Lên Mũi Kê Gà ngắm nhìn Bình Thuận nguyên sơ

Thứ hai, 15/07/2019, 22:02 GMT+7

Buổi sớm bình minh, lên mũi Kê Gà ngắm nhìn Bình Thuận nguyện sơ, bừng sức sống sau đêm dài. Ghi lại khoảnh khắc có 1 không 2!

test

Đất trời Bình Thuận lúc nào cũng khiến người ta phải đắm say vì sự hòa quyện nhịp nhàng của biển xanh, cát trắng, nắng vàng, tạo ra một khung cảnh vừa nên thơ, vừa hùng vỹ. Trong đó, không thể bỏ qua cái tên Mũi Kê Gà “làm mưa làm gió” trong cộng đồng những người yêu du lịch.

 

mui-ke-ga-binh-thuanMũi Kê Gà yên bình của Bình Thuận

Độc lạ từ cái tên cho tới từng điểm đến, Mũi Kê Gà chiếm được cảm tình của không ít du khách thập phương. Chẳng biết từ bao giờ, nó đã nằm trong danh sách những địa điểm đáng để đặt chân đến nhất Bình Thuận, khiến ai ai cũng tò mò muốn khám phá ngay lập tức.

 

Lên mũi Kê Gà ngắm Bình Thuận trong ban mai

 

Mũi Kê Gà (xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) thực chất là một hòn đảo nhỏ cách đất liền khoảng 500m. Nơi đây có địa hình cực kỳ phức tạp, biệt lập lúc thủy triều lên và kề cận đất liền khi nước rút, nhờ vậy mà nó vẫn giữ nguyên được những nét hoang sơ, bình dị, thu hút khách du lịch gần xa bằng sự yên bình, tĩnh lặng hiếm nơi đâu có được.

 

mui-ke-ga-binh-thuan-2Tìm kiếm những điều nguyên sơ

Khác với vẻ dịu dàng của những bãi biển chạy theo bờ cát trắng mịn màng, Mũi Kê Gà gây ấn tượng mạnh mẽ bằng một “vườn đá”. Tuy chỉ rộng 5 ha, nhưng nơi đây sở hữu hàng trăm cụm đá hoa cương vàng rực, muôn hình muôn vẻ, nằm phơi mình trên bãi biển như đang “bày binh bố trận” thách thức những đợt sóng dữ ngoài khơi xa.

 

mui-ke-ga-binh-thuan-4
 

Chúng xếp chồng lên nhau lộn xộn mà đầy ẩn ý, đôi khi khiến ta phải thắc mắc tự hỏi tại sao thứ vốn được coi là “vô tri vô giác” ấy lại có hồn đến thế. Người dân đặt cho nó cái tên độc lạ, sở dĩ cũng vì phần mũi đất nhô ra ngoài bờ biển rất giống đầu con gà, vừa ngộ nghĩnh, lại vừa mang chất riêng khác biệt.

 

mui-ke-ga-binh-thuan-1Những tảng đá xếp chồng lên nhau

Hòn đảo này dễ khiến người ta phải thương nhớ dài lâu, vì nhìn đâu cũng thấy đầy ắp cảnh đẹp. Biển sẽ dang rộng vòng tay ôm bạn vào lòng, giữa sắc xanh bắt mắt đến từ bầu trời, mặt nước và những rặng phi lao mạnh mẽ. Không khí trong lành mang theo hương vị mặn mòi từ ngoài khơi xa, bờ cát thoai thoải rất hợp để thong dong dạo bước ngắm nhìn hoàng hôn từ từ buông xuống.

Nếu bạn đang đi tìm khoảng trời riêng, đủ để cảm thấy như đang “một mình một cõi” thì Mũi Kê Gà chắc chắn sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất rồi đấy.

 

mui-ke-ga-binh-thuan-8Ngắm Mũi Kê Gà trên nền trời xanh thẳm

Điểm tham quan nổi tiếng số 1 ở Mũi Kê Gà là ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á, do người Pháp xây dựng để dẫn đường tàu thuyền đánh cá và cảnh báo nguy hiểm. Tháp đèn làm bằng đá, đứng sừng sững uy nghiêm, chiều cao từ ngọn đến mặt biển là 65m. Nhưng điều đặc biệt nằm ở bên trong, với tận 183 bậc thang xoáy trôn ốc cùng vô vàn bậc tam cấp dẫn đến đỉnh.

 

mui-ke-ga-binh-thuan-5Phóng tầm mắt ra xa xăm

Cảm giác tuyệt vời là khi bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ hòn đảo xinh đẹp mà không bị bất cứ vật cản nào chắn ngang tầm mắt. Cả không gian trải rộng, “tông xanh” mát mắt nối giữa bầu trời và biển cả đẹp vô cùng.

 

Lộ trình khám phá mũi Kê Gà - Bình Thuận

 

Bạn có rất nhiều cách để đặt chân lên Mũi Kê Gà. Lộ trình xuất phát tại TP. Hồ Chí Minh sẽ từ Quốc lộ 1 tới cây số 43, ngay chợ Hàm Minh rẽ phải ngược lại hướng Sài Gòn khoảng 10 km là đến nơi.

 

mui-ke-ga-binh-thuan-3Từ Sài Gòn bạn có thể đi xe máy đến Mũi Kê Gà

Nếu ở Vũng Tàu, bạn có thể đi từ thị xã Bà Rịa về Long Hải, xuyên qua Phước Hải, cảng cá Lộc An tới Hồ Tràm, Hồ Cốc. Từ Hồ Cốc tiếp tục con đường ven biển chạy thẳng về Bình Châu nhưng khi đến đó hãy rẽ vào Lagi, Hàm Tân rồi giữ chắc tay lái qua Dinh Thầy Thím khoảng 20 km sẽ sớm thấy Mũi Kê Gà.

 

mui-ke-ga-binh-thuan-7Mũi Kê Gà nằm giữa không gian thoáng đãng rộng rãi

Theo kinh nghiệm du lịch Bình Thuận, đến Mũi Kê Gà, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về khoản ăn uống bởi đây chính xác là thiên đường cho những tin đồ yêu hải sản rồi. Nào là sò dương thịt mềm, ngọt nước nên nướng phô mai hay muối ớt cũng đều dai ngon béo ngậy.

Bánh xèo đắt hàng kể cả ngày nắng hay mưa, cuốn cùng rau thơm chấm với nước lèo nhai giòn rụm. Mực nang to dày, nên hấp hay xào cũng làm người ta mê đắm. Quả thật, món ăn ở đây mang hương vị rất riêng mà phải nếm thử rồi mới thấy, nó chính xác là những "đại diện ưu tú" cho ẩm thực miền biển. 

 

mui-ke-ga-binh-thuan-9Thưởng thức đặc sản Bình Thuận

Vào một ngày, bạn bỗng nhiên muốn “trốn” khỏi thành phố tấp nập người xe, để sống chậm lại sau khoảng thời gian vội vã vừa qua. Vậy thì đi du lịch Phan Thiết - Bình Thuận hãy đến Mũi Kê Gà, đắm chìm giữa mênh mông sóng biển, mới thấy bình yên hạnh phúc vốn dĩ rất dễ kiếm tìm.

 

Linh Tu (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Tram ngoc, Khánh vy, Hương Ly, Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn