Du lịch Istanbul vài giờ, kịp tới những đâu?

Thứ sáu, 12/07/2019, 05:03 GMT+7

Chỉ có vài giờ quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ, nếu có visa bạn đừng bỏ lỡ chuyến du lịch Istanbul ngắn ngủi nhưng vô cùng thú vị bởi thành phố này là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng tại đất nước nối liền hai lục địa Á- Âu.

test

Kinh nghiệm du lịch Istanbul trong thời gian ngắn được chị Thu Hương chia sẻ lại sau một chuyến trải nghiệm vô cùng thú vị, mời các bạn tham khảo câu chuyện của chị và những người đồng hành trong chuyến khám phá thành phố Istanbul đầy lý thú.

 

du-lich-istanbul11 tiếng vẫn đủ để tham quan Istanbul

 

Trải nghiệm du lịch Istanbul trong vài giờ

 

Thổ Nhĩ Kỳ là đất nước dừng chân giữa chặng của chuyến bay từ Hà Nội đến Warsaw Ba Lan, trong 11 giờ 55 phút tạm dừng và transit, tôi cùng các em đặt tour du lịch vòng quanh thành phố Istanbul của hãng hàng không Turkey Airline. Chúng tôi được tham quan các điểm chính của thành phố Tây Á xinh đẹp.

Dù không phải thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ như nhiều người lầm tưởng nhưng Istanbul luôn là thành phố nổi tiếng nhất của đất nước Tây Á này. Istanbul là một thành phố “liên lục địa” với trung tâm và các địa danh nổi tiếng được đặt tại châu Âu nhưng lại có một phần ba lãnh thổ nằm ở châu Á, thật sự rất thú vị và đáng để tham quan, khám phá.

 

du-lich-istanbulTour tham quan Istanbul được đặt tại hãng hàng không 

 

Ở thành phố này, ấn tượng nhất vẫn là thánh đường Hagia Sophia (hay còn gọi là Aya Sofia) được xây dựng từ năm 537 cho tới năm 537 và đã được dùng làm nhà thờ, Mosque cho tới trước khi được biến thành một viện bảo tàng như ngày nay. Chỉ với 15 USD vé vào cổng, du khách có thể đặt chân vào một địa danh từng là Thánh đường lớn nhất thế giới trong gần một thiên niên kỷ. Mang đậm dấu ấn kiến trúc Byzantine, Hagia Sophia gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách tham quan khi bước vào chính điện, với phần mái vòm khổng lồ tạo ra cảm giác choáng ngợp. Du lịch Istanbul thì không nên bỏ lỡ địa điểm tuyệt đẹp với kiến trúc tinh tế này nhé.

 

du-lich-istanbulCó hàng trăm góc chụp ảnh cực đẹp tại Istanbul

 

Được chống đỡ bởi các cây cột cẩm thạch, trên tường được khảm các hoa văn, biểu tượng tinh xảo cùng hàng chục cửa sổ được bố trí khéo léo khiến bất kỳ ai lần đầu bước vào chính điện Hagia Sophia cũng không khỏi trầm trồ thán phục. Những chùm đèn lớn, các bức tranh Mosaic cùng dấu tích của các tín ngưỡng khác nhau như Thiên Chúa giáo, Hồi giáo có thể được tìm thấy khắp thánh đường khiến nơi đây là điểm dừng chân của hàng triệu lượt khách từ khi trở thành một viện bảo tàng vào năm 1935.

 

du-lich-istanbulNắng Istanbul không quá gay gắt

 

Nằm đối diện Hagia Sophia chỉ vài trăm mét và được ngăn cách bởi một công viên nhỏ Sultan Ahmet (hay còn được gọi là Blue Mosque) - một công trình vĩ đại được xây từ thế kỷ thứ 17 và vẫn là nơi mà người dân đến để cầu nguyện ngày nay. Chính vì lẽ đó, các khách tham quan cần phải căn giờ để không trùng với 5 lần cầu nguyện hàng ngày của người Hồi giáo. Tại đây luôn tấp nập du khách, những người ghé thăm thành phố Istanbul xinh đẹp thường ít khi bỏ qua những công trình kiến trúc không chỉ mang giá trị lịch sử mà còn là nguồn sống tinh thần dồi dào của người dân địa phương.

 

du-lich-istanbulThay đổi trang phục phù hợp khi ghé vào nhà thờ

 

Khi đi vào bên trong mọi người ai cũng sẽ phải cởi bỏ giày dép song đây vẫn là cái giá quá rẻ để được chứng kiến một kiệt tác về xây dựng, với những bức tường cùng mái vòm được chạm trổ nguy nga cùng các tấm cửa kính đầy màu sắc trong một khuôn viên rộng lớn. Phải nói cái công trình tại Istanbul vô cùng tuyệt vời, vượt xa những thiết kế tầm thường hay pha trộn. Chỉ có ít giờ khám phá, không đi được nhiều nơi nhưng du khách đều có thể cảm nhận được hơi thở, sức sống bền bỉ của một Istanbul tấp nập. Đến với Thổ Nhĩ Kỳ, du khách đừng quên du lịch Istanbul để được chứng kiến sự tồn tại của những công trình khiến trúc tôn giáo đẹp mắt.

 

du-lich-istanbulBữa ăn kỳ lạ!

 

Về ẩm thực, bạn đang nghĩ đến một tách cà phê và một ít trứng hay bánh sừng bò tại Thổ Nhĩ Kỳ ư? Không đời nào! Nó cũng khác xa với những gì tôi tưởng tượng bạn đầu. Bữa sáng ở Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn khác với bữa sáng khác trên thế giới. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại mứt, ô liu, phô mai, thịt, mật ong, các loại bánh mì tươi, tất cả các loại trứng, và tất nhiên là rau và trái cây. Bữa sáng cực kỳ thịnh soạn và có những thứ bạn chẳng cần đến. Còn bữa trưa, thì lại ngược lại, đơn giản và thanh đạm hơn mình tưởng. Ngon hay không có lẽ do khẩu vị mỗi người, đồ ăn ở Thổ Nhĩ Kỳ có nét đặc trưng riêng và cần nhiều thời gian hơn để thưởng thức.

 

du-lich-istanbulKhông khí trong lành và thoáng đãng tại Istanbul

 

Về con người nơi đây, ai ai cũng cởi mở với nụ cười và giọng nói vui tươi đầy năng lượng. Du lịch Istanbul không chỉ để lại sự ấn tượng cho du khách ở nhịp sống, những công trình kiến trúc mà cả ở sự thân thiện của những người dân địa phương khiến họ quên đi họ đang ở một đất nước xa lạ. Vì đặt tour và thời gian khá gấp gáp nên chị Thu Hương mới chỉ đi được 1 số điểm nổi bật của thành phố Istanbul, nơi này còn rất nhiều điểm đáng để khám phá, như những khu chợ, tháp Galata, cung điện Topkapi, quảng trường.... Những địa điểm này đều rất thú vị bởi kiến trúc rất độc đáo và đẹp mắt như lạc vào những lâu đài trong chuyện cổ tích.

 

du-lich-istanbulKiến trúc tinh tế vô cùng

 

Nằm giao nhau giữa các nền văn minh trên thế giới, đất nước “tấm thảm bay” Thổ Nhĩ Kỳ này chứa một kho tàng lịch sử và văn hoá đồ sộ với một vẻ đẹp rất riêng, không quá xa hoa hiện đại mà hoài cổ nhuốm màu thời gian.

Khoảng thời gian transit ít ỏi, có thể không đủ để khám phá hết vẻ đẹp của Istanbul, nhưng cũng đủ để cảm nhận được vẻ đẹp của bức tranh mosaic được tạo nên từ với vàn miếng ghép lịch sử và văn hoá của marbg đất nối liền hai lục địa Á-Âu.

Xem thêm dịch vụ visa uy tín

 

Ảnh: Thu Hương

Ngọc Linh ( Biên tập) - Luhanhvietnam.com.vn

 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn