Bất ngờ với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn ở đảo Cái Chiên

Thứ sáu, 28/06/2019, 21:34 GMT+7

Đảo Cái Chiên là cái tên vô cùng quen thuộc ở Móng Cái, bởi vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn thu hút rất nhiều lữ khách đến tham quan, du lịch. Và bài viết ngày hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên đầy đủ, mong rằng bạn sẽ có chuyến đi thuận lợi.

test

Kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên

 

Thời điểm lý tưởng du lịch đảo Cái Chiên

Nên di du lịch đảo Cái Chiên vào tháng mấy? Cũng giống như các địa điểm du lịch biển khác, mùa hè luôn là mùa du lịch lý tưởng. Tuy nhiên, để chuyến đi thực sự thuận lợi, thì theo kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên tự túc thì bạn nên đi vào tháng 5 - 7, bởi lúc này thời tiết có nắng ấm, ít mưa, rất thích hợp để tắm biển. Bạn nên hạn chế tới đây vào tháng 8 - 12, bởi lúc này thường có mưa dông, bão, ảnh hưởng rất nhiều tới chuyến du lịch của bạn.

 

Kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên vui vẻThời điểm đi du lịch đảo Cái Chiên

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy QuảngNinh

 

Phương tiện du lịch đảo Cái Chiên

Đảo Cái Chiên cách Hà Nội khoảng 330km, khá là xa nên xe khách luôn là phương tiện du lịch phổ biến nhất. Bạn có thể đi ra bến xe khách Mỹ Đình hoặc Lương Yên, bắt xe đi Quảng Ninh với giá vé khoảng 150k - 200k/vé/người và thời gian di chuyển chừng 8 tiếng là tới nơi.

Khi xe di chuyển, bạn nhớ nhắc bác tài cho xuống Ngã tư ngân hàng Hà Cối hoặc đầu cầu Hà Cối nhé, sau đó bắt xe ôm hoặc taxi ra bến cảng nhé. Mỗi ngày có khoảng 3 chuyến phà đi từ cảng ra tới đảo Cái Chiên vào các khoảng thời gian: 6h30 - 10h30 - 16h30, bạn hay lưu ý thời gian phà chạy để căn giờ cho kịp chuyến đi nhé.

 

Kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên vui vẻPhương tiện di chuyển tới đảo Cái Chiên

 

Giá vé phá khoảng 20k/người đi bộ, 50k/người đi xe máy và 260k - 750k/ô tô, tùy theo từng loại xe to nhỏ khác nhau, mà có giá thành khác nhau. Sau khi tới đảo Cái Chiên, bạn có thể gọi người khách sạn ra đón hoặc thuê xe máy ở xung quanh đó với giá khoảng 150k/xe/ngày. Đó là những thông tin và kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên mà mình biết, còn thực tế giá cả có thể lên xuống theo thị trường nhé.

 

Lưu trú ở đảo Cái Chiên

Theo cẩm nang kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên cho hay, đảo Cái Chiên vẫn còn khá hoang sơ, vì thế hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở đảo Cái Chiên chưa phát triển mạnh. Tuy nhiên vẫn có các nhà nghỉ Homestay cho bạn lưu trú với giá khoảng từ 200k - 500k/ngày tùy theo từng thời điểm du lịch mà có giá thay đổi khác nhau.

Hoặc nếu bạn muốn chuyến du lịch đảo Cái Chiên thú vị hơn, thì có thể mang theo lều bạt, cắm trại ngay trên bãi biển, vừa tiết kiệm chi phí, lại có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời khác nhau.

 

Kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên vui vẻNhà nghỉ Homestay Container

 

Du lịch đảo Cái Chiên có gì chơi?

Không phải bỗng nhiên đảo Cái Chiên lại trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ninh, bởi hòn đảo xinh đẹp này có rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ. Buổi sáng bạn có thể đón bình minh trên bãi biển hoặc đi câu cá, bắt ốc ở ngay đâu cảng, với rất nhiều loại cá độc đáo, đẹp mắt. Chiều đến khi ánh nắng bắt đầu dần tắt, bạn có thể ngắm hoàng hôn, với cảnh sắc tuyệt đẹp. Đến buổi tối, đi dạo trên bờ biển, tận hưởng gió biển, những tiếng sóng vỗ rì rào, tạo cảm giác thư giãn. Đặc biệt, bạn có thể tham gia trải nghiệm câu mực đêm cũng rất tuyệt vời.

 

Kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên vui vẻTrải nghiệm câu mực ở đảo Cái Chiên

 

Xem thêm: Các Tour du lịch trọn gói ở Hạ Long giá tốt

 

Bên cạnh đó, tắm biển, vui chơi dưới biển cũng là trải nghiệm hấp dẫn ở đảo Cái Chiên không nên bỏ lỡ. Bởi vẻ đẹp thiên nhiên chưa bị khai phá nhiều, nên vẫn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ vốn có. Đặc biệt là bãi Đầu Rồng, với bãi cát trắng ngần trải dài, những hàng cây phi lao thẳng tắp trên bờ biển, dòng nước trong xanh màu ngọc bích, tất cả những hình ảnh này tạo nên bức tranh thiên nhiên biển cả ấn tượng.

Tiếp đến là đảo Thoi Xanh, không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp, mà View cũng rất đẹp nữa nhé. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn tới đảo Cô Tô xinh đẹp và nhiều hòn đảo khác nhau xung quanh nữa nhé.

Ngoài ra, nếu có nhiều thời gian du lịch, bạn có thể ghé thăm thêm các điểm đến tại đảo Cái Chiên khác như: Bãi tắm Vạn Cả, bãi tắm Vụng Bầu, hồ Khe Dầu, hồ Khe Đình, khu nhà Container,... Các địa điểm này thường khá hoang sơ, hầu như không có dịch vụ gì, nên rất ít người đến tham quan.


Ăn uống ở đảo Cái Chiên

Kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên nên ăn gì? Như đã nói, đảo Cái Chiên là hòn đảo hoang sơ, chưa bị tác động nhiều bởi con người, nên các dịch vụ nơi đây chưa phát triển mạnh mẽ. Vẫn có các nhà hàng, quán ăn nhỏ ven biển và bạn có thể lựa chọn ăn tại đây hoặc ăn tại Homestay mà bạn thuê làm nơi lưu trú cũng đều được. Một số món ăn ngon hấp dẫn ở đảo Cái Chiên không nên bỏ lỡ như:

  • Gà râu Cái Chiên: Là gà bản địa nơi đây, được nuôi thả rông và thức ăn chính chủ yếu là thóc gạo, thức ăn tự nhiên, nên thịt gà thường chắc và có mùi thơm rất đặc trưng.
  • Cháo hà: Được xem là món ăn ngon được yêu thích ở đảo Cái Chiên. Hà là loại hải sản phổ biến ở vùng biển nơi đây, được chế biến thành nhiều món ăn, nhưng nổi tiếng nhất là món chào hà, vừa ngon lại bổ dưỡng.
  • Ốc móng tay xào măng: Không phải là món ăn quá xa lạ, nhưng nếu tới đảo Cái Chiên thì bạn cũng nên thưởng thức món ăn này, bởi hương vị khác biệt, cách chế biến độc đáo, đem tới món ăn ngon vô cùng.
  • Ngoài ra, vẫn còn nhiều loại hải sản thơm ngon khác như: Ốc, ghẹ, tôm, cù kỳ,... Mỗi một món ăn lại mang tới hương vị hấp dẫn riêng, khiến thực khách ăn sẽ phải nhớ mãi ẩm thực đảo Cái Chiên cho mà xem.
    - Hoặc bạn cũng có thể mang theo đồ ăn lên đảo, và tổ chức bữa tiệc BBQ trên biển cũng rất tuyệt vời.

 

Kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên vui vẻTổ chức BBQ trên đảo Cái Chiên

 

Hy vọng với kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên: Thời điểm, đi lại, ăn, chơi,... trên đây sẽ giúp bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều kỷ niệm. Sau chuyến đi hãy Review cho chúng tôi biết hành trình du lịch đảo Cái Chiên của bạn ra sao nhé. Chúc các bạn có chuyến đi đáng nhớ!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn