Khám phá cung điện Mandalay – cung điện hoàng gia của tại cố đô Myanmar

Thứ bảy, 22/06/2019, 16:31 GMT+7

Đến với Myanmar, bạn nhất định không được bỏ qua địa điểm nổi tiếng bậc nhất tại cố đô Mandalay – cung điện Mandalay. Hãy cùng khám phá ngay về địa điểm vô cùng nổi tiếng tại đất nước vạn chùa này nhé!

test

Myanmar được mệnh danh là một trong những đất nước của Phật giáo với hàng vạn ngôi chùa, cung điện nổi tiếng. Khi bạn lựa chọn du lịch Myanmar thì bạn nhất định không nên bỏ lỡ khám phá cung điện Mandalay – cung điện hoàng gia của tại cố đô của Myanmar. Trải qua những thay đổi của thời gian, cung điện Mandalay vẫn giữ được vẻ đẹp và sức hấp dẫn đối với du khách gần xa mà không thua kém bất cứ một công trình đồ sộ nào khác tại đây!

 

Cung điện Mandalay – cung điện hoàng gia hơn 2 thế kỷ

Mandalay theo ý nghĩa của người dân nơi đây có nghĩa là “thành phố của những viên ngọc”, nơi đây là địa điểm mang đậm dấu ấn văn hóa đặc sắc của người Myanmar. 

Cung điện Mandalay cũng được lấy tên theo thành phố này – Mandalay – thành phố lớn thứ 2 tại Myanmar, cung điện này được xây dựng vào những năm 1857 đến năm 1859 – được coi là một phần khi sáng lập thủ đô hoàng gia mới của Mandalay. Cung điện Mandalay cũng là cung điện hoàng gia cuối cùng của chế độ quân chủ Miến Điện. Chính bởi vậy mà những thiết kế bên trong của cung điện vẫn mang phong cách theo cung điện Miến Điện truyền thống trước kia. 

 

cung điện MandalayVẻ đẹp huyền ảo của cung điện Mandalay vào cuối ngày

 

Cung điện được xây dựng trong một khuôn viên vuông vức với diện tích lên đến 413 ha. Cung điện được xây dựng và thiết kế vô cùng tinh xảo và đẹp mắt, cùng với các hào nước được xây dựng xung quanh. Cung điện Mandalay được xây dựng bên trong một pháo đài kiên cố với hệ thống tường thành dài tới 2 km, cao tới 8 mét, độ dày là 3 mét. Cung điện được lắp đặt đến 48 bệ phóng pháo để đảm bảo an toàn. 

 

cung điện MandalayVẻ đẹp của kiến trúc cung điện Mandalay

 

Hệ thống tường thành này có 12 cửa ra vào tương đương với 12 dấu hoàng đạo. Mỗi mặt tường thành đều có 3 cửa được chia đều khoảng cách. Đến thế chiến thứ 2, cung điện đã bị bom thiêu rụi, nhưng hệ thống tường thành và hào nước phía ngoài vẫn được gìn giữ cho đến ngày nay. Đến năm 1989, các nhà khảo cổ đã cho xây dựng lại toàn bộ cung điện và tu sửa cho đến ngày nay, cung điện Mandalay đã trở thành địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất đất nước này!

 

cung điện MandalayKhám phá cung điện Mandalay

 

Cung điện Mandalay trước kia là nơi ở chính của vua Mindo và vua Thibaw. Đây là 2 vị vua cuối cùng của đất nước này nên nơi đây được xây dựng vô cùng tráng lệ bằng các gỗ tếch và được mạ vàng. 

 

Khám phá cung điện Mandalay theo cách riêng của bạn

Đến với cung điện Mandalay bạn không chỉ được trải nghiệm lối kiến trúc độc đáo, mang đậm chất Miến của thế kỷ trước mà còn được trải nghiệm những vườn cây xanh mát, những sân chơi giải trí,... vô cùng thú vị. Tất cả các công trình trong cung điện đều được lên kế hoạch xây dựng rất tỉ mỉ và chi tiết từ những hào nước, bức tường thành kiên cố hay những cung thủ, pháo binh, các dinh thự hay tu viện,... 

 

cung điện MandalayHào nước phía ngoài cung điện Mandalay

 

Ngay khi bước vào cung điện từ lối vào phía trước bạn sẽ thấy 2 khẩu pháo rất lớn được đặt tại đây. Phía bên trong đại sảnh của cung điện bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh của những gia đình hoàng gia danh giá từ xưa. Đi dọc hành lang quan sát và khám phá những cung điện hoàng gia khác xung quanh. Điều đặc biệt tại đây và vô cùng thú vị mà bạn có thể khám phá đó chính là đôi khi những phòng trà tại cung điện có thể là một kho vũ khí nhỏ chứa những thanh kiếm, cây thương lớn. 

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tham quan và khám phá cung điện tùy theo sở thích của bạn. Bạn có thể tìm hiểu nơi đây bằng cách dạo quanh tham quan các cung điện có từ lâu đời tại đây, những nét uy nghi và trang trọng vẫn còn vẹn nguyên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khám phá những toà nhà có cùng chiều cao rất đặc biệt nằm trong khuôn viên của cung điện. 

 

cung điện MandalayNhững tòa nhà có cùng chiều cao trong cung điện Mandalay
>>Xem thêm: Trọn gói tour du lịch Myanmar giá rẻ 2019

 

Để trải nghiệm cung điện Mandalay được trọn vẹn nhất thì bạn sẽ mất khoảng nửa ngày, bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý để tham quan và trải nghiệm cung điện Mandalay được thuận lợi nhất. Với lối kiến trúc độc đáo này, cung điện luôn là điểm đến thu hút du khách gần xa. Khám phá cung điện Mandalay cũng là một trong những cách để bạn tìm hiểu về nền văn hóa độc đáo tại đất nước này! 

Sau khi ghé thăm cung điện Mandalay bạn cũng có thể ghé vào trung thâm Mandalay để trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị khác nữa tại đất nước Myanmar này nhé! Bạn cũng có thể ghé thăm ngôi chùa gỗ Shweinbin nằm ở phía ngoài khu vực cung điện Mandalay. Ngôi chùa được xây dựng  hoàn toàn bằng gỗ tếch với thời gian lâu đời là một trải nghiệm cũng hết sức thú vị. Hay ngôi chùa Mahamuni cũng là một lựa chọn đầy thú vị cho bạn với bức tượng Phật dát vàng uy nghiêm, tráng lệ.

 

chùa gỗ  ShweinbinBạn có thể khám phá chùa gỗ Shweinbin sau khi dạo quanh cung điện Mandalay

 

Myanmar nổi tiếng là đất nước có nền văn hóa độc đáo với những cung điện rộng lớn. Cung điện Mandalay là một trong số đó thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không đến trải nghiệm ngay miền đất này nào! 

Giang Nguyễn (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn