Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến chiêm ngưỡng cầu cảng đẹp tựa trời Âu

Thứ năm, 27/06/2019, 15:23 GMT+7

Biển Hải Tiến sở hữu vẻ đẹp hoang sơ trong lành lại không quá xa Hà Nội là một trong những điểm dừng chân lý tưởng cho nhiều du khách, đặc biệt là sau khi xuất hiện chiếc cầu cảng đẹp tựa trời Âu.

test

Chỉ cách Hà Nội 155 km, cách TP.Thanh Hóa chưa tới 20km, Hải Tiến là một trong các bãi biển đẹp tại Thanh Hóa. Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến thuộc địa phận 4 xã Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Trường (Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá). Nơi đây có sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, thuần khiết với không gian thanh bình, êm ả nhưng không kém phần hiện đại của kiến trúc hạ tầng du lịch. Du khách tới Hải Tiến không chỉ để tận hưởng không khí trong lành, đắm mình trong làn nước biển mà còn được trải nghiệm nhiều dịch vụ tiện nghi, tham gia các hoạt động thú vị bên bờ biển, thưởng thức các loại hải sản tươi ngon.

 

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến chiêm ngưỡng cầu cảng đẹp tựa trời ÂuBiển Hải Tiến là địa điểm du lịch yêu thích tại Thanh Hóa

 

Nếu đang tìm kiếm một địa điểm vui chơi cuối tuần ngay gần Hà Nội, Hải Tiến là sự lựa chọn không tồi để tránh xa sự ồn ã, đông đúc của thành phố và tìm về với không khí thanh bình, êm dịu nơi biển cả.  

 

Thời điểm du lịch biển Hải Tiến

Mang các đặc trưng riêng của khí hậu miền Bắc, thời gian thích hợp nhất để đi biển là vào mùa hè, từ tháng 4 - tháng 8 hàng năm. Khi nào thời tiết đẹp, đường xá thuận lợi, thêm vào đó vào mùa cao điểm có nhiều hoạt động đông vui, biển đương mùa đánh bắt hải sản du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn tươi ngon bổ dưỡng.

Tuy nhiên khoảng thời gian hè trùng với thời điểm mùa mưa bão của miền Bắc, du khách vẫn nên theo dõi thời tiết cẩn thận trước khi đi biển, tránh đi vào những ngày áp thấp nhiệt đới hay bão.
 

 

Kinh nghiệm du lịch Hải Tiến: Phương tiện di chuyển

 

Phương tiện cá nhân

Với ô tô gia đình hay xe máy, bạn đi hướng QL1A về Thanh Hóa, đến đoạn giao với QL10 thì rẽ trái rồi đi thẳng theo hướng Ngã tư Gòng (Thị trấn Bút Sơn) là sẽ tới Khu du lịch biển Hải Tiến. Quãng đường khoảng 160km sẽ chiếm của bạn khoảng 3-4 tiếng di chuyển.

 

Xe khách, tàu hỏa

Có nhiều chuyến xe khách chạy thẳng tới biển Hải Tiến từ Hà Nội, bạn tùy ý chọn xe giường nằm chất lượng cao chạy từ bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Mỹ Đình. 

Đối với một phương tiện khác là tàu hỏa, bạn dừng tại ga TP.Thanh Hóa, từ đây phải thuê xe đi thêm khoảng 20km nữa để tới biển Hải Tiến, chi phí từ 200k - 250k/người.

 

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến chiêm ngưỡng cầu cảng đẹp tựa trời ÂuMột góc xinh xẻo tại Hải Tiến. Ảnh: @linhlost

 

Nơi lưu trú khi du lịch biển Hải Tiến

Khu Du lịch biển Hải Tiến có tổng diện tích hơn 400 ha, đường bờ biển dài 12 km. Tại đây đã có gần 100 cơ sở lưu trú, với hàng nghìn phòng khách sạn. 

Lưu ý khi du lịch biển Hải Tiến vào mùa cao điểm hè, đặc biệt các ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5, các dịp cuối tuần; bạn cần đặt phòng khách sạn trước để bảo đảm còn phòng. Thông qua các trang web đặt phòng tin cậy có thể còn đặt được phòng khách sạn giá tốt. 

 

>> Đặt phòng khách sạn ở Thanh Hóa giá tốt

 

Vui chơi ở biển Hải Tiến

Nếu bạn từng biết tới một Sầm Sơn nhộn nhịp và sôi động thì Hải Tiến lại nổi bật bởi nét hoang sơ và yên tĩnh. Tới đây, du khách hoàn toàn được đắm mình trong thiên nhiên, nắng gió và cát biển. Hình ảnh bãi cát dài, vàng óng ánh trong nắng chiều Thanh Hóa, dọc trên bãi biển là một hàng dừa xanh ngắt, du khách có thể ngồi nghỉ ngơi, ngắm cảnh biến, tận hưởng không khí trong lành, phong cảnh thanh bình đến lãng mạn.

 

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến chiêm ngưỡng cầu cảng đẹp tựa trời ÂuKhung cảnh thanh bình vào buổi sáng bình minh

 

Du khách tới đây cảm nhận được cuộc sống bình dị của những người dân địa phương thông qua các hoạt động đánh bắt hải sản vào sáng sớm, khi những đoàn ghe, đoàn thuyền kéo nhau về. Buổi sáng kết hợp ngắm bình minh chờ thuyền về để mua những con cá, con cua con ghẹ tươi ngon về làm quà cho những người thân yêu. Hay bạn từng nghĩ sẽ thuê một chiếc xe máy, đi dạo quanh quanh và ghé thăm làng chài xinh đẹp của những ngư dân chất phác, hiền lành ở vùng biển này.

 

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến chiêm ngưỡng cầu cảng đẹp tựa trời ÂuNhững người dân làng chài ở Hải Tiến với nhịp sống yên ả mỗi ngày

 

Ngoài ra, du lịch biển Hải Tiến cũng đã khai thác nhiều trò chơi trên biển đầy thú vi, hãy thử tham gia bay dù lượn từ trên đỉnh núi Linh Trường. Giá vé cho một lần chơi dù lượn rơi vào khoảng 1.200.000VNĐ/người. 

Điều băn khoăn của nhiều bạn trẻ khi tới các điểm du lịch là không có một góc để pose hình? Ngay tại Hải Tiến - hòn đảo Hawai xinh đẹp của Bắc Trung Bộ chẳng thiếu những địa điểm check in sống ảo cực độc đáo và khác lạ. Đặc biệt khi những ngày gần đây cầu cảng Hải Tiến được xây lên, công trình có lối kiến trúc hiện đại mang hơi thở châu Âu cùng cách phối màu nổi bật, được toạ lạc ngay giữa khu vực trung tâm bãi biển hứa hẹn "gây bão" khi đăng tải những bức hình lên mạng xã hội.

 

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến chiêm ngưỡng cầu cảng đẹp tựa trời ÂuTrông xa là chiếc cầu cảng siêu HOT

 

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến chiêm ngưỡng cầu cảng đẹp tựa trời ÂuKhung cảnh tựa trời Âu

 

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến chiêm ngưỡng cầu cảng đẹp tựa trời ÂuMột chốn check-in lý tưởng

 

Khu cầu cảng, bến thuyền du lịch biển Hải Tiến phục vụ các chuyến tàu và cano đưa khách đi du lịch ra Đảo Nẹ và biển Sầm Sơn; được du khách yêu thích chọn là điểm sống ảo HOT nhất nhì hè 2019.

 

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến chiêm ngưỡng cầu cảng đẹp tựa trời ÂuTừ cầu cảng có những chuyến tàu ra được biển Sầm Sơn

 

Tại các quán ăn còn có dịch vụ cho khách du lịch trải nghiệm đánh bắt hải sản ngoài khơi, thành quả được người dân chế biến ngay tại chỗ tươi ngon và bổ rẻ.

 

Du lịch biển Hải Tiến ăn gì?

 

Các món hải sản tại Hải Tiến

Biển Hải Tiến là thiên đường của nhiều loại cá, cua ghẹ tươi ngon. Các món hải sản có thể thưởng thức tại các nhà hàng dọc biển, nhà các ngư dân; du khách thỏa thích chọn món mình muốn ăn và đem đi chế biến tại chỗ.

 

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến chiêm ngưỡng cầu cảng đẹp tựa trời ÂuBề bề có rất nhiều ở vùng biển Thanh Hóa


Nem chua Thanh Hóa

Du lịch Thanh Hóa nói chung, biển Hải Tiến nói riêng du khách không thể bỏ qua món nem chua đặc sản xứ Thanh. Chiếc nem chua có thịt nạc, bì lợn, tỏi, tiêu, ớt, lá định lăng...gói trong lá chuối tươi khi ăn có vị chua thanh hấp dẫn là món nhậu tuyệt vời cho chuyến du lịch biển Hải Tiến.

 

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến chiêm ngưỡng cầu cảng đẹp tựa trời ÂuNem chua là đặc sản trứ danh tại Thanh Hóa

 

Bánh răng bừa

Tương tự như bánh tẻ của người miền Bắc, chiếc bánh có hình dạng giống một nông cụ quen thuộc của nhà nông - răng bừa. Bánh được gói bằng lá dong hoặc lá chuối, nhân bánh gồm thịt ba chỉ, mộc nhĩ, hạt tiêu và hành khô băm nhỏ đã xào qua. Bánh ngon chuẩn vị có mùi thơm của hành mỡ, ăn vào thấy mềm và rất vừa miệng.

 

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến chiêm ngưỡng cầu cảng đẹp tựa trời ÂuChiếc bánh tẻ của người Bắc được gọi là bánh răng bừa tại xứ Thanh

 

>> Tham khảo tour du lịch Hải Tiến 3N2Đ

 

Chang (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn
 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn