Có gì bên trong khu bảo tàng nghệ thuật Orsay?

Thứ sáu, 30/08/2019, 03:49 GMT+7

Đến với Paris, thủ đô nước Pháp, chắc chắn bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những khu phố sầm uất, với tháp Eiffel nổi bật. Nếu bạn là một người yêu cái đẹp, đừng bỏ qua việc ghé thăm khu bảo tàng nghệ thuật Orsay nằm giữa thủ đô Paris.

test

Nước Pháp vẫn luôn được biết đến là nơi của sự lãng mạn, của sự thơ mộng và trữ tình. Du lịch Pháp luôn là một trong ước mong lớn của những ai đam mê xê dịch bởi bên trong đất nước này có rất nhiều điều thú vị cho bạn khám phá. Nếu đã có cơ hội ghé đến Paris, tìm những điểm du lịch nổi tiếng thì bạn đừng quên khu bảo tàng nghệ thuật Orsay – mang trong mình một nền kiến trúc độc đáo, hấp dẫn du khách đến từ khắp nơi trên thế giới quan tâm tìm hiểu. Vậy có gì bên trong khu bảo tàng này, hãy cùng khám phá nhé!

 

Lịch sử của khu bảo tàng nghệ thuật Orsay

Mỗi thiết kế trong nền kiến trúc Pháp vĩ đại được tồn tại cho đến hiện tại đều mang trong mình những câu chuyện lịch sử riêng, đó chính là lý do mà kiến trúc Pháp trở nên hấp dẫn và độc đáo hơn bất cứ nơi đâu. Với bảo tàng Orsay, vào năm 1990 nơi đây chỉ là một nhà ga cũ và sau này khi có sự tu sửa mới trở thành bảo tàng vào năm 1986. 

Kiến trúc của khu bảo tàng nghệ thuật Orsay vừa mang nửa hiện đại, nửa cổ kính. Hiện nay khi bạn lựa chọn đến tham quan khu bảo tàng Osray còn có thể được đắm chìm trong không khí thơ mộng bên bờ Seine hay với công viên  Tuilleries với hơn 20 năm lịch sử.

 

khu_bao_tang_nghe_thuat_orsay_1Khu bảo tàng nghệ thuật Orsay bên bờ Seine yên bình

 

Thiết kế của bảo tàng Orsay

Bảo tàng Orsay Mang được tu sửa từ một nhà ga cũ, tận, những đường ray cũ trở thành các phòng trưng bày, sân cho viện bảo tàng. Hiện toàn bộ khu bảo tàng có chiều dài 188m, chiều rộng 75m, là nơi trưng bày của rất nhiều hiện vật lịch sử và cũng là nơi mà bạn có thể chon để thư giãn, tận hưởng thế giới yên tĩnh khác với cuộc sống Paris ồn bào bên ngoài. 

 

khu_bao_tang_nghe_thuat_orsay_4Orsay sử dụng những đồng hồ lớn để trang trí như một bảo tàng nghệ thuật

 

Ở phía sảnh của Orsay là không gian của các quầy sách, quán cà phê, nhà hàng để bạn có thể nghỉ ngơi. Phía ngoài và phía sảnh chính có nhiều đồng hồ lớn để giúp cho Orsay mang không khí của một bảo tàng nghệ thuật mà cũng không làm mất đi thiết kế nhà ga cũ. Bên trong khu bảo tàng nghệ thuật Orsay tận dụng rất nhiều những tấm kính che lợp khiến cho không khí bên trong bao giờ cũng thật sáng sủa và mới mẻ. 

 

khu_bao_tang_nghe_thuat_orsay_3Bên trong Orsay là những cửa hàng để bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn

 

Hiện ở toàn bộ khu bảo tàng có 3 tầng trưng bày hiện vật. Tầng đầu tiên các phòng nằm đối diện hai bên và ở giữa là sảnh lớn. Tầng thứ hai cũng có một khu vực sảnh dài để bạn có thể nhìn xuống phía sảnh chính. Và tầng thứ ba là tầng đặc biệt nhất bên trong Orsay với những phòng trưng bày quay về phía dòng Seine, mang cảm giác yên bình và thư thái đến lạ.

 

khu_bao_tang_nghe_thuat_orsay_2Những phòng trưng bày quay về phía dòng Seine

 

Kiến trúc độc đáo của bảo tàng nghệ thuật Orsay

Không chỉ đặc biệt trong việc kiến trúc tận dụng khu nhà ga cũ mà nét nghệ thuật của Orsay còn thể hiện ở rất nhiều điểm thu hút. Khi bạn bước đến khu bảo tàng nghệ thuật Orsay, ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy phía bên ngoài cửa có 6 bức tượng sắt khổng lồ, đây là cảnh tái hiện cung điện Trocadesro đặt vào năm 1878. 

 

khu_bao_tang_nghe_thuat_orsay_1.jpg_1Bức tượng sắt khổng lổ bên ngoài bảo tàng Orsay

 

>> Xem thêm: Tour du lịch 7N6Đ đến Pháp 

 

Phía bên trái Orsay là bức tượng tê giác của nhà điêu khắc Jacquemart và bức tượng ngựa trên bừa của nhà điêu khắc Rouillard, cho thấy sự đầu tư của bảo tàng Orsay không chỉ ở bên trong mà còn ở các chi tiết không gian bên ngoài. Nhờ đó mà hằng năm Orsay thu hút lượng du khách rất lớn đến tham quan và chiêm ngưỡng những tác phẩm kì công, được đánh giá là một trong những khu bảo tàng thu hút khách đứng thứ 3 nước Pháp.

 

Vai trò của bảo tàng Orsay

Sự ra đời của bảng tàng Orsay với mục đích lưu giữ những nét đẹp trong nghệ thuật kiến trúc của nước Pháp giai đoạn 1848 đến năm 1914. Hằng năm Orsay là nơi diễn ra rất nhiều buổi triễn lãm, có ý nghĩa rất lớn đối với người Pháp và cũng với mục đích lưu truyền vẻ đẹp của kiến trúc Pháp. 

 

khu_bao_tang_nghe_thuat_orsay_6Orsay lưu giữ nhiều hiện vât lịch sử

 

Khu bảo tàng nghệ thuật Orsay không chỉ là nơi giới thiệu các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật nổi tiếng của nước Pháp mà còn tập hợp nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như: lưu giữ di vật cổ, gốm, thủy tinh, âm nhạc… Đây cũng là nơi trưng bày rất nhiều vẻ đẹp nghệ thuật thế giới để bạn có thể chiêm ngưỡng như nghệ thuật Nga, nghệ thuật Ý…

 

Tham quan khu bảo tàng nghệ thuật Orsay

Với những vẻ đẹp và nét độc đáo mà Orsay có được thì khi có cơ hội đến với Paris, nhất định bạn không nên bỏ qua cơ hội check in ở đây. Hiện bảo tàng Orsay mở cửa đều vào các ngày trong tuần từ 9h30  đến 18h tối và đặc biệt thứ 2 mở cửa đến 22h cho du khách tham quan hết vẻ đẹp quanh khu bảo tàng.

Số lượng du khách ghé thăm bảo tàng Orsay thường đông vào ngày thứ 3 hoặc ngày chủ nhật, bạn co thể mua vé trước bảo tàng để bắt đầu cho chuyến hành trình của mình.

 

khu_bao_tang_nghe_thuat_orsay_7Ghé thăm bảo tàng Orsay vào bất cứ thời gian nào cũng thơ mộng

 

Đến với khu bảo tàng nghệ thuật Orsay chắc chắn bạn sẽ được nghe rất nhiều câu chuyện thú vị về lịch sử Pháp và hiểu thêm phần nào về nền kiến trúc Pháp. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi vừa được  đi du lịch nhưng lại vừa được trau dồi thêm cho mình những kiến thức bổ ích, bỏ túi vào sổ tay du lịch của mình. 

Giang Nguyễn (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn