Vịnh Vũng Rô - Phú Yên thiên đường xứ Nẫu đẹp lụi tim

Thứ tư, 12/06/2019, 23:06 GMT+7

Bên cạnh Vịnh Xuân Đài thơ mộng, Phú Yên còn sở hữu một vùng vịnh với non nước hữu tình chẳng hề kém cạnh có tên Vũng Rô. Không chỉ có đèo Cả, Hòn Nưa hay Đa Bia, vùng vịnh này còn có rất nhiều những cảnh sắc đẹp mê hồn khác khiến bất cứ du khách nào đã đặt chân đến Vũng Rô – Phú Yên cũng phải xiêu lòng. 

test

Nằm trên mảnh đất thuộc địa phận xã Hoà Xuân Nam, Đông Hoà, Phú Yên và những là vùng ranh giới giữa hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa. Vịnh Vũng Rô – Phú Yên là một vùng vịnh hoang sơ với đường bờ biển trải dài khoảng 16km2 và được bao quanh bởi những dãy núi cao hùng vĩ như: Đèo Cả, Đá Bia, Hòn Bà…. Tuy diện tích Vũng Rô – Phú Yên không quá lớn nhưng vịnh lại được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp bình yên, phong cảnh hữu tình tựa như một bức tranh sơn thuỷ với bờ biển dài, phẳng lặng với những gợn sóng.

 

Vung_ro_-_phu_yen_3
Tuy diện tích Vũng Rô – Phú Yên không quá lớn nhưng vịnh lại được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp bình yên

 

Để đến được Vũng Rô, du khách có thể chọn cung đường vượt qua đèo cả hoặc di chuyển từ hướng Tuy Hòa, Phú Yên. Khi vượt qua cung đường đèo Cả với những đoạn khúc cua ngoạn mục, bạn sẽ phải không ngớt lời trầm trồ trước cảnh sắc đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên với những thảm cỏ rộng bát ngát những hàng cây xanh mát, lấp ló một vùng vịnh biển xanh đẹp diệu kì như đang “mời gọi” du khách đến khám phá. 


Ngoài ra, nếu không thích băng qua cung đường đèo, bạn có thể đi từ Tuy Hòa - Phú Yên. Sau khi vượt qua Bãi Môn và Mũi Đại Lãnh, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vùng vịnh xứ sở “Hoa vàng trên cỏ xanh” từ trên cao với nhiều nét hoang sơ nhưng vẫn không kém phần nên thơ và lãng mạn.

 

Vung_ro_-_phu_yen_2
Ngay khi lên đến đỉnh đèo và phóng tầm mắt nhín xuống bên dưới, du khách có thể ngắm trọn vẻ đẹp kì vĩ của vùng vịnh này

 

Cứ nhắc đến Vũng Rô – Phú Yên, người ta lại nhắc ngay đến Đèo Cả - địa danh đẹp nhất của Vũng Rô. Ngay khi lên đến đỉnh đèo và phóng tầm mắt nhín xuống bên dưới, du khách có thể ngắm trọn vẻ đẹp kì vĩ của vùng vịnh này. Với những ai đã từng trải nghiệm du lịch Phú Yên đều phải công nhận rằng, dù không quá nổi tiếng như vịnh Xuân Đài, thế nhưng Vũng Rô vẫn mang vẻ đẹp rất đặc biệt, vừa hoang sơ lại vừa nên thơ, trữ tình, thiên nhiên mây trời hòa hợp với biển xanh ngắt, núi non hùng vĩ, những rặng cây tươi tốt. Và cứ mỗi buổi sáng khi bình minh lên, đón ánh mặt trời chiếu xuống từ đèo Cả lại càng làm vịnh đẹp thêm đôi phần.


Vì thế, nếu đã một lần ghé thăm xứ “Nẫu” hãy dành chút ít thời gian cho Vũng Rô bạn nhé. Bởi nơi đây có nhiều điều huyền bí vẫn đang chờ bạn khám phá đấy. Đó có thể là những giây phút thư giãn trên những bãi tắm vẫn còn nguyên sơ, chưa có nhiều sự can thiệp của bàn thay con người, yên bình tĩnh lặng như bãi Bàng, bãi Lau, Chân Trâu hay Mù U… những cái tên nghe lạ nhưng khi đã đến rồi thì chỉ muốn trở thành “quen”.

 

Vung_ro_-_phu_yen_1
Vịnh Vũng Rô trông tựa như một tấm gương phản chiếu khổng lồ soi mọi cảnh vật xung quanh

 

Dù bạn đến Vũng Rô - Phú Yên ở bất cứ thời điểm nào cũng đều rất tuyệt. Vũng Rô đón chào bạn với vẻ đẹp mê đắm đến ngẩn ngơ. Dù là buổi sớm ban mai hay khi bình minh chỉ vừa ló dạng, là khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống đầy lãng mạn, cho đến những buổi trưa oi ả, màn đêm kéo về với màu đen đầy huyền ảo. Khoảnh khắc nào ở Vũng Rô cũng đều rất đẹp.


Vịnh Vũng Rô trông tựa như một tấm gương phản chiếu khổng lồ soi mọi cảnh vật xung quanh. Bờ biển ngắn, được bao quanh bởi những mỏm đá cùng những dãy núi đồi cao hùng vĩ. Bức tranh thiên nhiên của vùng vịnh này được tạo nên bởi những những “nguyên vật liệu” quen thuộc: đất trời, rừng xanh, non núi, mây trắng được hoà quyện cùng với nhau một cách rất hài hoà, tạo nên vẻ đẹp vừa mộng mơ, vừa hùng vĩ làm say lòng người.

 

Vung_ro_-_phu_yen_ava
Thưởng thức Vũng Rô theo đúng nghĩa tức là hãy sống chậm lại, từ từ cảm nhận nhịp thở của núi non, biển cả
Xem thêm: Tour du lịch Phú Yên

Thưởng thức Vũng Rô theo đúng nghĩa tức là hãy sống chậm lại, từ từ cảm nhận nhịp thở của núi non, biển cả, chỉ có như thế bạn mới “thấm” được hết vẻ lãng mạn của vịnh. Trong không gian bình yên và trữ tình của Vũng Rô, hãy thả nhẹ nhàng và đi dạo bên bờ biển, phiêu du tâm hồn với những đám mây trôi bồng bềnh, lãng đãng và tận hưởng không khí trong xanh, sảng khoái từ những làn gió nhẹ thoang thoảng trên biển hiền hoà và dịu êm. 


Với địa hình được bao quanh bởi nhiều dãy núi, vịnh Vũng Rô đã từng là ví trí chiến lược trọng điểm trong kháng chiến và cũng từng chứng kiến không biết bao cuộc chiến khốc liệt đã ghi lại trong lịch sử. Ngày nay, Vũng Rô - Phú Yên được khoác lên mình chiếc áo mới đầy rực rỡ và tràn sức sống với hàng trăm thuyền bè cứ tấp nập neo đậu san sát nhau.

 

Vung_ro_-_phu_yen_4
Vịnh Vũng Rô với vẻ đẹp còn nguyên sơ, thanh bình của biển xanh, những ghềnh đá nhấp nhô

 

Có thể nói, vịnh Vũng Rô với vẻ đẹp còn nguyên sơ, thanh bình của biển xanh, những ghềnh đá nhấp nhô vẫn còn giữ trọn nét hoang sơ, chắc chắn sẽ là điểm dừng chân thú vị cho du khách trong chuyến du lịch vi vu đến xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh”. Đến với Vũng Rô, cho dù là đặt chân vào buổi bình minh hay ghé thăm khi ánh hoàng hôn buông xuống sau triền núi. Là đến thăm vào những ngày hè oi cả thì vẻ đẹp của vịnh Vũng Rô – Phú Yên cũng sẽ luôn khiến cho bạn phải say lòng, đã đến là không nỡ rời đi.

 

Thu Hiền (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Vịnh Vũng Rô – Phú Yên là một vùng vịnh hoang sơ với đường bờ biển trải dài khoảng 16km2 và được bao quanh bởi những dãy núi cao

Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn