Những món ăn mang đặc trưng ẩm thực Anh ở Manchester

Thứ sáu, 12/07/2019, 16:50 GMT+7
Không chỉ là vùng đất gắn liền với tên tuổi của hai đội bóng lớn, thành phố Manchester còn được coi là thiên đường của những món ăn truyền thống mang đặc trưng ẩm thực Anh. Đến du lịch nơi này, du khách có thể lựa chọn bất kỳ hình thức ẩm thực Anh nào vì sự đa dạng phong phú nhưng không kém phần độc đáo của các món ăn.
test

'Trứng cá caviar' kiểu Manchester với thành phần chính là đậu được ninh nhừ với nhiều loại thảo mộc với màu xanh lá cây bắt mắt, những chiếc bánh Eccles mang trong mình lịch sử thăng trầm của nước Anh cùng món trứng kiểu Manchester với nguyên liệu chính là trứng muối bọc xúc xích đen cùng xúc xích được bọc bột và chiên ngập dầu, hay xúc xích đen Bury trứ danh,... đều là những món ăn nổi tiếng nhất mang đặc trưng ẩm thực Anh và chỉ ngon nhất ở thành phố Manchester mà bạn nhất định phải thử qua.

 

Những món ăn mang đặc trưng ẩm thực Anh ở Manchester
Những món ăn hấp dẫn ở Lễ hội ẩm thực Manchester.

 

Mon_banh_co_mau_sYc_bYt_mYt_tYi_mYt_nha_hang_Mexico_Y_thanh_phY_Manchester.
Món bánh có màu sắc bắt mắt tại một nhà hàng Mexico ở thành phố Manchester.

 

Khám phá đặc trưng ẩm thực Anh qua 6 món ăn đặc biệt

 

Xúc xích đen Bury

Món xúc xích đen có nguồn gốc từ các thầy tu ở lục địa Châu Âu. Xúc xích đen Bury đã theo chân những người này đến xứ sở xương mù. Trước khi trở thành một món ăn mang đặc trưng ẩm thực Anh không thể thiếu ở vùng Lancashire của phía Tây Bắc nước Anh, món ăn này đã có một thời kỳ dài nổi tiếng bậc nhất ở vùng Yorkshire, nơi cách thành phố Manchester tọa lạc không xa.

 

Những món ăn mang đặc trưng ẩm thực Anh ở Manchester
Xúc xích đen Bury mang đậm chất Anh, đặc trưng cho phong cách ẩm thực Manchester.

 

Những món ăn mang đặc trưng ẩm thực Anh ở Manchester
Đây cũng là món ăn gây nhiều tranh cãi ở thành phố Manchester.

 

Xúc xích đen Bury là món ăn được làm từ tiết và mỡ lợn. Đây là món khoái khẩu của nhiều người dân bản địa ở xứ sở sương mù. Dù có một bộ phận không hề thích món ăn này, nhưng nó vẫn xuất hiện nhiều trong thực đơn của những nhà hàng hàng đầu hay các quán ăn nhỏ tại Anh. Thị trấn Bury tại vùng Đại Manchester được coi là nhà của món xúc xích đen. Nơi đây nổi tiếng với công ty cùng tên (Bury) chuyên sản xuất mặt hàng thực phẩm đặc biệt là nguyên liệu chính cho món Xúc xích đen Bury. Món ăn mang đặc trưng ẩm thực Anh này đã sử dụng một công thức có tuổi đời lên đến 100 năm. Có lẽ đây cũng chính là một trong những điểm thu hút nhiều người thưởng thức món ăn này.

 

Trứng cá caviar kiểu Manchester

Nhắc đến trứng cá caviar nhiều người sẽ nghĩ đến món ăn xa xỉ trên thế giới với mức giá từ 1000 đến 6000 USD mỗi kg. Thế nhưng ở Manchester, cái tên 'trứng cá caviar' lại được dùng để đặt cho một món ăn kèm vô cùng dân dã. Điểm đặc biệt là món ăn này lại thường được xuất hiện cùng với "fish and chip" (cá rán và khoai tây) - món ăn mang đặc trưng ẩm thực Anh nổi tiếng. 'Trứng cá caviar' của vùng Manchester thực chất là món đậu được ninh nhừ với nhiều loại thảo mộc trong nhiều giờ. Món ăn hoàn thiện sẽ có một màu xanh lá cây rất bắt mắt và kích thích sự thèm ăn của du khách. Quả thật là không một khách du lịch thành phố Manchester nào có thể “thoát” được việc muốn thử món ăn thú vị này trong chuyến đi chơi và nghỉ ngơi của họ.

 

nhung-mon-an-mang-dac-trung-am-thuc-anh-o-thanh-pho-manchester
'Trứng cá caviar' của vùng Manchester có nguyên liệu rất bình dân.

 

nhung-mon-an-mang-dac-trung-am-thuc-anh-o-thanh-pho-manchester
Món 'caviar' theo kiểu Manchester thường được dùng kèm với món 'fish and chip' đậm chất Anh.

 

Bánh Eccles

Bánh Eccles là một món bánh quy ngọt phủ đường truyền thống, mang nhiều nét đặc trưng ẩm thực Anh. Những chiếc bánh này có một lịch sử khá thăng trầm. Có mặt tại Anh từ thế ky 17, những chiếc bánh Eccles đã từng bị cấm buôn bán ở Anh vào những năm 1650 vì những tín hữu Cơ Đốc Giáo theo khuynh hướng Thanh Giáo Anh bởi rất nhiều nguyên nhân về tôn giáo. Đến tận năm 1793, món bánh quy ngon tuyệt này mới được bày bán một cách công khai, để qua bao bể dâu thăng trầm, giờ đây trở thành một trong những món ăn vặt được ưa chuộng nhất ở Anh nói riêng và Châu Âu nói chung. Bánh có hình tròn nhỏ với nguyên liệu chủ yếu là nho, bơ và đường nâu nên có vị ngọt đậm kết hợp với vỏ bánh mềm. Vỏ bánh Eccles có thành phần chính là bột được nướng vàng đều, phần nhân bao gồm quả lý chua hay nho, phía trên phủ đường cùng bơ trông rất bắt mắt và hấp dẫn. Đây quả thật là một đồ ăn nhẹ không thể phù hợp hơn để du khách nạp lại năng lượng sau một ngày dài thăm thú cả vùng Manchester.

 

nhung-mon-an-mang-dac-trung-am-thuc-anh-o-thanh-pho-manchester
Món 'caviar' theo kiểu Manchester thường được dùng kèm với món 'fish and chip' đậm chất Anh.

 

nhung-mon-an-mang-dac-trung-am-thuc-anh-o-thanh-pho-manchester.
Bánh có hình tròn nhỏ với nguyên liệu chủ yếu là nho, bơ và đường nâu.

 

Món trứng kiểu Manchester

So với những món ăn có truyền thống lâu đời khách thì món trứng kiểu Manchester là một tân binh chính hiệu vì chỉ vừa ra đời vào năm 2010 bởi một đầu bếp không chuyên có tên là Ben Holden. Món ăn thú vị này có  nguyên liệu chính là trứng được muối, sau đó bọc với xúc xích đen cùng với xúc xích thường, sau đó được bọc bột và chiên ngập trong dầu nóng. Nhiều người cho rằng món trứng kiểu Manchester thực chất là một biến thể hiện đại từ món Scotch Egg truyền thống ở Anh. Từ khi xuất hiện, món bánh ngon tuyệt này đã ngay lập tức trở thành một cú hit trong các lễ hội ẩm thực và đồ uống, phủ sóng rộng khắp mọi nơi của thành phố Manchester. Thậm chí món trứng kiểu Manchester này còn được bày bán cho fan hâm mộ của Manchester City khi họ đến sân Etihad.

 

nhung-mon-an-mang-dac-trung-am-thuc-anh-o-thanh-pho-manchester
Trứng kiểu Manchester là một biến thể của món Scotch Egg truyền thống ở Anh.

 

 

Món Pie Barm

Món Pie Barm có lẽ là một trong những phát minh ẩm thực kỳ lạ nhất của nước Anh. Bởi người Anh đã dùng một chiếc bánh mặn rồi kẹp vào giữa hai lát bánh mỳ được phết bơ phía trên. Món ăn có vẻ khó ăn này lại rất hợp khẩu vị với nhiều người và phần lớn du khách. Thậm chí, ở  Wigan và nhiều quán rượu, quán cafe ở Manchester, Pie Barm còn được coi là một trong những cách chữa say rượu tuyệt vời nhất.

 

nhung-mon-an-mang-dac-trung-am-thuc-anh-o-thanh-pho-manchester-_mYn_kha_lY_miYng_Y_thanh_phY_Manchester.
Món ăn với sự kết hợp ngọt - mặn khá lạ miệng ở thành phố Manchester.

 

Xem thêm >> Tour du lịch Anh hấp dẫn 2019

 

 

Bánh tart Manchester

Bánh tart Manchester cũng có một vị trí đặc biệt trong danh sách những món ăn mang đặc trưng ẩm thực Anh. Với một lớp đế bánh giòn tan, được nướng chín vừa tới trong lò, bên trong phết đầy mứt phúc bồn tử hòa quyện cùng kem trứng, kèm một chút dừa nạo rắc lên, món bánh tart Manchester đã trở thành món tráng miệng yêu thích của người vùng Manchester. Nhiều du khách còn phải lòng chiếc bánh ngọt thơm ngon này và dùng nhiều đến mức quên luôn mất bữa chính. Nhiều người dân địa phương cho rằng, bánh tart Manchester là một món ăn được hồi sinh trên những nguyên liệu chính của món bánh truyền thống pudding Manchester, đây là món ăn có niên đại từ thời Victoria.

 

nhung-mon-an-mang-dac-trung-am-thuc-anh-o-thanh-pho-manchester
Bánh tart Manchester là món bánh bạn chỉ có thể thưởng thức ngon nhất khi ghé thăm thành phố Manchester.

 

nhung-mon-an-mang-dac-trung-am-thuc-anh-o-thanh-pho-manchester
Những chiếc bánh thơm phức có màu vàng nhẹ ngon tuyệt đốn tim bao du khách.

 

Thanh (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn