Những ngôi làng cổ tích nước Pháp đẹp như tranh vẽ

Thứ hai, 15/07/2019, 07:15 GMT+7

Nhắc đến nước Pháp, không chỉ có tháp Eiffel mới có thể níu giữ chân du khách mà còn rất nhiều ngôi làng cổ tích nước Pháp để bạn chỉ có đến và không muốn về!

test

Nước Pháp được biết đến là nơi có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn du khách từ khắp nơi kéo đến liên tục trong nhiều năm trở lại đây. Nêu bạn đã quá chán với việc ghé thăm những khu phố sầm uất ở nước Pháp thì tìm về những ngôi làng cổ tích nước Pháp là điều mà bạn nên làm khi có cơ hôi đến Pháp. Những ngôi làng cổ tích nước Pháp có sự lãng mạn, có kiến trúc độc đáo, có những con người thân thiện, tất cả cộng hòa tạo nên sự dịu dàng thanh tinh nơi đất nước này. 

 

Tiểu Venice thanh bình – làng Colmar

Làng Colmar là ngôi làng cổ tích nước Pháp được nhắc đến đầu tiên, luôn nhận được những lời khen và những lời ví von có cánh từ du khách. Làng Colmar được ưu ái nằm bên dòng sông Lauch thơ mộng, xung quanh dòng sông là những ngôi nhà, những con đường với đầy hoa đổ bóng xuống dòng sông.

 

ngoi_lang_co_tich_nuoc_phap_1Làng Colmar thanh bình với những con phố và muôn hoa khoe sắc

 

Dạo chơi ở Colmar, ghé thăm một quán café bên dòng Lauch, ngắm nhìn những con phố cổ kính và ngắm nhìn con người nơi đây sinh hoạt từ tốn và nhẹ nhàng thì chẳng khác gì đang ngắm nhìn một bức tranh cổ tích bước ra từ nước Pháp.

 

ngoi_lang_co_tich_nuoc_phap_2_1Dạo chơi bên bờ sông Lauch ngắm làng Colmar

 

Làng Troye bên bờ sông Seine 

Dòng sông Seine cũng được xem như là một biểu tượng của nước Pháp. Dòng Seine chảy qua rất nhiều nơi ở nước Pháp, trong đó có làng Troye thanh bình. Nhờ dòng nước của sông Seine chảy qua khiến cho một ngôi làng cổ vốn đã trong lành lai trở nên nhẹ nhàng hơn, như là một cô thiếu nữ e ấp. Đã có quá nhiều lời khen cho làng Troye, ví Troye thành ngôi làng cổ tích nước Pháp đẹp như tranh với những con phố bé nhỏ xinh xắn, những ngôi nhà thiết kế nửa gạch nửa gỗ hay đơn giản là thưởng thức những món ăn ngoài trời bên bờ Seine. 

 

ngoi_lang_co_tich_nuoc_phap_3Đến làng Troye thưởng thức những món ăn vỉa hè

 

Thị trấn bên hồ Annecy - ngôi làng cổ tích nước Pháp thanh bình

Đường đến với Annecy không quá khó khăn bởi Annecy chỉ cách thủ đô Paris 300km, được bao bọc bởi dãy Alps. Ơ thị trấn bên hồ Annecy có rất nhiều những công trình kiến trúc nổi tiếng khiến cho Annecy được bầu chọn là một ngôi làng cổ tích nước Pháp hoàn mỹ. 

 

ngoi_lang_co_tich_nuoc_phap_5Annecy là thị trấn bên hồ hoàn mỹ

 

Đến với Annecy bạn sẽ được đến với cây cầu tình yêu nổi tiếng Pont des Amours, là nơi tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu của rât nhiều cặp đôi, trao nhau những lời hứa hẹn. Hoặc bạn cũng có thể đến với lâu đài cổ Château d’Annecy còn lưu giữ rất nhiều nét lịch sử Pháp. Thị trấn bên hồ Annecy đẹp như tranh dễ thu hút du khách mê hoặc ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi còn giữ rất nhiều nét nguyên sơ nước Pháp. 

 

ngoi_lang_co_tich_nuoc_phap_4Annecy mê đắm du khách ngay ánh nhìn đầu tiên

 

Kiến trúc độc đáo của làng Gordes

Nói đến ngôi làng cổ tích nước Pháp không thể bỏ lỡ được làng Gordes, đây là ngôi làng có thiết kế độc đáo từ đá tảng. Gordes nằm dọc theo đường chân núi, mọi sinh hoạt đều thu nhỏ và gọn gàng trong một ngôi làng, chính vì thế mà làng Gordes sẽ cho bạn được cảm giác thời gian dường như đang ngừng trôi và vạn vật thật chậm rãi.

 

ngoi_lang_co_tich_nuoc_phap_6Gordes độc đáo với kiến trúc đá tảng

 

Chốn Gordes cũng là chốn yên bình cho những ai đang muốn “chạy trốn” xô bồ và ồn ã bởi bạn có thể hòa vào những cánh đồng oải hương màu tím, hương thơm nức mũi ở khắp thôn xóm. Những cánh đồng oải hương Pháp nở rộ vào mùa hè sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo tạo nên Gordes đẹp như tranh.

 

ngoi_lang_co_tich_nuoc_phap_7Cánh đồng hoa oải hương tại làng Gordes

 

Ngôi lành cổ tích nước Pháp màu xanh – St.Malo

St.Malo là ngôi làng cổ tích nước Pháp nằm tại vùng Bretagne. Hằng ngày St.Malo thu hút rất nhiều khách du lịch nhưng vẫn luôn giữ được nét dịu dàng và yên bình, mỗi du khách đều ý thức được mà giữ nguyên cho vùng đất này hương vị dịu nhẹ. Ở St.Malo có những con phố nhỏ, vắng người qua lại, những ngôi nhà làm bằng đá vững chãi mà cổ kính. 

 

ngoi_lang_co_tich_nuoc_phap_8St.Malo thu hút lượng khách du lịch lớn hằng ngày

 

>> Xem thêm: Du lịch Pháp giá rẻ mùa hè

 

Sarlat la Caneda yên bình bậc nhất

Sở dĩ nói Sarlat la Caneda yên bình bậc nhất bởi khung cảnh ở Sarlat la Caneda chủ yếu là núi rừng, là cây cối và là bầu trời. Hiện Sarlat la Caneda nằm ở vùn Aquitanei nước Pháp, luôn được coi là ngôi làng cổ tích nước Pháp đẹp nhất. Ở Sarlat la Caneda mọi thứ luôn diễn ra chậm rãi và nhịp nhàng, thể hiên qua cách mọi người sống và thưởng thức những món ăn, trò chuyện với nhau những câu chuyện xung quanh. 

 

ngoi_lang_co_tich_nuoc_phap_9Sarlat la Caneda được bao quanh bởi núi rừng và cây cối

 

Làng cổ Eze ẩn mình trên núi

Ngôi làng Eze xuất hiên từ thời trung cổ, với diện tích nhỏ gọn và số dân thấp. Điều đặc biệt là làng cổ Eze tọa lạc trên núi, nhìn xuống trọn bờ biển Địa Trung Hải. Ở làng cổ Eze có nhiều bức tượng đẹp hướng ra biển, đặc biệt là ở Eze trồng rất nhiều xương rồng.

Xung quanh làng cổ Eze là nước bao quanh, do đó mà bạn có thể ngắm nhìn được những con thuyền trắng neo đậu xung quanh, tạo nên một ngôi làng cổ tích nước Pháp đẹp mắt. Bạn sẽ được gặp rất nhiều công trình kiến trúc cổ, nhiều tòa nhà cũ ẩn mình trong những con hẻm ở làng cổ Eze.

 

ngoi_lang_co_tich_nuoc_phap_10Eze ẩn mình trên núi ngắm trọn bờ Địa Trung Hải

 

Lâu đài Carcassonne

Hiếm có một ngôi làng cổ tích nước Pháp nào có thiết kế độc đáo như Carcassonne. Carcassonne được ví là thành phố của pháo đài, cả thành phố chỉ nằm gọn trong một pháo đài, như là một bức tranh cổ tích thu nhỏ. UNESSCO đã công nhận Carcassonne là di sản văn hóa thế giới với kiến trúc cổ châu Âu, sống sót qua hàng trăm năm. Đứng trên Carcassonne sẽ giúp bạn thấy được khung cảnh hùng vĩ xung quanh, một nước Pháp đẹp đẽ. 

 

ngoi_lang_co_tich_nuoc_phap_11Tòa lâu đài cổ Carcassonne là di sản văn hóa thế giới

 

Nước Pháp luôn nổi tiếng với nền kiến trúc độc đáo và cho đến hiện nay kiến trúc nước Pháp vẫn tiếp tục được lưu giữ và bảo tồn qua những ngôi làng cổ tích nước Pháp. Nếu một lần đặt chân đến nước Pháp, muốn hiểu được rõ nhất về kiến trúc nước Pháp hay muốn tìm về một nước Pháp yên bình thì đừng quên trải nghiệm những ngôi làng trên nhé!

Giang Nguyễn (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn