List các điểm đến hấp dẫn nhất xứ Thanh không đi là tiếc

Thứ hai, 12/08/2019, 15:44 GMT+7

Thanh Hóa là tỉnh ở phía Bắc Trung Bộ với địa hình bao gồm cả rừng và biển, du lịch xứ Thanh du khách không cần quá phân vân nên đi đâu, chơi gì bởi có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn mà nếu không tới 1 lần có thể sẽ phải "tiếc hùi hụi".

test

Danh sách các điểm đến xứ Thanh du khách không nên bỏ lỡ

 

Biển Sầm Sơn

Nằm cách trung tâm Tp Thanh Hóa 16km, bãi biển Sầm Sơn là điểm đến ở Thanh Hóa được du khách gần xa ưa chuộng và đổ về rất đông vào mùa hè. Sầm Sơn có bờ biển dài khoảng 9 km với các bãi biển đẹp như bãi biển nội thị (A, B, C, D), bãi biển Quảng Cư, Bãi Vinh Sơn… Sầm Sơn được đánh giá cao vì các bờ biển đều rộng, bằng phẳng, độ dốc thoải, bãi cát mịn, sóng lớn...

Ngoài ra, thiên nhiên cũng ban tặng cho nơi đây cảnh sắc thiên nhiên sinh động như hòn Trống Mái, đền Độc Cước, núi Cô Tiên, núi Trường Lệ,… Xung quanh có nhiều biệt thự, nhà nghỉ, khách sạn với dịch vụ đa dạng luôn sẵn sàng để phục vụ du khách. Biển cũng cung cấp nguồn hải sản trù phú, nổi bật với các món mực một nắng, gỏi cá, sò huyết, rạm biển, sò huyết... 

Các trò chơi, cảm giác mạnh đến thót tim du khách có thể thử tại khu vui chơi nằm trên trục đường chính Nguyễn Du, gần khuôn viên tại chợ Sầm Sơn. Ở đây có các trò chơi tàu lượn, cưỡi ngựa, lái xe điện, Spiderman, Ironman, Cướp biển Caribe, Apolo... cực kỳ phù hợp cho các bạn trẻ thích cảm giác mạnh. 

 

List các điểm đến xứ Thanh hấp dẫn không đi là tiếc

 

Biển Hải Tiến

Bãi biển Hải Tiến nằm cách trung tâm thành phố 15km là 1 trong 3 bãi biển đẹp nhất xứ Thanh. Sức hút của Hải Tiến ở sự hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên thiên nhiên hoang sơ, không gian êm ả nhưng không kém phần hiện đại của kiến trúc hạ tầng du lịch. Đến Hải Tiến, du khách được hoàn toàn được đắm mình trong thiên nhiên, nắng gió và cát biển, dọc trên bãi biển là một hàng dừa xanh ngắt, du khách có thể ngồi nghỉ ngơi, ngắm cảnh biến, tận hưởng không khí trong lành, phong cảnh thanh bình đến lãng mạn.

Ngoài ra, du lịch biển Hải Tiến cũng đã khai thác nhiều trò chơi trên biển đầy thú vi, hãy thử tham gia bay dù lượn từ trên đỉnh núi Linh Trường hay thưởng thức các loại hải sản tươi ngon của vùng biển trù phú này.

Nếu bạn vẫn đang phân vân lựa chọn một góc để pose hình thì đừng quá lo lắng khi gần đây cầu cảng Hải Tiến được khánh thành đã trở thành điểm check-in đẹp tựa trời Âu hứa hẹn "gây bão" khi đăng tải những bức hình lên mạng xã hội.

 

List các điểm đến xứ Thanh hấp dẫn không đi là tiếc

 

Biển Hải Hòa

Bãi biển Hải Hòa là một trong các điểm đến xứ Thanh nổi bật, sở hữu đặc điểm hoang sơ với bãi cát trắng mịn trải dài, làn nước trong xanh mát lạnh, với những rặng phi lao xanh mướt... Hải Hòa là nơi sẽ cho bạn một không khí bình yên, trong lành. Tới đây, bạn có thể thoải mái chụp hình với biển, với thuyền, lưới đánh cá của người dân... 

Du lịch biển Hải Hòa bạn không chỉ được thả mình vào làn nước biển sóng vỗ ầm ì mà đến đây bạn còn có dịp tham quan, khám phá nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở đây như: đền Quang Trung và bãi đá dưới chân đền, đảo Nghi Sơn.

 

List các điểm đến xứ Thanh hấp dẫn không đi là tiếc

 

Bãi Đông

Bãi Đông là bãi biển mới được khai thác tại xã Nghi Sơn, Tĩnh Gia - chỉ cách TP.Thanh Hóa 60km là điểm dừng chân lý tưởng cho các bạn trẻ muốn tránh không khí tấp nập, xô bồ như những bãi tắm nổi tiếng khác lại hội tụ đủ các yếu tố: Biển xanh, nắng và hoang sơ. Tới đây du khách sẽ choáng ngợp với khung cảnh Bãi Đông yên bình, nhẹ nhàng, đem tới không gian thư giãn lý tưởng.

Sau khi đặt chân tới Bãi Đông - Thanh Hóa du khách sẽ khá giật mình khi nhận ra rằng mình chỉ có thể tắm biển và "sống ảo", không có bất cứ dịch vụ lặn biển, lướt sóng hay nhảy dù ở đây. Một số điểm sống ảo lý tưởng tại đây là bãi đá ven bờ, khu vực xích đu và các lán nghỉ. Tại đây cũng có quán cafe thuộc quản lý của khu sinh thái Nghi Sơn Eco Island với thiết kế dân dã thích hợp để du khách ghé lại nghỉ ngơi và chụp một vài bức hình.

 

List các điểm đến xứ Thanh hấp dẫn không đi là tiếc
 
 


Cụm di tích Hàm Rồng - thành phố Thanh Hóa

- Núi Hàm Rồng - cầu Hàm Rồng: Bên cạnh dãy núi hiên ngang sừng sững bên bờ sông Mã, cầu Hàm Rồng là chứng tích còn lại từ cuộc kháng chiến chống Pháp của dân tộc, sau những lần bị đánh phá dữ dội, cầu được xây dựng lại, trùng tu và qua năm tháng hiện là chiếc cầu nối những chuyến tàu ra Bắc vào Nam.

 

List các điểm đến xứ Thanh hấp dẫn không đi là tiếc

 

- Hang Mắt Rồng: Hang Mắt Rồng nằm ngay trên núi Rồng là thắng cảnh đẹp của xứ Thanh, từ xa xưa đã là nơi du lãm, ngâm vịnh thơ ca của các bậc vua chúa, tao nhân mặc khách. Động nằm ở giữa, thông suốt hai bên núi đầu Rồng, đúng vị trí đôi mắt của Rồng. Trên trần hang, vách đá vẫn còn lưu giữ các bia ma nhai đề thơ của các vị vua nhà Lê.

- Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng: Tọa lạc trên đồi C4 của núi Hàm Rồng, đây là một trong những điểm du lịch chính của Khu di tích Hàm Rồng. Trúc lâm Hàm Rồng có vị thế vô cùng đẹp là lưng tựa vào núi, mặt hướng thẳng ra sông Mã, trong không gian yên tĩnh, không khí trong lành, phong cảnh sơn thủy hữu tình sẽ là điểm tham quan hấp dẫn trong chuyến du lịch Thanh Hóa của bạn.

 

List các điểm đến xứ Thanh hấp dẫn không đi là tiếc

 

Làng Cổ Đông Sơn

Trong các điểm đến xứ Thanh du khách nếu muốn tìm về bình yên, cổ kính đừng bỏ qua làng cổ Đông Sơn. Làng cổ thuộc phường Hàm Rồng, TP Thanh Hoá là một làng nhỏ bên bờ nam sông Mã, nơi hội tụ những yếu tố đặc trưng của một làng quê Việt Nam truyền thống. Lưng dựa núi Hàm Rồng, trước mặt là đồng ruộng màu mỡ, 3 phía xung quanh là những núi đá nhỏ đồi đất thấp xen kẽ nhau với các tên: núi Rồng, núi Phượng, núi Voi, núi Cánh Tiên…

Cấu trúc làng cổ Đông Sơn theo kiểu hình xương cá, trục đường chính giữa làng, nhiều nhánh nhỏ rẽ ra các hướng, gọi là ngõ xóm. Ở mỗi ngõ có cổng rất đẹp, và tên mỗi ngõ đều mang ý nghĩa, như ngõ Dũng là nơi có nhiều người tham gia bảo vệ an ninh xóm làng, ngõ Trí là nơi có nhiều người học hành đỗ đạt, ngõ Nhân, ngõ Nghĩa.... 

Làng cổ Đông Sơn nay còn lưu giữ đình làng, cổng làng, những con đường lát gạch chỉ đỏ, những bức tường đá rêu phong, hàng chục ngôi nhà trên trăm tuổi, trong đó có ngôi nhà 5 gian hơn 200 năm tuổi vẫn còn tương đối nguyên vẹn. Ngoài ra làng có di tích đền thờ Đức Thánh Cả Lê Uy – Trần Khắc Chân được xây từ thế kỷ 11. 

 

List các điểm đến xứ Thanh hấp dẫn không đi là tiếc
 

Thành Nhà Hồ

Thành nhà Hồ là kinh đô nước Đại Ngu (thời nhà Hồ), nằm trên địa phận huyện Vĩnh Lộc - Thanh Hóa. Là tòa thành kiên cố với kiến trúc độc đáo bằng đá có quy mô lớn hiếm hoi ở Việt Nam, đã qua 6 thế kỷ tới nay công trình vẫn còn tương đối nguyên vẹn. Thành đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào tháng 6 - 2011.

Thành nhà Hồ với bên ngoài xây bằng đá, bên trong chủ yếu là đắp đất, hai mặt Nam và Bắc của thành nhà Hồ dài hơn 900m, Đông và Tây dài hơn 700m. Thành nội có 4 cổng ở chính giữa các bức tường thành, các cổng có kiến trúc hình vòm, với những phiến đá được đục đẽo hình múi bưởi, xếp khít vào nhau. Bao quanh Thành nội là Hào thành, La thành là vòng thành ngoài, để che chắn cho Thành nội và là nơi sinh sống của cư dân trong thành. Ngoài ra khu di tích có Đàn tế Nam Giao là nơi tế trời, cầu mưa thuận gió hoà, quốc thái dân an cũng là nơi tế linh vị của các hoàng đế, các vì sao và nhiều vị thần khác. Ngoài ra, nằm ở phía ngoài cổng chính còn có phòng trưng bày nhiều hình vẽ miêu tả voi, ngựa, các binh lính cầm giáo, cùng một số cổ vật khác.

 

List các điểm đến xứ Thanh hấp dẫn không đi là tiếcẢnh: Trung Đức

 

Suối cá thần Cẩm Lương

Cách trung tâm thành phố Thanh Hóa hơn 80 km về phía Tây Bắc, suối cá thần Cẩm Lương nằm dưới chân núi Trường Sinh, thuộc bản Lương Ngọc, xã Cẩm Lương huyện Cẩm Thủy. Giữa bốn bề núi đá vôi dựng đứng, dòng suối Ngọc dài chỉ hơn trăm mét, rộng 3-4 m là nơi sinh sống của hàng chục nghìn con cá (nặng từ 2 đến 8 kg, cá chúa nặng tới 30 kg) hình thù rất lạ, đủ màu sắc. Mỗi khi bơi, thân cá lại phát sáng. Cá được đồng bào dân tộc Mường, Thái ở địa phương gìn giữ và tôn thờ như những linh vật của vùng đất này. Du khách tới một trong các điểm đến xứ Thanh nổi bật này có thể cho cá ăn, chụp ảnh nhưng không nên đùa nghịch và đặc biệt không bắt cá từ suối lên.

 

List các điểm đến xứ Thanh hấp dẫn không đi là tiếc

 

Khu di tích Lam Kinh

Khu di tích lịch sử Lam Kinh cách thành phố Thanh Hóa 50 km về phía Tây Bắc, nằm trên địa bàn xã Xuân Lam, Thọ Xuân. Nhân vật tạo lập Lam Kinh là Lê Thái Tổ. Sau chiến thắng của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn (1418 – 1428), ông lên ngôi hoàng đế đóng đô ở Đông Kinh (Thăng Long), lúc này nhà vua cho xây dựng ở quê hương đất tổ Lam Sơn một kinh thành gọi là Lam Kinh. Trong quần thể khu di tích có nhiều khu vực cần tham quan như: điện Lam Kinh, lăng vua Lê Thái Tổ, bia Vĩnh Lăng, đền thờ Lê Lợi...

 

List các điểm đến xứ Thanh hấp dẫn không đi là tiếcẢnh: NemTV

 

Thác Voi

Nằm trên địa bàn xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, thác Voi từ lâu đã trở thành điểm tham quan du lịch hấp dẫn đối với du khách. Khung cảnh nơi đây như một bức tranh sơn thủy hữu tình với tổ hợp thác nước, suối và rừng tái sinh. Dòng nước chảy tràn trên lớp đá trầm tích, rồi từ độ cao chừng 5 m đổ xuống tạo thành những dòng bạc trắng, dưới những tàng cây xanh rậm rạp trong lành và tươi mát.

 

List các điểm đến xứ Thanh hấp dẫn không đi là tiếc

 

>> Tham khảo chùm tour du lịch Thanh Hóa giá tốt

 

Thác Mây

Thác Mây cách Tp.Hà Nội khoảng 100km, nằm ngay khu Vườn quốc gia Cúc Phương trên địa phận tỉnh Thanh Hóa – thuộc địa phận xã Thạch Lâm – huyện Thạch Thành. Thác Mây đổ xuống từ đỉnh núi Thạch Lâm, với độ cao khoảng 100m, và có tấc cả 9 bậc thác gối lên nhau tạo nên những con nước mềm mại như đường lượn sóng của một dải lụa trắng.

Ngoài chín bậc thác chính, còn có bậc thác cha, thác mẹ và thác con. Hai bên là những cây cổ thụ to luôn tỏa bóng mát xuống dòng thác. Thác Mây có nước quanh năm nhưng sẽ đẹp nhất vào độ tháng 8 trở đi. Khi ấy dòng thác hiền hòa mộc mạc lại nồng nàn như người con gái Mường đang độ xuân thì. Khi nắng lên xuyên qua các tán cây rọi vào nước, dòng thác Mây lấp lánh là lúc chụp nên những shot hình tuyệt nhất.

 

List các điểm đến xứ Thanh hấp dẫn không đi là tiếc

 

Vườn quốc gia Bến En

Cách thành phố Thanh Hóa khoảng 36km về phía Tây Nam, thuộc địa phận 2 huyện Như Thanh - Như Xuân, vườn quốc gia Bến En được ví là “vịnh Hạ Long trên cạn” là một trong các điểm đến hấp dẫn của xứ Thanh nên đến 1 lần. Bến En có địa hình nhiều đồi núi, có nhiều sông, suối và hồ Mực trên núi, 21 đảo nổi giữa. Vườn cũng là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật quý, với 1389 loài thực vật (lim xanh, lát hoa, chò chỉ, trai lý, bù hương…), có 1004 loài động vật,66 loài thú (với 29 loài có tên trong Sách đỏ Việt Nam như: sói đỏ, gấu ngựa, vượn đen, phượng hoàng đất, gà tiền mặt vàng…

 

List các điểm đến xứ Thanh hấp dẫn không đi là tiếc

 

Pù Luông

Vườn quốc gia Pù Luông là khu bảo tồn thiên nhiên thuộc địa phận các huyện Bá Thước và Quan Hóa, nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa. Khu bảo tồn có diện tích 17,662ha, trong đó  ¾ là rừng nguyên sinh; được nối liền với phần đuôi của vườn quốc gia Cúc Phương bằng hai dãy núi đá vôi màu xám chạy song song, ở giữa là những thung lũng lúa.

Những năm gần đây, nghỉ dưỡng tại Pù Luông đang trở thành một xu hướng, ở nơi vừa hoang sơ không khí trong lành mát mẻ. Mặc dù cách thành phố Thanh Hoá tới 130 km, nhiều người không ngại phải trải qua một quãng đường xa với địa hình đồi núi để về đây, tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời, sống hòa với thiên nhiên gần gũi và hệ sinh thái đa dạng phong phú. Các điểm đến nổi bật trong hành trình khám phá Pù Luông: Bản Kho Mường, hang Kho Mường, bản Son Bá Mười, bản Đôn (xã Thành Lâm), Bản Hiêu, thác Hiêu, thác Muốn (xã Điền Quang), đỉnh núi Pù Luông, Pù Luông Retreat Resort, chợ phiên Phố Đoàn.

 

List các điểm đến xứ Thanh hấp dẫn không đi là tiếc

 

Trên đây là các điểm đến xứ Thanh nổi bật nhất mà khi đã có cơ hội ghé qua vùng đất miền Trung này du khách không nên bỏ lỡ. Nếu bạn đã tới check-in ở các địa điểm này hãy chia sẻ cùng luhanhVietNam nhé!

 

Chang (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn