Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở Bangkok

Thứ sáu, 05/07/2019, 11:08 GMT+7

Ở một thành phố náo nhiệt như Thái Lan thì ngoài những hoạt động vui chơi giải trí mua sắm thâu đêm suốt sáng bạn còn cần nạp năng lượng cho mình ở nơi được gọi là thiên đường ẩm thực này. Những khu phố ẩm thực ở Bangkok chính là lựa chọn cho hầu hết du khách với giá rẻ và nhiều món ăn đường phố vô cùng hấp dẫn!

test

Khu phố ẩm thực ở Bangkok đông đúc nhất: Saphan Lueng

Khu vực này được biết tới là điểm đến ẩm thực nổi bật của người dân Bangkok bởi có vô vàn hàng rong bán đồ ăn như mì, các món tráng miệng... Cháo nấu theo kiểu Thái ở đây được lòng khá nhiều du khách. Bạn có thể chọn hương vị đi kèm là sò, cật heo, nhưng phổ biến nhất là cá chẽm. Sò huyết luộc là món mà bạn sẽ phải thử tới đầu tiên khi đến Saphan Lueng. Tuy gọi là phố ẩm thực, thế nhưng ở đây lại “hội tụ” rất nhiều đầu bếp lâu năm, đảm bảo mang lại những món ăn ngon miệng cho bạn. Một số món ăn bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm điểm đến Bangkok này là Kamon Pang Sankaya, mì thuyền, Yum Pak Krachade

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokSò huyết là một trong những món ngon ở khu này mà bạn nên thử

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokNhững con mực to được nướng sau đó tẩm gia vị hấp dẫn thực khách

 

Khu phố ẩm thực 38 Sukhumvit

Đây là một khu phố ẩm thực ở Bangkok nổi tiếng ngon bổ rẻ và là nơi náo nhiệt bậc nhất ở Bangkok, một số món ngon khác bạn có thể thử tại đây là cơm gà Hải Nam, Khao Moo daeng (Cơm xá xíu), khao ka moo (giò heo), pad krapao moo (cơm thịt heo xào với ớt, húng quế), hoành thánh, gỏi đu đủ cua xanh, sush, gai yang (gà nướng), các món nước như mì, bún, hủ tiếu, phở vv… và là thiên đường các món ngọt như kem, chè Thái, trà sữa, kem dừa, xôi xoài.

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokKhu phố ẩm thực Soi 38 Sukhumvit

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokKhu phố ẩm thực Soi 38 Sukhumvit

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokMột món mì xào truyền thống của Thái Lan

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokMón cơm xá xíu Khao Moo Daeng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá khuyến mãi

 

Khu phố ẩm thực Silom và Sathorn

Đường Silom & Sathorn là một trung tâm kinh doanh đông đúc của Bangkok nhưng cũng nổi tiếng vì thu hút đông thực khách. Tại đây có rất nhiều quán ăn phục vụ các món mang đậm hương vị truyền thống mà bạn thỏa thích lựa chọn để ăn dù bị hạn hẹp cả tiền và thời gian.  Khao soy là mỳ cà ri trứng trứ danh vùng phía bắcThái Lan. Đây là món vừa bụng có thể chọn ăn vào bữa tối. Ngoài ra, ped thun (thịt vịt om) ở đây lại là một món ngon đường phố khác có nguồn gốc Trung Quốc. Đây được xem như điểm đến Bangkok thu hút rất nhiều lượt du khách mỗi ngày.

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokCác món xiên ở Silom

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokKhông thể bỏ qua món Khao Soi

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokMón ăn xá xíu của người Hoa

 

Chợ Sam Yan

Đây là một khu phố ẩm thực ở Bangkok lâu đời tuy nhiên đây được gọi là khu chợ sáng, bởi nó sẽ thường nhộn nhịp đông đúc nhất vào tầm 6 – 9 giờ sáng mỗi ngày. Buổi tối cũng có một số hàng quán mở cửa, nhưng sẽ thưa và không náo nhiệt như ban ngày. Muốn ăn gì ở Bangkok bạn cứ đến khu phố ẩm thực Sam Yan này. Đối với người dân địa phương, đây không chỉ là một khu phố ẩm thực ở Bangkok, mà còn đồng thời là “khu ăn uống sinh viên”. Chỉ vậy thôi là bạn có thể cảm nhận được nhịp điệu năng động và giá cả “hạt dẻ” như thế nào rồi đó! Sam Yan nằm phía sau trung tâm thương mại MBK ở Siam, bạn có thể đến đây bằng xe tuk tuk hoặc đi tàu điện ngầm đến trạm Sam Yan. Đây là khu chợ nổi tiếng với các món nướng, chiên, rán và thịt giá rẻ.

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokKhu chợ này nổi tiếng với món thịt nướng ngon và giá rẻ

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokĐồ ăn ở đây khá rẻ nên bạn có thể ăn một bữa no với rất nhiều món khách nhau

 

Khu phố ẩm thực China Town

Khám phá các khu phố ẩm thực ở Bangkok mà bạn không ghé tới Chinatown thì chuyến đi coi như vẫn còn dang dở. Đây cũng là địa chỉ khởi nguồn cho các loại đồ ăn đường phố ở thủ đô Thái Lan và luôn hấp dẫn du khách khắp nơi tới thưởng thức. Trong số các món ngon phải kể đến là satay - một loại thịt xiên que tre, nướng trên lửa cùng sốt đậu phộng. Satay còn đi kèm dưa chuột đã trộn với hành, ớt, nước đường. Ngoài ra, món ăn nhẹ phổ biến ở đây là lod chong Singapore. Có ý kiến là loại chè ngọt này làm từ những sợi bột gạo màu xanh, gốc từ Trung Quốc nhưng được yêu thích ở đảo quốc sư tử nên mới có tên gọi đó.

Đi du lịch Bangkok, nhưng một trong những điểm bạn không nên bỏ qua cũng bao gồm Khu Phố Tàu, China Town. Hiếm nơi nào cho bạn trải nghiệm ẩm thực đường phố đa dạng và sống động như tại China Town Bangkok. Ở đây có cả một danh sách dài các món ăn bạn nên thử tại phố ẩm thực ở Bangkok này. Và nếu bạn muốn thưởng thức thật nhiều món thì hãy nên ăn nhẹ, mỗi món một ít như ăn buffet vậy nhé.

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokMột góc khu China Town về đêm

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokNếu là tín đồ của món cay đừng bỏ qua món mỳ của người Hoa này

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở Bangkoklod chong Singapore cũng có mặt ở chợ này

 

Khu ẩm thực Bang Khun Non

Đây được xem là một trong những khu phố ẩm thực ở Bangkok có chất lượng rất tốt, các hàng quán khá sạch. Điểm đặc biệt của nó đến từ bầu không gian yên ắng, có phần tĩnh lặng hơn rất nhiều so với các điểm đến ở Bangkok hoặc những khu mua bán sầm uất của thành phố náo nhiệt này. Các quầy hàng ở đây đều được đảm bảo điều kiện vệ sinh tốt, không gian khá thoải mái. Đặc biệt bạn nên đến đây để ăn trưa hoặc ăn tối và nên thử món Khao Kha Moo (cơm thịt heo hầm) yen ta fo (hủ tiếu hồng kiểu Thái) và vịt quay.

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokHàng quán trong khu ẩm thực Bang Khun Non khá sạch sẽ

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokMón hủ tiếu hồng (yen ta fo)

 

Chợ đêm Rot Fai

Đây là một trong những khu phố ẩm thực ở Bangkok kết hợp với chợ bán rất nhiều mặt hàng cùng với các món ăn, bạn có thể tìm thấy ở đây rất nhiều món khác nhau. Rot Fai là một trong những khu phố mà các tín đồ ẩm thực thường xuyên lui tới nhất. Một lợi thế khi bạn lựa chọn chợ đêm Rot Fai chính là, bạn vừa có thể thưởng thức các món ăn tại thiên đường ẩm thực này, vừa có thể đi dạo quanh các gian hàng rực rỡ sắc màu và vô cùng đa dạng

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokCó cả buffet hải sản ở trong chợ này

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokMón mì thịt gà

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokHải sản sốt chua ngọt là món ăn rất ngon

 

Ấm bụng với những khu phố ẩm thực ở BangkokMột món salad cay đặc sản của Thái Lan

 

Những khu phố ẩm thực ở Bangkok luôn là điểm đến yêu thích của người dân và khách du lịch, vì thế thường đông đúc vào buổi tối. Để có thể đến những khu chợ này việc đi lại cũng rất thuận lợi, chỉ cần định vị được nó ở đâu là bạn có thể đi tới đó bằng các phương tiện giao thông công cộng rất phổ biến ở Thái Lan, đừng quên mang theo tiền lẻ để thuận lợi hơn trong việc mua sắm nhé.

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn