Top 5 món canh Hàn Quốc ngon tuyệt cú mèo nhất định phải thử cho biết

Thứ hai, 19/08/2019, 16:04 GMT+7

Nhắc tới món ngon Hàn Quốc, du khách sẽ có cả một tá các món ăn đặc sắc để kể tên. Tuy nhiên, món canh Hàn Quốc vẫn luôn là món ngon tuyệt cú mèo mà chỉ cần nhắc tới bạn đã muốn chảy nước miếng vì độ thơm ngon của nó. 

test

Top 5 món canh ngon tuyệt vời dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về một trong những nét đẹp văn hóa ẩm thực của người Hàn Quốc. Bởi đây đều là những món ăn ngon đại diện cho tinh hoa ẩm thực xứ Hàn.

 

1. Miyeokguk - một trong 5 món canh Hàn Quốc nổi tiếng

 

Top 5 món canh Hàn Quốc ngon tuyệt cú mèo nhất định phải thử cho biếtMón canh rong biển là một trong những món ăn quen thuộc của Hàn Quốc

 

Đứng đầu trong top 5 món canh ngon có tiếng của xứ sở Kim chi này là món canh rong biển. Có lẽ không ai là không biết tới món ăn này. Bởi chỉ cần nhắc tới rong biển là người ta sẽ nhớ ngay tới xứ sở Kim chi này. 

Đây là món ăn truyền thống của người Hàn. Đặc biệt trong các dịp lễ hay ngày sinh nhật, người Hàn thường ăn món ăn này. Bởi người dân nơi đây quan niệm ăn món canh rong biển sẽ tượng trưng cho sự biết ơn, cảm tạ đến người mẹ của mình.

 

Top 5 món canh Hàn Quốc ngon tuyệt cú mèo nhất định phải thử cho biếtMón ăn này khi ăn bạn sẽ luôn cảm thấy rất ngon và hấp dẫn

 

Tuy chỉ là một món ăn hết sức đơn giản và dễ làm nhưng ý nghĩa của món canh Hàn Quốc Miyeokguk lại rất đặc biệt và thiêng liêng. Ngoài ra, không những ngon, dễ làm mà món ăn này còn rất giàu dinh dưỡng và được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ tại Hàn Quốc mà hiện nay món ăn này đã được rất nhiều nơi trên thế giới yêu thích trong đó có Việt Nam.

Các bà mẹ đang trong giai đoạn cho con bú nên ăn món ăn này để lợi sữa và mát sữa. Cách chế biến món ăn này rất đơn giản nên bất cứ ai học nấu cũng đều có thể làm được. Hiện nay, rong biển được bán rất phổ biến nên để tìm mua loại nguyên liệu này về nấu cũng không khó. Nhiều gia đình Việt cũng thường làm món canh Hàn Quốc này để cả gia đình cùng thưởng thức bởi nó vừa ngon vừa rẻ mà lại rất bổ dưỡng.

 

2. Canh kim chi cải thảo 

 

Top 5 món canh Hàn Quốc ngon tuyệt cú mèo nhất định phải thử cho biếtKim chi cải thảo là món canh mà bất cứ ai khi đặt chân tới Hàn Quốc cũng muốn được thưởng thức

Nói tới kim chi chắc chắn bạn sẽ biết đó là món ăn của nước nào? Cũng chính vì là món ăn quốc dân nên cái tên xứ sở Kim chi cũng được bắt nguồn từ đây mà có. Dù là các nhà hàng cao cấp hay đến các quán ăn bình dân, bạn sẽ vẫn luôn thấy món canh Hàn Quốc kimchi trong thực đơn của họ.

Do đó, khi đi du lịch Hàn Quốc, bạn hãy thưởng thức món kimchi xem nó có gì ngon và hấp dẫn? Bởi tuy ở Việt Nam món ăn này cũng rất phổ biến nhưng nếu được thưởng thức trực tiếp tại Hàn Quốc thì còn ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều.

 

Top 5 món canh Hàn Quốc ngon tuyệt cú mèo nhất định phải thử cho biếtNhìn thôi đã biết món kim chi cải thảo này rất ngon

 

Nguyên liệu chính để làm món canh này là kim chi cải thảo. Khi ăn thường được nấu cùng với thịt lợn hay đậu phụ. Ngoài ra, có thêm một chút hành bơ và một số loại gia vị đặc biệt khác. Tuy nhiên, món ăn này rất cay. Do đó, những người không ăn được cay sẽ rất khó có thể thưởng thức món ăn này. Tuy nhiên, nếu ăn quen, bạn sẽ cảm thấy bị nghiện món canh này và chắc chắn bữa ăn nào cũng phải có một ít kim chi cải thảo ăn cùng. 

Món ăn phổ biến này thường được dùng trong các bữa ăn hàng ngày của người dân Hàn Quốc. Khi nấu sẽ sơ chế kim chi và thịt lợn thái nhỏ. Sau đó mới đem trộn với các loại gia vị khác. Sau khi nguyên liệu đã ngấm hết gia vị, bạn sẽ tiến hành đun sôi nước và cho hỗn hợp trên vào đun sôi trong khoảng thời gian 20 phút. Tiếp theo bắc ra và cho hành lá, đậu phụ vào nấu tiếp khoảng 10 phút nữa là được.

 

3. Canh đậu tương với tên gọi Doenjang Jjigae

 

Top 5 món canh Hàn Quốc ngon tuyệt cú mèo nhất định phải thử cho biếtDoenjang Jjigae là món canh đậu tương được người dân tại xứ sở Kim chi đặc biệt yêu thích

 

Món canh Hàn Quốc tiếp theo dành cho bạn chọn lựa và thưởng thức đó là món canh đậu tương. Đây cũng là món ăn nổi tiếng không kém kim chi và rong biển. 

Được chế biến từ đậu phụ, đậu tương và bí ngòi. Những nguyên liệu này tại Hàn Quốc luôn có sẵn.Điểm hấp dẫn của món canh  này đó chính là sự sóng sánh và mùi vị cuốn hút. Chỉ cần thưởng thức một lần là bạn đã cảm thấy suýt xoa vì nó rất đậm vị và thơm ngon. 

Món ăn truyền thống này rất dễ làm và nó là món ăn chính trong các bữa ăn của người Hàn. Bởi món canh Hàn Quốc này rất nhiều dinh dưỡng đặc biệt là protein và có rất nhiều rau nên rất tốt cho sức khỏe. Khi ăn cùng với cơm và trộn thêm một chút kimchi cay cay vào bạn sẽ cảm thấy món ăn này rất ngon.

 Doenjang Jjigae có thể ăn vào bất cứ khi nào bạn muốn? Dù là bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối thì canh đậu tương vẫn luôn là lựa chọn được nhiều người yêu thích.

Cách chế biến có thể nói là đơn giản nhất trong số các món canh. Bởi bất cứ loại rau nào cũng có thể làm được món canh tương khi chỉ cần nấu cùng với tương đậu lên men là đã có món canh thơm ngon để thưởng thức.

 

Xem thêm:  Khám phá các tour du lịch Hàn Quốc

 

 

 

4. Canh sườn bò - Galbitang ngon tuyệt 

 

Top 5 món canh Hàn Quốc ngon tuyệt cú mèo nhất định phải thử cho biếtCanh sườn bò Hàn Quốc là món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng

 

Nếu bạn từng đi du lịch Hàn Quốc, chắc chắn bạn đã nghe thấy món canh sườn bò nổi tiếng của nơi đây. Đây là món canh vừa ngon ngọt vừa bổ dưỡng. Bởi trong món canh này, người Hàn còn cho thêm các loại sâm quý vào chế biến cùng. Do đó, nhắc tới món canh Hàn Quốc được yêu thích nhất tại đây không thể không nhắc tới Galbitang. Không những tốt cho sức khỏe mà nó còn là món ăn mang tới cho bạn cảm giác ngon miệng. Nếu như ngày xưa, món ăn này chỉ phục vụ cho vua chúa thì ngày nay canh sườn bò đã trở thành món ăn có tiếng của người Hàn. Bất cứ du khách nào khi ghé thăm nơi đây cũng không quên việc thưởng thức một tô canh sườn bò thơm ngon.

 

5. Món canh bột gạo thơm lức

 

Top 5 món canh Hàn Quốc ngon tuyệt cú mèo nhất định phải thử cho biếtCanh bột gạo thơm lức cũng là một trong những món canh được yêu thích nhất tại đây

 

Người Hàn thường có tập tục buổi sáng đầu tiên của ngày mới sẽ ăn một bát canh bột gạo. Món ăn này được làm từ bánh gạo kết hợp với nước xương hầm. Ngoài ra, có thể dùng cá cơm thay cho nước hầm xương.

Các nguyên liệu khác để làm món canh này là trứng, ớt đỏ và một chút hành. Tuy không phải là món ăn nổi tiếng như kim chi, rong biển nhưng canh bánh bột gạo lại là món ăn tượng trưng cho sự no đủ, hạnh phúc.Thưởng thức món canh này rất khác biệt. Do đó, ghé thăm Hàn Quốc nhất định phải ăn món canh bánh bột gạo này một lần cho biết.

Hy vọng những món canh Hàn Quốc bên trên sẽ giúp bạn khám phá được nhiều hơn nét đẹp về văn hóa ẩm thực của xứ sở Kim chi này.

 

Huê Vũ ( tổng hợp ) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn