Đến thăm Liege - thành phố của những tòa nhà thời trung cổ

Thứ sáu, 02/08/2019, 08:48 GMT+7

Thành phố Liege là thành phố lớn thứ ba ở Bỉ và lớn nhất ở vùng Wallonia nói tiếng Pháp. Thoạt nhìn, thành phố có vẻ trầm lặng hơn những nơi khác nhưng người dân ở đây rất thân thiện.

test

Thành phố Liege - điểm du lịch không thể bỏ qua ở Bỉ

Nằm bên dòng sông Meuse chảy lững lờ, thành phố Liege sẽ gợi trong bạn có chút gì đó lạc quan ngay lần gặp đầu tiên. Một cuộc sống văn hoá và nghệ thuật mãnh liệt, một di sản lịch sử quan trọng hay nét đặc sắc trong kiến trúc của vô số bảo tàng đều tạo nên dấu ấn cho bạn trong hành trình du lịch Châu Âu. Liege khiến ta hình dung nơi đây như một đô thị kỳ quặc nhưng vẫn làm ta mê mẩn. Ngoài ra Liege là một thành phố có nhiều điểm hấp dẫn, và là một điểm du lịch rất phổ biến.

 

Thành phố LiegeThành phố Liege nước Bỉ

 

Liège trong tiếng Pháp có nghĩa là loại vật liệu để làm nút chai đóng rượu, rất nhẹ, nên người dân thích chơi chữ, nói thành phố của mình nhẹ nhất thế giới. Liège là nơi còn lưu giữ được gần như hoàn toàn các công trình được xây dựng từ xa xưa. Tới Liège, du khách sẽ thích thú khi được đi dạo trên những con đường cũ kỹ, ngắm những ngôi nhà xung quanh quảng trường được xây bằng đá xanh mộc mạc hay tham quan Bảo tàng Walloon Art, là nơi trưng bày những tác phẩm của những họa sĩ trong vùng kể từ thời La Mã.

 

Thành phố LiegeMột góc nhìn từ thành phố ở trên cao

 

Liege là một trung tâm chính trị rất quan trọng của thời trung cổ châu Âu. 8 nhà thờ Công giáo La Mã và thánh đường được xây dựng trong giai đoạn này, và 7 trong số này đã được bảo tồn cho đến ngày nay. Nhà thờ St. Lambert bị phá hủy vào năm 1794, nhưng họ vẫn được bảo tồn những di tích còn sót lại. Nhà thờ ở St. Bartholomew được xây dựng vào thế kỷ thứ mười một, và nhà rữa tội là một trong bảy báu vật lịch sử Bỉ quan trọng nhất. Nhà thờ St Paul được xây dựng vào thế kỷ thứ mười, và được trang trí trong thế kỷ thứ 16.

 

Những địa điểm thăm quan nổi tiếng ở Liege

 

Sân ga xe lửa giống như một kiệt tác nghệ thuật

Thực sự rất hiếm khi tồn tại một sân ga xe lửa mà được cho là một kiệt tác nghệ thuật như sân ga ở đây. Du khách sẽ ấn tượng trước vẻ đẹp trường tồn với thời gian của nhà ga Liege-Giullemins. Nhà ga đã được phục hồi theo phương án kiến trúc của kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha Santiago Calatrava và chính thức đi vào hoạt động vào năm 2009. Kể từ khi mở cửa cho đến ngày hôm nay, nhà ga này trở thành điểm nhấn của thành phố Liege.

 

Thành phố LiegeNhà ga Liege-Giullemins giống như một kiệt tác nghệ thuật

 

Khi ga xe lửa cũ trở nên quá nhỏ, xã hội đường sắt Bỉ đã quyết định xây dựng một nhà ga mới. Và suy nghĩ tốt như thế nào, ý tưởng tạo ra một biểu tượng thành phố mới, một cảnh tượng sẽ thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới? Ngày nay các nhà ga xe lửa Liège đã trở thành một động cơ phổ biến hình ảnh cho các nhiếp ảnh gia, các blogger, các nhà báo và instagrammers từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể đoán điều gì đã truyền cảm hứng cho Santiago Calatrava khi thiết kế tòa nhà này? Ông, người tự gọi mình là một nghệ sĩ chứ không phải là một kiến ​​trúc sư?

 

Citadel Liege

Vùng đất này có lẽ là nơi khiến bạn ấn tượng nhất khi đi qua thị trấn lớn nhất của Bỉ ở phía Đông đó. Sự tương phản giữa ánh sáng trắng, kiến ​​trúc cổ kính của nhà ga xe lửa và những ngôi nhà gạch tối tăm trong thị trấn dường như được làm nổi bật, thành trì chiếm phần trên cùng của thành phố, khiến du khách hoàn toàn bị thôi miên. Thành trì cho thấy một khía cạnh khác của Liege không được phản ánh cũng không ở trong ga tàu hoặc trung tâm thành phố của nó: quá khứ thời trung cổ của nó.

 

Thành phố LiegeCitadel Liege

 

Các Citadelle de Liège nằm thấp hơn 110 mét so với thung lũng của sông Meuse và nguồn gốc của nó quay trở lại 1255. Bức tường khổng lồ của toà kiến trúc làm pháo đài mục tiêu ngăn cách sự thèm muốn cho lực ngoại bang. Đó là cách nó đã bị hư hại nghiêm trọng trong quá khứ xáo trộn của Liège. Bị phá hủy bởi người Pháp và được xây dựng lại bởi người Hà Lan, thành trì tiếp tục được sử dụng như là một đồn doanh trại. Ngày nay chỉ còn lại những bức tường phía Nam được sử dụng làm nhà tù trong WW2. Ngoài ra còn có một nghĩa trang ấn tượng tôn vinh các nạn nhân của chế độ Quốc xã.

 

Xem thêm: Tour du lịch Bỉ giá khuyến mãi

 

Montagne de Bueren

Một trong những điểm tham quan bắt mắt nhất của Liège, Montagne de Bueren , cầu thang 374 được cho là kết nối các khu phố mới phía sau thành với trung tâm thành phố cổ.   Và rõ ràng là rút ngắn con đường cho những người lính. Nếu bạn thích những bước chân lang thang thì hãy đi dạo qua những con phố chật hẹp đầy mê hoặc của Citadel và cẩn thận đừng để mình bị lạc nhé.

 

Thành phố LiegeMontagne de Bueren

 

Du thuyền trên sông Meuse

Để chuyến thăm quan thành phố Liege, viên đá quý xinh đẹp nằm ở phía Đông của Bỉ, bạn sẽ có một chuyến du ngoạn trên dòng sông chảy qua Liege: the  Meuse . Lênh đênh trên thuyền bạn sẽ chiêm ngưỡng được một số điểm tham quan đẹp nhất của Liège từ một góc nhìn khác.

 

Thành phố LiegeĐi thuyền trên sông Meuse chảy qua Liege là một điểm thăm quan không thể bỏ lỡ

 

Rue Hors-Chateau

Rue Hors-Chateau là những đường phố nổi tiếng nhất ở phần cũ của thành phố Liege. Nó bắt nguồn từ thế kỷ thứ X và ban đầu được đặt bên ngoài các bức tường thành phố. Đây là trụ sở của giới quý tộc và các tổ chức tôn giáo, và những người yêu thích trong những kỳ quan kiến trúc vẫn còn có thể nhìn thấy những ngôi nhà được bảo tồn và các tòa nhà có niên đại từ thế kỷ XVII và XVIII và phong cách trang trí phong phú, thân thiện với môi trường

 

Thành phố LiegeRue Hors-Chateau là những đường phố nổi tiếng nhất ở phần cũ của thành phố Liege

 

Viện Bảo Tàng

Ở Liege có số lượng lớn các bảo tàng và phòng trưng bày, nó thu hút một số lượng lớn du khách viếng thăm mỗi năm. Bảo tàng lớn Curtis bắt nguồn từ thế kỷ 16, và sở hữu bộ sưu tập tuyệt vời về khảo cổ học, trang trí, và các di tích về tôn giáo. Bảo tàng vũ khí Napoleon có hơn một ngàn bản sao của các loại vũ khí của thế giới cổ đại và hiện đại. Ngoài ra còn có một bảo tàng với một bộ sưu tập vô cùng độc đáo từ thế kỷ XVI đến nay. Đó là bảo tàng Aquarium có 46 hồ với 2.500 loài sinh vật, và hơn 250 đại dương, biển, hồ, sông và các loại.

 

Thành phố LiegeMusee Des Beaux Arts de Liege

 

Ẩm thực ở thành phố Liege

Bánh quế Bỉ, một món tráng miệng bạn nhất định phải thử khi du lịch Liege. Bên cạnh sô cô la và bia, Bỉ là chuyên gia khi nói đến những món ăn ngon, và dường như họ còn muốn phát triển hơn ẩm thực của mảnh đất Bỉ. Đó là cách duy nhất để  bạn có thể giải thích làm thế nào mà họ sản xuất được gần 1600 loại bia và một số lượng gần như vô tận của các sáng tạo sô cô la.

 

Thành phố LiegeBánh quế Bỉ là món ngon phải thử ở Liege

 

Nhưng rất lạ là chỉ có 2 loại bánh quế: "Gaufres de Bruxelles" được làm bằng bột men mỏng làm cho chúng nhẹ hơn. Các cạnh của chiếc bánh trơn nhẵn và có dạng hình chữ nhật với các lỗ sâu. Và bánh quế "Gaufre de Liège" được làm bằng bột bánh dày hơn, giống như bánh mì. Bột có chứa các khối đường caramelize với nhiệt và cung cấp cho các waffle một lớp phủ vàng, giòn. Các cạnh của bánh quế Liege không đồng đều hơn, hình dáng của nó tròn hơn và hương vị ngọt hơn bánh quế của Brussels.

Thành phố Liege của Bỉ có văn hóa phong phú, nhiều di tích lịch sử. Du khách có thể tận hưởng một tour du lịch với nhiều điểm tham quan, đây còn là một thành phố giải trí với nhiều nhà hàng, trung tâm mua sắm, quán cà phê, quán bar, và các câu lạc bộ đêm. Liege là một thành phố mà chắc chắn rằng sẽ mang lại cho bạn một chuyến đi thú vị và những kỷ niệm khó quên.

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn