Trải nghiệm Mũi Trèo đẹp như mơ giữa lòng Quảng Trị

Thứ tư, 03/07/2019, 03:09 GMT+7

Nếu có dịp dừng chân ở huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, đừng quên một lần mở mang tầm mắt với trải nghiệm Mũi Trèo – nằm giữa thiên nhiên thơ mộng bao bọc bởi bầu trời và nước biển trong xanh. 

test

Nhắc đến huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, người ta thường hay nói về những chiến tích lịch sử hào hùng còn sót lại trên mảnh đất của những người con anh hùng. Nếu đến Vĩnh Linh, du khách  thường chú trong vào việc ghé đến những di tích lịch sử mà ít ai biết được rằng nhiều năm trở lại đây, Vĩnh Linh xuất hiện một điểm đến du lịch đẹp mắt – Mũi Trèo. Trải nghiệm Mũi Trèo là trải nghiệm cho những ai đam mê khám phá những cảnh quan tươi đẹp của đất nước, làm xoa dịu đi những nỗi buồn ẩn trên mảnh đất Quảng Trị thân thương.

 

Con đường tìm đến Mũi Trèo

Mũi Trèo hiện có vị trí tọa lạc tại xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, nằm cách trung tâm thành phố Đông Hà 40km theo hướng Bắc. Nếu bạn tìm thấy được Mũi Trèo, tự mình trải nghiệm Mũi Trèo thì chắc chắn rằng bạn sẽ hiểu được lý do tại sao nơi đây lại có tên là Mũi Trèo: một mõm đá nhô ra với độ cao 25 – 30m so với mực nước biển, phía sau là rừng núi và phía trước là biển. Trải nghiệm Mũi Trèo chính vì thế mà rất phù hợp với những ai đam mê phượt, đam mê cảnh đẹp của đất nước, đặc biệt là cảnh đẹp ở một vùng đất còn nhiều đau thương như Quảng Trị. 

 

trai_nghiem_mui_treo_3Mũi Trèo có một mõm đá nhô ra được bao bọc bởi rừng và biển

 

Từ Hà Nội đến Quảng Trị khoảng 600km, nếu muốn tiết kiệm thời gian thì bạn có thể lựa chọn đi máy bay và dừng tại sân bay Đồng Hới, di chuyển xe khách đến trung tâm thành phố Đông Hà. Để có thể trải nghiệm phượt Mũi Trèo tốt nhất thì bạn nên tìm thuê xe máy và có thể di chuyển theo hai tuyến đường:

Thứ nhất: Di chuyển từ QL1A, đi qua cầu Hiền Lương, tìm đến xã Vĩnh Kim sẽ được người dân giúp đỡ chỉ đường đến trải nghiệm Mũi Trèo.

Thứ hai: Di chuyển theo đường Xuyên Á về biển Cửa Việt, tiếp tục tìm hướng đi về biển Cửa Tùng và tìm đến Địa đạo Vĩnh Mốc, lúc này đã thuộc địa phận Vĩnh Linh, khi bạn hỏi người dân sẽ được giúp đỡ. Tuyến đường thứ hai sẽ mất nhiều thời gian và khó tìm hơn nhưng sẽ tiện cho bạn có cơ hội được check in Quảng Trị rồi tìm về trải nghiệm Mũi Trèo cuối cùng. 

 

trai_nghiem_mui_treo_5-Mũi Trèo thơ mộng hiện lên trong mắt kẻ lữ hành
 
trai_nghiem_mui_treo_4Tạo nên ký ức tuổi trẻ cho riêng mình

 

>> Xem thêm: Tour du lịch miền Trung từ Hà Nội 

 

Trải nghiệm Mũi Trèo thơ mộng giữa lòng Quảng Trị

Chưa cần phải đến trải nghiệm Mũi Trèo, con đường đến với Mũi Trèo cũng sẽ giúp bạn hiểu được vẻ đẹp thơ mộng và hoang sơ nơi đây. Để nhìn thấy được mũi đá nhô ra giữa lòng biển, bạn phải băng qua cánh rừng dài, đây sẽ là lúc mà bạn có thể thấy được sự giao thoa hoàn hảo của thiên nhiên. Những tán nắng xuyên qua kẽ lá, tiếng chim hót và màu xanh của núi rừng hòa trộn vào nhau, chưa bao giờ mà không khí lại trong lành đến vậy. 

 

trai_nghiem_mui_treo_6Lặng im ngắm trời và hít thở bầu không khí trong lành

 

Rời xa khung cảnh bộn bề của cuộc sống, rời xa cánh rừng hoang sơ bạn sẽ thấy được một trải nghiệm Mũi Trèo hoàn hảo, sẽ không hối tiếc quãng thời gian mà bạn đã bỏ ra để tìm đến trải nghiệm Mũi Trèo. Mũi Trèo được mẹ thiên nhiên ban tặng cho một tổng thể khác lạ, là rừng, là biển và là bầu trời. Đứng trên đỉnh Mũi Trèo, tự chinh phục và trải nghiệm Mũi Trèo, nơi chưa có sự tác động bởi bàn tay con người sẽ giúp bạn có được những khoảnh khắc để đời trong cuộc đời mình. 

 

trai_nghiem_mui_treo_5Tạo nên ký ức tươi đẹp cùng với bạn bè

 

trai_nghiem_mui_treo_1Tự mình khám phá vẻ đẹp Mũi Trèo

 

Mũi Trèo chưa đầu tư phát triển du lịch, vẫn còn sự hoang sơ. Chính vì thế nếu có ý định trải nghiệm Mũi Trèo thì bạn nên tự trang bị cho mình đủ thức ăn và nước uống để có thể chọn cho mình những tán cây để nghỉ ngơi khi cần thiết.

 

Những điểm tham quan nên ghé khi trải nghiệm Mũi Trèo

Trải nghiệm Mũi Trèo sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn, vì đã có cơ hội tìm đến vùng đất Vĩnh Linh trải nghiệm Mũi Trèo thì hãy thử ghé qua các điểm gần Mũi Trèo để có cho mình những bức hình tuyệt đẹp.

 

Hải đăng Mũi Lay

Tọa lạc ở xã Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Linh, giữ nhiệm vụ soi đường vào ban đêm cho tàu thuyền trên biển Quảng Bình – Quảng Trị hoạt động. Hải đăng là nơi lý tưởng để bạn có thể nhìn thấy rõ hơn sự hùng vĩ của thiên nhiên, nhìn ngắm những con tàu trên biển và những cánh chim bay về bầu trời.

 

trai_nghiem_mui_treo_7_1Tuyệt cảnh hải đăng Mũi Lay Quảng Trị

 

Cầu Cửa Tùng

Đường đến trải nghiệm Mũi Trèo cũng có thể giúp bạn tìm thấy được điểm đến là cầu Cửa Tùng – cây cầu nối hai bờ Nam Bắc. Cầu Cửa Tùng tuy không có quá nhiều nét đặc biệt nhưng là cơ hội để bạn có thể quan sát được rộng hơn về vùng đất Vĩnh Linh Quảng Trị thơ mộng.

 

trai_nghiem_mui_treo_8Cây cầu nối hai đầu Bắc - Nam ở Vĩnh Linh

 

Mũi Si

Không chỉ có trải nghiệm Mũi Trèo mà Mũi Si cũng sẽ giúp cho bạn có được những bức hình sống ảo tuyệt đẹp. Ở Mũi Si có những hàng cây nối dài, những mõm đá xen kẽ nhau tạo nên khung cảnh hoang sơ nhưng rất trữ tình.

 

trai_nghiem_mui_treo_9Bãi đá rêu xanh thơ mộng ở Mũi Si

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng gia đình hay cùng những người bạn đến trải nghiệm Mũi Trèo vào một ngày hè? Mũi Trèo tuy chưa được đầu tư du lịch nhưng đã thu hút được rất nhiều khách du lịch tìm đến trải nghiệm Mũi Trèo, lưu giữ lại những kỉ niệm đáng nhớ nơi vùng đất khói lửa chiến tranh. 

Giang Nguyễn (Tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn