Những điểm du lịch Thái Nguyên đẹp say đắm lòng người

Thứ sáu, 31/05/2019, 21:00 GMT+7

Hồ Núi Cốc, hang Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà, đền Đuổm,... là những điểm du lịch Thái Nguyên tuyệt đẹp mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé du lịch nơi đây.

test

Thái Nguyên không chỉ được biết đến là trung tâm kinh tế - xã hội nổi tiếng ở khu vực Đông Bắc mà còn níu chân du khách bởi cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng. Cùng đến du lịch Thái Nguyên và tận mắt tham quan, chiêm ngưỡng những điểm du lịch hấp dẫn dưới đây:

 

1. Đồi chè Tân Cương 

Đồi chè Tân Cương là một trong những điểm du lịch Thái Nguyên thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Vào những dịp cuối tuần hay nghỉ lễ, rất nhiều gia đình, đội nhóm, các bạn trẻ rủ nhau ra đồi chè để dã ngoại, chụp ảnh. Đứng giữa những đồi chè trải dài bạt ngàn, xanh mướt mát, tận hưởng không khí trong lành, dễ chịu khiến bao mệt mỏi, muộn phiền của cuộc sống thường ngày như tan biến. 

Để đến đồi chè nổi tiếng này, du khách có thể tìm đến 3 xã Tân Cương, Phúc Xuân, Phúc Trìu. Diện tích đồi chè rộng hơn 1.300ha với rất nhiều loại chà ngon hảo hạng. Hơn nữa nơi đây đã tạo cảnh quan tuyệt đẹp, trữ tình nên rất được mọi người yêu thích.

 

doi-che-tan-cuong-1Đồi chè Tân Cương nổi tiếng ở Thái Nguyên. Ảnh: @phan_

 

doi-che-tan-cuong-2Phong cảnh thơ mộng là nền cho nhiều bức ảnh tuyệt đẹp. Ảnh: @annhien

 

2. Hồ Núi Cốc

Hồ Núi Cốc thuộc địa phận huyện Đại Từ, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 15km. Nơi đây từ lâu đã trở thành một trong những điểm du lịch Thái Nguyên nổi tiếng. Ở hồ Núi Cốc có hơn 89 hòn đảo lớn nhỏ. Mỗi đảo mang một nét đẹp riêng, có nơi là những rừng cây xanh mướt, những đàn cò trắng, những đàn dê thong dong gặm cỏ hay vẻ đẹp độc đáo của đền thờ bà Chúa Thượng Ngàn.

Địa danh độc đáo này không chỉ quyến rũ bởi cảnh sắc hữu tình mà còn gắn liền với câu chuyện tình yêu không thành của nàng Công và chàng Cốc - một người ra đi nước mắt chảy thành sông, còn người kia chờ đợi mỏi mòn hóa núi. 

 

ho-nui-coc-1Hồ Núi Cốc mang vẻ đẹp bí ẩn, độc đáo.

 

3. Hang Phượng Hoàng, Suối Mỏ Gà

Hang Phượng Hoàng, Suối Mỏ Gà là quần thể thắng cảnh đẹp bậc nhất tại Thái Nguyên mà bạn không nên bỏ lỡ. Hang Phượng Hoàng gây ấn tượng những lớp nhũ đá hình thù kỳ lạ tạo cảnh quan thiên nhiên đẹp lung linh, huyền ảo. Còn Suối Mỏ Gà nằm ngay dưới chân núi Phượng Hoàng với dòng nước chảy xuống tạo thành thác nước tuyệt đẹp. Đến đây du khách có thể thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn trong không gian mát mẻ, dễ chịu và đừng quên ghi lại những bức ảnh kỉ niệm chuyến hành trình thú vị này nhé.

 

hang-phuong-hoang-1Hang Phượng Hoàng với phong cảnh hữu tình.

 

4. Đền Đuổm

Tọa lạc dưới chân dãy núi Điểm Sơn, xã Động Đạt, huyện Phú Lương, đền Đuổm là điểm tham quan lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ. Đền được xây từ thời nhà Lý, thờ phò mã Dương Tự Minh cùng hai người vợ là Diên Bình công chúa và Thiều Dung công chúa. Theo như lịch sử ghi lại, Dương Tự Minh (Thánh Đuổm) là một vị tướng tài ba thời nhà Lý có công trong việc chống ngoại xâm, giành đất đai cho dân tộc. 

Vì vậy đến đền Đuổm du khách không chỉ được nghe những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc mà con được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi đền cổ kính mang dấu ấn thời gian cùng khung cảnh hữu tình xung quanh. Nếu có dịp du lịch miền Bắc, nhớ ghé Thái Nguyên tham quan địa danh thú vị này nhé.

 

den-duom-1Vẻ đẹp cổ kính của đền Đuổm.

 

5. Hồ Vai Miếu

Thêm một điểm đến hấp dẫn để bạn khám phá vẻ đẹp Thái Nguyên chính là hồ Vai Miếu. Địa danh này nằm ở xã Ký Phú, huyện Đại Từ. Hồ có diện tích 39,4 ha, nổi bật bởi mặt nước trong xanh cùng nhiều đảo đẹp, hoang sơ. Hồ Vai Miếu khá gần với khu di tích lịch sử Núi Văn – Núi Võ nên rất nhiều du khách đến đây tham quan, ngắm cảnh.

 

ho-vai-mieu-1Hồ Vai Miếu đẹp hoang sơ, thơ mộng

 

6. Thác Nặm Rứt

Tên gọi thác Nặm Rứt theo tiếng Tày có nghĩa là thác Mưa Rơi. Con thác này nằm trên đường từ La Hiên vào khu du lịch khảo cổ Thần Sa, cách trưng tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 35km. Thác hùng vĩ tung bọt trắng xóa giữa  đại ngàn xanh thẳm, bên dưới là dòng sông Nghinh Tường tạo nên cảnh quan sơn thủy hữu tình. Vào mùa khô, bạn có thể ngắm nhìn những mảng rêu xanh rì trên các vách đá, cùng những tia nắng lấp lánh chiếu rọi trên dòng sông rất đẹp.

 

thac-nam-rut-1Thác Nặm Rứt - bức tranh sơn thủy hữu tình.

 

Kim (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn
 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn