Ăn chơi 'thả phanh' với kinh nghiệm du lịch Cần Giờ bằng xe máy

Thứ bảy, 10/08/2019, 11:30 GMT+7

Du lịch Cần Giờ bằng xe máy là trải nghiệm vô cùng thú vị để bạn khám phá vẻ đẹp yên bình và trong lành của ốc đảo xanh của Sài Gòn vào những ngày cuối tuần hay các dịp nghỉ lễ ngắn ngày.

test

Từ lâu, Cần Giờ đã nổi tiếng là một điểm du lịch sinh thái lý tưởng để tận hưởng không khí trong lành, dễ chịu và thưởng thức hải sản "ngập mặt". Hơn nữa, nơi đây còn được mệnh danh là khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam, chỉ cách Sài Gòn khoảng 50km về phía đông. Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi rất nhiều gia đình, nhóm bạn chọn Cần Giờ làm điểm đến tham quan, vui chơi vào các dịp cuối tuần, nghỉ lễ.    

Tạm rời xa những ồn ào, tấp nập, hoa lệ của Sài Gòn, hãy rủ ngay nhóm bạn thân hay đơn giản là cùng người thương du lịch Cần Giờ bằng xe máy. Với những người lần đầu tiên đến Cần Giờ, hãy lưu lại ngay những kinh nghiệm đầy đủ và chi tiết dưới đây!

 

1. Du lịch Cần Giờ bằng xe máy xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian khởi hành

Cần Giờ nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh về phía đông khoảng 50km. Vì vậy nếu muốn ngắm vẻ đẹp bình minh ở những cánh rừng ngập mặn ở đây, bạn nên khởi hành từ sáng sớm, khoảng 5 giờ. Hơn nữa, thời điểm này trời cũng đỡ nắng và đường vắng vẻ dễ di đi hơn. Thời gian di chuyển đến Cần Giờ khoảng từ 1,5 đến 2 giờ.

 

du-lich-can-gio-bang-xe-may-1Du lịch Cần Giờ bằng xe máy được nhiều bạn trẻ chọn lựa.

 

Lộ trình du lịch biển Cần Giờ 

Lộ trình cơ bản để đến Cần Giờ là đến huyện Nhà Bè, sau đó sang phà Bình Khánh là tới nơi. Tuy nhiên, để đến được biển Cần Giờ bạn cần phải chạy thêm một đoạn nữa.

Nếu xuất phát từ trung tâm Sài Gòn, bạn có thể đi theo hướng cầu Tân Thuận, rẽ qua đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, đi theo đường Huỳnh Tấn Phát rồi chạy thẳng đến bến phà Bình Khánh. Từ đây đây đi thêm một đoạn là tới Đảo Khi, sau đó sẽ tới trung tâm huyện Cần Giờ. Lưu ý là các bạn chạy rẽ vào Duyên Hải để đến thị trấn Cần Thạnh hay bãi tắm 30/4.

 

>> Xem thêm tour du lịch thành phố Hồ Chí Minh giá tốt 2019

 

du-lich-can-gio-bang-xe-may-2Bến phà Bình Khánh.

 

Một vài lưu ý khi du lịch Cần Giờ bằng xe máy

Để đến du lịch Cần Giờ có rất nhiều phương tiện di chuyển như xe buýt, ô-tô, xe máy. Tuy nhiên vì khoảng cách không quá xa và nhiều người muốn thoải mái và linh động trong việc khám phá Cần Giờ nên phượt bằng xe máy được nhiều người chọn lựa, nhất là các bạn trẻ. Một vài lưu ý khi các bạn du lịch Cần Giờ bằng xe máy như sau:

Đoạn đường đến du lịch biển Cần Giờ có khá nhiều chốt giao thông. Một số lỗi người tham gia giao thông hay mắc phải ở đoạn đường này là chạy quá tốc độ và lấn tuyến. Do vậy, bạn cần tuân thủ luật an toàn giao thông bằng cách đi đúng tốc độ 40km/h và đi đúng làn đường quy định. Đặc biệt là mang đầy đủ giấy tờ tùy thân và giấy tờ xe bên mình nhé.

Sau khi di chuyển qua phà Bình Khánh, đoạn đường này hầu như không có trạm đổ xăng và khá vắng. Vì vậy bạn nên kiểm tra bình xăng và đổ xăng đầy đủ để đến nơi an toàn.

Bạn có thể dừng chân ở một quán nước nào đó để ăn nhẹ, nghỉ ngơi. Dọc đường đi Cần Giờ có mấy quán nước, bán bánh canh, hủ tiếu,... cũng khá ngon và rẻ, giá từ 20-25k/tô.

Theo kinh nghiệm của các phượt thủ khi du lịch Cần Giờ bằng xe máy, đoạn đường này thường bị rải đinh và phải dắt bộ để kiếm chỗ vá xe. Nên bạn cần lưu ý trang bị các dụng cụ để vá xe như xăm xe, bơm cầm tay phòng trường hợp xe bị bể bánh. 

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị các tư trang, vật dụng khác như nón rộng vành, khẩu trang, nước uống,...

du-lich-can-gio-bang-xe-may-3Cảnh đẹp dọc đường đi đến biển Cần Giờ.

 

du-lich-can-gio-bang-xe-may-9Biển Cần Giờ là địa điểm lý tưởng để vui chơi, ăn hải sản dịp cuối tuần.

 

2. Review Cần Giờ 2019 - những địa điểm tham quan hấp dẫn

Rừng ngập mặn Vàm Sát

Khu du lịch Vàm Sát nằm ở xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 4km. Đây là một trong những khu dự trữ sinh quyển quốc gia nổi tiếng với nhiều loại thực vật và động vật quý hiếm. Đến Vàm Sát bạn sẽ có dịp khám phá lịch sử, con người, cảnh sắc thiên nhiên sinh động và tham gia nhiều hoạt động thú vị. Một số điểm tham quan hấp dẫn bạn có thể ghé thăm như ao cá sấu, sân chim, đầm dơi, rừng đước ngập mặt,...

du-lich-can-gio-bang-xe-may-4Rừng ngập mặn Vàm Sát

 

Đảo Khỉ

Chẳng cần đi đâu xa tới tận Phú Quốc hay Nha Trang, khi du lịch Cần Giờ bằng xe máy bạn có thể ghé tham quan Đảo Khỉ. Giá vé vào cổng cho mỗi khách khoảng 35k, thêm tiền gửi xe 5k là bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh và vẻ đẹp của khu rừng ngập mặn với những thân cây, rễ cây có nhiều hình dáng độc lạ, ngoằn ngoèo. 

Điểm thú vị ở đây là bạn có thể ngắm nhìn những chú khỉ tinh nghịch và vô cùng dạn người. Bạn chú ý cất toàn bộ các vật dụng, đồ ăn thức uống nếu không muốn "bị cướp trắng trợn" dọc đường tham quan nhé.

du-lich-can-gio-bang-xe-may-6Những chú khỉ tinh nghịch tại Đảo Khỉ.

 

Bãi biển Cần Giờ (biển 30/4)

Chuyến du lịch Cần Giờ bằng xe máy sẽ mất đi thú vị nếu bạn bỏ qua bãi biển Cần Giờ với thiên đường hải sản hấp dẫn. Bờ biển ở đây khá yên bình, thoáng đãng, sóng biển hiền hòa. Tuy nhiên biển ở đây nhiều phù sa nên cát có màu đen và không thơ mộng như các bãi biển khác. Nơi đây thích hợp để bạn nghỉ ngơi, tận hưởng làn gió mát lạnh từ biển thổi vào.

du-lich-can-gio-bang-xe-may-7Cây cầu "sống ảo" ở biển Cần Giờ.

 

du-lich-can-gio-bang-xe-may-8Bãi biển thoáng mát, rộng rãi.

 

Đảo Thạnh An

Nếu bạn có ý định du lịch Cần Giờ qua đêm thì có thể dư dả thời gian để ghé đảo Thạnh An. Nơi đây vẫn còn giữ nét đẹp thiên nhiên hoang sơ của rừng ngập mặn và người dân lại cực kỳ mến khách. Bạn có thể tham quan các làng chài, ruộng muối, thưởng thức các món hải sản tươi ngon ở đây.

du-lich-can-gio-bang-xe-may-10Đảo Thạnh An là điểm check-in của nhiều bạn trẻ.

 

Chiến khu rừng Sác

Đây là căn cứ địa bí mật của ta thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện nay chiến khu rừng Sác trở thành điểm tham quan du lịch thú vị để bạn tìm hiểu lịch sử, các chiến tích oai hùng của cha ông ta. Ngoài ra, đến đây bạn còn có thể hòa mình vào không gian trong lành, tĩnh lặng của thiên nhiên, cây cỏ.

 

Đảo Thiềng Liềng

Đảo Thiềng Liềng nằm giữa bốn bề sông nước, hệ thống kênh rạch chằng chịt. Đây là địa điểm du lịch biển Cần Giờ ít người biết đến nhưng với các phượt thủ thì đây là điểm đến nhiều thú vị. Bạn có thể đi từ đảo Thạnh An men theo cửa biển, len lỏi giữa những vạt rừng để đến Đảo Thiềng Liềng.

 

3. Ăn hải sản "ngập mặt" khi du lịch biển Cần Giờ

Quán Thanh Lịch

Du lịch Cần Giờ bằng xe máy, đừng nên bỏ lỡ dịp thưởng thức hải sản với nhiều quán ăn ngon hấp dẫn. Một trong những gợi ý dành cho bạn là quán Thanh Lịch nằm trên đường đi đến thị trấn Cần Thạnh. Ở đây bán rất nhiều món ăn tươi ngon, dân dã có giá từ 100-165 ngàn đồng. 

 

Chợ hải sản Hàng Dương

Chợ Hàng Dương là nơi các cư dân địa phương bày bán rất nhiều loại hải sản tươi ngon, chất lượng. Khung cảnh chợ luôn náo nhiệt buôn bán giữa người bán và người mua. Rất nhiều món hải sản như ốc, mực, ghẹ, bạch tuột, cá hàu,... xếp dọc lối đi vào chợ. 

Bạn có thể mua mang về hoặc thưởng thức hải sản đã chế biến sẵn và mang ra biển để nhâm nhi. Giá thuê ghế ở bãi biển từ 10-20k/người (tùy vào dịp lễ hay cuối tuần). 

 

du-lich-can-gio-bang-xe-may-11Đến du lịch Cần Giờ không thể bỏ qua thiên đường hải sản.

 

du-lich-can-gio-bang-xe-may-12Rất nhiều loại hải sản tươi sống được bày bán với giá rẻ.

 

Quán 100% Thiên Nhiên

Quán tọa lạc tại 10/82 Phan Đức, ấp Long Thạnh, xã Long Hoà, huyện Cần Giờ. Không gian thoáng mát, rộng rãi. Thực đơn ở đây hấp dẫn và đa dạng với nhiều món ăn với tiêu chí ngon-bổ-rẻ. 

 

Quán hải sản Chú 5 Lùn

Tọa lạc tại ấp Thạnh Bình, Xã Đảo Thạnh An, quán hải sản Chú 5 Lùn cũng là địa chỉ yêu thích của nhiều du khách khi đến du lịch Cần Giờ bằng xe máy. Quán chuyên phục vụ các món hải sản tươi ngon, mang hương vị truyền thống. Đặc biệt, quán nổi tiếng với món cúm (giống con cua) rất ngon và lạ miệng.

 

du-lich-can-gio-bang-xe-may-13Bạn có thể mua về nhà hoặc nhờ chế biến ngay tại chỗ.

 

du-lich-can-gio-bang-xe-may-14Ngoài chợ hải sản Hàng Dương còn có rất nhiều nhà hàng, quán hải sản ngon, nhiều món đa dạng.

 

Trên đây là vài thông tin chia sẻ để bạn có chuyến du lịch Cần Giờ bằng xe máy an toàn và đáng nhớ. Cần Giờ hiền hòa, mến khách với nhiều điểm tham quan và nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Hãy chuẩn bị đầy đủ tư trang cần thiết, cùng bạn bè, người thân xách ba lô lên và đi nhé.

Kim (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn