Du lịch Cát Bà - khám phá đảo ngọc của Vịnh Bắc Bộ

Thứ tư, 05/06/2019, 08:30 GMT+7

Hải Phòng được biết đến là một trong những thành phố biển lớn nhất nước ta. Nơi đây được mệnh danh là thành phố hoa phượng đỏ, nổi tiếng với nhiều điểm tham quan du lịch tuyệt đẹp như Cát Bà, bãi biển Đồ Sơn, Đảo Hòn Dáu,biệt thự Bảo Đại, đồi thiên văn, … Nếu bạn đang có ý định đi biển trong kỳ nghỉ dưỡng của mình thì du lịch Cát Bà là một lựa chọn vô cùng lý tưởng.

test

 

Vài nét sơ lược về khu du lịch Cát Bà

Cát Bà thực sự là một hòn đảo tuyệt đẹp và vô cùng thơ mộng. Nơi đây là sự kết hợp hài hòa vẻ đẹp giữa biển đảo, rừng nguyên sinh, của các thung lũng và những hang động đẹp kỳ ảo. Tất cả tạo nên một quần đảo Cát Bà với vẻ đẹp làm say đắm lòng người. Nếu bạn đã từng đến tham quan du lịch Cát Bà, chắc chắn bạn sẽ mong muốn được quay trở lại đây thêm nhiều lần nữa.

 

du lịch Cát BàKhu du lịch Cát Bà rộng lớn với nhiều hòn đảo lớn nhỏ

 

Quần đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Hải, Hải Phòng. Quần đảo gồm 367 đảo nhỏ, trong đó Cát Bà là đảo lớn nhất trong tổng số gần hai nghìn đảo lớn nhỏ trên vùng vịnh Hạ Long với diện tích gần 300 km2, nằm ở độ cao trung bình 70m so với mực nước biển. Trên đảo gồm có thị trấn Cát Bà và 6 xã với dân số khoảng 8.400 người.

 

du lịch Cát BàCheck - in tại đảo Cát Bà

 

Đảo Cát Bà nằm ngoài khơi và cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30km. Nơi đây nằm ở phía nam vịnh Hạ Long và cách thành phố Hạ Long khoảng chừng 25km. Đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Nếu như Phú Quốc được coi là đảo ngọc ở miền Nam thì đảo Cát Bà với vẻ đẹp thơ mộng cũng được ví như là đảo ngọc của Vịnh Bắc Bộ.

 

Thời gian thích hợp và phương tiện di chuyển khi du lịch Cát Bà

Nhắc đến du lịch biển thì mọi người sẽ nghĩ đến là đi vào mùa hè. Nhưng khi đi du lịch Cát Bà bạn sẽ hoàn toàn thay đổi cách nghĩ đó. Đảo Cát Bà với khí hậu mát mẻ, trong lành nên có thể nói du khách có thể du lịch Cát Bà quanh năm. 

 

du lịch Cát BàĐây là điểm du lịch tuyệt vời với mọi du khách

 

Cát Bà đẹp nhất vào khoảng cuối tháng 4 đến đầu tháng 10, đây là thời điểm khách du lịch đến đây nghỉ dưỡng và tắm biển đông nhất. Tuy nhiên, có sự khác nhau giữa khách du lịch trong nước và ngoài nước. Nếu như du khách trong nước chọn khoảng tháng 5, 6, 7 – thời điểm lý tưởng cho các chuyến nghỉ mát, trốn chạy cái nóng bức, oi ả của mùa hè thì du khách quốc tế thường thích đến Cát Bà vào khoảng tháng 11 tới tháng 3. Dù đi vào khoảng thời gian nào thì Cát Bà cùng đều toát lên vẻ đẹp mà bất kỳ ai đến đây cũng phải nao lòng. Đây thực sự là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi du lịch Hải Phòng.

 

du lịch Cát BàMùa hè mà đến Cát Bà tắm biển thì còn gì thú vị bằng cơ chứ

 

Xem thêm những tour du lịch Cát Bà giải nhiệt mùa hè tại đây

 

Một số địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi du lịch Cát Bà

 

Bãi tắm Cát Cò

Du lịch Cát Bà thì du khách không thể bỏ qua những bãi tắm tuyệt đẹp với bờ cát trắng trải dài. Nổi tiếng nhất phải kể đến các bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3 trong đó bãi tắm Cát Cò 2 là đẹp nhất với dòng nước trong vắt. Nước biển trong xanh, thấp thoáng xa xa là những hòn đảo xanh ngát. Một không gian tuyệt đẹp giúp du khách quên đi mọi âu lo trong cuộc sống. Từ trung tâm thị trấn, du khách có thể đi xe điện để đến bãi tắm, chỉ mất tầm 10.000 đồng/người. Tại đây, dịch vụ cho thuê đồ rất phát triển, nên bạn không cần phải lo khi quên không mang theo đồ bơi nhé. 

 

du lịch Cát BàBãi tắm Cát Cò nổi tiếng với nước xanh cát trắng

 

Vịnh Lan Hạ

Vịnh nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, có diện tích khoảng 7.000ha, trong đó 5.400ha là khu vực quản lý của vườn Quốc gia Cát Bà. Nơi đây có cảnh đẹp không kém gì vịnh Hạ Long với mật độ núi đá vôi khá dày chia cắt mặt biển thành những áng, vịnh nhỏ. Những ngọn núi ở đây có nhiều dáng vẻ khác nhau tùy theo sự tưởng tượng của du khách như: Hòn Dơi(giống con dơi đang dang cánh), hòn Guốc(giống cái guốc),… Tại đây, những du khách ưa thích mạo hiểm và leo núi còn có thể tham gia chèo thuyền Kayak để khám phá vịnh Lan Hạ. Chiếc thuyền nhỏ sẽ đưa bạn đi qua các khe núi du ngoạn trong áng, vịnh nhỏ tham quan các hang động và nghỉ ngơi trên các bãi tắm đẹp như áng Vẹm, hang Tùng Gấu, … Đây sẽ là trải nghiệm thú vị cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn.

 

du lịch Cát BàTrải nghiệm chèo thuyền Kayak trên vịnh Lan Hạ

 

Đảo Khỉ

Đây là điểm dừng chân không thể bỏ qua trong chuyến hành trình du lịch Cát Bà. Khi tham gia chèo thuyền Kayak khám phá vịnh Lan Hạ, du khách có thể chèo thuyền tham quan làng chài Cái Bèo hay Đảo Khỉ. Trước đây đảo có tên là Cát Dứa vì trên đảo có rất nhiều cây dứa dại được người dân dùng ngâm làm nước uống giải nhiệt hoặc làm thuốc chữa bệnh. Hiện nay, trên đảo khoảng 20 chú khỉ thường xuyên xuống bãi tắm chơi và ăn đồ ăn mà khách du lịch cho chúng. Vì thế, du khách quen gọi đây là Đảo Khỉ. 

 

du lịch Cát BàBạn có thể tha hồ chơi đùa cùng các chú khỉ đáng yêu nhé

 

Làng chài cổ Cái Bèo

Đây là một trong những làng chài cổ nhất Việt Nam. Nơi đây có rất nhiều tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa bạn đi xung quanh ngắm vẻ yên bình của làng chài. Du khách có thể dừng chân ngay tại các hộ gia đình để chiêm ngưỡng tận mắt hải sản nơi này.

 

du lịch Cát BàLàng chài nổi ngay trên biển

 

Vườn quốc gia Cát Bà

Là khu bảo tồn sinh quyển thế giới với hệ sinh thái vô cùng đa dạng với khoảng 741 loài thực vật khác nhau, trong đó có nhiều loại quý hiếm. Vì vậy, đây cũng là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua khi bạn đi du lịch Cát Bà. Tại Vườn quốc gia, du khách sẽ được vào tham quan hang Dơi, hang Trang Trung,..và một số hang động nổi tiếng khác.

 

du lịch Cát BàVườn quốc gia Cát Bà là nơi vô cùng lí tưởng cho các bạn ưa khám phá

 

Pháo đài thần công

Được biết đến với tên gọi khác là Cao điểm 177. Pháo đài này có tên gọi như vậy bởi vì nó nằm ở một ngọn đồi có độ cao 177m. Khu di tích này được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ XX bao gồm các khẩu pháo đối hải cỡ lớn nặng tới vài chục tấn cùng hệ thống hầm, hào. Điều đặc biệt là khi du khách đứng tại Pháo đài Thần Công, bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều địa điểm đẹp ở Cát Bà như vịnh Lan Hạ, hòn Guốc, …qua lăng kính của chiếc kính viễn vọng. Nơi đây là địa điểm check-in hay ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp khi bạn đến Cát Bà.

 

du lịch Cát BàChiêm ngưỡng toàn bộ đảo Cát Bà trên đỉnh đồi cao

 

Ngọc Hải (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn