Khám phá núi Bà Đen ngay thôi, cảnh đẹp như phim Hàn Quốc đây này

Chủ nhật, 23/06/2019, 00:54 GMT+7

Trước đây chỉ có giới phượt thủ mới đủ can đảm khám phá núi Bà Đen nhưng từ khi có cáp treo, ngọn núi này lại càng nổi tiếng không chỉ ở Tây Ninh mà rất nhiều du khách gần xa cũng muốn đến tham quan.

    test

    Núi Bà Đen là địa điểm nổi bật nhất của Tây Ninh, chỉ cách TP Hồ Chí Minh khoảng 100km, núi Bà Đen được lựa chọn là nơi nghỉ ngơi hoặc picnic cuối tuần của nhiều gia đình cũng như các bạn trẻ yêu thích thiên nhiên. Với độ cao 986m, núi Bà Đen thích hợp để khám phá trong ngày hoặc nếu thích bạn có thể chọn cách cắm trại qua đêm tại đây sẽ mang lại những trải nghiệm rất thú vị. Tuy nhiên hãy nhớ dọn rác trước khi rời đi đển bảo vệ môi trường. Cảnh quan trên đỉnh núi rất đẹp và lãng mạn, từ trên cao nhìn xuống khung cảnh thơ mộng với bầu không khí trong lành, mát mẻ.

     

    kham-pha-nui-ba-denTừ đỉnh núi Bà Đen có những góc ngắm cảnh vô cùng đẹp

     

    Khám phá Núi Bà Đen bằng những cách nào?

     

    Đi cáp treo lên đỉnh núi

     

    kham-pha-nui-ba-denChỉ mất 20 phút ngồi cáp treo bạn đã lên tới đỉnh núi

     

    kham-pha-nui-ba-denTừ trên núi nhìn xuống Tây Ninh hóa ra đẹp đến vậy

     

    Sau khi tới chân núi, bạn có thể lựa chọn cách đi cáp treo lên núi Bà Đen cho đỡ mệt. Cách đi này phù hợp với những du khách lớn tuổi, hoặc trẻ em, các bạn trẻ ngại leo núi trời nóng cũng có thể chọn phương án này để lên tới đỉnh núi Bà Đen. Giá vé cáp treo dành cho người lớn là 160 nghìn đồng khứ hồi, 1 chiều là 85 nghìn đồng. Đi cáp treo bạn sẽ mất 20 phút để lên tới đỉnh núi.

     

    kham-pha-nui-ba-denCó rất nhiều góc chụp cho những bạn trẻ thích chup hình khi tham quan núi Bà Đen

     

    Trải nghiệm máng trượt

     

    Đây là hình thức trải nghiệm thú vị nhất trong những cách khám phá núi Bà Đen hiện tại, giá đi máng trượt cũng rất mềm, khoảng 80 nghìn đồng 1 lượt. Cách lên đỉnh núi này khiến du khách rất thích thú khi được tận hưởng cảm giác mạnh và vô cùng độc đáo.

     

    Leo núi Bà Đen

     

    kham-pha-nui-ba-denBình minh trên đỉnh Bà Đen

     

    Đây là cách khám phá núi Bà Đen của rất nhiều bạn trẻ thích cảm giác chinh phục, không ngại khó, ngại khổ và mất nhiều sức nhất. Tuy nhiên nếu muốn leo núi Bà Đen hãy leo theo đoàn đã có người từng đi rồi hoặc thuê người dẫn đường đi cùng để tránh bị lạc hoặc những tình huống không mong muốn khác.

    Có 5 đường dẫn lên đỉnh núi Bà Đen nếu chinh phục theo đường bộ.

    Chinh phục núi Bà Đen qua đường chùa: Là đường leo dễ nhất với đường mòn khá rõ ràng, ngay quần thể khu du lịch chùa nên với những ai không có kinh nghiệm leo núi nên chinh phục núi Bà Đen theo hướng đi này.

     

    kham-pha-nui-ba-denNhững góc chụp khá độc đáo trên đường chinh phục núi Bà Đen

    Chinh phục núi Bà Đen qua đường cột điện: Đây là hướng leo núi Bà Đen có bậc thang và nhiều dấu hiệu chỉ đường, chính vì vậy đây cũng là con đường khá dễ leo, đỡ tốn và mất sức.

    Chinh phục núi Bà Đen qua đường ống nước: Đây là đoạn đường lên đỉnh khá dễ lạc và nguy hiểm khi có đoạn phải đu qua ống nước. Không khuyến khích các bạn thiếu kinh nghiệm leo núi cũng như leo núi 1 mình. Hãy đi nếu đủ sức khỏe, gan dạ và có người dẫn đường.

    Khám phá núi Bà Đen bằng đường Ma Thiên Lãnh: Hướng leo này đòi hỏi những ai muốn chinh phục phải có kĩ năng leo núi cũng như biết đường hoặc có người dẫn đường bởi hành trình leo không có đường mòn, không bậc thang, rất dễ đi lạc. Đoạn đường này cũng vất vả hơn những hướng đi đường chùa, cột điện… chính vì vậy dù yêu thích mạo hiểm bạn cần cân nhắc kỹ khi quyết định.

     

    kham-pha-nui-ba-denNúi Bà Đen - nơi ghi lại những hình ảnh đẹp của tuổi thanh xuân

     

    Chinh phục núi Bà Đen bằng đường núi Phụng: Đây là hướng leo dài nhất, nguy hiểm nhất và không khuyến khích những bạn chưa từng leo núi thử sức. Hành trình leo núi Bà Đen theo hướng núi Phụng có thể kéo dài đến 2 ngày. Đường đi rất dễ bị lạc khi không được kí hiệu, đánh dấu chỉ đường. Nếu không có người dẫn đường, tuyệt đối không nên liều lĩnh chinh phục núi Bà Đen bằng con đường này.

     

    Cần lưu ý gì khi khám phá núi Bà Đen?

     

    Trang phục leo núi phải phù hợp cho dù bạn leo núi hay đi cáp treo bởi bạn phải đi bộ nhiều.  Nếu leo núi cần mang giày chuyên dụng và găng tay cũng như đồ ăn dự phòng.  Nếu muốn tham quan các chùa trong quần thể khu du lịch cần mặc trang phục kín đáo, lịch sử bởi đây là những nơi tâm linh.

     

    kham-pha-nui-ba-denCòn gì tuyệt vời hơn khi đến núi Bà Đen cùng người thương

    Nên theo dõi dự báo thời tiết trước khi quyết định du lịch Núi Bà Đen để có một chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa và thuận lợi nhất.

     

    Núi Bà Đen có gì hot mà nổi tiếng đến vậy?

     

    Các ngôi chùa tại Núi Bà Đen

     

    Không chỉ là nơi du lịch khám phá dành cho các bạn trẻ, dân phượt yêu thích chinh phục độ cao cũng như cảm nhận về thiên nhiên, núi Bà Đen còn là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại miền Nam. Khám phá núi Bà Đen du khách có thể ghé qua quần thể chùa tại đây.

     

    kham-pha-nui-ba-denNúi Bà Đen hay Hàn Quốc vậy?

     

    Có rất nhiều ngôi chùa lớn nhỏ như chùa thượng, chùa Hạ, chùa Trung, chùa Hang… mỗi chùa mang một kiểu kiến trúc và có những câu chuyện riêng. Hàng năm các phật tử hành hương về đây rất đông nhất là dịp lễ tết, ngày rằm, mồng một…

     

    Các hang động đẹp tại núi Bà Đen

     

    Ngoài thưởng ngoạn cảnh đẹp của núi rừng, tại núi Bà Đen còn có rất nhiều hang động đẹp, được nhiều du khách khám phá tham quan phải kể đến như: Động Ba Cô, động Thanh Long, động Ông Hổ…

     

    kham-pha-nui-ba-denCòn chần chừ gì nữa mà không khám phá núi Bà Đen ngay nào!

     

    Ngoài ra vào những ngày nhiều mây, trên đỉnh núi Bà Đen còn xuất hiện biển mây vô cùng đẹp mắt được ví giống như những biển mây tại Tà Xùa, hay Fansipan ngoài miền Bắc. Đó cũng là lý do khiến ngày càng nhiều các bạn trẻ tới khám phá núi Bà Đen để chứng kiến khoảnh khắc tuyệt vời đó.

    >>Xem thêm tour du lịch trọn gói giá rẻ trong và ngoài nước

    Ngọc Linh - Luhanhvietnam.com.vn

     


    Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn