Khám phá Brunei - Kota Kinabalu, hành trình thú vị qua 2 đất nước

Thứ bảy, 29/06/2019, 22:26 GMT+7

Du lịch Đông Nam Á không quá đắt đỏ, hành trình khám phá Brunei - Kota Kinabalu của chàng trai trẻ Linh Nguyễn lại chứng minh điều đó. Chỉ với gần 8 triệu đồng anh chàng đã có chuyến đi tới vương quốc Brunei và Kota Kinabalu – một bang của Malaysia với những trải nghiệm đáng nhớ.

test

Brunei có vị trí địa lý khá đặc biệt, đất nước giàu có với diện tích nhỏ bé nằm bên bờ Tây của Malaysia, chính vì vậy việc du lịch kết hợp hai quốc gia là khá dễ dàng. Linh Nguyễn - chàng trai Hải Phòng đã lên đường cùng người bạn đồng hành khám phá hai đất nước này đã rút ra được nhiều kinh nghiệm hữu ích và các bạn có thể tham khảo thông qua nhật ký hành trình của đôi bạn này trong chuyến đi tới Brunei và Kota Kinabalu.

 

kham-pha-bruei-kota-kinabaluBrunei chưa được nhiều du khách Việt Nam khám phá

 

Review hành trình khám phá Brunei - Kota Kinabalu chi tiết

 

Chi phí

Giá vé máy bay cụ thể cho từng chặng book được với giá khuyến mãi như sau:

 Hà Nội – Kuala Lumpur khứ hồi 80 USD

KUL - BWN ( Brunei ) 9 USD

BWN - BKI ( Kinabalu ) 13 USD

BKI - KUL 27 USD

Tổng tiền vé là 129 USD

Tiêu ở Brunei hết 25BND = 425 nghìn đồng

Tiêu ở Kinabalu hết 600RM = 3 triệu 400 nghìn đồng

Tiền phòng book qua Agoda 450 nghìn đồng

Tổng chi: 7 triệu 500 nghìn đồng

 

Chi tiết chuyến đi tới Brunei và Kota Kinabalu

 

kham-pha-brunei-kota-kinabaluHành trình này sẽ phải di chuyển khá nhiều và mệt mỏi

 

Hành trình ngày đầu ngủ đêm sân bay Kuala Lumpur rồi transit tới Brunei.

Ngày 2 của chuyến đi khám phá Brunei - Kota Kinabalu, mình  tới Brunei thì đi bus qua khách sạn Gallery hotel. Chiều đi chơi Thánh đường, cung điện Hoàng gia. Lưu ý cung điện hoàng gia Brunei chỉ mở 2 ngày trong năm vào lễ Ramadam cho dân vào.

 

kham-pha-brunei-kota-kinabaluNhà thờ hồi giáo ở Brunei siêu đẹp

 

kham-pha-brunei-kota-kinabaluCông trình nổi bật nhất tại Brunei là cung điện và các thánh đường

 

Tối mình đi bộ qua thánh đường Omar Ali. Brunei nhỏ nên khỏi cần sim, đường cứ hỏi mồm, sử dụng tiếng Anh để giao tiếp.  Tối qua ngay thánh đường Omar Ali ăn tối vỉa hè.

Ở Brunei khi nhập cảnh họ sẽ hỏi khi nào rời khỏi Brunei và ghi ngày out khỏi Brunei, nếu quá ngày sẽ bị phạt. Brunei không có grab mà xài dart để đặt xe. Vương quốc này xài song hành cả tiền Bnd và Sgd

Ngày 3 Brunei – Kota Kinabalu

 

kham-pha-brunei-kota-kinabaluHoàng hôn thật đẹp nơi xứ người

 

Từ Brunei bay chuyến 9h tới Kota Kinabalu, thành phố du lịch nổi tiếng của Malaysia nhập cảnh sau đó 10h mình về hotel Skypod nghỉ ngơi xíu rồi đi bộ qua quán gà Boernos nổi tiếng ở Kinabalu ăn trưa, combo 2 người hết cỡ 30RM. Xong về nghỉ tầm 3h đi thánh đường Majid Bandaraya. Thánh đường này lớn nhất Kota Kinabalu và cũng là trường học cấp 1 của tụi trẻ ở đây. Tụi trẻ rất đáng yêu, vui tính, xong mình băng qua đường bờ biển chụp chọt hoàng hôn

Tối đó mình qua Jesselton point book vé đi đảo Mantanani. Khách sạn treo giá 380 trên Kkday hoặc Klook bán 300 mình qua cảng thì lại chào giá 250 và rồi mặc cả còn 225 đồng. Tour này của bà Salsa bán ngoài cảng, rất vui vẻ và nhiệt tình.

Qua Suang Tain Seafood là chợ seafood của người Hoa. Đây có lẽ là nơi ăn tối vui nhộn nhất từng biết khi tối bạn đến có thể chọn bàn ngay sân khấu xem thổ dân nhảy múa những điệu nhảy của họ. Giá ăn mắc hơn chợ seafood địa phương chút.

kham-pha-brunei-kota-kinabaluBiển đảo ở Kota Kinabalu phải nói là tuyệt cú mèo

 

kham-pha-brunei-kota-kinabaluĐã quá!!!

 

Ngày 4 của chuyến hành trình khám phá Brunei - Kota Kinabalu mình đi Mantanani theo tour tầm 7h có xe tới đón rồi di chuyển qua bến tàu cách đó 2h chạy xe và di chuyển thêm 1h để ra đảo Mantanani.

 

kham-pha-brunei-kota-kinabaluBiển xanh và đẹp thế này, check in đến mỏi tay cũng không chán

 

Tới nơi họ đưa mình đi snokerling ngắm biển, đồ snoker họ cho mượn luôn tới chừng 3h30 họ đưa mình về lại khách sạn có điều đồ ăn trên đảo hơi dở và ít, chỉ có cơm, mì xào, cánh gà chiên, gà rang và chút dưa hấu, bí xào. Về tới nơi là 7h tối. Tối mình qua night food market ăn tối hải sản quá trời mà ăn chỉ có 45 đồng cho 2 người. Tối ăn sầu riêng 1 pack có 10Rm, măng cụt 5Rm/kg, nhìn chung ở Kota Kinabalu đồ ăn khá rẻ.

 

kham-pha-brunei-kota-kinabaluĐến Kota Kinabalu đừng quên lặn nhé

 

kham-pha-brunei-kota-kinabaluBơi cùng cá dưới đại dương luôn nè

 

Ngày thứ 5 của chuyến đi, sáng dậy muộn chút rồi mình lại qua jesselton point gặp lại Salsa. Bà bán tour 2 đảo là 33Rm thêm phí lên đảo 7Rm mặc cả còn 70Rm cho 2 người. Hài nhất trò dù lượn ghi 100Rm 1 người mà mình mặc cả thành 100Rm 2 người cũng ok. Mà cái này chỉ là tàu ra đảo không phải tour nên ăn uống tự túc và đồ snorker.

 

kham-pha-brunei-kota-kinabaluĐây là trò chơi thú vị khi tới Kota Kinabalu

 

Cái này mình thấy mấy bạn trên mạng kêu Gaya như Maldives thì có thể nhầm hoặc review bậy vì đẹp nhất là Sapi. Mantanani có so với Sapi cũng ko ăn nhằm gì. Tầm 3h tàu đón mình về và mình về lại khách sạn lúc 4h nghỉ ngơi rồi tầm 7h đi ăn tối. Qua đây cá mú đỏ 1.5kg bán 120Rm mình mặc cả còn 80Rm họ bán 90 đồng con đó ăn 2 người mãi mới hết luôn.

 

kham-pha-brunei-kota-kinabaluBiển, đảo tại Kinabalu thì miễn chê rồi

 

Ngày 6 mình đi Sunday market ( chợ phiên của Kota Kinabalu) mua đồ rồi tối lên máy bay từ đây về lại Kuala Lumpur. Phải công nhận chợ chủ nhật là dạng chợ phiên bán đủ thứ trên đời luôn, cái gì cũng có. Hành trình khám phá Brunei - Kota Kinabalu cũng kết thúc ở đây với những trải nghiệm rất thú vị đặc biệt là kinh nghiệm mặc cả đã lên một tầm mới.

Ngày 7 tới 8h sáng là đã tới Hà Nội và đi làm bình thường dù cũng hơi mệt sau chuyến bay dài. Lưu ý rằng du lịch ở Kota Kinabalu cái gì bạn cũng có thể mặc cả được, đi grab rẻ hơn là thuê xe máy cả ngày vì grab toàn 4,5 đồng 1 cuốc còn. xe máy thuê là 50Rm/ngày , thuê xe máy ở khách sạn sẽ rẻ hơn, mua các thể loại tour nên ra bến mua sẽ có giá tốt hơn.

Xem thêm: Combo khuyến mại đi Malaysia hè này

 

Ngọc Linh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh & Review: Linh Nguyễn

 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn