Khám phá 10 thành phố du lịch Anh nổi tiếng nhất

Thứ tư, 14/08/2019, 17:39 GMT+7
Vương quốc Anh không chỉ nổi tiếng với thủ đô London đầy thu hút mà còn sở hữu đến 10 thành phố du lịch Anh là những điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới.
test

Tìm hiểu 10 thành phố du lịch Anh lừng danh thế giới

 

1. Thành phố Edinburgh

Edinburgh là một trong 10 thành phố du lịch Anh nổi tiếng nhất. Nơi đây còn được mệnh danh là thủ đô lãng mạn của ​xứ Scotland. Đây là thành phố được du khách ghé thăm nhiều bậc nhất nước Anh, chỉ đứng thứ 2 sau London. Nơi đây không chỉ có những toà nhà lâu đời mang vẻ đẹp cổ kính mà còn chứa đầy sự hấp dẫn của văn hoá đô thị, sự tinh tế của nền ẩm thực và sinh hoạt thú vị của người dân.

 

10-thanh-pho-du-lich-anh-noi-tieng1Edinburgh là một trong 10 thành phố du lịch Anh nổi tiếngvới những toà nhà lâu đời mang vẻ đẹp cổ kính

 

Edinburgh xứng danh là một trong những đô thị đẹp nhất châu Âu vì sở hữu những công trình kiến trúc tuyệt mỹ, từ lâu đài Edinburgh đến nhiều lâu đài có từ thời Trung cổ. Nếu có dịp du lịch Anh bạn đừng quên ghé thăm Edinburgh và khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở đây, bao gồm: Lâu đài Edinburgh, đồi Arthur’s Seat thuộc công viên Holyrood, chuỗi các đường phố Royal Mile thuộc khu phố cổ ở Edinburgh, Bảo tàng quốc gia Scotland, các vườn hoa Princes Street, khu phức hợp Mary King’s Close, Tòa nhà Triển lãm Quốc gia về Nghệ thuật hiện đại và Scotch Whisky Heritage Center, một bảo tàng về rượu whisky vô cùng thú vị.

 

2. Thành phố Glasgow

Glasgow là thành phố lớn thứ 2 của xứ sở Scotland, một đô thị tuyệt đẹp và có thể ví như thành phố Edinburgh thứ 2. Thành phố Glasgow là địa điểm mua sắm tốt và có cuộc sống về đêm vô cùng cuốn hút. Nếu Edinburgh sở hữu nhiều toà nhà với kiến trúc cổ kính hấp dẫn thì Glasgow ồn ào, hoang dã và náo nhiệt hơn nên được lòng những du khách yêu thích sự năng động, tươi mới đầy quyến rũ của thành phố này.

 

10-thanh-pho-du-lich-anh-noi-tieng2Glasgow là thành phố lớn thứ 2 của xứ sở Scotland.

 

3. Thành phố Newcastle

Newcastle là một đô thị nằm ở phía Đông Bắc nước Anh. Được đặt tên theo tòa lâu đài được xây dựng năm 1080 bởi Robert II, một công tước của Normandy và trải qua dòng thời gian thăng trầm, thành phố Newcastle luôn tạo sự ngạc nhiên cho mọi người. Vẻ đẹp và sự hấp dẫn của vùng đất này được tạo nên nhờ sự pha trộn giữa London náo nhiệt và Edinburgh cổ kính.

 

10-thanh-pho-du-lich-anh-noi-tieng3Cầu thiên niên kỷ Gateshead là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Newcastle.

 

Thị trấn Grainger - nơi có tượng đài Grey nằm ở khu vực trung tâm và nhà hát Hoàng Gia với thiết kế đậm chất cổ điển Anh, trung tâm thương mại Central Arcade, phòng triển lãm nghệ thuật Laing và Biscuit Factory, lâu đài Keep và nhà thờ St. Nicholas, cầu thiên niên kỷ Gateshead đều là những địa danh rất đáng để du khách khám phá khi đến thăm 1 trong 10 thành phố du lịch Anh nổi tiếng này.

 

4. Thành phố Cardiff

Nếu bạn thích sự yên bình cùng một chút thoải mái trong kỳ nghỉ của mình thì Cardiff là một lựa chọn tuyệt vời. Dù Cardiff cũng được xem là một trong những đô thị sầm uất nhất nước Anh, đặc biệt vào tối thứ 7 nhưng hầu hết khoảng thời gian khác trong ngày và trong tuần, cuộc sống ở đây diễn ra khá bình yên. Cardiff cũng là điểm bắt đầu cho du khách khi muốn trải nghiệm cuộc sống khác biệt ở vùng Welsh nước Anh.

 

10-thanh-pho-du-lich-anh-noi-tieng4_1Cardiff là 1 trong 10 thành phố du lịch Anh mang nét quyến rũ cùa vùng thủ phủ xứ Wales.

 

5. Thành phố Bath

Bath là một trong 10 thành phố du lịch Anh nổi tiếng mà bạn nhất định phải đến. Thành phố được xây dựng vào thời kỳ cực thịnh của La Mã này có lịch sử vô cùng hấp dẫn và thu hút rất nhiều lượt khách ghé thăm. Đây cũng là một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Anh. Không chỉ yêu thích kiến trúc La Mã thể hiện trên từng ngôi nhà thờ, đền đài hay dinh thự, và cả từng viên đá lót đường, du khách tham quan thành phố Bath còn cực kỳ thích hoạt động tắm và đến các spa ở Bath vì từ xưa, nơi đây đã được đội quân La Mã chọn để xây dựng hệ thống nhà tắm công cộng và các spa cho quân lính.

 

10-thanh-pho-du-lich-anh-noi-tieng5Thành phố Bath nổi tiếng với hệ thống nhà tắm công cộng và các spa có từ thời La Mã.

 

Thành phố Bath còn hớp hồn du khách bởi sở hữu những con phố đẹp nhất nước Anh cùng cây cầu Pulteney bắc qua sông Avon thơ mộng, được xây dựng vào năm 1733 cùng với nhà thờ tu viện Bath được xây dựng theo kiến trúc gothic Anh rất thịnh hành vào thế kỷ XII với những mái vòm vút cao tuyệt đẹp.

 

10-thanh-pho-du-lich-anh-noi-tieng6Bath còn hớp hồn du khách bởi những con phố và dãy nhà đẹp nhất nước Anh.

 

6. Thành phố Oxford

Oxford nổi tiếng là nơi có những học viện giáo dục, trường đại học lâu đời và danh tiếng nhất nước Anh. Đây cũng là một điểm đến xứng đáng để ghé thăm. Hơn thế nữa đô thị được xếp vào 10 thành phố du lịch Anh nổi tiếng này còn có nhiều công trình nổi bật với kiến trúc tuyệt vời và một kho tri thức khổng lồ từ nhiều nền văn hóa cùng nhiều hoạt động giáo dục, nghệ thuật hấp dẫn.

 

10-thanh-pho-du-lich-anh-noi-tieng7Thành phố Oxford nổi tiếng là nơi có những trường đại học lâu đời nhất nước Anh.

 

Những điểm tham quan không thể bỏ qua ở Oxford bao gồm tháp Carfax, nhà thờ đại học St.Mary the Virgin, đài tưởng niệm Thánh Martyrs, tháp Saxon của nhà thờ St Michael và thư viện Bodleian lừng danh.

 

7. Thành phố Cambridge

Cũng như Oxford, Cambridge có nhiều trường đại học danh tiếng bậc nhất thế giới và sở hữu không gian rộng lớn, phủ đầy cây xanh và khá yên tĩnh. Cambridge có diện tích nhỏ hơn Oxford nên bạn có thể dễ dàng khám phá đô thị này bằng cách đi bộ hoặc xe đạp. Một số điểm đến đặc biệt bạn có thể note lại khi chuẩn bị đến đây là các khu mua sắm trong trung tâm thành phố hoặc trên các con phố như King’s Parade, Rose Crescent, Trinity Street.

 

10-thanh-pho-du-lich-anh-noi-tieng8Toàn cảnh King’s College, thuộc trường Đại học Cambridge.

 

Ngoài ra du khách đến đây cũng rất thích dạo chơi dọc theo bờ sông Cam để đi ngang qua chiếc cầu Than Thở (Bridge of sighs) được xây dựng theo lối kiến trúc khá quen thuộc của nhiều nước Châu Âu. Cambridge còn là nơi tọa lạc của nhiều trường Đại học và Cao đẳng nổi tiếng như Cambridge University, Long Road Sixth Form College, Cambridge Regional College, Hills Road Sixth Form College…Đây là một nơi khá thú vị trong số 10 thành phố du lịch Anh để du khách tha hồ khám phá.

 

10-thanh-pho-du-lich-anh-noi-tieng9Cầu Than Thở (Bridge of Sighs) bằng đá cổ kính với kiến trúc truyền thống.

 

8. Thành phố Liverpool

Liverpool là thành phố vô cùng thú vị ở Anh với nhiều điểm tham quan, hoạt động nhộn nhịp và cuộc sống về đêm cuốn hút. Điểm đặc biệt nhất là Thành phố cảng Liverpool đã được UNESCO công nhận là một di sản thế giới. Khu vực được công nhận của thành phố bao gồm các tòa nhà và công trình lịch sử nổi tiếng nhất nằm ở sáu khu vực khác nhau tại trung tâm thành phố.

 

10-thanh-pho-du-lich-anh-noi-tieng10Liverpool được mệnh danh là vùng đất kết nối tình yêu, bóng đá, âm nhạc và con người.

 

Đó là khu Pier Head (tòa nhà Royal Liver, tòa nhà Cảng Liverpool và tòa nhà Cunard được gọi chung là ba tòa nhà Grace), Albert Dock, khu bảo tồn đường William Brown, khu bảo tồn Dock Stanley, khu bảo tồn phố Duke/Ropewalks, khu bảo tồn phố Castle.

 

9. Thành phố Inverness

Inverness hấp dẫn du khách đến du lịch Anh với cảnh đẹp tự nhiên. Nơi đây được mệnh danh là thành phố cao nguyên của Scotland cũng là thành phố lớn nhất ở đây với nhiều di sản thiên nhiên. Inverness sở hữu hồ Loch Ness nổi tiếng là nơi có câu chuyện của quái vật hồ Loch Ness được người dân Anh phát hiện vào năm 1933, công viên Bught - nơi tổ chức Đại hội thể thao cao nguyên Scotland lớn nhất cùng hàng loạt bảo tàng ấn tượng, công viên thơ mộng.

 

10-thanh-pho-du-lich-anh-noi-tieng11Inverness là nơi có câu chuyện của quái vật hồ Loch Ness nổi tiếng khắp thế giới.

 

Vùng đất nằm trong danh sách 10 thành phố du lịch Anh nổi tiếng này còn có những món ăn tuyệt vời làm say lòng bao du khách như món bít tết được làm từ thịt bò cao nguyên Scotland, cá hồi do ngư dân địa phương cung cấp hay những ly rượu hảo hạng được cung cấp ở những quán rượu nổi tiếng của xứ Scotland như Rocpool hay Chez Roux.

 

10-thanh-pho-du-lich-anh-noi-tieng13Thành phố Inverness cũng là nơi có nhiều món ăn ngon nức tiếng mà nổi danh nhất là món cá hồi.

 

Xem thêm: Tour du lịch Anh giá tốt 2019

 

10. Thành phố Bristol

Trong số 10 thành phố du lịch Anh nổi tiếng, Bristol là nơi sở hữu cảnh quan đô thị khá đáng yêu và là một trong những địa điểm được du khách đánh giá là hấp dẫn bậc nhất nước Anh. Nhà thờ St Mary Redcliffe - nơi từng được nữ hoàng Elizabeth xem là nhà thờ vàng trong các xứ đạo ở Anh cùng với thánh đường Trinity Cathedral lừng danh là hai địa điểm đến nhất định bạn không thể bỏ qua khi đến Bristol.

 

10-thanh-pho-du-lich-anh-noi-tieng12Bristol là nơi sở hữu cảnh quan đô thị đáng yêu, hấp dẫn bậc nhất nước Anh.

 

Ngoài ra, khu Christmas Steps - phố Christmas được hoàn thành vào năm 1669 với nhiều cửa hàng đồ cổ và quà lưu niệm, rồi cầu treo Clifton nổi tiếng với nhịp cầu dài 80m, bến cảng, giáo hội St Nicholas’, tàu Ss Great Britain, vườn thú Filton,… cũng là những nơi thu hút nhiều du khách ở Bristol.

 

10-thanh-pho-du-lich-anh-noi-tieng14Thành phố Bristol bình yên của xứ sở sương mù.

 

Một điều thú vị là Bristol nằm rất gần thành phố Bath nên bạn có thể kết hợp ghé thăm cả hai thành phố sẽ rất tiện về mặt thời gian và di chuyển.

Thanh (Tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn
Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn