Ngỡ ngàng tưởng trời Âu tại nhà thờ Bác Trạch – Thái Bình

Thứ tư, 31/07/2019, 11:39 GMT+7

Đến Thái Bình, nhất định không được bỏ lỡ khung cảnh trời Âu tại nhà thờ Bác Trạch!

test

Nhà thờ Bác Trạch – Thái Bình luôn là một điểm đến hàng đầu khi bạn ghé tới mảnh đất này. Nơi đây hiện lên với nét kiến trúc độc đáo và vô cùng thu hút dưới đôi mắt của bất cứ du khách nào khi tới du lịch Thái Bình!

 

Ghé đến nhà thờ Bác Trạch

Nhà thờ Bác Trạch hay còn gọi là Đền thánh đức mẹ mân côi nằm ở xã Vân Trường huyện Tiền Hải, Thái Bình. Đây là ngôi thánh đường mang vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy và vô cùng tráng lệ. Bất cứ ai ghé đến đền phải ngỡ ngàng và thốt lên đầy trầm trồ bởi sự tráng lệ của nhà thờ này. 

 

nhà thờ Bác TrạchNgỡ trời Âu tại nhà thờ Bác Trạch - Thái Bình

 

Thường, người dân nơi đây đến nhà thờ chủ yếu để cầu nguyện, xóa bỏ những lỗi lầm mà mình đã gây ra. Ngoài ra, nhà thờ cũng là thánh đường thường xuyên diễn ra các đám cưới, nơi minh chứng cho tình yêu đôi lứa. Nhà thờ Bác Trạch không những thế còn là địa điểm chụp hình vô cùng nổi tiếng của du khách gần xa. 

 

nhà thờ Bác TrạchNhà thờ cũng là thánh đường thường xuyên diễn ra các đám cưới, nơi minh chứng cho tình yêu đôi lứa

 

Dưới thời vua Lê – Trịnh, năm 1735, cha thánh Phanxicô Tế đã được cử về coi xứ Kẻ Mèn và xứ Bác Trạch. Năm 1770, cha chính Gia phải rời xứ Kẻ Diền đến ẩn ở làng Bác Trạch. Thời vua Tự Đức cấm đạo, Bác Trạch có hai người con trung kiên là Đaminh Trâm và Phêrô Thuận. Hai hiền phúc này được ghi danh trong sổ tử đạo Rôma, chờ ngày Giáo Hội tôn phong lên bậc Chân phước.

 

nhà thờ Bác TrạchNăm 2006, cha sứ Augustinô Nguyễn Quang Huy đã cho khởi công xây dựng lại nhà thờ

 

Năm 1735, nhà thờ đầu tiên được xây dựng nhưng còn khá thô sơ, cho đến năm 1770 đã được xây dựng lại và phát triển cho đến ngày hôm nay. Và số giáo dân cũng ngày càng tăng nhanh, Bác Trạch là giáo xứ lớn nhất trong Giáo phận Thái Bình với hơn 6.500 nhân danh.  

Cho đến năm 2006, cha sứ Augustinô Nguyễn Quang Huy đã cho khởi công xây dựng lại nhà thờ. Đến năm 2013, nhà thờ chính thức hoàn thiện giữ được vẻ đẹp cho tới tận ngày hôm nay!

 

Lối kiến trúc độc đáo tại nhà thờ Bác Trạch

Nhà thờ Bác Trạch được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic kinh điển thời xưa và kết hợp với lối kiến trúc của Hy Lạp ở 2 bên sườn của nhà thờ. Chính điều này tạo nên nét độc đáo khác biệt hoàn toàn đối với những nhà thờ khác tại Thái Bình. Các họa tiết, hoa văn tại nhà thờ được làm một cách cầu kỳ và vô cùng tinh tế, sắc sảo. Có thể nói lối kiến trúc “trong vàng, ngoài xanh” chỉ có duy nhất tại nhà thờ Bác Trạch – Thái Bình! 

 

nhà thờ Bác TrạchCác họa tiết, hoa văn tại nhà thờ được làm một cách cầu kỳ và vô cùng tinh tế, sắc sảo

 

Bạn có thể càng thêm ngỡ ngàng hơn khi biết đến nhà thờ này được xây dựng với hơn 46 vạn gạch đá, cùng với hơn 350 tấn sắt hơn 500 tấn vôi và gần 3000 tấn xi măng, sử dụng hơn 15m3 gỗ lim cùng 1000m2 sơn trong và ngoài nhà thờ,... cùng với rất nhiều những vật liệu khác để thấy được, đây quả thực là một công trình đồ sộ và đáng tự hào của người dân Thái Bình. Nhà thờ Bác Trạch với chiều dài đến 92 mét, chiều rộng là 45 mét, chiều cao của tháp chuông lên đến 60 mét. Với quy mô và tầm vóc như vậy thì nhà thờ Bác Trạch được coi là một trong những giáo đường lớn nhất tại Việt Nam.

 

nhà thờ Bác TrạchNhà thờ này được xây dựng với hơn 46 vạn gạch đá, cùng với hơn 350 tấn sắt hơn 500 tấn vôi và gần 3000 tấn xi măng,...

 

Bên trong nhà thờ có tới gần 100 bức tượng, phù điêu khác nhau, cùng với hàng tăm bức tranh vẽ in lên mặt kính của nhà thờ tạo nên không gian vô cùng choáng ngợp không khác gì bạn đứng trong một không gian nhà thờ tại Pháp. Những chi tiết bên trong được làm vô cùng tỉ mỉ và cầu kỳ. Cùng với đó là những cột nhà được sơn dát ánh vàng tạo nên một khung cảnh rất tráng lệ, nhà thờ nổi bật nay lại càng nổi bật hơn!

 

nhà thờ Bác TrạchNhà thờ Bác Trạch được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic kinh điển thời xưa và kết hợp với lối kiến trúc của Hy Lạp

 

Mái vòm phía bên trên của nhà thờ được vẽ rất công phu và chi tiết, bước vào đây, bạn sẽ có cảm giác như bước vào một cung điện xa hoa, lộng lẫy đích thực. Có thể nói, nơi đây được xem như là một nhà thờ được xây dựng cầu kỳ và tráng lệ nhất cả về kiến trúc và cách trang trí trong, ngoài độc đáo tại Việt Nam.

 

Choáng ngợp với vẻ đẹp của nhà thờ Bác Trạch

Nhà thờ Bác Trạch có một tháp chuông rất rộng treo tới 6 quả chuông với các kích cỡ khác nhau, quả chuông nặng nhất lên đến hơn 3 tấn. Phía mặt trước của nhà thờ treo một chiếc đồng hồ lớn với đường kính lên đến 4 mét. Tạo có du khách có ấn tượng vô cùng đặc biệt, ngỡ đang đứng ở trời Âu giữa mảnh đất Thái Bình. 

 

nhà thờ Bác TrạchChoáng ngợp với vẻ đẹp của nhà thờ Bác Trạch

 

>>Xem thêm: Khám phá ngay tour du lịch miền Bắc hấp dẫn hè 2019

 

Đến với nơi đây, bạn có thể tham quan các địa điểm như nhà thờ chính, cung thánh. Đây chủ yếu là nơi diễn ra các nghi lễ hàng ngày, là nơi mà mọi người đến để cầu nguyện. Ngoài ra bạn cũng có thể ghé tới phần dành cho giáo dân dự thánh lễ có cả các hàng ghế ngồi và quỳ riêng biệt. Phía xung quanh nhà thờ Bác Trạch có tới 14 chặng Đàng Thánh giá – tranh và tượng được làm để tái hiện lại Cuộc thương khó của chúa Giê – su. 

Bên cạnh đó, bạn có thể ghé tới hang đá, tháp chuông hay đài Đức Mẹ, phòng học giáo lý, nhà sách để tìm hiểu. Rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn đang chờ đợi bạn tại nhà thờ Bác Trạch này đấy!

Ghé đến nhà thờ Bác Trạch hẳn sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng thú vị, khác hẳn với những nhà thờ khác tại Thái Bình. Chờ đợi gì nữa mà bạn không đến khám phá ngay địa điểm này và checkin cho mình những bức hình tại khung cảnh tuyệt đẹp ở đây ngay bây giờ?

Giang Nguyễn (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn