Nghiêng mình trước vẻ đẹp kỳ ảo thơ mộng của thác Bản Ba Tuyên Quang

Thứ hai, 08/07/2019, 05:23 GMT+7
Được mệnh danh là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Tuyên Quang, thác Bản Ba Tuyên Quang được rất nhiều du khách yêu thích và tìm đến tham quan, khám phá.
test

Vậy thác Bản Ba có gì đẹp và tại sao tới vùng núi này du lịch nhất định bạn phải ghé qua nơi đây? Câu trả lời sẽ được giải đáp cặn kẽ nhất nhờ những thông tin hữu ích được chia sẻ dưới đây. Bởi đến với vùng đất này bạn sẽ được khám phá rất nhiều điều thú vị và đặc sắc mà người dân nơi đây tự hào.

 

1. Giới thiệu về thác Bản Ba Tuyên Quang

 

Nghiêng mình trước vẻ đẹp kỳ ảo thơ mộng của thác Bản Ba Tuyên QuangCảnh sắc thiên nhiên của thác Bản Ba rất lung linh, huyền ảo

 

Thuộc khu vực trung tâm của thị trấn nên việc đi tới thác Bản Ba không quá vất vả và xa xôi. Con thác này thuộc thị trấn Vĩnh Lộc của huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Nơi đây chứa đựng cảnh sắc hoang sơ, mộc mạc. Có lẽ trong số các địa điểm du lịch tại Tuyên Quang thì nơi đây là con thác còn chứa đựng vẻ đẹp nguyên sơ như thở ban đầu. Chính điều này càng khiến cho nơi đây lại càng có sức hút đặc biệt hơn nữa. 

Khi tới khu vực cổng chào của khu du lịch này, bạn sẽ phải mua vé vào tham quan với mức giá là 30.000vnđ/lượt. Bước vào lui bên trong, bạn sẽ cảm nhận được cảnh sắc nơi đây được bao bọc bởi núi non trùng trùng điệp điệp. 

Đặc biệt là hình con thác với 3 tầng khác nhau và có độ dốc vừa phải sẽ khiến bạn phải thốt lên ngạc nhiên bởi ở đâu đó vẫn có những nơi chứa đựng vẻ đẹp mộc mạc đến như vậy.

Nơi đây đã được công nhận  là danh thắng cấp quốc gia. Do đó, ngày càng có nhiều người yêu thích điểm đến này và muốn dành thời gian hơn để tới đây khám phá.

 

Xem thêm: Tour du lịch Đông Tây Bắc khởi hành từ Hà Nội

 

 

2. Thác Bản Ba có gì đẹp?

 

Nghiêng mình trước vẻ đẹp kỳ ảo thơ mộng của thác Bản Ba Tuyên QuangKhi đặt chân tới khu du lịch sinh thái này bạn sẽ cảm nhận được thiên nhiên nơi đây đẹp và có sức hút đến thế nào?

 

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi tới địa điểm du lịch này đó chính là khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và đẹp đến nao lòng. Hình ảnh các phiến đá tảng nằm xen kẽ để du khách có thể tham gia hành trình trèo lên cao khám phá. Đây chắc chắn sẽ là một điều tuyệt vời dành cho bạn khám phá. 

Thác Bản Ba Tuyên Quang này có 3 tầng thác với tên gọi lần lượt các thác là Tát Củm, Tát Cao và cuối cùng là Tát Gió. Chắc hẳn mới chỉ nghe đến tên thôi bạn đã cảm thấy rất thích thú. Bởi sẽ có rất nhiều điều đặc biệt giúp bạn khám phá con thác này.

Đặc biệt, giữa mỗi tầng thác đều có những con thác nhỏ và nhiều khe nước khác nhau để giúp cho việc điều hòa lượng nước tại đây được đảm bảo hơn. Chính vì vậy, bạn có thể thỏa sức bơi lội tắm mát để giải nhiệt mùa hè khi có dịp ghé thăm vùng đất hứa hẹn mang lại nhiều điều bất ngờ này.

 

Nghiêng mình trước vẻ đẹp kỳ ảo thơ mộng của thác Bản Ba Tuyên QuangCon thác này có vẻ đẹp vô cùng cuốn hút

 

Tầng thứ nhất của con thác Bản Ba này đó chính là Tát Củm. Đây có lẽ là con thác hùng vĩ nhất, thơ mộng nhất của nơi đây. Khu vực dưới chân thác được gọi là vực rồng. Nơi đây có các vách đá được ví như con rồng đang uốn lượn và mạch nước ngầm từ trong phun ra càng khiến cho cảnh sắc nơi đây trở nên đặc biệt hơn. Hình ảnh vòi rồng phun nước lên và cùng hòa mình vào những tia nắng mặt trời chiếu rọi trông thật lung linh và huyền ảo. Chính những hình ảnh này đã góp phần tạo nên sự cuốn hút đặc biệt cho thác Bản Ba Tuyên Quang.

Khu vực thác Cao thuộc tầng thứ 2 được ví như một dải lụa trắng vô cùng mềm mại và uyển chuyển. Nếu bạn muốn xả stress và ngâm mình trong làn nước mát để giúp cho tinh thần được sảng khoái, thư thái hơn thì dưới chân thác này có vực nước trong xanh rất thích hợp để du khách tắm mát.

 

Nghiêng mình trước vẻ đẹp kỳ ảo thơ mộng của thác Bản Ba Tuyên QuangThác Bản Ba luôn là nơi được rất nhiều du khách yêu thích và muốn tới khám phá trong kỳ nghỉ của mình.(Ảnh:@janskyss)

 

Nước tại đây rất trong và mát. Do đó, ngoài việc ngắm cảnh, bạn không được quên việc tham gia vào trải nghiệm thú vị này. Bởi cảm giác được sống và gần gũi với thiên nhiên hùng vĩ như ở thác Bản Ba sẽ khiến cho tâm hồn bạn trở nên rộng mở, yêu đời, yêu người hơn. Bạn sẽ được sạc lại năng lượng khi tới khu du lịch sinh thái này khám phá.

Tầng thác cuối cùng là khu vực sâu nhất ở đây và nó có tên là Vực Linh hay còn gọi là vực linh thiêng nhất. Tại đây bạn sẽ được nghe tiếng chim hót ríu rít, tiếng thác nước đổ từ trên cao xuống ào ào…

Xung quanh con thác này là hình ảnh cánh rừng già với rất nhiều cây cổ thụ có tuổi đời rất lâu năm. Ngoài ra, hệ sinh thái của nơi đây cũng rất phong phú và cuốn hút. Bạn sẽ được tìm hiểu về thảm thực vật vô cùng phong phú của nơi đây. 

 

3. Nghỉ ở đâu khi tới Bản Ba du lịch?

 

Nghiêng mình trước vẻ đẹp kỳ ảo thơ mộng của thác Bản Ba Tuyên QuangNhà sàn là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng để bạn chọn lựa khi tới Bản Ba du lịch

 

Về vấn đề nghỉ ngơi ở đâu khi bạn tới địa điểm du lịch Tuyên Quang này khám phá thì chắc chắn bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề này. Bởi tuy không đa dạng về địa điểm lưu trú như tại các khu du lịch sinh thái khác. Nhưng nơi đây lại luôn đón chào bạn bởi những ngôi nhà sàn xinh xắn, mộc mạc. Đây chính là điểm lưu trú tuyệt vời cho bạn sau khi đã thỏa sức khám phá vẻ đẹp cuốn hút của thác Bản Ba Tuyên Quang này. 

Cảm giác được nghỉ ngơi tại một nơi tuyệt vời như này thì còn gì thú vị bằng? Bởi bạn sẽ được sống gần gũi với thiên nhiên và sẽ được cảm nhận cảnh sắc nơi đây bình yên, tĩnh lặng đến nhường nào? Khó có nơi nào lại khiến bạn cảm thấy bị si mê, say đắm như khi tới thăm con thác nổi danh này?

4. Ăn gì khi đi tới thác Bản Ba khám phá?

Nếu có dịp tới thăm địa điểm du lịch này, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho mình khi chọn lựa món ăn. Bởi tại khu du lịch này có rất nhiều món ăn đặc sản thơm ngon để bạn khám phá. Nào là món rau dớn, gà đồi hay món cá suối nướng thơm phức...Tất cả đều là những món ăn ngon tuyệt mà bất cứ ai khi được thưởng thức cũng đều có chung một cảm nhận đó là đậm đà và ngon đúng chuẩn đặc sản miền sơn cước.

Với cảnh sắc thiên nhiên cuốn hút, thác Bản Ba Tuyên Quang là địa điểm du lịch có sức hút rất lớn hiện nay. Đặc biệt, chính quyền địa phương đang nỗ lực rất lớn trong việc đưa các hoạt động du lịch vào khu du lịch sinh thái này để ngày càng có nhiều người biết tới nơi đây hơn.

 

Huê Vũ ( tổng hợp )-luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn