Cũ mà lạ: Nhà kính xương rồng đẹp nhất Hà Nội HOT rần rần giới trẻ Thủ đô

Thứ sáu, 21/06/2019, 09:47 GMT+7

Vườn Quốc gia Ba Vì không còn là cái tên xa lạ với giới trẻ Hà thành, bất kể là đông hay hạ đây cũng là điểm đến thú vị cho các chuyến đi cuối tuần tránh xa những khói bụi ô nhiễm của Thủ đô. Nhưng trong lòng của Ba Vì có khu nhà kính xương rồng đẹp lung linh bạn đã kịp ghé? Cùng chiêm ngưỡng những shoot hình siêu ảo tại nhà kính xương rồng đẹp nhất Hà Nội.

test

Ba Vì không chỉ nổi tiếng bằng những trang trại bò sữa hay những rừng thông xanh tít thơ mộng mà còn có vườn quốc gia Ba Vì trù phú. Vượt qua quãng đường 50 cây số bạn đã có chuyến đi cuối tuần ý nghĩa, tận hưởng bầu không khí trong lành thay vì cuộn tròn trong chiếc chăn ở phòng. Nhất là trong thời gian gần đây, ngay tại khu vườn này còn có một khu nhà kính xương rồng cực kì độc đáo và thu hút được sự quan tâm lớn của rất nhiều bạn trẻ.

 

khám phá khu nhà kính xương rồng Ba VìKhu nhà kính xương rồng nằm trong khuôn viên vườn quốc gia Ba Vì

 

Đến nhà kính xương rồng Ba Vì bằng cách nào?

Khu nhà kính thuộc vườn quốc gia Ba Vì từ lâu đã được giới trẻ săn đón bởi sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, hoang dã và bầu không khí trong lành hiếm thấy tại Hà Nội. Muốn ghé thăm nhà kính xương rồng không quá khó khăn, đường đi khá đẹp, bạn chỉ mất khoảng 2h đồng hồ di chuyển từ Hà Nội nên việc đi lại trong ngày là hoàn toàn có thể. Có 2 cách di chuyển để bạn tham khảo:

- Từ trong trung tâm Hà Nội bạn đi hết đường Láng Hoà Lạc, sau đó rẽ phải đi Sơn Tây. Hết Sơn Tây đến ngã tư cuối đường thì rẽ trái. Đi thêm 10km nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn đến Vườn Quốc gia Ba Vì. 

- Đi hướng Quốc lộ 32, tuy nhiên cung đường này sẽ xa hơn cung số 1 khá nhiều.

Đến cổng vườn quốc gia Ba Vì bạn đi thẳng chừng 1km nữa, rẽ phải theo lối mòn cho tới khi thấy nhà kính xương rồng. Trên đường đi tới, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng những vẻ đẹp tự nhiên khác mà đất trời đã ưu ái ban tặng cho mảnh đất này: Những cây cổ thụ cao sừng sững hàng trăm năm tuổi, tiếng chim chim kêu vượn hót vui tai. Hay thỉnh thoảng giữa chốn núi rừng bắt gặp hình ảnh những khỉ, vượn, sóc… chậm rãi chuyền từ cành này sang cành khác với cặp mắt tò mò như đang muốn chào du khách đến với Ba Vì

 

khám phá khu nhà kính xương rồng Ba VìRất gần Hà Nội, nhà kính xương rồng Ba Vì là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng cho các cặp đôi

 

Không gian “gai góc” đầy cuốn hút

Nằm trong 1 khu đất bỏ hoang của vườn quốc gia Ba Vì, nhà kính lá nơi hiện đang trồng hơn 1200 giống xương rồng thuộc khắp nơi trên thế giới và được xem là vườn xương rồng lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Những cây xương rồng xù xì, gai góc, mang kích cỡ, hình thù khác nhau được sắp xếp một cách khéo léo tạo nên một khu vườn nghệ thuật; nhờ đó mà du khách nào đến đây cũng sưu tầm kha khá những bộ ảnh có bối cảnh là lạ để mang về làm kỷ niệm.

 

khám phá khu nhà kính xương rồng Ba VìNơi tụ hội của 1200 giống xương rồng trên thế giới

 

khám phá khu nhà kính xương rồng Ba VìMột bối cảnh lạ nhưng cũng rất xinh xéo

 

Không rực rỡ, tinh khôi, đằm thắm, những ngóc ngách trong ngôi nhà kính toàn gai góc này lại tạo nên một thế giới bí ẩn khác hoàn toàn bên ngoài và đầy sự cuốn hút. Những cây bé xíu thon nhỏ như cổ tay được đặt trong những chậu đất nung xinh xắn; có cây lại hình trụ tròn gai cứng và tủa ra rất nhiều nhánh với những hàng gai dài sắc nhọn; có cây xòe ra như bông hoa rất đẹp mắt; cũng có cây thân cao chạm nóc nhà kính thể hiện sức sống mãnh liệt, bền bỉ qua thời gian của giống xương rồng. Những người đã trót mê xương rồng lạc đến nơi đây chắc chắn khó cưỡng lại được sức hút của loài cây độc đáo đến lạ thường này.

 

khám phá khu nhà kính xương rồng Ba VìXương rồng đủ mọi hình dáng kích cỡ và các hình thù độc đáo

 

khám phá khu nhà kính xương rồng Ba VìNhững cây bé xinh được trồng trong chậu đất nung

 

khám phá khu nhà kính xương rồng Ba VìNhưng cũng có những cây cao quá đầu người, thậm chí chạm mái nhà

 

Tuy nhiên ấn tượng nhất tại khu nhà kính xương rồng Ba Vì là không gian và kiến trúc của ngôi nhà rất xinh. Khu lồng kính được xây riêng biệt trên đỉnh núi Ba Vì nhằm tạo ra không gian phù hợp nuôi dưỡng những giống xương rồng quý hiếm cần được bảo tồn. Một chiếc mái vòm hứng trọn nắng vàng đủ để đưa ánh sáng chiếu soi lên tầng tầng lớp lớp xương rồng, kiến trúc nhà kính cũng tạo cảm giác choáng ngợp với khách tham quan. Bước chân vào đây, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một xứ sở nào đó rất đặc biệt, nơi đó sự yên bình chiếm lĩnh và tách biệt với cái xô bồ bên ngoài; hàng ngàn bộ ảnh đẹp phong cách “vintage” đã ra đời từ đây.

 

khám phá khu nhà kính xương rồng Ba VìKhông gian và kiến trúc nhà kính cũng là điểm nhấn

 

>> Xem thêm: Chùm tour khám phá Hà Nội hấp dẫn

 

Tới nhà kính xương rồng, ngoài việc chụp ảnh, các bạn trẻ còn có cơ hội tìm hiểu về tên, cách chăm sóc cũng như đặc tính riêng của từng loại xương rồng. Chẳng còn gì thú vị hơn khi cùng lúc có được những bộ ảnh độc – lạ để đăng tải lên mạng xã hội đồng thời còn thu thập được kha khá kiến thức hay ho về loài cây có sức sống mãnh liệt khiến nhiều ngường ngưỡng mộ. 

 

khám phá khu nhà kính xương rồng Ba VìMột bức hình đẹp để đăng tải lên mạng xã hội là tất nhiên

 

khám phá khu nhà kính xương rồng Ba VìNgoài ra, các bạn trẻ cũng học được nhiều điều về loài xương rồng

 

Không uổng công tỉ mỉ ngày đêm của người chăm sóc, ngày càng có nhiều loài xương rồng đẹp và quý xuất hiện tại khu nhà kính Ba Vì. Nếu may mắn đến đúng dịp nhiều giống xương rồng ra hoa, mọc lên giữa sỏi đá khô cằn, những bông hoa xương rồng nở rộ tươi tắn đầy màu sắc mang một nét đẹp kiêu sa và mạnh mẽ; chẳng ngờ vẻ đẹp khô khan gai góc ấy lại có được sức hút mãnh liệt khiến người lữ khách say đắm chẳng thể quên.

 

khám phá khu nhà kính xương rồng Ba VìNếu bạn yêu xương rồng, chắc chắn sẽ mê mẩn nơi này thôi

 

Sau một thời gian tưởng như bị “chìm xuống”, giờ đây nhà kính xương rồng Ba Vì quay trở lại như một địa điểm “cực hot” khiến giới trẻ Hà thành rần rần rủ nhau tới check-in. Với giá vẻ vào cổng chỉ 10k/người, còn chần chừ gì mà không xách máy ảnh lên và đến “sống ảo” tại nhà kính xương rồng độc đáo này ngay bạn nhỉ?

 

Chang (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn