Chạy trốn sự xô bồ của thành phố đến với Côn Sơn Kiếp Bạc

Chủ nhật, 09/06/2019, 15:52 GMT+7

Nhắc tới Hải Dương không ai là không biết đến Côn Sơn Kiếp Bạc, đây không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng, với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, mà nó còn là nơi lưu lại nhiều chiến tích lịch sử của các anh hùng dân tộc. Hãy theo chân chúng tôi để được chia sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc nhé.

test

Kinh nghiệm du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc

 

Tổng quan về Côn Sơn Kiếp Bạc

Côn Sơn Kiếp Bạc là 2 địa danh nổi tiếng ở Hải Dương, cách trung tâm thành phố Hà Nội không quá xa, chỉ khoảng 70km. Trong đó, chùa Côn Sơn nằm thuộc xã Cộng Hòa là ngôi chùa được xếp hàng quốc gia, trước đây là một trong 3 ngôi chùa quan trọng của phái Thiền Viện Trúc Lâm thời nhà Trần.
- Còn đền Kiếp Bạc là nơi thờ cúng và tưởng nhớ đến Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Ngôi đền này nằm thuộc thôn Dược Sơn và Vạn Kiếp, cách chùa Côn Sơn khoảng 5km.

 

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn Kiếp BạcTổng quan về Côn Sơn Kiếp Bạc

 

Cách di chuyển tới Côn Sơn Kiếp Bạc

Cách Hà Nội khoảng 70km, không quá xa, vì thế để tới được Côn Sơn bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô khách đều được nhé. Theo kinh nghiệm du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc an toàn và thuận lợi, nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng, các bạn có thể chạy theo cung đường sau:
- Lộ trình: Từ trung tâm thành phố Hà Nội bạn đi theo hướng lên cầu Thanh Trì -> sau đó đi thẳng lên đường 1 -> tiếp tục đi sang đường 18 theo hướng đi Phả Lại -> tới ngã 3 Sao Đỏ bạn tiếp tục đi theo hướng Quảng Ninh -> đi được khoảng 1km bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn rẽ trái để tới Côn Sơn Kiếp Bạc nhé.

Còn nếu đi xe khách tới Côn Sơn Kiếp Bạc, bạn chỉ cần tới bến xe khách Mỹ Đình rồi bắt xe đi Quảng Ninh. Bạn có thể lựa chọn các nhà xe uy tín, chất lượng như: Kumho, Việt Thanh, Đức Phúc,... với giá vé khoảng 70 - 100k/người. Trên quãng đường đi tới Quảng Ninh, bạn nhớ nhắc bác tài cho xuống đoạn ngã 3 Sao Đỏ nhé. Từ đây bạn bắt taxi hoặc xe ôm đi vào khu du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc.

 

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn Kiếp BạcCách di chuyển tới Côn Sơn Kiếp Bạc

 

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Côn Sơn Kiếp Bạc

Côn Sơn Kiếp Bạc được chia ra làm 2 khu du lịch chính: 

Chùa Côn Sơn:

  • Ngôi chùa Côn Sơn: Được thiết kế xây dựng từ thế kỷ XIV cho đến nay đã được nhiều lần tu sửa, tuy nhiên vẫn giữ được những nét đẹp cổ kính và thiết kế độc đáo vốn có. Chùa được chia ra làm nhiều khu như: Hồ Bán Nguyệt, Thượng Điện, nhà Tổ, Điện Mẫu, Tiền Đường, Tam Quan,....
  • Thanh Hư Động: Cũng nằm trong danh sách các địa danh nổi tiếng ở Côn Sơn Kiếp Bạctới đây du khách sẽ được tham quan các công trình ấn tượng có lịch sử liên quan tới các danh nhân nổi tiếng thời nhà Trần Lê.
  • Đền thờ Nguyễn Trãi: Với diện tích khá rộng lên tới 200m2 và xây dựng theo lối kiến trúc dạng chữ Công, ngôi đền Nguyễn Trãi này được xem là một trong những khu đền thờ lớn nhất cả nước.
  • Đền thờ Trần Nguyên Đán: Khác với thiết kế đền thờ Nguyễn Trãi, đền thờ Trần Nguyên Đán được xây dựng theo kiến trúc chữ Đinh độc đáo, nơi đây vẫn còn lưu trữ nhiều dấu tích thời xa xưa.
  • Núi Ngũ Nhạc: Với tổng số 5 đỉnh núi, trong đó đỉnh cao nhất lên tới 238m, nơi đây rất thích hợp cho những ai yêu thích mạo hiểm và khám phá thiên nhiên. 
  • Hồ Côn Sơn: Thêm một địa điểm tham quan ở Côn Sơn Kiếp Bạc nữa đó là hồ Côn Sơn, đây là nơi lý tưởng để đi dạo mát và thăm thú thiên nhiên, cây cỏ.
  • Bàn cờ tiênNên đi đâu khi du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc? Bàn cờ tiên cũng là điểm đến lý tưởng giúp du khách có thể chinh phục và hiểu hơn về lịch sử nơi đây, cũng như sự hình thành bàn cờ tiên.

 

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn Kiếp BạcChùa Côn Sơn

 

Xem thêm: Các Tour du lịch ở miền Bắc giá rẻ

 

Đền Kiếp Bạc:

  • Tham quan đền Kiếp Bạc: Kinh nghiệm du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc nên đi đâu, chơi gì? Đến Côn Sơn Kiếp Bạc mà không ghé thăm đền Kiếp Bạc là một thiếu sót lớn trong chuyến đi. Tại đây có rất nhiều công trình kiến trúc lớn, độc đáo như: Đường thần đạo, trạm hạ mã, tả hữu canh gác,... 
  • Đền thờ Sinh Từ: Nơi tưởng nhớ Hưng Đạo Đại Vương, nhưng do thời gian đã tàn phá khiến nơi đây chỉ còn là một phế tích.
  • Hang Tiền: Nằm ở chân núi Bắc Đẩu, đây là nơi cất dấu ngân khố phục vụ cho kháng chiến thời xưa của Trần Hưng Đạo.
  • Núi Trán Rồng: Là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Côn Sơn Kiếp Bạc, nơi đây có chứa đựng nhiều di tích cổ xưa, giúp du khách có thêm nhiều kiến thức về lịch sử.

 

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn Kiếp BạcĐền Kiếp Bạc

 

Gợi ý lịch trình du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc 1 ngày

Nhằm giúp du khách có hành trình tham quan thuận lợi, theo kinh nghiệm du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc 1 ngày mà mình trải nghiệm, bạn có thể tham khảo như sau:

  • 6h sáng: Xuất phát từ Hà Nội -> Côn Sơn Kiếp Bạc.
  • 8h sáng: Sau khi tới khu du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc, điểm đầu tiên bạn nên tới đó là chùa Côn Sơn. Tại đây bạn đi dâng hương lễ Phật và có thể ngắm nhìn, khám phá kiến trúc độc đáo của ngôi chùa.
    - Sau đó di chuyển tới đền thờ Nguyễn Trãi và các ngôi đền thờ danh tướng nhà Trần.
    - Leo núi Ngũ Nhạc, rồi chinh phục bàn Cờ Tiên.
  • 11h30 trưa: Bạn chọn địa điểm thoáng mát và ngồi ăn trưa. Ở đây mình đi theo nhóm, nên đã tự mang sẵn đồ ăn ở nhà đi nhé.
  • 13h30: Nghỉ ngơi một lúc rồi tiếp tục hành trình đi thăm quan đền Kiếp Bạc.
    - Đi khám phá ngôi đền thờ Sinh Từ và Hang Tiền.
    - Cuối cùng đi chinh phục đỉnh núi Trán Rồng.
  • 16h chiều: Chuấn bị đồ đạc và hành trình lên đường đi về Hà Nội. Kết thúc lịch trình du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc 1 ngày.

 

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn Kiếp BạcLịch trình du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc 1 ngày

>> Xem thêm: Những món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng ở Hải Dương

 

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc mà mình tổng hợp được và muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có hành trình du lịch vui vẻ, thuận lợi và đáng nhớ nhé.

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn