Khám phá danh thắng Thượng Lâm Tuyên Quang có gì đẹp? 

Thứ tư, 03/07/2019, 22:05 GMT+7
Nếu đã có dịp tới Tuyên Quang khám phá, bạn hãy dành một chút thời gian trong lịch trình chuyến đi của mình để tới khu danh thắng Thượng Lâm Tuyên Quang du lịch. Đây là một trong những điểm đến tạo nên sức hút lớn cho ngành du lịch của tỉnh miền núi phía Bắc này.
test

Ngày nay, địa điểm du lịch này đã trở thành điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Bởi ngoài cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, cuốn hút, thì Thượng Lâm còn thu hút du khách bởi những nét đẹp văn hóa đặc sắc mà chỉ ở đây mới có. Chính vì vậy, nơi đây chứa đựng rất nhiều điều độc đáo để thôi thúc bạn tới khám phá và trải nghiệm.

 

Danh thắng Thượng Lâm Tuyên Quang có gì đẹp?

 

Khám phá danh thắng Thượng Lâm Tuyên Quang có gì đẹp? Thượng Lâm là vùng đất nổi tiếng bởi cảnh sắc thiên nhiên đẹp và hùng vĩ

 

Có lẽ câu hỏi này sẽ thật dễ dàng đối với những người đã từng đặt chân tới vùng đất này. Bởi lẽ cảnh sắc nơi đây sẽ khiến cho bất cứ ai khi tới cũng cảm thấy si mê và cuốn hút. Đây có lẽ là miền đất đẹp hứa hẹn rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn ở phía trước. 

Tới với vùng đất Thượng Lâm huyền thoại, bạn sẽ không khỏi trầm trồ khen ngợi bởi hình ảnh các cô thôn nữ nơi đây quá đỗi xinh đẹp. Quả thật nếu nói Thượng Lâm Tuyên Quang là cái nôi của miền gái đẹp thật không ngoa một chút nào? Bởi đã không ít người bị si mê khi được ngắm nhìn những dáng vẻ yêu kiều, xinh tươi của các cô gái sinh ra tại vùng rừng cao này. Chính vì thế, câu nói vui mà người ta thường truyền tai nhau đó là mận Hồng Thái, gái Thượng Lâm quả thật là xứng danh.

 

Khám phá danh thắng Thượng Lâm Tuyên Quang có gì đẹp? Các cô gái người Tày tại Thượng Lâm đều có vẻ ngoài xinh xắn, cuốn hút và đặc biệt là họ đều sở hữu làn da trắng muốt

 

Ngoài ra, những năm gần đây, Thượng Lâm Lâm Bình đã rất chú trọng vào việc đầu tư và phát triển ngành du lịch. Do đó, có rất nhiều các hoạt động du lịch, văn hóa đặc sắc để bạn tham gia.

Vùng đất này có rất nhiều các di tích lịch sử nổi tiếng được công nhận là thắng cảnh cấp Quốc Gia. Do đó, ngày càng có nhiều người chọn Thượng Lâm làm điếm đến cho chuyến đi du lịch vùng cao của mình.

Ấn tượng đầu tiên khi tới đây mà bất cứ ai cũng có thể nhìn ra và cảm nhận được đó chính là hình ảnh núi rừng trùng điệp xanh mướt mắt. Bên cạnh đó là những giá trị văn hóa từ lâu đời được người dân nơi đây gìn giữ và phát huy cũng là điều khiến bạn cảm thấy tò mò và muốn tìm hiểu. Có lẽ vì thế mà ngày nay du lịch tâm linh cũng là một trong những hoạt động đang thúc đẩy ngành du lịch Tuyên Quang ngày càng phát triển hơn.

 

Tham quan các địa điểm du lịch tâm linh tại Thượng Lâm

 

Khám phá danh thắng Thượng Lâm Tuyên Quang có gì đẹp? Chùa Phúc Lâm là ngôi chùa nổi tiếng của vùng cao Thượng Lâm

 

Nơi đây có ngôi chùa Phúc Lâm cổ kính có tuổi đời từ rất lâu. Người dân luôn tâm niệm đây là địa điểm du lịch tâm linh chứa đựng và gìn giữ rất nhiều giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc vùng cao cùng sinh sống trên mảnh đất Thượng Lâm này.

Ngôi chùa này được xây dựng từ thời nhà Trần nên niên đại của ngôi chùa này rất lớn. Nơi đây đã được cấp bằng di tích cấp Quốc Gia. Do đó, nhiều du khách khi tham gia chuyến đi du lịch tại Thượng Lâm Tuyên Quang thường ghé thăm ngôi chùa này để thưởng ngoạn cảnh sắc và cầu khấn bình an. 

Tại khu vực này, người dân vẫn còn lưu giữ được một giá trị có thể nói là dấu ấn đặc biệt cho Thượng Lâm. Đó chính là hình ảnh những ngôi nhà sàn cổ được thiết kế từ lâu đời và mang đậm phong cách truyền thống xưa kia.

Những ngôi nhà sàn do người Tày làm chủ này sẽ là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng để giúp bạn dừng chân và thưởng ngoạn cảnh sắc.

Một điều đặc biệt nữa mà chỉ khi ghé thăm khu danh thắng này bạn mới được tìm hiểu đó là khi ghé thăm nơi đây, bạn sẽ được nghe kể rất nhiều câu chuyện truyền thuyết ngày xưa và từ đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vùng đất Tuyên Quang này.

 

 

 Xem thêm: Tour du lịch Đông Tây Bắc khởi hành từ Hà Nội

 

 

Ngao du tự tại ngắm nhìn cảnh sắc Thượng Lâm

 

Khám phá danh thắng Thượng Lâm Tuyên Quang có gì đẹp? Chèo thuyền ngắm cảnh cũng là một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn có thể tham gia khi tới Thượng Lâm du lịch

 

Mùa nào trong năm cũng thích hợp để bạn chọn lựa làm thời gian đi tới Thượng Lâm Tuyên Quang khám phá. Bởi khí hậu nơi đây rất mát mẻ nên vào mùa nào khi đặt chân tới khu vực vùng cao này cũng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu. 

Cảnh sắc nơi đây được du khách ví đẹp như một bức tranh. Bởi núi non nơi đây thật hùng vĩ. Đặc biệt là khi nó được bao quanh bởi con hồ thủy điện trông thật nên thơ và quyến rũ.

Xung quanh nơi đây có rất nhiều con thác đẹp như Song Long, Khuổi Nhi, Nậm Me hay Khuổi Súng....Đây đều là những con hồ có vẻ đẹp huyền ảo mờ sương khói mà nếu có dịp nhất định bạn phải nhìn ngắm một lần cho biết.

 

Chè Thái - gái Tuyên - đến Thượng Lâm sẽ biết

 

Khám phá danh thắng Thượng Lâm Tuyên Quang có gì đẹp? Những cô gái Thượng Lâm nổi tiếng là xinh đẹp và hát then rất hay

 

Vùng đất này sẽ càng trở nên đẹp hơn, cuốn hút hơn, duyên dáng hơn bởi ở đó có sự góp mặt của các thiếu nữ đang ở độ tuổi trăng rằm. Nhất là khi bạn được xuôi mái chèo theo dòng ngắm cảnh và thưởng thức tiếng hát then ấm lòng của những cô gái Tày thì chắc chắn bạn sẽ chẳng nỡ rời xa nơi đây.

Hình ảnh các thiếu nữ xinh đẹp, da trắng nõn như lòng trắng trứng gà lại càng khiến bao người ngẩn ngơ, si mê và say đắm.

 

Tham gia lễ hội Lồng Tông

 

Khám phá danh thắng Thượng Lâm Tuyên Quang có gì đẹp? Lễ hội Lồng Tông là một trong những nét đặc sắc về văn hóa, tín ngưỡng của người Tuyên Quang

 

Nếu bạn tìm hiểu các lễ hội Tuyên Quang nổi tiếng hiện nay thì ghé thăm Thượng Lâm Tuyên Quang sẽ có một phần câu trả lời cho bạn. Bởi tại đây có lễ hội Lồng Tông - một trong những lễ hội lớn nổi tiếng của nơi đây. Cứ vào mỗi dịp 14 tháng giêng, nơi đây lại trở nên đông vui, nhộn nhịp hơn rất nhiều. Do đó, tới đây khám phá sẽ giúp bạn được đắm mình trong không khí tươi vui, nhộn nhịp của lễ hội.

 

Thưởng thức món trứng kiến đặc sắc

 

Khám phá danh thắng Thượng Lâm Tuyên Quang có gì đẹp? Món trứng kiến là món ăn ngon nổi tiếng của Thái Nguyên

 

Trong danh sách các món ăn ngon đặc sản của Tuyên Quang, món trứng kiến đen luôn là món ăn ngon được người Tày làm vào mỗi dịp lễ tết. Chính vì vậy, khi tới Thượng Lâm khám phá, bạn hãy thử thưởng thức món bánh này. Đảm bảo ăn một lần thôi sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Bởi hương vị thơm ngon cùng vị béo ngậy mà không hề ngấy của nó sẽ khiến bạn muốn ăn thêm 2, 3 chiếc bánh nữa mới thôi.

Hy vọng những chia sẻ về danh thắng Thượng Lâm Tuyên Quang bên trên sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh nhất về địa điểm du lịch này và lên lịch trình kế hoạch đi khám phá thuận lợi nhất cho mình.

 

Huê Vũ ( tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn