Những món ẩm thực Lâm Đồng mới lạ và tinh tế bạn nên thử một lần

Thứ hai, 12/08/2019, 20:52 GMT+7

Lâm Đồng là một trong những tỉnh thành thuộc vùng đất Tây Nguyên yên bình. Mảnh đất thân thương này quanh năm khí hậu ôn hòa và là một trong những nơi có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp nhất của khu vực Tây Nguyên. Đặc biệt, ẩm thực Lâm Đồng cũng được biết tới là có rất nhiều món ăn đặc trưng hấp dẫn nổi tiếng khắp cả nước. Hôm nay bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn top những món ăn tuyệt vời ấy.

test

 

Những món ăn nổi tiếng nhất trong ẩm thực Lâm Đồng

 

Cà phê chồn

Phải kể đến đầu tiên trong danh sách ẩm thực Lâm Đồng không thể bỏ lỡ, chắc chắn là thức uống đặc biệt cà phê chồn. Hương vị cà phê tuyệt vời này là đặc sản chỉ có riêng ở Lâm Đồng. Rất nhiều nơi hiện nay trên địa bàn cả nước được phân phối bán và sử dụng cà phê chồn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức thứ hương vị mang đậm sắc màu bản gốc thì nhất định phải đến Lâm Đồng. Khác với khi đã được vận chuyển đi các tỉnh thành, màu sắc cà phê đã bị nhạt đi một chút. Mùi vị thức tỉnh tinh thần bằng cách pha trộn nhiều hương sắc đậm đà, nồng đậm lẫn chất mạnh mẽ của núi rừng Tây Nguyên. Thường thì ngay khi thưởng thức lần đầu cà phê chồn, bạn sẽ cảm nhận ngay được một cuộc tổng tấn công vị giác ấn tượng.

 

ẩm thực Lâm ĐồngCà phê chồn là thức uống đặc biệt mang hương vị núi rừng Tây Nguyên

 

Mứt hoa quả

Với khí hậu quanh năm hài hòa, mát mẻ lại gần với thiên đường tự nhiên Đà Lạt, Lâm Đồng đích thực là xử sở của những dòng hoa quả nhiệt đới ngon ngọt nhất. Trái cây Lâm Đồng vô cùng đa dạng, tươi ngon và bổ dưỡng. Nếu bạn là người yêu thích thưởng thức nhiều hoa quả hấp dẫn thì thành phố này chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn.

 

ẩm thực Lâm ĐồngLâm Đồng nổi tiếng là vùng đất thuận lợi cho các loại cây trồng, hoa quả

 

Với nhiều trái cây như vậy, người Đà Lạt đã làm thành nhiều loại mứt ngọt khác nhau. Hương vị cũng vô cùng phong phú. Bằng cách này trái cây sẽ để được lâu hơn và là cách thay đổi màu sắc hoa quả thêm đặc biệt. Những mứt ở đây thường được bán rộng rãi tại các chợ địa phương, đại lý phân phối nổi tiếng.

Hiện nay mứt hoa quả Lâm Đồng là một trong những nơi cung cấp nhiều nhất mứt ngọt đi khắp nơi trên cả nước. Đặc biệt là những ngày lễ Tết trong năm, hương vị đậm đà của mứt Lâm Đồng trở thành thức quà hấp dẫn nhất, thu hút mọi người mọi miền sử dụng, đó chính là lời khẳng định cho thương hiệu đắt giá mứt hoa quả của thành phố tươi đẹp này.

 

ẩm thực Lâm ĐồngNhờ vậy mà nơi đây có những loại mứt đặc biệt thơm ngon đấy

 

Thức uống hấp dẫn trà atiso

Trà atiso luôn luôn nằm trong danh sách những thức quà giá trị bổ dưỡng cao nhất của ẩm thực Lâm Đồng. Xuất phát từ việc sử dụng một giống cây vô cùng kén đất và khí hậu, thế nên việc trồng atiso cũng không hề đơn giản. Do đó mà giá trị trên thị trường của cây này luôn đắt đỏ. Tuy nhiên tại thị trường miền nam atiso vẫn được tiêu thụ vô cùng mạnh mẽ, lý do nằm ở chính giá trị của giống cây này.

 

ẩm thực Lâm ĐồngTrà Atiso có thể coi là đặc sản của vùng đất cao nguyên Lâm Đồng

 

Atiso được sử dụng rất nhiều trong các phương thuốc Đông y, hay là vật liệu để chế thuốc Tây Y. Cây được coi là một loại thảo dược thần kỳ có thể chữa được nhiều bệnh như gan, phổi, giải độc, mất ngủ, .... Chính vì thế việc sản xuất trà atiso với mục đích tạo ra một thức uống bổ dưỡng tăng cường sức khỏe cho người dùng.

Nếu bạn chưa từng thưởng thức loại trà hảo hạng này thì hãy thử nghiệm ngay nhé. Vì trà atiso thực sự giá trị với sức khỏe con người và mỗi một tách trà buổi sáng mỗi ngày sẽ tiếp thêm rất nhiều năng lực một ngày mới cho bạn.

 

ẩm thực Lâm ĐồngBạn còn có thể mua làm quà tặng cho gia đình và người thân nữa

 

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà có thể là món ăn mà lần đầu bạn nghe thấy nhưng nó thực sự là một món ăn địa phương thú vị và hấp dẫn. Nếu lựa chọn Lâm Đồng là địa điểm du lịch thì nhất định bạn phải ghé ăn thử món ăn làm say mê nhiều người này.

 

ẩm thực Lâm ĐồngBánh ướt lòng gà là một món ăn khá mới lạ với nhiều người

 

Đặc trưng chính của món ăn là lòng gà, rau thơm, bánh ướt. Chiếc bánh vừa thơm vừa dẻo hòa quyện cùng vị mát của rau mùi, húng quế ăn kèm với lòng gà quả thực là một hành trình chinh phục hương vị vô cùng ấn tượng. Nghe có vẻ hơi lạ lùng nhưng khi kết hợp lại thì trở thành món ăn đắt giá.

Có lẽ chính vì sự mới mẻ trong cách chế biến, sự tò mò lần đầu nghe tên đã khiến bánh ướt lòng gà là món ăn thu hút nhiều nhất khách du lịch khi tới Lâm Đồng. Nếu như bạn ghé thăm thành phố này thì tuyệt đối đừng bỏ lỡ.

 

ẩm thực Lâm ĐồngMón ăn này vô cùng thơm ngon, lòng gà ăn cùng rau thơm và bánh ướt

 

Xem thêm các tour du lịch miền Trung tại đây

 

Rượu Chu Ru

Món ngon Ẩm thực Lâm Đồng còn gọi tên một thức quà đặc biệt nữa đến từ bàn tay chế biến điệu nghệ của chính người dân địa phương, đó chính là rượu Chu Ru. Thực chất đây là một loại rượu cần và được biến tấu từ những người Chu Ru. Rượu được làm từ nhiều nguyên liệu khác biệt, chủ yếu đặc chế từ những nguyên liệu núi rừng để tạo ra một loại men hỗn hợp đặc biệt. Đó được coi là bí kíp của người Chu Ru. Thức uống này nằm trong danh sách những rượu hảo hạng mà người sành rượu đều biết đến.

 

ẩm thực Lâm ĐồngMón rượu Chu Ru đặc sản Lâm Đồng. Nhấp một ngụm thôi là mê quên lối về

 

Rượu Chu Ru đậm đà mùi thơm của cây lá. Hương vị lần đầu ngửi thấy thì rất lâu phai. Rượu được cân bằng bởi các nguyên vật liệu một cách tinh tế vì thế mà khi thưởng thức dù uống rất nhiều nhưng bạn cũng chỉ bị say và không bị đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi như nhiều loại rượu khác. Đôi khi rượu là thức uống giúp người dùng tỉnh táo hơn.

 

Ngọc Hải (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn