Du lịch Kon Tum không thể bỏ qua các địa danh này!

Thứ năm, 30/05/2019, 14:13 GMT+7

Kon Tum không phải một vùng đất sầm uất nhộn nhịp cho du khách, nhưng nếu bạn là người yêu cảnh sắc thiên nhiên, thấy hứng thú với những công trình đậm đà bản sắc văn hóa Tây Nguyên thì các điểm đến ở Kon Tum dưới đây sẽ khiến bất cứ vị khách nào ghé qua đều "say nắng".

test

Top 10 điểm đến ở Kon Tum không thể bỏ qua khi du lịch Tây Nguyên

 

1. Nhà thờ gỗ Kon Tum

Nằm ở đường Nguyễn Huệ, Thống Nhất, thành phố Kon Tum, nhà thờ gỗ có tuổi đời hàng thế kỷ nay thu hút du khách bởi vẻ đẹp của kiến trúc Roman độc đáo kết hợp hài hòa với kiến trúc nhà sàn của người Ba Na. Công trình được làm hoàn toàn bằng gỗ cà chít - một loại cây gỗ đặc trưng của vùng đất nắng gió này. Các bức tường, vách được làm bằng đất trộn rơm. Toàn bộ cột gỗ, rui mè trong nhà thờ được trang trí bằng những đường nét mạnh mẽ phóng khoáng của núi rằng thay vì chạm khắc tỉ mỉ, công phu. Nhà thờ gỗ là công trình khép kín với các khu vực: Giáo đường, nhà trưng bày các sản phẩm dân tộc và tôn giáo, nhà rông cùng với nhà tiếp khách. Ngoài ra, còn có cơ sở mộc, dệt thổ cẩm, cơ sở may và cả cô nhi viện.

 

các điểm đến ở Kon Tum không thể bỏ lỡ

 

Nhà thờ nằm lọt thỏm giữa rừng xanh cao nguyên bạt ngàn, kể cả không phải các mùa hoa tới thăm nhà thờ gỗ du khách vẫn có cơ hội chìm đắm trong vẻ đẹp kỳ ảo, cổ kính và lãng mạn của nơi này. Chính vì vậy nơi đây đã sớm trở thành một trong các điểm đến ở Kon Tum mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Tây Nguyên của mình.

 

các điểm đến ở Kon Tum không thể bỏ lỡ

 

2. Cầu treo Kon Klor

Cầu treo Kon Klor nối liền hai bờ sông Đăk Bla huyền thoại là niềm tự hào của người Kon Tum. Cây cầu dài 292m, thuộc địa phận làng Kon Klor, thành phố Kon Tum là chiếc cầu treo bằng sắt to đẹp nhất khu vực Tây Nguyên. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, giản dị hút khách mà nhiều người còn tới đây, đứng trên cầu phòng tầm mắt nhìn ra xa là cả một không gian rộng lớn của làng mạc, đồng lúa, ruộng ngô, bãi múa với dòng sông chảy xiết ngay dưới chân cầu, thấp thoáng vài con thuyền lững lờ trôi.

 

các điểm đến ở Kon Tum không thể bỏ lỡ

 

Đến đây, bạn được hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn, check-in trên những nương dâu xanh rì hay tới thăm làng dân tộc Bah Nar – Kon Klor, cùng uống với họ can rượu cần hay đến làng Kon K’tu - một làng dân tộc Bah Nar vẫn còn giữ nguyên được những nét sinh hoạt và cảnh vật thiên nhiên hoang sơ.

 

các điểm đến ở Kon Tum không thể bỏ lỡ

 

3. Sông Đăk Bla

Sông Đăk Bla là nơi chiếc cầu treo Kon Klor bắc qua, giữa đại ngàn của thiên nhiên Kon Tum, tổng thể không gian bao la, trong lành tạo cảm giác thư giãn cho bất kể vị khách nào đặt chân tới. Dòng chảy như một dải lụa mềm uốn lượn ôm gọn thành phố Kon Tum, trên những dải lụa ấy thuyền độc mộc vẫn trôi lững lờ như một điểm nhấn. Đến sông Đăk Bla bạn nên đến vào buổi chiều ngắm nhìn hoàng hôn buông trên sông, gió dịu dàng thổi mang lại cảm giác yên bình.

Người ta nói sông Đắk Bla trong lòng người dân Kon Tum là dòng sông mang tính biểu tượng bởi vì không có sông Đắk Bla thì không có Kon Tum.

 

các điểm đến ở Kon Tum không thể bỏ lỡ

 

Xem thêm chùm tour du lịch Tây Nguyên 2019

 

4. Thác Pa Sỹ

Nằm trên địa phận làng Kon Tu Rằng, xã Măng Cành, huyện Kon Plong; cách trung tâm thành phố khoảng 6km; thác Pa Sỹ là cảnh đẹp thiên nhiên khiến du khách phải ngỡ ngàng. Thác được hình thành từ 3 ngọn suối lớn nhất ở Măng Đen, dòng nước chảy mạnh từ độ cao 1500m, tung bọt trắng xoá dưới chân, không gian bao quanh là những cánh rừng nguyên sinh xanh ngát nên thơ, hữu tình lại hoang sơ gần gụi. Khí hậu trong lành, mát mẻ mang lại cảm giác thoải mái, vui vẻ làm tan chảy trái tim du khách.

 

các điểm đến ở Kon Tum không thể bỏ lỡ

 

5. Tòa Giám Mục

Được xây dựng từ năm 1935, ngay gần nhà thờ gỗ Kon Tum, toà giám mục là một trong các địa điểm ở Kon Tum thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan.

 

các điểm đến ở Kon Tum không thể bỏ lỡ

 

Công trình là sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc Phương Tây với kiến trúc truyền thống của người Việt Nam. Ngoại trừ hàng trụ dưới sàn được xây bằng xi măng cốt thép thì toàn bộ phần còn lại của tòa nhà này được tạo nên từ các loại gỗ quý lâu đời. Cả tòa giống như một bảo tàng văn hoá khi tại phòng truyền thống vẫn còn lưu giữ lại những nông cụ, vật dụng sinh hoạt, vật thể văn hoá của các dân tộc thiểu số sống ở Kon Tum.  Vì vậy đây là điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn tìm hiểu về đời sống, văn hóa của các dân tộc Tây Nguyên.

 

các điểm đến ở Kon Tum không thể bỏ lỡ

 

6. Nhà Rông Kon Klor

Nằm trên đường Trần Hưng Đạo, nhà rông Kon Klor là điểm đến ở Kon Tum du khách không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá Kon Tum.

 

các điểm đến ở Kon Tum không thể bỏ lỡ

 

Giống như các ngôi nhà rông khác của người dân Tây Nguyên, nhà rông Kon Klor được xây dựng theo kiểu truyền thống với chất liệu hoàn toàn bằng gỗ, tre, nứa; bên trên được trang trí hoa văn rất tỉ mỉ, công phu. Tổng thể nhà rông rất hút khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bên cạnh là ruộng mía xanh ngút ngàn và cây cầu treo xinh đẹp. Mái nhà vững chãi được đánh giá là linh hồn của người Tây Nguyên, là điểm tựa và niềm tự hào của các nghệ nhân và dân tộc Ba Na.

 

các điểm đến ở Kon Tum không thể bỏ lỡ

 

7. Ngã ba Đông Dương

Đi đến Bờ Y nhất định phải tìm đến ngã ba Đông Dương – một điểm đến ở Kon Tum được dân phượt mê mẩn, nơi một con gà gáy 3 nước cùng nghe. Ngã ba đặt một cột mốc làm bằng đá hoa cương ở độ cao 1.086m, đây là một trong hai cột mốc biên giới ghi danh ba quốc gia Lào – Việt Nam – Campuchia

 

các điểm đến ở Kon Tum không thể bỏ lỡ

 

Chinh phục được đỉnh cao nay, ngoài cơ hội đặt tay trái tim hát vang quốc ca nước Việt, phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ vùng ngã ba Đông Dương bạn sẽ thấy một màu xanh trù phú đẹp rạng ngời. Nhưng tất nhiên để tới được ngã ba Đông Dương, du khách sẽ phải vượt qua một hành trình khó khăn với những con đường ngoằn ngoèo, quanh co dưới cái nắng gay gắt, chói chang của Tây Nguyên.

 

các điểm đến ở Kon Tum không thể bỏ lỡ

 

8. Vườn Quốc Gia Chư Mom Ray

Cách trung tâm thành phố Kon Tum chừng 30km về phía Tây, Chư Mom Ray là vườn quốc gia trong hệ thống các khu rừng đặc dụng của Việt Nam thu hút du khách ghé đến tham quan. Vườn quốc gia duy nhất tiếp giáp 2 nước bạn Lào và Campuchia có diện tích trên 56.000ha. Chư Mom Ray cũng là vườn quốc gia có tính đa dạng sinh học cao nhất với vô vàn loài cây quý và 114 loài trong danh sách đỏ Việt Nam và thế giới cần được bảo tồn.

 

các điểm đến ở Kon Tum không thể bỏ lỡ

 

Du khách tới một trong các điểm đến ở Kon Tum này không chỉ để khám phá thiên nhiên phong phú, trải nghiệm sự hoang sơ, tận hưởng bầu không khí trong lành mà còn có thể tham quan một số địa danh hấp dẫn như: đường Trường Sơn, địa danh H 67 – căn cứ địa của bộ đội Tây Nguyên anh dũng với đồi Sạc Ly, sân bay Phượng Hoàng, cửa khẩu quốc tế Bờ Y, thuỷ điện Yaly… Đồng thời tìm hiểu thêm về phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc nơi đây như Rờ Mâm, K’Dong, Gia Rai, H’Lăng và đặc biệt là Bơ Râu – một trong số các dân tộc ít người nhất Việt Nam.  

 

9. Rừng thông Măng Đen

Nằm trong khu du lịch sinh thái Măng Đen, ở độ cao hơn 1000m và mang đặc trưng khí hậu nhiệu đới ẩm gió mùa, lạc vào rừng thông Măng Đen cảm giác đầu tiên du khách cảm nhận được là sự thoải mái, dễ chịu với nhiệt độ chỉ khoảng 19, 20 độ C. Toàn bộ không gian là những hàng thông xanh mọc thẳng tắp, bên cạnh đó nhiều loài động vật quý hiếm cũng đang được bảo tồn ở đây. 

 

các điểm đến ở Kon Tum không thể bỏ lỡ

 

Khi đến Măng Đen, du khách ghé tham quan tượng Đức Mẹ Sầu Bi – một công trình kiến trúc được xây dựng từ kì kháng chiến chống Pháp. Một địa điểm vừa thích hợp cho những chuyến picnic và hành hương cho người theo Công giáo.

 

các điểm đến ở Kon Tum không thể bỏ lỡ

 

10. Thác Yaly

Nằm trên địa bàn xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, thác Yaly thuộc con sông Sê San là dòng thác đẹp không kém gì Pa Sỹ, đây cũng là một trong những điểm đến ở Kon Tum rất hút khách.

 

các điểm đến ở Kon Tum không thể bỏ lỡ

 

Hồ nước rộng có nhiều ốc đảo, những khối đá xếp nối tiếp nhau theo hình bậc thang, nước từ đỉnh thác đổ từ trên cao xuống như một dải lụa lấp lánh ánh nắng vàng chiếu vào khiến không gian nơi đây trở nên mờ ảo, lãng mạn. Giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ cảm nhận chút hơi lạnh sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, xua tan mọi muộn phiền. 

 

Chang (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn