Những địa điểm lịch sử ở Đức ngay cả người Đức cũng ít biết tới

Thứ năm, 11/07/2019, 15:09 GMT+7

Đức là một đất nước tràn ngập khung cảnh mê hoặc và các tòa nhà lịch sử, thị trấn và làng mạc kỳ diệu. Trong khi một số địa điểm nổi tiếng như dãy núi Alps hoặc nhiều địa danh được tìm thấy ở thủ đô Berlin của quốc gia, có rất nhiều địa điểm lịch sử ở Đức mà ngay cả người Đức cũng không hề biết tới.

test

Những địa điểm lịch sử ở Đức

 

Externsteine

 

dia-diem-lich-su-o-duc-ngay-ca-nguoi-duc-cung-it-biet-toiExternsteine, tọa lạc trong khu rừng Teutoburg ở Bắc Rhine-Westphalia

 

Trong khi Đức được biết đến rộng rãi với phong cảnh núi Alps hùng vĩ, đây không phải là những thành lũy bằng đá duy nhất ở đất nước truyền cảm hứng tuyệt vời này. Externsteine, tọa lạc trong khu rừng Teutoburg ở Bắc Rhine-Westphalia, chắc chắn là cảnh quan tuyệt đẹp theo đúng nghĩa của nó. Địa điểm lịch sử ở Đức này từ lâu đã thu hút nhiều du khách, tuy nhiên không phải tất cả người dân Đức đều biết đến tảng đá này. 

 

Hồ Obersee

 

dia-diem-lich-su-o-duc-ngay-ca-nguoi-duc-cung-it-biet-toi_2Hồ Obersee thuộc Công viên Quốc gia Berchtesgaden

 

Ngay cả trong khu vực Alps nổi tiếng ở miền nam nước Đức, có rất nhiều viên đá quý ẩn tuyệt đẹp đáng để tìm kiếm. Hồ Obersee ở Bavaria là một trong số đó. Bạn hãy đến Công viên Quốc gia Berchtesgaden, gần biên giới Áo để được chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên tại đây. Hồ được biết đến với làn nước trong vắt, thanh bình, phản chiếu những ngọn núi xung quanh.

 

Lối đi bộ Garmisch-Partenkirchen

 

dia-diem-lich-su-o-duc-ngay-ca-nguoi-duc-cung-it-biet-toi_3_1Hẻm núi nhỏ Gorge trông giống như cảnh vật quen thuộc nào đó bước ra từ bộ phim Lord of the Rings

 

Nhiều cảnh quan thiên nhiên của Đức hứa hẹn những trải nghiệm đi bộ ngoạn mục nhìn ra sông, rừng, dãy núi và thậm chí ở đâu đó bạn sẽ nhìn thấy những tòa lâu đài thời trung cổ. Tuy nhiên, một trong những đặc điểm tự nhiên độc đáo nhất đang chờ bạn khám phá đã được tìm thấy ở Garmisch-Partenkirchen, một khu nghỉ mát trượt tuyết ở Bavaria. Hẻm núi nhỏ Gorge trông giống như cảnh vật quen thuộc nào đó bước ra từ bộ phim Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn). Con suối uốn lượn được bao quanh ở hai bên bởi những vách núi dốc tạo thành 'bức tường' trong vắt đầy ấn tượng.

 

Meersburg, bang Wurm

 

dia-diem-lich-su-o-duc-ngay-ca-nguoi-duc-cung-it-biet-toi_4Meersburg ở Baden Wurmern là một ngôi làng kỳ lạ vì vẻ đẹp như tranh vẽ

 

Meersburg ở Baden Wurmern là một ngôi làng kỳ lạ vì vẻ đẹp như tranh vẽ có từ thời trung cổ vẫn còn giữ được nét quyến rũ lịch sử của nó, vì nó dành riêng cho người đi bộ mà nên tình trạng ồn áo của khách du lịch không mấy xuất hiện tại đây. Hơn nữa, thị trấn này nằm trên một hồ nước tuyệt đẹp và nó chỉ cách biên giới Pháp một hòn đá, khiến nó trở thành một đường vòng hoàn hảo trong bất kỳ chuyến đi châu Âu nào.

 

Blautopf ở Blaubeuren

 

dia-diem-lich-su-o-duc-ngay-ca-nguoi-duc-cung-it-biet-toi_5Blautopf ở Blaubeuren ở miền nam nước Đức

 

Trong khi Đức không được biết đến chính xác với những bãi biển hay hồ nước nào đó nhưng chắc chắn có một số địa điểm lịch sử ở Đức vô cùng tự nhiên tuyệt đẹp nằm trên khắp đất nước. Trong khi Blautopf ở Blaubeuren ở miền nam nước Đức không phản ánh những ngọn núi lởm chởm trên bề mặt của nó, nó nổi tiếng với vùng nước cực kỳ trong xanh, tương phản tuyệt đẹp với môi trường rừng rậm, đặc biệt là vào mùa thu.

 

Cung điện Linderhof

 

dia-diem-lich-su-o-duc-ngay-ca-nguoi-duc-cung-it-biet-toi_6Cung điện Linderhof

 

Hầu hết khách du lịch trong khu vực có thể sẽ bị kéo đến Cung điện Neuschwanstein, nhưng chúng tôi khuyên bạn cũng nên thăm quan nơi ở mỗi dịp mùa hè của vị vua Ludwig II . Cung điện Linderhof là ngôi nhà mùa hè baroque xa hoa của ông, và nó được trang bị những khu vườn ấn tượng, tượng La Mã và đài phun nước. Đó là nơi cư trú duy nhất được ủy quyền bởi nhà vua mà ông thực sự sống để chứng kiến sự hoàn thành trước cái chết bí ẩn, kịp thời của mình.

 

Burg Neuleiningen

 

dia-diem-lich-su-o-duc-ngay-ca-nguoi-duc-cung-it-biet-toi_7Burg Neuleiningen

 

Thật vậy, các khu vực trên khắp nước Đức được bao quanh bởi các lâu đài và nhà ở cung điện được bảo tồn tốt từ các thời đại kiến trúc khác nhau bắt đầu từ thời Trung cổ. Tuy nhiên, đôi khi những tàn tích của các lâu đài nói trên có thể ấn tượng không kém. Một địa điểm lịch sử ở Đức chắc chắn không thể bỏ qua đó là Burg Neuleiningen ở tây nam Đức, đã bị phá hủy trong trận chiến với Pháp năm 1690.

 

Rothenburg ob der Tauber

 

dia-diem-lich-su-o-duc-ngay-ca-nguoi-duc-cung-it-biet-toi_8Rothenburg ob der Tauber

 

Đối với những người yêu thích thẩm mỹ cổ tích của nước Đức cũ, may mắn có một số ít các thị trấn và làng mạc xinh đẹp khác vẫn duy trì nét quyến rũ ban đầu của họ. Khi tạo ra một hình ảnh tinh thần của Rothenburg ob der Tauber , hãy nghĩ rằng những ngôi nhà gỗ với mái đầu hồi và những con đường lát đá cuội, chứa đầy những tòa nhà lịch sử được bảo tồn tốt bao gồm các tòa tháp, cổng nhà và Nhà thờ St. Jakob. Thời gian tốt nhất để ghé thăm là trong kỳ nghỉ lễ khi mọi thứ đều phủ đầy tuyết trắng lấp lánh và chợ Giáng sinh đã bắt đầu.

 

Schrecksee

 

dia-diem-lich-su-o-duc-ngay-ca-nguoi-duc-cung-it-biet-toi_9Schrecksee

 

Mặc dù tên của nó, Schrecksee thực sự không có bất kỳ mối liên hệ nào với loài yêu tinh xanh hư cấu, ngoại trừ có lẽ là màu sắc tươi tốt của các đỉnh núi xung quanh. Hồ nằm trên dãy núi Alps, và nó vẫn còn bị ảnh hưởng đáng kinh ngạc bởi nền văn minh. Trên thực tế, hình ảnh của hồ dường như được chụp từ một thời đại hoàn toàn khác, như thể nó có chức năng như nguồn cảm hứng cho Công viên kỷ Jura hoặc Vùng đất trước thời gian.

 

Rakotzbrücke ở Kromlau

 

dia-diem-lich-su-o-duc-ngay-ca-nguoi-duc-cung-it-biet-toi_10Rakotzbrücke ở Kromlau

 

Địa điểm lịch sử ở Đức tiếp theo trong danh sách của chúng tôi nằm ở một ngôi làng thuộc quận Görlitz, nằm ở phía đông nước Đức gần biên giới Ba Lan và rất đáng để tham quan. Tuy nhiên, lý do mà chúng tôi đang đề cập đến Kromlau ở đây là vì Rakotzbrücke hình vòm tuyệt đẹp của nó, kéo dài như một cây cầu bắc qua mặt nước, tạo ra một vòng tròn hoàn hảo khi phản chiếu trên bề mặt. Thêm nữa là đây cũng là địa điểm của công viên đỗ quyên lớn nhất cả nước.

 

Basteibrücke

 

dia-diem-lich-su-o-duc-ngay-ca-nguoi-duc-cung-it-biet-toi_11Basteibrücke, hay Cầu Bastion, gần biên giới Đức-Séc

 

Basteibrücke, hay Cầu Bastion, gần biên giới Đức-Séc có chức năng như một kiểu kết nối hoàn toàn khác, mặc dù không kém phần đẹp đẽ. Cây cầu sa thạch được xây dựng vào năm 1851 và nằm ở độ cao hơn 194 mét so với sông Elbe. Nó được bao quanh bởi các thành tạo đá và cây cối, điều này chỉ làm tăng thêm sức hấp dẫn tuyệt vời của nó.

 

Rhineland-Palatinate 

 

dia-diem-lich-su-o-duc-ngay-ca-nguoi-duc-cung-it-biet-toi_12Thị trấn nhỏ bé của Nam Kỳ ở Rhineland-Palatinate có từ thời La Mã và Celtic

 

Xem thêm tour du lịch nước Đức cho mùa hè năm 2019

 

Thị trấn nhỏ bé của Nam Kỳ ở Rhineland-Palatinate có từ thời La Mã và Celtic xưa. Ngày nay, nó vẫn chứa đầy hàng chục tòa nhà lịch sử hấp dẫn bao gồm Lâu đài Hoàng gia Nam Kỳ, được bao quanh bởi những vườn nho. Nó là phổ biến để có một chuyến tham quan từ một chiếc thuyền trên sông Moselle. Từ điểm thuận lợi này, có thể thấy nhiều ngôi nhà đầy màu sắc của Nam Kỳ được đặt trên phông nền của lâu đài sẵn sàng trên một ngọn đồi sắc nét.

 

Lâu đài Lichtenstein

 

dia-diem-lich-su-o-duc-ngay-ca-nguoi-duc-cung-it-biet-toi_13Lâu đài Lichtenstein

 

Nói về các lâu đài, lâu đài Lichtenstein nằm ở Honau, bang Baden-Wurmern thực sự có thể mang lại cho Neuschwanstein một khoản tiền. Được xây dựng bằng đá và gồm có một tháp pháo lớn và truy cập bởi cây cầu, nơi ở tuyệt đẹp này được xây dựng theo phong cách hồi sinh gothic vào năm 1840. Nó là đẹp đến nỗi nó được biết đến với góp phần vào sự thẩm mỹ của 19 thứ chủ nghĩa lãng mạn Đức thế kỷ, giúp mở đường cho các khái niệm tương lai của chủ nghĩa dân tộc Đức.

 

Lâu đài Wernigerode

 

dia-diem-lich-su-o-duc-ngay-ca-nguoi-duc-cung-it-biet-toi_14Lâu đài Wernigerode

 

Một trong những lâu đài bị đánh giá thấp nhất của Đức là Lâu đài Wernigerode nằm ở Sachsen-Anhalt trong dãy núi Harz ít được biết đến. Nó thực sự giống với phong cách kiến trúc của Neuschwanstein, nhưng nó thực sự được xây dựng từ rất sớm, với nền móng lần đầu tiên được đặt vào năm 1213. Năm 1710, nó được xây dựng lại theo phong cách baroque cho Bá tước Christian Ernst, người trị vì khu vực này hơn 60 năm. Ngày nay, nó là một địa điểm lịch sử thu hút khách du lịch phổ biến ở Wernigerode.

 

Lindau

 

dia-diem-lich-su-o-duc-ngay-ca-nguoi-duc-cung-it-biet-toi_15Lindau là một thị trấn nằm trên một hòn đảo ở Hồ Constance

 

Lindau là một thị trấn nằm trên một hòn đảo ở Hồ Constance, Bavaria. Khu định cư đã tồn tại từ thế kỷ thứ 12, và ngày nay nó cung cấp những điều tốt nhất của cả hai thế giới khi nói đến khung cảnh núi cao tuyệt đẹp và phong cảnh bên bờ biển. Trên thực tế, một trong những thời điểm tốt nhất để ghé thăm Lindau là vào dịp Giáng sinh khi hồ đóng băng, những ngọn núi phủ đầy tuyết và thị trấn được chiếu sáng bằng đèn Giáng sinh.

 

Rưng đen

 

dia-diem-lich-su-o-duc-ngay-ca-nguoi-duc-cung-it-biet-toi_16Rừng Đen của Đức

 

Chúng tôi thừa nhận rằng nhiều người quen thuộc với Rừng Đen của Đức, hoặc ít nhất là chiếc bánh rất ngon được đặt theo tên của nó. Nằm ở khu vực phía tây nam của đất nước gần biên giới Pháp, nơi đây có vô số truyền thuyết gồm các thầy phù thủy, phù thủy, người sói, pháp sư và nhiều hơn nữa. Bạn sẽ bị lôi cuốn vào cảnh vật nơi đây nếu một lần được may mắn tới với Rừng đen.

Ảnh: Internet - Oanh Kim (dịch) 

Nguồn: The Culture Trip


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn