Berlin - 'nàng thơ" của những nhiếp ảnh gia nổi tiếng

Thứ hai, 17/06/2019, 13:29 GMT+7

Người ta nói, Berlin - thủ đô của nước Đức được ví như “nàng thơ” của biết bao nghệ sĩ, họ tặng Berlin những câu ca, họ đưa những con phố của Berlin vào những tác phẩm nghệ thuật và họ lấy cái đẹp của Berlin làm cảm hứng để sáng tác. Không chỉ nổi tiếng với những thắng cảnh đẹp, những lâu đài nguy nga tráng lệ mà còn bởi những di tích lịch sử cùng những kho tàng di sản văn hóa của nhân loại. Hãy theo chân cô gái Sheena Trn để học hỏi những kinh nghiệm du lịch Berlin mà cô ấy đã đúc kết lại được sau chuyến du hí Berlin nhé. 

 

test

 

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-berlin-tu-tucTheo chân cô gái Sheena Trn để học hỏi những kinh nghiệm du lịch Berlin

 

Kinh nghiệm du lịch Berlin tự túc

 

Đầu tiên là từ các nơi trong Châu Âu các bạn có thể dễ dàng book vé máy bay, bay thẳng đến sân bay Tegel Berlin.

 

Di chuyển

 

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-berlin-tu-tuc_13Theo kinh nghiệm du lịch Berlin thì trước khi xuất phát tới Berlin bạn hãy check vé cẩn thận nhé

 

Lưu ý ở Berlin có 2 sân bay là Tegel và Schönefeld, theo kinh nghiệm du lịch Berlin thì trước khi xuất phát tới Berlin bạn hãy check vé cẩn thận nhé. Vì hai sân bay này không hề gần nhau. Mình biết có nhiều trường hợp lúc đi thì đến sân bay Tegel, nhưng lúc về lại xuất phát từ sân bay Schönefeld vì thế sẽ khiến bạn bối rối, không biết xử lí tình huống thế nào nhé.

 

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-berlin-tu-tuc_7Berlin thật đẹp trong con mắt của người nhiếp ảnh

 

Nếu các bạn chọn phương tiện di chuyển bằng tàu hỏa thì nhà ga của Berlin ở ngay trung tâm khá rộng lớn và sâu ơi là sâu. Nếu xuất phát từ nhà ga này, ví dụ đi Prague thì các bạn hãy có mặt tại nhà ga ít nhất là 30 phút, vì tìm chỗ tàu đậu sẽ rất mất thời gian.

 

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-berlin-tu-tuc_9Phương tiện công cộng ở Berlin khá phức tạp

 

Kinh nghiệm du lịch Berlin bằng Uber: Nói về Uber thì có lẽ Uber Paris phát triển mạnh hơn Uber Berlin rất nhiều. Giá Uber ở Berlin chỉ dành cho tối đa 4 người là rẻ thôi. Từ người thứ 5 trở lên thì bạn đi Uber thì sẽ là UBER TAXI rồi, không còn là Uber Van như ở Paris nữa.

 

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-berlin-tu-tuc_2Berlin không làm người du lịch thất vọng

 

Kinh nghiệm phương tiện công cộng: các bạn đi từ 5 người trở lên hãy dùng phương tiện công cộng, mua vé ngày trên APP là tiện lợi nhất, không phải dập vé hay lo lắng về việc quên dập vé sẽ bị  phạt. Hệ thống phương tiện công cộng vô cùng ưu việt nha, 1 vé ngày cho một người tại Berlin có giá là: 7 Euro, có hiệu lục đến 3 giờ sáng ngày hôm sau. Và vé ngày dành cho 1 nhóm tối đa 5 người có giá là 19,90 Euro ( vị chi là có 4 Euro cho 1 người thôi mà có thể đi tẹt ga Bus, Metro, các loại phương tiện công cộng khác. Các bạn mua ở quầy tự động hoạc down app DB về là tiện nhất.

 

Vể Khách Sạn:

 

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-berlin-tu-tuc_14Nên hãy khoanh vùng các địa điểm các bạn muốn đi trước vào Check List

 

Mình có thể đưa các gợi ý cho các bạn như sau:

Vì Berlin rất rộng lớn, đi từ đông sang Tây là cả một quãng đường siêu dài và siêu vất. Vậy nên hãy khoanh vùng các địa điểm các bạn muốn đi trước vào Check List của các bạn rồi chúng ta sẽ chọn lựa nhà quanh vùng mình muốn ở cho phù hợp.

Mình gợi ý hệ thống Khách sạn A&O của Đức tại gần trung tâm nhà Ga Berlin Hauptbahnhof.

 

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-berlin-tu-tuc_11Nếu chọn Airbnb thì hãy nên chọn nơi sát ngay bến tầu U-bahn.

 

Mình gợi ý hệ thống khách sạn Ibis Budget tại khu vực Alexander Platz.

Các bạn nếu có chọn airbnb thì hãy tìm từ khóa khu vực Alexander Platz sẽ là nơi giao nhau giữa Đông và Tây, dễ dàng đi ăn các món ngon. Nếu chọn Airbnb thì hãy nên chọn nơi sát ngay bến tầu U-bahn.

Các bạn chọn nơi ở quá xa thì cũng sẽ là sự bất tiện rất lớn cho chuyến đi chơi của mình.

 

Ăn uống: 

 

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-berlin-tu-tuc_10Berlin - thủ đô của nước Đức được ví như “nàng thơ” của biết bao nghệ sĩ

 

Ở Berlin bước 1 bước ra đường là rất nhiều quán Việt, vì sự cạnh tranh lớn,nên mình thấy quán nào cũng cố gắng làm ngon để chiêu lòng thực khách. Các nhà hàng Việt mình sẽ gợi ý list bên phía dưới comment nhé.

Khi đến Berlin nếu các bạn thực sự muốn khám phá ẩm thực Đức, thì hãy thử 1 lần đến quán: 

Hofbräu Berlin (có nhiều chi nhánh): thì mang phong cách Bayern  (Munich). Hãy gọi 1 ly bia chanh (ALSTER/ RADLER) siêu mát và siêu thích, bạn ko uống được quá nhiều cồn thì hãy nói với bồi là (nhiều Limo (tức là Sprite í) hơn bia) thì bạn sẽ thưởng thức 1 thức uống siêu mất lành rồi. Đến Đức thì hãy thưởng thức bia đen, Weizen bia nha.

 

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-berlin-tu-tuc_6Hãy đến Berlin và thưởng thức một ly bia tuyệt hảo

 

Một Ly Bia ngon lành và đúng điệu của Đức phải được rót sao cho bọt đông cứng và dân Đức trong ngành hay nói với nhau rằng: " 1 ly bia tươi của Đức hoàn hảo đúng điệu mất khoảng thời gian là 7 Phút " (tất nhiên ko phải nhà hàng nào cũng chờ 7 phút cho 1 ly bia đâu =))) ) Và người ta tin rằng uống 4 ly bia 0,3l có hàm lượng kalo và đủ no cho 1 đĩa thịt.

 

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-berlin-tu-tuc_4Ẩm thực Berlin khiến thực khách không thể chối từ

 

Theo kinh nghiệm du lịch Berlin, nếu bạn không uống đc bia tươi, hãy gọi bia trẻ em: Malzbier, đây là loại bia ngọt không cồn mình hay giới thiệu đến các bạn nữ không uống được bia, và ai ai cũng thích thú hết. Phụ nữ mang thai bên này được khuyến khích uống loại bia này.

Hãy ăn đùi lợn nướng: Haxen. Một đĩa có giá là 20E, hãy tin mình là 2 người an 1 đĩa đó xong là no ko thể ăn gì thêm.

 

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-berlin-tu-tuc_8Mọi công trình ở Berlin đều rất đáng ngưỡng mộ

 

Hãy thưởng thức 1 đĩa Xúc xích với nhiều loại khách nhau để hiểu hơn thêm về ngànhh làm Xúc xích nổi tiếng tại Đức.

Địa chỉ nhà hàng Đức ngon mà mình có thể highly recommend cho các bạn là hãy đến đây: Zollpackhof, Elisabeth-Abegg-Strasse 1, 10557 Berlin. Đây là nhà hàng mình đánh giá là ngon và không quá mặn chát như các nhà hàng Đức khác.

Hãy thử 1 lần trong đời ẩm thực của Đức cho dù mình biết là nhiều người không quen ăn đồ Tây, nhưng dã đến với Berlin bạn hãy thử cho một lần cho biết nhé.

 

Lich trình gợi ý:

 

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-berlin-tu-tuc_3Hãy một lần đến thăm nước Đức cùng hội bạn thân của mình nhé

 

Xem thêm chùm tour du lịch nước Đức với giá vô cùng ưu đãi

 

Hãy xuất phất từ cổng thành Brandenburger Tor, tại đây có nhiều cái tham quan lắm. Sau đó 1 là đi Bus, 2 là đi bộ về phía tòa nhà quốc hội, dọc đường đi sẽ là sông rất mất và thích. Từ tòa nhà quốc hội bạn có thể đi tới tham quan khu tưởng niệm Do Thái.

Sau đó hãy đến check in ngay khu Check Point Charlie. Đó sẽ là 1 kỉ niệm khó quên, hãy mua 1 Pass thông hành ở đây để đem vè làm kỉ niệm (giá là 5Euro, nhưng là 1 giấy thông hành đặc biệt kỉ niệ tại Đức. Khu vực đó còn là khu vực các bạn có thể tham quan và tìm hiểu thêm về di tích lịch sử.

 

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-berlin-tu-tuc_5Văn hóa phương Tây in đậm lên mọi kiến trúc tại Berlin

 

Không thể nào bỏ qua Berliner Dom với công trình kiến trúc nhà thờ mái vòm, đây là nơi các bạn sẽ có những shoot hình đẹp lắm. 

Chúc các bạn có một chuyến khám phá Berlin vui vẻ!

Ảnh & Review: Sheena Trn

Oanh Kim (Biên tập)


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn