Cùng lũ bạn vui chơi tới bến ở Phan Thiết - Bình Thuận

Chủ nhật, 02/06/2019, 11:06 GMT+7

Chỉ có 2 ngày cùng lũ bạn đi du lịch Bình Thuận thì nên làm gì cho chill đây nhỉ? Cùng Lữ Hành Việt Nam khám phá vùng đất rực rỡ trong nắng hè này nhé!

test

Đầu tiên phải cám ơn lũ bạn thân thương đã đồng lòng quyết đi cho mùa hè rực cháy, nhờ có lũ bạn mà chuyến đi càng trở nên ý và thêm trọn vẹn hơn rất nhiều. Đi du lịch Bình Thuận, đi một mình sẽ khó đã lắm bạn ơi!

 

du-lich-binh-thuan-2_1Cùng lũ bạn thân đi khắp Bình Thuận

Bắt đầu chuyến đi từ Sài Gòn lúc 23 giờ và đến Phan Thiết - Bình Thuận lúc 3 giờ sáng bằng xe Tâm Hạnh, với giá vé 120.000 vnđ/người.

 

Ở đâu khi du lịch Bình Thuận?

 

Các bạn có thể chọn ở khách sạn, hay các homestay ven biển siêu sinh siêu yêu. Hoặc gợi ý cho cả nhà một địa điểm nghỉ ngơi cực đã ở Shades Resort, nơi đây nằm ngay giữa các điểm đến nổi tiếng của Bình Thuận. Phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát, phục vụ thân thiện và nhiệt tình.

 

du-lich-binh-thuan-5Ở khu Resort xinh xắn nằm ngay bờ biển

Ngoài ra, resort còn phục vụ bữa sáng Buffet view biển, có nước uống, trà & cà phê miễn phí trong phòng và tất nhiên vào đúng dịp thì còn được giảm giá khá ổn. Các bạn có thể liên hệ đặt phòng qua số điện thoại 02523743236. Resort này nằm ở số 98A Đường Nguyễn Đình Chiểu , Phường Hàm Tiến thành phố Phan Thiết.

 

du-lich-binh-thuan-3Tuổi trẻ này, nhất định cùng lũ bạn chill khắp muôn nơi

 

Phương tiện di chuyển

 

Giá thuê xe máy ở Phan Thiết từ 100-150k 1 ngày. Nhưng nếu các bạn đi đông thì có thể thuê xe Jeep di chuyển hoặc mang theo nhiều đồ đạc cồng kềnh thì xe Jeep là lựa chọn hoàn hảo nhất đấy. Giá thuê xe là 500k/ 4 tiếng đồng hồ/ 4-5 người ngồi.

 

du-lich-binh-thuanMùa hè này nhất định phải chill ở Bình Thuận

 

Lịch trình 2 ngày du lịch Bình Thuận

 

Ngày 1: Tận hưởng bờ biển - Suối Tiên - Bàu Trắng - Đồi Cát Đỏ

Suối Tiên:

Suối Tiên Mũi Né gọi là suối nhưng thực chất là một khe nước nhỏ gần hòn Rơm thuộc phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Để cuộc hành trình khám phá suối Tiên được trọn vẹn, du khách nên đi bộ khoảng 2km từ đường Võ Nguyên Giáp (đầu suối) đến đường Huỳnh Thúc Kháng (cuối suối).

 

du-lich-binh-thuan-6Oanh tạc hết cảnh đẹp Bình Thuận

Đến đây mọi người phải gữi giày dép với giá 5-10k, sau đó cuốc bộ trên khe nước nhỏ khá thú vị, hai bên khe nước luôn có các hàng quán nhỏ bán đồ ăn, thức uốn và đồ lưu niệm nên mọi người khỏi lo đói khát hén. Giá vé người lớn 15.000 vnđ, trẻ em 6.000 vnđ

Bàu Trắng:

Bàu Trắng là một hồ nước ngọt cách thành phố Phan Thiết khoảng 62 km về hướng Đông Bắc, là hồ nước ngọt duy nhất thuộc xã Bình Nhơn, huyện Hòa Đa, tỉnh Bình Thuận.

 

du-lich-binh-thuan-10Lên đồi cát trắng check-in

Đồi Cát Đỏ:

Đồi Cát Đỏ Mũi Né hay còn gọi là Đồi Cát Vàng nằm ở gần bãi biển Hòn Rơm, Mũi Né, cách thành phố Phan Thiết khoảng 25km. Đây là điểm du lịch thu hút tại Mũi Né mà du khach không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết.

Ngày 2: Bãi đá Ông Địa - Tháp Chàm Poshanu - núi Tà Cú

Bãi Đá Ông Địa:

Mỗi khi nhắc đến Phan Thiết, bãi đá Ông Địa thường xuyên được nhắc tới như một điểm đến khá thân thuộc. Bãi đá là một trong những bãi biển đẹp, vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ, còn gắn liền với cái tên lạ lùng và những câu chuyện dân gian lý thú nên khá hấp dẫn với du khách.

 

du-lich-binh-thuan-bai-da-ongBãi đá Ông Địa chụp ảnh cực chất

Là một bãi biển đẹp, trong xanh với những mỏm đá, bãi đá nhô ra ngoài mặt biển, thuộc phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km.

Bãi tắm đá Ông Địa không phải tự nhiên mà gắn liền với cái tên ấy mà là cả một câu chuyện mang màu sắc dân gian sống động. Theo người địa phương kể lại lúc trước ở đây có một tảng đá có hình thù khá giống với ông địa đang ngồi nhìn vào đất liền.

 

du-lich-binh-thuan-7Check-in hải đăng Kê Gà

Tháp Chàm Poshanu:

Tháp Chàm Poshanư là một công trình kiến trúc của vương quốc Chăm Pa có giá trị nghệ thuật, lịch sử, văn hóa, kiến trúc nên đã dần trở thành điểm tham quan hấp dẫn du khách khi có dịp đến với thành phố Phan Thiết.

 

du-lich-binh-thuan-8Đường bờ biển xanh trải dài

Tháp cách thành phố Phan Thiết 7km, nằm trong khu di tích Lầu Ông Hoàng ngày xưa. Tháp nằm trên ngọn đồi Bà Nài, thuộc phường Phú Hải. Khi mưới xây dựng, tháp Chàm được coi là công trình vĩ đại và là biểu tượng của Vương quốc Chăm Pa thời đó. Điểm thu hút của tháp Chăm này chính là những tinh hoa kiến trúc và nghệ thuật của người Chăm xưa tạo nên những công trình độc đáo, kỳ bí mà ngày nay còn nhiều điều chưa được giải thích khám phá. Giá vé 10k/ người

Núi Tà Cú:

Núi Tà Cú nằm ven quốc lộ 1A tại thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, cách thành phố Phan Thiết 28km về phía Nam, là một địa điểm leo núi, một thắng cảnh kỳ thú của tỉnh Bình Thuận có đỉnh cao 649m so với mặt nước biển. Khung cảnh nơi đây hoang sơ, kỳ vỹ với núi non trùng điệp, thấp thoáng mái chùa cổ kính ẩn sau rừng cây.

 

du-lich-binh-thuan-1Đi Phan Thiết - Bình Thuận ngay thôi!

Trên đỉnh núi Tà Cú có 2 ngôi chùa nổi tiếng là Linh Sơn Trường Thọ và chùa Long Đoàn, tại đây có tượng Phật Thích Ca, Phật Niết Bàn trong tư thế nằm nghiêng, đầu gối lên tay, lưng tựa vào núi. Pho tượng Phật nằm này được đánh giá là một trong những pho tượng có kích thước lớn nhất Đông Nam Á và mang giá trị nghệ thuật kiến trúc độc đáo. Giá vé cáp treo 250.000 vnđ/ người /khứ hồi.

 

du-lich-binh-thuan-9Phong cảnh nên thơ hùng vĩ

Vậy là kết thúc 2 ngày vui chơi hết nấc cùng lũ bạn tại Bình Thuận, nếu bạn không muốn phải tự chuẩn bị và book xe book phòng, có thể liên hệ tour du lịch Bình Thuận giá rẻ để vi vu trong hè này cùng Lữ Hành Việt Nam nhé!

 

Người viết : Linh Tu (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn Ảnh: Trần Duy Lộc

Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn