Đi du lịch Đức nên mua gì làm quà?

Thứ bảy, 10/08/2019, 09:48 GMT+7

Du lịch Đức, du khách không chỉ bị cuốn hút bởi nền ẩm thực đa dạng, phong phú, cảnh quan hùng vĩ ấn tượng. Và hơn hết bạn sẽ có cơ hội mua được những món quà của Đức vô cùng độc đáo, ý nghĩa. 

test

Những món quà của Đức bạn có thể mua về nhà


Socola mozartkugel 

 

nhung-mon-qua-cua-duc-vo-cung-thu-vi-1Socola Mozartkugel là một món ăn đặc sản nổi tiếng ở vùng Salzburg

 

Socola Mozartkugel là một món ăn đặc sản nổi tiếng ở vùng Salzburg nằm sát biên giới nước Đức. Thật thích thú với những viên socola tròn bằng viên bi đạn được bọc giấy màu vàng và trắng, có hình nền xanh phổ biến và  in hình Mozart. Đây là một trong những loại socola có tuổi đời lâu năm và được rất nhiều du khách lựa chọn làm quà du lịch khi đi du lịch tại Đức. Với hương vị thơm ngon, vỏ ngoài cổ điển, Socola Mozartkugel gồm 1 lớp bột marzipan có mùi quả lạc đào bên trong, bên ngoài bọc một lớp kẹo nuga và phủ bên ngoài cùng socola đắng. Thực sự đây là một trong những món quà của Đức đặc biệt và hấp dẫn dành tặng bạn bè, người thân ngày trở về.


Đồng hồ cúc cu

 

nhung-mon-qua-cua-duc-vo-cung-thu-vi-2Đồng hồ cúc cu là món ăn tinh thần tại Black Forest

 

Bên cạnh những địa danh nổi tiếng ở Berlin thì đồng hồ cúc cu là món ăn tinh thần tại Black Forest – thuộc dãy núi Tây Nam nước Đức. Điểm đặc biệt của chiếc đồng hồ này là tiếng “cúc cu” được mặc định báo hiệu giờ mới nhờ hệ thống con lắc chỉnh giờ. Thú vị hơn hết là tiếng nhạc phát ra cùng tiếng gõ leng keng tạo nên bản hòa tấu đặc trưng riêng. Dưới bàn tay chế tác tinh xảo của người nghệ nhân, đây chắc chắn là món quà giá trị để làm quà tặng trong chuyến du lịch Đức.


Dirndl hay Lederhosen

 

nhung-mon-qua-cua-duc-vo-cung-thu-vi-3Dirndl, Lederhosen là loại trang phục truyền thống ở Bavaria

 

Dù không phải là sự lựa chọn hợp lý nhất, nhưng món quà của Đức sẽ là đồ lưu niệm và là một trong những biểu tượng độc đáo nhất mà bạn có thể nhớ đến khi nhắc tới Đức. Dirndl, Lederhosen là loại trang phục truyền thống ở Bavaria, một bang ở miền nam nước Đức. Dirndls lụa có giá khoảng gần 800 Euro hay Lederhosen da với giá tầm 400 Euro. Hãy lưu ý về món đồ này nếu muốn sở hữu những món quà sang trọng từ đất nước Đức xinh đẹp nhé!


Xúc xích đức

 

nhung-mon-qua-cua-duc-vo-cung-thu-vi-4Đức vốn dĩ là quê hương của món xúc xích vang danh thế giới

 

Đức vốn dĩ là quê hương của món xúc xích vang danh thế giới. Những ai từng đến Đức đều bị “hạ gục” bởi mùi khói thơm dịu tỏa ra từ những bếp nướng xúc xích, ăn một miếng xúc xích sẽ cảm nhận được vị ngon khó cưỡng. Bởi thế mua xúc xích về sau chuyến đi chính là đang mang hương vị nước Đức về nhà.


Berliner Luft Liquor

 

nhung-mon-qua-cua-duc-vo-cung-thu-vi-5Nếu bạn đã đến Đức, bạn chắc chắn phải thử Berliner Luft

 

Xem thêm tour du lịch vòng quanh nước Đức năm 2019

 

Người Đức cũng thích uống rượu. Nếu bạn đã đến Đức, bạn chắc chắn phải thử Berliner Luft, loại rượu này không quá mạnh, bạn có thể nhấp một ngụm để thưởng thức hương vị đặc trưng. Điều tuyệt vời hơn là loại rượu nổi tiếng này có giá tầm 6 Euro và bạn có thể mua chúng làm quà và chắc chắn sẽ nhận được những lời khen ngợi từ bạn bè khi họ uống thử món rượu Đức đích thực này.


Mỹ phẩm chính hãng

 

nhung-mon-qua-cua-duc-vo-cung-thu-vi-6Hãng mỹ phẩm lớn ở Đức có thể kể đến như ArtDeco, Weleda, San Soucis

 

Mặc dù nước Đức không quá nổi trội về các hãng mỹ phẩm như nước bạn là Pháp nhưng cũng không nên bỏ qua món quà đầy thú vị này. Những hãng mỹ phẩm lớn ở Đức có thể kể đến như ArtDeco, Weleda, San Soucis,… với thiết kế đẹp mắt, chất lượng an toàn. Bạn có thể mua cho mình một vài sản phẩm chất lượng hoặc mang làm quà tặng đồng nghiệp hay bạn thân đều phù hợp.


Mô hình thuyền trong chai thủy tinh

 

nhung-mon-qua-cua-duc-vo-cung-thu-vi-7Mô hình thuyền trong chai thủy tinh

 

Nếu bạn là người yêu thích những chai thủy tinh nhỏ cổ điển với các mô hình thuyền trong đó, với mong muốn đặt chúng trong phòng khách nhà bạn, thì đây là một món đồ lưu niệm không thể tuyệt vời hơn. Bạn có thể tìm thấy các mô hình đa dạng ở Hamburg với nhiều kích cỡ và giá cả khác nhau. Đây được ca ngợi là một trong những món quà lưu niệm hàng đầu ở đây. Vì vậy, bạn có thể tự do lựa chọn cho mình một mô hình bạn yêu thích nhất.


Đồ sứ

 

nhung-mon-qua-cua-duc-vo-cung-thu-vi-8Đây là một trong số ít những thứ ở Đức có thể được tìm thấy với giá rẻ hơn so với các nước khác

 

Đây là một trong số ít những thứ ở Đức có thể được tìm thấy với giá rẻ hơn so với các nước khác. Bạn có thể tìm thấy một số sản phẩm sứ tốt nhất chỉ với từ 30 đến 40 Euro. Nếu bạn muốn mua một bộ sưu tập chén đĩa làm quà lưu niệm cho người thân yêu của bạn, thì đây chính là món quà của Đức phù hợp nhất, chắc chắn họ sẽ rất hào hứng!


Huy hiệu nam châm 3d magnet frankfurt

 

nhung-mon-qua-cua-duc-vo-cung-thu-vi-9Huy hiệu nam châm 3d magnet frankfurt

 

Huy hiệu nam châm 3D Magnet Frankfurt là món quà nên mua khi du lịch Đức. Bạn có thể mang về để gắn vào tủ lạnh, sách vở hay xe của mình. Những huy hiệu nam châm 3D Magnet Frankfurt thường là những công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố Frankfurt, được làm thủ công hoàn toàn, rất tỉ mỉ và cẩn thận khiến du khách thích mê. Bạn có thể tìm mua món quà độc đáo này ở siêu thị, cửa hàng lưu niệm thành phố Frankfurt, Đức.


Các mặt hàng quà tặng lưu niệm khác

 

nhung-mon-qua-cua-duc-vo-cung-thu-vi-10Các mặt hàng quà tặng lưu niệm khác

 

Để có thể mua được nhiều quà, bạn nên chọn các mặt hàng nhỏ gọn nhưng mang “đậm chất Đức” khi đến đây. Bạn không nên bỏ qua các thiên đường mua sắm quà lưu niệm như Neuhauserstrasse hoặc Kaufingerstrasse với hơn hàng trăm gian hàng và tiệm bách hóa lớn nhỏ khác nhau.


Ngoài những món quà của Đức đã kể trên, bạn còn có thể lựa chọn những món quà độc đáo khác tùy vào sở thích và nhu cầu của bản thân. Một số gợi ý khác như bánh hạnh nhân, bia, ly sứ, áo thun, giày vải… cũng là lựa chọn đáng quan tâm. Hãy nhớ rằng, dù là món quà nào đi chăng nữa, chỉ cần thể hiện được tấm lòng của bạn là đã rất đáng quý rồi!

Oanh Kim (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn