bó sen gói trọn trong chiếc lá màu xanh như một liều thuốc quý để người ngắm nhìn nó bỗng quên hết mọi mỏi mệt, chỉ còn cảm thấy lòng dễ chịu và an yên lạ thường. 
 

hoa mùa hè Hà NộiNhững hoa sen gói ghém bao bọc ẩn mình trong những chiếc lá màu xanh


Mùa sen của Hà Nội vội tàn lụi chỉ sau khi rực rỡ khoảng một tháng. Chính vì điều này ai ai cũng tất bật sắp xếp thời gian để lưu lại cho mình một mùa sen riêng, trong những tấm hình đầy kỷ niệm. 

 

hoa mùa hè Hà Nội

 

hoa mùa hè Hà NộiMùa sen hồ Tây tháng 6

 

Và một mùa điệp vàng không thể bỏ lỡ của mùa hè Hà Nội

Bất cứ ai cũng không thể rời mắt trước hàng điệp vàng trong ngày nắng to của mùa hè Hà Nội. Mỗi khi điệp nở vàng rực rỡ trên những tuyến đường làng Đa Sỹ, phường Kiến Hưng, Hà Đông cũng là báo hiệu mùa hè đã về đến Thủ đô. Vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8, hoa điệp nở, cánh vàng mềm mỏng, thoảng bay theo chiều gió tựa như một tấm tranh đẹp hút hồn bao ánh mắt. 
 

hoa mùa hè Hà NộiHoa điệp vàng mỏng manh, dễ bay theo chiều gió


Con đường làng ngoại ô thêm phần lãng mạn, nên thơ bởi sự đan xen giữa một bên là đồng ruộng xanh rì, một bên là sắc vàng thu hút biết bao tay máy đến lưu lại những khoảnh khắc đẹp của loài hoa báo hiệu mùa hè Hà Nội

Mùa hè ở Hà Nội là thế, không chỉ vui tươi với tiếng ve rộn ràng ngân vang cả góc trời mà còn tình tự, lãng mạn những sắc hoa. Sắc màu của những loài hoa dường như đã xoa dịu hẳn đi cái nắng nóng chói chang để nhường chỗ cho sự mát mẻ, bình yên trong lòng Hà Nội.

 

hoa mùa hè Hà NộiLàm duyên bên hàng điệp vàng rực góc trời

 

Xem thêm tour Hà Nội - city tour 1N để được chiêm ngưỡng các loài hoa mùa hè Hà Nội

 


Chang (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn