Những điều thú vị đang chờ đón bạn trên bán đảo Presqu’îled!

Chủ nhật, 18/08/2019, 08:53 GMT+7

Chuyến hành trình đến Pháp của bạn sẽ tuyệt vời hơn khi bạn ghé đến với bán đảo Presqu’îled nằm ở phía Nam đất nước này!

test

Bán đảo Presqu’îled được coi như “một mảnh thiên đường” tuyệt đẹp khi du lịch Pháp mà bạn nên lựa chọn. Vẻ đẹp của nơi đây hiện lên trước mắt du khách đầy kinh ngạc bởi khung cảnh tựa như tranh vẽ với những nét hoang sơ và đầy cổ kính.

 

Tuyệt vời với khung cảnh thiên nhiên tại bán đảo Presqu’îled

Bán đảo Presqu’îled được biết đến là một vùng đất nhộn nhịp thuộc Lyon, nơi đây là hợp lưu giữa 2 dòng sông tuyệt đẹp mang tên Rhône và Saone. Nơi đây là một trong những điểm du lịch rất nổi tiếng khi du khách ghé đến Lyon, là nơi tọa lạc của rất nhiều những cửa hàng, nhà hàng cùng với các tòa nhà vô cùng tráng lệ và đồ sộ. Cùng với đó, bạn cũng không nên bỏ qua những di tích văn hóa làm nên vẻ đẹp tuyệt vời tại đây nhé!

 

Rhone_va_SaoneTuyệt vời với khung cảnh thiên nhiên tại bán đảo Presqu’îled

 

Để có thể di chuyển được đến đây, bạn có thể đi máy bay đến sân bay Lyon Bron và di chuyển khoảng 9km về hướng Tây Bắc để đến với La Presqu’îled. Nơi đây nằm cách nội thị của Lyon khoảng chừng 1km. Bán đảo Presqu’îled đang ngày càng được phát triển và cải tạo, phục hồi. Một trong những dự án nổi bật nhất chính là khu vực lân cận với xưởng đóng tàu mà hiện nay đang rất phát triển.

 

PresquYiled__3Để có thể di chuyển được đến đây, bạn có thể đi máy bay đến sân bay Lyon Bron và di chuyển khoảng 9km về hướng Tây Bắc

 

Để có thể di chuyển nhanh chóng đến với Le Presqu’îled thì bạn có thể di chuyển bằng xe taxi từ trung tâm thành phố hoặc di chuyển bằng tàu địa ngầm ở các ga như Cordeliers, Bellecour, Ampère, Perrache,...

 

Thú vị với kỳ nghỉ tại bán đảo Presqu’îled

Đến với Presqu’îled có rất nhiều những điều thú vị mà bạn có thể được trải nghiệm và khám phá. Từ không gian cho tới kiến trúc và cả con người nơi đây. Còn chần chờ gì mà không cùng chúng mình khám phá ngay thôi nào!

 

PresquYiled_5Thú vị với kỳ nghỉ tại bán đảo Presqu’îled

 

Trải nghiệm tuyệt vời tại các trung tâm thương mại lớn ở bắc bán đảo Presqu’îled

Bán đảo Presqu’îled là nơi có những tòa nhà vô cùng đồ sộ, chúng mang nét kiến trúc cổ xưa có từ những năm của thế kỷ XIX. Nếu bạn là một tín đồ của mua sắm thì nhất định không nên bỏ qua những con phố như Rue Victor-Hugo và Rue de la République để tha hồ mua sắm thỏa thích nhé! Một vài những trung tâm thương mại mà bạn có thể ghé đến như trung tâm Thương mại Part Dieu, trung tâm Thương mại Lyon Confluence và điểm dừng Confluence Vaporetto.

 

PresquYiled_6Trải nghiệm tuyệt vời tại các trung tâm thương mại lớn ở bắc bán đảo Presqu’îled

 

Rue_Victor-HugoNếu bạn là một tín đồ của mua sắm thì nhất định không nên bỏ qua những con phố như Rue Victor-Hugo và Rue de la République nhé!

 

Đến thăm quảng trường Place Bellecour và quảng trường Terreaux lộng lẫy!

Một điều vô cùng thú vị khi bạn đến với bán đảo Presqu’îled này đó chính là khám phá quảng trường Place Bellecour lộng lẫy – một trong những quảng trường đi bộ lớn nhất của châu Âu. Tại quảng trường, bạn có thể thả bộ đi dạo và có cho mình những bức ảnh sống ảo xinh lung linh. Ngoài ra, tại đây bạn cũng có thể ngắm nhìn bức tượng vua Louis XIV cưỡi ngựa nằm ở vị trí trung tâm của quảng trường, hay thưởng thức những ly cà phê đậm chất Pháp trong những quán cà phê rất sang trọng nằm ngay sát trung tâm quảng trường rộng lớn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé qua khu cửa hàng đồ cổ nằm ở phía Nam của quảng trường để khám phá.

 

Place_BellecourQuảng trường Place Bellecour lộng lẫy – một trong những quảng trường đi bộ lớn nhất của châu Âu

 

Ngoài quảng trường Place Bellecour, bạn cũng có thể ghé đến quảng trường Terreaux để chiêm ngưỡng đài phun nước vô cùng tráng lệ và nguy nga do nhà điêu khắc Frédéric-Auguste Bartholdi thiết kế. Ông cũng chính là tác giả của bức Tượng Nữ thần Tự do vô cùng nổi tiếng thế giới.

 

PresquYiled_7Bạn cũng có thể ghé đến quảng trường Terreaux để chiêm ngưỡng đài phun nước vô cùng tráng lệ và nguy nga do nhà điêu khắc Frédéric-Auguste Bartholdi thiết kế.

 

PresquYiled_1Đài phun nước nổi tiếng tại quảng tường Terreaux

 

Điều thú vị khi ghé thăm Nhà hát opera Lyon và Nhà hát La Mã Fourviere

Điều thú vị làm nên một bán đảo Presqu’îled đặc biệt chính là những nhà hát tại đây! Nổi bật là nhà hát opera Lyon – một địa điểm mà du khách nhất định không nên bỏ lỡ. Nơi đây được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo từ mặt tiền cổ điển cho tới trang trí mái nhà bằng kính hình vòm bán nguyệt sẽ tạo nên nhiều điều bất ngờ dành cho bạn đấy!

 

Nha_hat_opera_LyonNhà hát opera Lyon – một địa điểm mà du khách nhất định không nên bỏ lỡ

 

Cùng với đó, nhà hát La Mã Fourviere cũng là điểm đến vô cùng tuyệt vời tại Le Presqu’îled. Nếu không ghé đến thì nhất định bạn sẽ hối hận lắm đấy! Ngoài ra, nhà hát Théâtre des Célestins cũng rất nổi tiếng. Vào mỗi tháng 12 hàng năm, khi lễ hội Ánh sáng diễn ra thường niên tại Lyon, nhà hát này sẽ được chiếu sáng lộng lẫy đầy cuốn hút

 

nha_hat_La_Ma_FourvierNhà hát La Mã Fourviere cũng là điểm đến vô cùng tuyệt vời tại Le Presqu’îled

 

>>Xem thêm: Trải nghiệm ngay tour du lịch Pháp đầy hấp dẫn!

 

Ngoài những điểm đến đầy thú vị ở trên, bạn cũng có thể ghé đến những địa điểm khác đầy ấn tượng như Nhà thờ lớn St. Jean và Công viên Tete d'Or. Hay tới Bảo tàng mỹ thuật Lyon để cùng tìm hiểu về nền nghệ thuật độc đáo tại nơi đây và chiêm ngưỡng những tác phẩm đầy màu sắc và vô cùng lôi cuốn. Nếu bạn muốn tìm đến những giá trị tôn giáo, văn hóa độc đáo thì Thánh đường Đức Bà và nhà thờ Saint Martin d'Ainay tại bán đảo Presqu’îled sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo!

Du lịch Le Presqu’îled là một trong những điểm đến lý tưởng trong hè này dành cho bạn nếu muốn du lịch Pháp! Bất cứ điều gì tại đây cũng đều sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn vô cùng. Bán đảo Presqu’îled đang chờ bạn ghé đến đấy! Lưu ngay địa điểm này lại để khám phá nhé!

Giang Nguyễn (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn