Khám phá những điểm du lịch hấp dẫn tại thành phố Frankfurt

Thứ sáu, 12/07/2019, 17:05 GMT+7

Thành phố Frankfurt là một thành phố của sự hòa quyện hài hòa giữa nét đẹp cổ điển châu Âu pha trộn một cách tinh tế với nét hiện đại. Hôm nay chúng ta hãy cùng khám phá những điểm du lịch hấp dẫn tại đây nhé.

test

 

Thành phố Frankfurt - sự pha trộn của cổ điển và hiện đại

 

Phố cổ Rӧmerberg

The Rӧmerberg là một khu phố cổ mang đậm dấu ấn lịch sử của Frankfurt, Đức. Dãy phố này được xây dựng vào thế kỷ thứ XV và từ đó liên tục được mở rộng như bạn thấy ngày nay. Nằm giữa lòng thành phố Frankfurt hiện đại, bên cạnh sông Main êm đềm, The Rӧmerberg như đưa bạn quay ngược thời gian vào những năm 1405, nơi những ngôi nhà được thiết kế bằng gỗ với kiến trúc cổ điển Châu Âu. Toàn bộ khu nhà ba tầng có diện tích khoảng 10.000 m² bao gồm 9 căn nhà liền nhau với mái nhà hình chóp và các khung cửa sổ cổ kính ngay phía trước, và có 6 sân trong.

 

 thành phố FrankfurtKhu phố cổ Rӧmerberg cổ kính giữa lòng Frankfurt

 

Điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới đây chính là Tòa thị chính Frankfurt hay còn được biết đến với tên gọi tòa nhà trung tâm, dãy nhà Romer… Đây là một trong những tòa thị chính nổi tiếng nhất trong lịch sử nước Đức và cũng là chứng nhân lịch sử hào hùng của thành phố. Tòa thị chính Frankfurt từng được chọn là nơi diễn ra lễ đăng quang Hoàng đế từ thời Trung cổ đến khi đế quốc La Mã chấm dứt vào năm 1806.

 

 thành phố FrankfurtTòa thị chính thành phố Frankfurt

 

Tòa thị chính Frankfurt này được ra đời khi bộ máy hành chính thành phố Frankfurt cần di chuyển một tòa nhà mới. Vì vậy hội đồng thành phố đã mua hai căn nhà dân có tên là Römer (La Mã) và Goldner Schwan (Thiên nga vàng) ngay trong trung tâm của thành phố vào ngày 11 tháng 3 năm 1405 và dời trụ sở chính về đây. Mặt ngoài của tòa thị chính có cổng chính nhìn ra Quảng trường Römerberg. Quảng trường lịch sử này từng là nơi tổ chức các hội chợ thương mại đầu tiên của Frankfurt vào thế kỷ thứ 13.

 

thành phố FrankfurtChính giữa quảng trường là bức tượng cổ rất đẹp

 

thành phố FrankfurtCheck - in tại đài phun nước mang đậm phong cách châu Âu

 

Cây cầu sắt Eiserner Steg

Sau khi khám phá phố cổ Rӧmerberg, bạn sẽ bước tới cây cầu sắt Eiserner Steg. Đây là cây cầu cầu đi bộ kết nối phố cổ Romerberg với quận Sachsenhausen bắc qua sông Main, nối hai bờ phía đông và tây của thành phố Frankfurt. Cây cầu này được xây dựng vào năm 1868 và là cây cầu được xây dựng hoàn toàn bằng sắt đầu tiên ở châu Âu. Cầu dài 170m bao gồm khung đỡ bằng thép đúc với 2 cầu tàu. Đến năm 1993, cầu đã được cải tạo lại sau 125 năm hoạt động. 

 

thành phố FrankfurtCây cầu bắc qua sông Main, từ trên cầu bạn có thể ngắm cảnh hai bên cầu

 

Không chỉ mang ý nghĩa lịch sử, đây còn được biết đến là cây cầu tình yêu vô cùng thú vị. Bạn có thể dễ dàng nhận ra trên cầu có gắn rất nhiều những ổ khóa tình yêu biểu tượng cho sự gắn kết tình cảm của những cặp đôi đã từng đặt chân tới đây. Điều đặc biệt là trong khi hầu hết các cây cầu tình yêu đều dành cho những người đang trong giai đoạn yêu đương thì tại đây phần lớn các ổ khóa này đều là của những cặp đôi đã kết hôn. Theo cách giải thích hài hước của người dân bản địa thì nguyên nhân của việc các cặp đôi kết hôn cùng gắn ổ khóa trên cầu này bắt nguồn từ việc chẳng ai muốn ra cưa khóa, phá cầu khi tình cảm chẳng may đổ vỡ. 

 

thành phố FrankfurtTrên cầu là vô số những ổ khóa tình yêu được các đôi tình nhân gắn lên cạnh cầu

 

Càng ngày cây cầu càng được trang trí sinh động bằng sắc màu của các ổ khóa tình yêu khiến cho cây cầu cổ kính này càng thêm lãng mạn và tươi trẻ. Ngày nay cây cầu gần 150 năm tuổi này đã trở thành điểm tham quan check – in hấp dẫn thu hút du khách đến với thành phố Frankfurt, đặc biệt là những đôi lứa yêu nhau.

 

thành phố FrankfurtĐừng quên lưu giữ lại những kỉ niệm đẹp như thế này nhé. Xa xa là nhà thờ cổ cũng rất đẹp đấy

 

Nhà ga trung tâm Frankfurt

Nhà ga trung tâm Frankfurt được xây dựng từ năm 1883 và do kiến trúc sư nổi tiếng người Đức Hermann Eggert thiết kế. Để được nhận làm kiến trúc sư trưởng cho công trình lịch sử này, ông đã phải vượt qua hàng ngàn người khác trong cuộc tuyển chọn các mẫu thiết kế ấn tượng nhất. Nhà ga chính thức hoạt động vào năm 1900, đến nay nhà ga này đã có 123 năm tuổi và là một trong những nhà ga cổ kính nhất tại Đức. Do vị trí nằm ở chính giữa trung tâm nước Đức nên nhà ga trung tâm thành phố Frankfurt đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận chuyển hnafg hóa hay di chuyển các quãng đường dài và ngắn. Cũng bởi vậy mà đây là nhà ga bận rộn nhất nước Đức với trung bình khoảng 450.000 lượt hành khách mỗi ngày. Nhà ga có chia làm nhiều tầng phục vụ xe lửa đường dài, S-Bahn và xe điện ngầm U-line. Thậm chí công ty vận tải đường sắt Deutsche Bahn đã gọi nó là nhà ga quan trọng nhất ở Đức.

 

thành phố FrankfurtNhà ga trung tâm có kiến trúc cổ kính đặc trưng với cổng vòm và đồng hồ lớn chính giữa

 

Tòa tháp Main Tower

Điểm đến tuyệt vời nhất để ngắm nhìn trọn vẹn thành phố Frankfurt chính là lên đỉnh tòa tháp Main. Tháp tọa lạc tại khu Innenstadt của Frankfurt và được đặt theo tên của dòng sông Main nơi đây. Được hoàn thành vào năm 1999, Main Tower là một trong bốn ngọn tháp cao nhất ở Frankfurt. Sau cây cầu sắt đầu tiên của châu Âu Eiserner Steg thì thành phố này tiếp tục có thêm Main Tower là tòa nhà đầu tiên của Châu Âu được thiết kế bằng kính.

 

thành phố FrankfurtTừ Main Tower bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố trên cao

 

Main Tower có chiều cao lên đến 200 mét với 56 tầng. Tháp được xây dựng từ hai tòa nhà nối liền với nhau. Một tòa nhà được xây dựng theo hình trụ tròn cao 199.5 mét và một tòa nhà được xây dựng theo hình trụ chữ nhật thấp hơn với chiều cao 170 mét. Tại đây có tổng cộng 5 tầng để ngắm toàn cảnh thành phố và một đài quan sát mở cửa thường xuyên cho du khách đến tham quan thành phố. 

 

thành phố Frankfurt

 

Xem thêm các tour du lịch nước Đức tại đây

 

Trên đỉnh tháp còn có rất nhiều nhà hàng hay quán café. Sau khi đã dạo quanh một vòng Frankfurt, còn gì tuyệt vời hơn khi vừa ăn uống vừa thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố Frankfurt từ trên cao. Và nếu có dịp tới đây vào chiều tà, bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm ngắm nhìn hoàng hôn vô cùng đẹp đấy nhé. Mặc dù Main Tower không phải là tòa nhà cao nhất nơi đây nhưng không thể phủ nhận đây là tòa nhà đẹp nhất và phù hợp nhất để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố xinh đẹp này. Chắc chắn đây sẽ là một trong những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Frankfurt.

 

Ngọc Hải (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Hương Thảo


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn