Những điểm du lịch Đăk Lăk nhất định phải đến một lần trong đời

Thứ hai, 27/05/2019, 18:00 GMT+7

Buôn Đôn, vườn quốc gia Chư Yang Sin, hồ Lắk, hang đá Đăk Tuar,... là những điểm du lịch Đăk Lăk hấp dẫn mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ mà bạn không nên bỏ qua.

test

Du lịch Tây Nguyên không thể bỏ qua Đăk Lăk - một điểm đến hoang sơ nhưng quyến rũ một cách lạ kỳ. Đăk Lăk là một tỉnh có diện tích lớn thứ 4 của khu vực Tây Nguyên, địa hình thấp dần từ đông nam sang tây bắc. Nơi đây có khí hậu được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau) và mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 11). 

Với những đặc điểm thời tiết khí hậu cũng như đặc trưng về địa hình đã hình thành nên những điểm du lịch Đăk Lăk vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, những nét độc đáo về văn hóa và ẩm thực cũng là những yếu tố góp phần tạo nên sự lôi cuốn mạnh mẽ đối với du khách trên mọi miền đất nước và quốc tế. Theo chân luhanhvietnam khám phá những điểm du lịch Đăk Lăk tuyệt đẹp mà bạn nên đến một lần trong đời.

 

1. Buôn Đôn

Buôn Đôn là một trong những điểm du lịch Đăk Lăk hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ. Đầu tiên cái tên Buôn Đôn có nghĩa là làng Đảo vì nó nằm bên cạnh con sông Sêrêpốk và bên kia sông là đại ngàn Yok Đôn hoang sơ, bí ẩn. Đến đây bạn không chỉ thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn có cơ hội khám phá nhiều điều mới mẻ. 

Ở Buôn Đôn có cả một vườn quốc gia Yok Đôn rộng lớn với hệ động thực vật phong phú và là nơi thuần dưỡng voi rừng. Vì thế bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác tự mình cưỡi lên những chú voi, dạo chơi trong rừng và tìm hiểu nền văn hóa độc đáo của các dân tộc nơi đây.

 

diem-du-lich-dak-lak-1Buôn Đôn là một trong những điểm du lịch Đăk Lăk hấp dẫn

 

diem-du-lich-dak-lak-2Trải nghiệm cưỡi vui thú vị khi du lịch Tây Nguyên. Ảnh: rouquinepower

 

2. Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Vườn quốc gia Chư Yang Sin cách thành phố Buôn Ma Thuột 60km về phía đông nam. Không chỉ có diện tích rộng lớn khoảng 59.667ha, nơi đây còn có địa hình đồi núi độc đáo với đỉnh Chư Yang Sin cao nhất tỉnh Đăk Lăk khoảng 2.442m so với mực nước biển.

Nếu có dịp du lịch Đăk Lăk, bạn hãy ghé thăm vườn quốc gia Chư Yang Sin để tận mắt chiêm ngưỡng hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động vật quý hiếm và cả những loài được ghi vào sách đỏ của Việt Nam.

 

diem-du-lich-dak-lak-3Vườn quốc gia có diện tích rộng lớn, hệ sinh thái đa dạng. Ảnh:@sophieyeuhatdau

 

3. Hồ Lắk

Hồ Lắk thuộc thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đăk Lăk. Đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Tây Nguyên, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56km. Hồ được bao quanh bởi những dãy núi cao sừng sững cùng con sông Krông Ana xanh thẳm chảy qua, điểm xuyết bởi vài chiếc thuyền độc mộc lững lờ trôi. Tất cả tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình khiến bất cứ ai cũng cảm thấy choáng ngợp khi lần đầu chạm mặt. 

Gần ngay cạnh hồ Lắk là những điểm du lịch Đăk Lăk hấp dẫn như tảng đá Voi Mẹ khổng lồ hay biệt điện của vua Bảo Đại. Đừng quên chụp thật nhiều bức ảnh đẹp để lưu lại kỉ niệm cho chuyến đi thật thú vị. Lưu ý khu vực hồ Lắk có nhiều tảng đá trơn trượt, nguy hiểm nên du khách cẩn thận khi leo trèo.  

 

diem-du-lich-dak-lak-4Phong cảnh hồ Lắk hùng vĩ, non nước hữu tình.

 

diem-du-lich-dak-lak-10Check-in với đá Voi Mẹ khổng lồ.

 

4. Chùa sắc tứ Khải Đoan

Tên gọi của chùa sắc tứ Khải Đoan được ghép từ tên vua Khải Định và hoàng thái hậu Đoan Huy. Chùa năm ở đường số 117 đường Phan Bội Châu, thành phố Buôn Ma Thuột. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng của tỉnh Đăk Lăk được nhiều du khách chọn làm điểm dừng chân. Điểm nổi bật của chùa sắc tứ Khải Đoan chính là nét kiến trúc cung đình Huế cổ kính kết hợp hài hòa với phong cách nhà sàn ở Tây Nguyên, pha lẫn một chút nét kiến trúc hiện đại.

 

diem-du-lich-dak-lak-5Chùa sắc tứ Khải Đoan đẹp mê mẩn. Ảnh:baotran_

 

diem-du-lich-dak-lak-6Điểm đến nổi tiếng tại Đăk Lăk được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ảnh:vantran76

 

5. 6 con thác lớn của Đăk Lăk

Du lịch Đăk Lăk mà bỏ qua những con thác là một thiếu sót vô cùng lớn. 6 con thác nổi tiếng gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc cùng nhiều giai thoại hấp dẫn được truyền miệng của đồng bào các dân tộc thiểu số đó là Dray Sáp, Dray Nur, Gia Long, Krông K’mar, Thủy Tiên, Bảy Nhánh. Những con thác với vẻ đẹp hoang sơ, kiêu hùng luôn thôi thúc những bước chân say mê khám phá những điều mới mẻ và đã trở thành những điểm du lịch Đăk Lăk nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ.

 

diem-du-lich-dak-lak-7Du lịch Tây Nguyên ngắm những con thác oai hùng.

 

6. Tháp Chăm Yang Prong

Tháp Chăm Yang Prong tọa lạc tại xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tỉnh Đăk Lăk, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 100km. Đây là một công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo của người Chăm. Nơi đây không chỉ là điểm du lịch Đăk Lăk nổi tiếng mà còn là nơi các tín đồ và du khách đến chiêm bái, cầu nguyện.

 

diem-du-lich-dak-lak-8Đây là một công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo của người Chăm.

 

7. Hang đá Đăk Tuar

Thêm một điểm du lịch Đăk Lăk thú vị mang dấu ấn lịch sử mà bạn đừng nên bỏ lỡ là hang đá Đăk Tuar. Nơi đây từng là nơi đóng quân của Tỉnh ủy và bộ đội suốt những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đến hang đá Đăk Tuar, bạn không chỉ có cơ hội tìm hiểu về địa danh lịch sử, những câu chuyện hào hùng của cha anh ta mà còn ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp với hệ thống hang đá vòng vèo tầng tầng lớp lớp.

 

diem-du-lich-dak-lak-9Hang đá Đăk Tuar.- địa danh gắn liền với lịch sử chống Mỹ cứu nước.

 

Kim (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn