Thỏa sức khám phá ngày hè khi ghé thăm suối Cửa Tử Thái Nguyên

Thứ ba, 09/07/2019, 22:44 GMT+7
Nổi tiếng bởi rất nhiều địa danh đẹp do đó du lịch Thái Nguyên luôn được nhiều người yêu thích. Trong đó, suối Cửa Tử Thái Nguyên là nơi đáng để bạn tới và trải nghiệm nhất.
test

Bởi nếu bạn là người yêu thích các hoạt động trekking mạo hiểm thì nơi đây sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho hành trình khám phá của bạn. Bạn sẽ được thỏa sức sống với đam mê bất tận khi được hòa mình vào thiên nhiên, núi rừng và tận hưởng bầu không khí xanh trong, mát  rượi.

Đặc biệt nếu tới đây vào dịp hè nắng nóng, bạn sẽ thấy rất tuyệt. Bởi có rất nhiều bạn trẻ thường chọn địa điểm du lịch này để thực hiện chuyến đi phiêu lưu mạo hiểm của mình. Vào những ngày hè nắng nóng, oi bức tới đây sẽ là hợp lý nhất bởi nó giúp bạn giải nhiệt mùa hè một cách thỏa đáng và thích thú nhất.

 

1. Giới thiệu suối Cửa Tử Thái Nguyên

 

Thỏa sức khám phá ngày hè khi ghé thăm suối Cửa Tử Thái NguyênTới suối Cửa Tử, bạn sẽ được thỏa thích tắm mát và ngâm mình trong làn nước trong xanh, mát rượi. (Ảnh:@ ngphg.134)

 

Từ trung tâm thành phố tới khu vực suối Cửa Tử khoảng 45km. Do đó, sẽ rất thuận lợi cho việc di chuyển tới địa điểm trekking này. Đây là khu suối thuộc địa phận của xã Hoàng Nông, Đại Từ Thái Nguyên. Xã này nằm ở khu vực phía tây và thuộc dãy núi Tam Đảo. .

Điều đặc biệt đó là con suối này thuộc địa bàn xã Hoàng Nông - một trong những xã có vùng ranh giới thuộc cả 3 khu vực đó là Thái Nguyên, Tuyên Quang và Vĩnh Phúc.

Con suối này khởi nguồn là từ dãy núi Tam Đảo đổ xuống. Sau đó, chạy dọc và đổ xuống khu vực sông Công. Nhiều người khi nghe tới cái tên Cửa Tử lần đầu sẽ không khỏi rùng mình khiếp sợ. Tuy nhiên, khi được đặt chân tới nơi đây, bạn mới có thể hiểu và cảm nhận rõ nét nhất sự hoang sơ mộc mạc của cảnh sắc thiên nhiên nơi đây.

Thật khó để so sánh địa điểm du lịch Thái Nguyên này với một vùng núi cao khác. Bởi chỉ khi bạn đã từng đi tới suối Cửa Tử Thái Nguyên, bạn mới có được cái nhìn tổng quát nhất về nơi đây. Tại sao suối Cửa Tử lại trở thành điểm đến có sức hút đến vậy? Khi đi tìm câu trả lời, bạn sẽ thấy nơi đây thật đáng để bạn tới trong chuyến đi tham quan Thái Nguyên lần này của mình.

 

2. Hướng dẫn đường đi tới suối Cửa Tử

 

Cung đường di chuyển tới con suối này rất hiểm trở và khó khăn

 

Được mệnh danh là địa điểm trekking không hề dễ thở như các khu trekking khác. Nhưng chính điều này lại khiến nơi đây trở nên có sức hút kỳ diệu hơn đối với du khách lần đầu tới Thái Nguyên khám phá. 

Nếu bạn xuất phát từ khu vực trung tâm của thủ đô Hà Nội, bạn sẽ phải trải qua cung đường dài khoảng 110km để tới được suối Cửa Tử Thái Nguyên. Hành trình chinh phục nơi đây cũng vô cùng nguy hiểm. Do đó, đòi hỏi những người tham gia chuyến đi phượt Cửa Tử trong mùa hè này cần phải tự mình trang bị cho bản thân những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho chuyến đi của mình. Thử thách có rất nhiều nhưng khi vượt qua và chinh phục được con suối này bạn sẽ cảm thấy những nỗ lực của mình là xứng đáng bởi bạn đã được tới một nơi có phong cảnh đẹp và cuốn hút.

 

Thỏa sức khám phá ngày hè khi ghé thăm suối Cửa Tử Thái NguyênNơi đây luôn là địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích đặc biệt là những người đam mê tham gia trekking.(Ảnh:@duong4850)

 

Vì thuộc địa bàn của một trong những xã có địa hình có thể nói là phức tạp nhất tại Thái Nguyên. Do đó, để có thể tới được con suối này, bạn sẽ phải trải qua khu đồi núi có độ dốc cực lớn. Đặc biệt, xen kẽ xung quanh là những dãy đồng bằng nhỏ hẹp nên phải rất nỗ lực bạn mới có thể tới đây du hí được.

Tuy đường khó đi nhưng cảnh thì đẹp miễn chê. Bạn sẽ được ngắm những thửa ruộng hình bậc thang trông rất đẹp mắt. 

Chỉ có duy nhất 1 con đường dẫn bạn tới nơi đây khám phá. Do đó, sẽ không còn cách nào khác để bạn đi tới đây ngoài việc đi theo con đường nhỏ này. Đây cũng chính là một phần tại sao nơi đây lại được gọi là cửa Tử. Ngoài ra, mực nước tại đây lên xuống thất thường nên cũng rất ít người có thể đủ can đảm và kiên trì khám phá đến cùng con suối Cửa Tử Thái Nguyên này.

 

22mm10

Con suối này nằm lọt ở giữa các ngọn núi cao ngất ngưởng. Do đó, nhìn từ xa nơi đây uốn lượn như một con rắn ngoằn ngèo. Bạn sẽ phải chinh phục một đoạn đường sâu phải ngâm mình trong nước suối khoảng 1,5m. Đây chính là chặng đường khó khăn nhất dù cho ban đầu khởi hành sẽ rất thuận tiện. 

Sau khi lội qua đoạn suối nước sâu này, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh các tảng đá to khổng lồ nằm chặn ở phía lối đường đi. Nếu đơn phương độc mã chắc chắn bạn sẽ không thể vượt qua. Tuy nhiên, người dân nơi đây đã thiết kế chiếc thang để giúp bạn vượt qua được chướng ngại vật này. Hành trình tiếp theo càng đi sâu vào trong, bạn sẽ cảm thấy càng hoang vu.

 

Xem thêm: Khám phá tour du lịch Đông Bắc khám phá Thái Nguyên

 

 

3. Cảm nhận về suối Cửa Tử ở Thái Nguyên

 

dung.hanna

Hình ảnh những tảng đá với đủ mọi hình thù khác nhau sẽ khiến bạn cảm thấy rất vui mắt. Bởi qua thời gian, quá trình bào mòn đã khiến cho những tảng đá ở đây trông kỳ dị và cổ quái hơn.

Dọc theo 2 bên đường là những cây cổ thụ rợp bóng. Hình ảnh những chiếc rễ đua nhau đâm ra ngoài trông càng khiến nơi đây trở nên ma mị, hoang sơ hơn. Bạn sẽ được nghe tiếng nước chảy róc rách khi ghé thăm con suối Cửa Tử Thái Nguyên này. Cảm nhận chính sự hoang sơ nơi đây lại khiến chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng hơn, tâm hồn thư thái và thanh thản hơn rất nhiều.

 

Thỏa sức khám phá ngày hè khi ghé thăm suối Cửa Tử Thái NguyênNơi đây luôn khiến cho bất cứ ai khi ghé thăm cũng cảm thấy thích thú

 

Do đó, sẽ có rất nhiều lý do để thôi thúc bạn tới con suối này khám phá. Sau khi đã trải qua con đường rừng núi dài khoảng 10km, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ mà nơi đây được ưu ái ban tặng.

Ngoài ra, chuyến đi Cửa Tử này sẽ giúp bạn vượt qua được nỗi sợ hãi của bản thân. Bởi để có thể vượt qua được những tảng đá lớn đó là cả một sự nỗ lực không hề nhẹ  mà không phải ai cũng dám thử sức. Tuy vậy, vượt qua rồi, bạn sẽ cảm thấy thật xứng đáng bởi thiên nhiên nơi đây thật hùng vĩ và tráng lệ nên khi ghé thăm chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú.

Nếu bạn thực sự thích những chuyến đi trekking mạo hiểm để khám phá bản thân thì đừng quên suối Cửa Tử Thái Nguyên sẽ là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn trong dịp hè này.

 

Huê Vũ ( tổng hợp ) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn