Danh sách các món ngon Tuyên Quang nhất định phải thử một lần cho biết

Thứ sáu, 07/06/2019, 23:20 GMT+7

Tuyên Quang là vùng đất nổi tiếng bởi rất nhiều món ăn ngon đặc sắc. Do đó, những món ngon Tuyên Quang cũng là một trong những điều khiến cho nơi đây càng trở nên có sức hút hơn.

test

Danh sách các món ăn ngon nổi tiếng dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng khám phá thế giới ẩm thực ngon tuyệt cú  mèo tại đây. Bạn sẽ không còn cảm thấy băn khoăn thắc mắc khi đi du lịch tại Tuyên Quang nên ăn gì nữa? Thay vào đó, bạn sẽ được thỏa thích thưởng thức những món ăn độc đáo của vùng đất này.

Nhắc tới món ngon Tuyên Quang, người ta không thể không nhắc tới món bánh nếp nhân trứng kiến, rượu ngô hay món gỏi cá, món thịt đen...Đây đều là những món ăn ngon tuyệt cú mèo mà bạn có thể thưởng thức.

 

Thịt lợn đen - món ngon Tuyên Quang nổi tiếng

 

Danh sách các món ngon Tuyên Quang nhất định phải thử một lần cho biếtThịt lợn đen là món ngon Tuyên Quang có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn để du khách thưởng thức.

 

Đây là món ngon nổi tiếng của đồng bào các dân tộc trên địa bàn Na Hang - một huyện thuộc Tuyên Quang. Món thịt lợn này rất thơm ngon và chắc thịt. Bởi con lợn đen được nuôi theo hình thức chăn thả rong tự nhiên mà không bị nhốt vít như các giống lợn thường. Chính bởi vậy, thịt lợn đen không hề chứa bất cứ chất tăng trọng nào? Nguồn thức ăn của chúng hoàn toàn từ thiên nhiên. Do đó, trọng lượng trung bình của giống lợn này không quá lớn chỉ khoảng trên dưới 40kg. Điều này cho thấy món thịt lợn đen ở Tuyên Quang đặc biệt như thế nào?

Món ngon Tuyên Quang này chỉ cần ăn một lần đã đủ khiến bạn cảm thấy ấn tượng và nhớ mãi không thôi. Đặc điểm của món thịt lợn này đó là khi chế biến tuyệt nhiên không có nước và bì của nó rất giòn ăn sẽ rất ngon và thơm.

Từ món thịt này, người Tuyên Quang có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon độc đáo khác như lợn nướng, lợn xào lăn hay món nướng riềng mẻ.

 

Món lạp xưởng Suối Khoáng

 

Danh sách các món ngon Tuyên Quang nhất định phải thử một lần cho biếtLạp xưởng là món ăn được rất nhiều du khách yêu thích và mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

 

Lạp xưởng được làm từ thịt lợn đen là món ngon tuyệt cú mèo mà bạn không thể bỏ qua khi tới Tuyên Quang du lịch. Bởi đây là món lạp xưởng được người dân nơi đây chế biến rất kỳ công. Sau khi nhồi thịt vào trong lòng lợn. Người ta sẽ đem đi phơi nắng. Sau đó, muốn để lạp xưởng khô giòn thì cần phải để trên gác bếp.

Chính bởi cách chế biến này mà món ngon Tuyên Quang này có thời lượng bảo quản rất lâu và thường sẽ lâu hơn các món lạp xưởng thông thường. Chính vì vậy, nhiều du khách khi tới đây tham quan thường mua lạp xưởng về làm quà.

Đây cũng là món ăn đặc sản Tuyên Quang mà các đồng bào dân tộc tại đây thường dự trữ tại nhà để ăn dần. Bởi món ăn này không những thơm ngon và hấp dẫn mà còn có hương vị rất quyến rũ.

 Xem thêm: Các tour du lịch Việt Nam 

 

Thưởng thức món bánh nếp nhân trứng kiến

 

Danh sách các món ngon Tuyên Quang nhất định phải thử một lần cho biếtMón bánh nếp trứng kiến nghe hơi dị nhưng ăn rất ngon và cuốn hút.

 

Món ăn đặc sản này khi ăn phải ăn từng chút một thì mới có thể cảm nhận được vị thơm ngon của nó. Đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của nhân trứng kiến khi hòa cùng với hương vị thơm ngon của gạo nếp sẽ càng tuyệt vời hơn. Cảm giác khi ăn sẽ rất béo ngậy và độc đáo.

Đây cũng chính là món ăn dân dã được người đồng bào dân tộc tại đây đặc biệt yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thưởng thức được món bánh này nếu ăn lần đầu. Bởi một số người thường hay bị dị ứng và nhạy cảm với món ăn có phần hơi dị này.

 

Khám phá ẩm thực Tuyên Quang với món bánh cuốn chả viên

 

Danh sách các món ngon Tuyên Quang nhất định phải thử một lần cho biếtBánh cuốn chả viên tại Tuyên Quang cũng rất nogon và khác biệt với các nơi khác.

 

Nhắc tới món bánh cuốn chắc chắn bạn sẽ không còn xa lạ gì đối với món bánh này. Tuy nhiên bánh cuốn chả viên lại là món ngon Tuyên Quang được rất nhiều người yêu thích. Nó được xếp hạng là trong danh sách các món ăn ẩm thực Tuyên Quang nổi tiếng mà bất cứ ai khi tới vùng đất này cũng nên thưởng thức và cảm nhận.

Phần nhân chả thịt được đánh giá là ngon tuyệt. Bởi nó được làm bằng thịt lợn do chính người dân nơi đây nuôi nên phần nhân bánh cuốn rất thơm ngon và đậm vị. Sau khi tiến hành băm thịt ra, người ta sẽ trộn phần thịt này với mộc nhĩ và một chút nấm hương.

Sau đó sẽ làm thành viên chả có kích thước nhỏ vừa ăn và cuối cùng là đem đi rán và chắc chắn đây sẽ là món bánh cuốn nhân chả viên ngon tuyệt cú mèo mà bạn đừng được ăn. Hương vị của món ăn này khác biệt hoàn toàn với món bánh cuốn của các vùng khác. Do đó, nếu bạn đang thắc mắc tại Tuyên Quang có món gì ngon nên ăn thì hãy tham khảo ngay món bánh cuốn này nhé! Đảm bảo hương vị của nó sẽ khiến bạn nhớ mãi. Đặc biệt là phần nước chấm thơm ngon đúng vị càng ăn càng mê.

 

Danh sách các món ngon Tuyên Quang nhất định phải thử một lần cho biếtMón bánh cuốn chả nối tiếng là thơm ngon đặc biệt nhất tại Tuyên Quang.

 

Món gỏi cá bỗng sông Lô

 

Danh sách các món ngon Tuyên Quang nhất định phải thử một lần cho biếtMón gỏi cá bỗng sông Lô là món ăn ngon tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi tới Tuyên Quang.
 

Cá bỗng khi muốn chế biến thành món gỏi thì phải đáp ứng được tiêu chí đó là trọng lượng phải đạt tối đa là từ 2-3kg. Do đó, thời gian nuôi giống cá này trung bình phải khoảng gần 2 năm. Do đó, món gỏi cá bỗng ở sông Lô luôn là món ngon Tuyên Quang được rất nhiều mong chờ để thưởng thức.

Khác với các món gỏi cá thông thường thường dùng thính gạo để bóp ở bên ngoài thì loại gỏi cá bỗng này lại sử dụng chính phần xương cá sau khi đã băm nhỏ và rang vàng. Sau đó, đồng thời cán mịn thành bột để trộn. Đây chính là cách chế biến món gỏi cá độc đáo và mới lạ mà chỉ có ở Tuyên Quang mới có. Nói thế để bạn thấy để có thể chế biến được món gỏi cá này tốn công sức và thời gian như thế nào? Khi ăn sẽ kèm theo các loại rau thơm hay các loại gia vị đặc sản của Tuyên Quang thì ngon tuyệt. Đảm bảo chắc chắn một đĩa gỏi cá bỗng khi mang ra chỉ hết trong vòng một nốt nhạc.

Hy vọng danh sách các món ngon Tuyên Quang bên trên sẽ giúp bạn có kế hoạch khám phá hết mọi nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của vùng đất Tuyên Quang.

 

Huê Vũ ( tổng hợp ) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn