Các lễ hội thú vị nước Nga đừng quên khám phá

Thứ hai, 24/06/2019, 16:35 GMT+7

Du lịch tới xứ sở Bạch Dương, du khách không chỉ thích thú vì được tham quan những công trình kiến trúc độc đáo hay thưởng thức những món ăn ngon mà còn có cơ hội hòa mình vào các lễ hội nước Nga đầy hấp dẫn.

test

10 lễ hội nước Nga thú vị cho du khách 

 

Lễ Giáng sinh

Mặc dù giáng sinh tại nước nào cũng tổ chức khá lớn và nhộn nhịp song tại Nga ngày lễ này diễn ra vào một lịch khác. Vào ngày 7/1 theo lịch Nga (Peter Đại Đế – Peter Alekseevich Romanov, vị hoàng đế ưu tú của đất nước này để lại mang lại phương thức đo thời gian này). Đây là một trong những ngày lễ chính của những người Nga theo đạo Cơ Đốc chính thống. Trước Giáng sinh người ta thường ăn chay 40 ngày còn vào những ngày chính lễ những con phố tại nước Nga trở nên lộng lẫy như bước ra từ những câu chuyện cổ tích. Tuy nhiên thời điểm này nước Nga rất lạnh, khách du lịch nhớ mang theo trang phục ấm áp để thật khỏe mạnh tham gia lễ hội nước Nga này.

 

Các lễ hội nước Nga đầy thú vị đừng quên khám phálễ giáng sinh ở Nga được tổ chức theo lịch riêng


Lễ Phục Sinh

Lễ Phục Sinh rất được chào đón ở Nga bởi các tín hữu đạo Ki-tô. Ngày lễ Phục sinh theo truyền thống luôn được kỷ niệm vào đầu mùa xuân. Lễ Phục sinh của người Nga kéo dài bảy ngày thường được gọi là Tuần Thánh.

 

Các lễ hội nước Nga đầy thú vị đừng quên khám pháMột nghi thức của lễ Phục Sinh

 

Vào ngày này, người Nga làm những loại bánh mì ngọt có hình tròn hay bánh Paskha nho khô cùng những quả trứng nhuộm nhiều màu sắc độc đáo mang ý nghĩa mang tới những điều tốt đẹp cho vị khách được mời. Đây đều là những biểu tượng nổi bật của lễ Phục Sinh.

 

Lễ hội Kolyadki

Lễ hội Kolyadki là một tập tục, nghi lễ trong ngày Giáng sinh của Nga. Trong lễ hội này, mọi người sẽ chúc nhau mạnh khỏe và hạnh phúc. Người Nga sẽ làm một bà tuyết có mũi từ củ cà rốt, đôi mắt bằng quả mận khô và hạt đậu xanh được tạo hình thành những chiếc răng. Đức mẹ Kolyadki (gần như ông già Noel) cùng những người hộ tống sẽ mang theo những ngôi sao đến dự hội để tham gia trò chơi và cùng chúc mừng mọi người. Họ hát hò và nhảy múa trong một vòng trên tuyết xung quanh nh lửa bập bùng suốt lễ hội.

 

các lễ hội nước Nga hấp dẫn nhấtThú vị lễ hội Kolyadki

 

Lễ hội Red Hill

Red Hill được diễn ra vào ngày chủ nhật đầu tiên sau lễ Phục Sinh là một dịp tốt trong năm để các đôi uyên ương thực hiện tổ chức lễ cưới. Người Nga thường đón chào chào mùa xuân với lễ hội Red Hill trong không khí rộn ràng, vui tươi. Khách du lịch tới Nga vào đúng lễ hội này sẽ thấy mọi người hò hát, nhảy múa múa khắp nơi mừng mùa xuân, mừng cây cối đâm chồi nảy lộc.

 

Lễ hội Cô Dắc

Lễ hội Cô Dắc được tổ chức nhằm kỷ niệm nền văn hóa Cô Dắc. Nhiều hoạt động diễn ra như cưỡi ngựa, đấu kiếm, âm nhạc truyền thống và ẩm thực. Văn hóa Cô Dắc ngày nay đang được hồi sinh, đặc biệt là trong giới trẻ. Lễ hội mang hàng trăm người đến với nhau trong một không gian trình diễn đặc sắc nhất của văn hóa, ẩm thực người Cô Dắc. Để đến lễ hội Cô Dắc, du khách tới điểm du lịch Nga Kotelnikovo, trái tim của Volgograd – miền nam nước Nga. 

 

các lễ hội nước Nga hấp dẫn nhấtLễ hội kỷ niệm nền văn hóa Cô Dắc

 

Lễ tiễn mùa đông

Lễ tiễn mùa đông là lễ hội truyền thống đặc sắc và có ý nghĩa nhất tại Nga. Lễ hội này bắt nguồn từ nền nông nghiệp. Bởi mùa đông lạnh giá, tuyết dày đặc, phủ kín đồng ruộng khiến cây cối không đâm chồi, nảy lộc được sẽ làm ì trệ nên nông nghiệp nên người nông dân Nga tổ chức lễ hội nước Nga này với mong muốn mùa xuân sẽ sớm về thay thế cho mùa đông, khiến cây cối tươi tốt, mùa màng bội thu. Hình ảnh quen thuộc của lễ hội là những chú bé mặc quần áo truyền thống ngộ nghĩnh cầm đuốc rơm đốt hình nộm khổng lồ như xua đi băng tuyết mùa đông. Khi hình nộm bốc lửa, tất cả mọi người sẽ nhảy múa. 

Món ăn ngon xuất hiện nhiều trong lễ hội này là bánh xèo, bánh do những người nông dân làm từ bơ, bột mỳ...

 

các lễ hội nước Nga hấp dẫn nhấtTất cả mọi người nhảy múa trong lễ tiễn mùa đông để cầu mong cây cối tươi tốt, mùa màng bội thu

 

Lễ hội Ivan Kupala mùa đông

Ivan Kupala là mộ trong những lễ hội đặc sắc của Nga vào mùa Đông được tổ chức ngay trong nhà. Cháo đại mạch và mật ong là món ăn truyền thống không thể thiếu vào Ivan Kupala mùa đông. Trước khi thưởng thức nó được đặt trên bàn đã trải sẵn cuộn rơm, phủ tấm khăn trải bàn lên. Người Nga mang cúng tổ tiên, sau đó các thành viên trong gia đình và những vị khách cùng nhau thưởng thức. Người ta sẽ để một phần dư trong nồi mang ra ngoài sân cho thần băng giá.

 

các lễ hội nước Nga hấp dẫn nhấtLễ hội Ivan Kupala mùa đông

 

Lễ hội Ivan Kupala mùa hạ

Lễ hội Ivan Kupala mùa hạ là dịp lễ lớn khá nổi tiếng được tổ chức cho các cô gái đang tìm người yêu. Họ bện các vòng hoa rồi thả xuống sông ngay trong đêm lễ hội với mong ước tìm được một nửa của mình. Tiết mục đặc sắc không thể thiếu trong lễ hội nước Nga này là nhảy qua lửa. Theo những người Nga, trong đêm của lễ hội nếu như cặp đôi nào yêu nhau mà tìm vào rừng sẽ được chứng kiến nhiều điều huyền bí.

 

các lễ hội nước Nga hấp dẫn nhấtNhững vòng hoa được thả xuống sông với mong ước tìm được một nửa

 

>> Tham khảo chùm tour Nga hấp dẫn

 

Lễ hội chăn cừu

Lễ hội chăn cừu là một trong những lễ hội nước Nga rất nổi tiếng đã có từ thời xa xưa diễn ra vào mùa xuân. Sau những ngày mùa đông lạnh giá, khi tuyết bắt đầu tan, cây cỏ xanh lại, đây cũng là lúc những con cừu bị nhốt trong chuồng được đưa lên các thảo nguyên, hít thở khí trời trong lành, ăn cỏ non; và đương nhiên những người chăn cừu cũng đi theo. Lễ hội chăn cừu được tổ chức nhằm tiễn những người chăn cừu lên núi. Lễ hội là nơi trình diễn các điệu nhảy dân tộc, điệu nhảy rồng rắn, mời nhau nếm pho-mát cừu thơm, tươi nhất, uống rượu sữa cừu, ăn bánh ngọt. 

 

các lễ hội nước Nga hấp dẫn nhấtMục đích của lễ hội là để tiễn những người chăn cừu lên núi

 

Lễ hội Maslyanitsa

Lễ hội Maslyanitsa là lễ hội ăn chay của người Nga, trước đó người dân tổ chức tuần lễ bánh kếp - tuần lễ điên rồ khi mà đàn ông mặc quần áo của phụ nữ và ngược lại, mọi người sẽ đeo mặt nạ quái dị,… Một hình nộm rơm khổng lồ sẽ được đốt để tượng trưng cho lời chào mùa đông của người Nga. Trong lễ hội này có nhiều món ăn ngon và rất nhiều rượu.

 

các lễ hội nước Nga hấp dẫn nhấtLễ hội là thời gian ăn chay của người Nga


Ngoài 10 lễ hội nước Nga nổi bật bên trên khi tới xứ sở Bạch Dương du khách có cơ hội hòa mình vào nhiều lễ hội đặc sắc khác như: lễ hội Troitsa, lễ hội Spas, lễ đón năm mới. Chần chừ gì mà không du lịch Nga ngay hè này để khám phá những điều tuyệt vời này trong văn hóa nước Nga.

 

Chang (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn