Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo

Thứ tư, 11/09/2019, 08:52 GMT+7

Nhắc đến những điểm đến du lịch tâm linh ở Côn Đảo, người ta không thể không nhắc đến chùa Núi Một Côn Đảo. Vậy tại đây có gì mà lại thu hút khách du lịch đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

test

Ghé thăm Chùa Núi Một -  ngôi chùa duy nhất tại Côn Đảo, khách du lịch sẽ được thỏa mãn nhu cầu tâm linh, cầu xin sức khỏe, bình an cho bản thân gia đình. Ngoài ra, Chùa Núi Một là địa điểm có thể ngắm toàn cảnh Côn Đảo từ trên cao, nơi đây đẹp nhất là khi hoàng hôn buông xuống, khắp đất trời được nhuộm màu cam của ráng chiều. Hãy một lần trải nghiệm vẻ đẹp có 1 không 2 tại đây.

 

1. Chùa Núi Một tại Côn Đảo – địa điểm cầu bình an nổi tiếng Côn Đảo

 

Lịch sử Chùa Núi Một

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn ĐảoChùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo(Ảnh: @namanh.hairstylist)

 

Chùa Núi Một Côn Đảo (Vân Sơn Tự) được tọa lạc trên Núi Một, huyện Côn Đảo. Với tổng diện tích quần thể khu di tích này là 19.434 m2. Chùa do Mỹ ngụy xây dựng năm 1964 với mục đích nhằm phục vụ tín ngưỡng tâm linh cho các gia đình của những người làm việc trong bộ máy hành chính và các quan chức binh sĩ trên đảo. Mặt khác chùa còn là bình phong để mị dân, trá hình che mắt báo chí và dư luận quốc tế về sự cai trị tù nhân tàn bạo của chế độ Mỹ ngụy tại đây.

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo(Ảnh: @namphuongvo)

 

Đến thời gian sau năm 1975, nơi này trở thành nơi thờ Phật của người dân trên đảo. Hiện nay, chùa là công trình văn hóa nằm trong quần thể khu di tích lịch sử, danh thắng của huyện Côn Đảo. Bên cạnh đó, chùa cũng đã được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu công nhận di tích lịch sử văn hóa và danh thắng cấp tỉnh theo quyết định số 4025/QĐ-UBND ngày 04/12/2009.

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo(Ảnh: @moishimoishi)

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo(Ảnh: @hoangmytuyethanh)

 

Vân Sơn Tự được thiết kế với lối kiến trúc mang đậm nét Phật giáo Á Đông, chủ yếu thờ Phật và các chư vị bồ tát. Không gian chùa tuy không lớn, nhưng với vị trí tọa lạc lưng tựa vững chắc vào núi Một các mặt còn lại đều có view ngắm cảnh, thưởng ngoạn trên cả tuyêt vời. Đứng ở chùa du khách có thể phóng tầm mắt ra tứ phương đâu đâu cũng có phong cảnh hữu tình với hướng nam là màu xanh thăm thẳm của rừng núi bạt ngàn, hướng đông là vịnh Côn Sơn trong xanh cùng với thị trấn bình yên đang vương mình phát triển thì hướng bắc là cánh đồng sen An Hải đang e ấp nép mình bên lá xanh lan tỏa hương thơm từng giây từng phút.

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo(Ảnh: @tupencil56)

 

Ngày nay, du khách đến với chùa Núi Một chủ yếu là để du lịch Côn Đảo. Những ai thành tâm hướng thiện, không ngại gian khó vượt qua 200 bậc thang thì sẽ đứng trước chùa linh thiêng, cầu bình an cho gia đình, cũng như cầu cho linh hồn các chiến sỹ nơi đây mãi mãi siêu độ. Không gian yên tĩnh của cửa chùa nơi đây cũng đã giúp cho biết bao du khách cảm thấy thanh tịnh và phần nào vơi đi được những lo toan trong cuộc sống thường ngày.

 

Đến chùa Núi Một – tri ân người có công với nước

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo(Ảnh: @trungpitt)

 

Tại Côn Đảo, ngoài việc tham quan những di tích lịch sử hào hùng của dân tộc, để khám phá Côn Đảo từ góc nhìn lịch sử, bạn cần phải ghé thăm cả ngôi chùa Núi Một Côn Đảo. Bởi nơi đây chính là nơi để tưởng nhớ những người lính đã hi sinh vì sự độc lập và tự do của Tổ Quốc, để nhân dân có một cuộc sống ấm no hạnh phúc như ngày hôm nay.

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo(Ảnh: @me.nguyenkhang)

 

Nơi đây đã chứng kiến chế độ cai trị tàn bạo của kẻ thù đối với những tù nhân tại nhà tù Côn Đảo. Chế độ cai trị tàn bạo của nhà tù đó là tăng cường bóc lột vào ngày chủ nhật, những người tù bị kết án chung thân tại nhà tù Phú Hải phải đi xây dựng ngôi chùa này, họ phải khiêng vật liệu, cát đá, xi măng lên trên đỉnh núi.

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo(Ảnh: @quynhpinkbaby)

 

Chính vì những gian khổ hi sinh mà họ đã phải chịu đựng và phải trải qua, nhưng vẫn một lòng kiên cường bất khuất không hề khuất phục trước kẻ thù đã giúp chúng ta có một cuộc sống như ngày hôm nay. Như vậy, du linh tâm linh ở Côn Đảo, chắc chắn du khách không thể không đến với chùa Núi Một Côn Đảo như một lời tri ân với người có công với đất nước.


2. Chùa Núi Một Côn Đảo – cảnh đẹp có 1 không 2

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo(Ảnh: @phuongtruc22)

 

Chùa Núi Một có kiến trúc đậm nét Phật giáo Á Đông và là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của người dân bản địa cũng như thu hút khách du lịch tâm linh. Chùa được xây dựng trên một vị trí rất đặc biệt, dựa lưng vào núi Một nên bốn phương được bao vây bởi những cảnh sắc làm say đắm lòng người.

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo(Ảnh: @nguyenvan0601)

 

Hướng nam chùa là núi rừng xanh bạt ngàn, hướng Đông là vịnh Côn Sơn trong xanh và hướng bắc là cánh đồng sen An Hải đẹp hút hồn. Đặc biệt nhất là ở chùa còn có tượng Quan Âm Bồ Tát cao 2m đứng trên đài sen được trạm trổ rất tinh tế từ những cây gỗ lớn.

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo(Ảnh: @meena.thaomy)

 

Chùa Núi Một là một trong những ngôi chùa ở Côn Đảo có những cảnh đẹp để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Trong khu di tích chùa Núi Một có các cảnh đẹp nổi bật và đặc trưng như: Cổng chùa, Gác chuông, Tượng Phật, Miếu Địa Tạng, Miếu Sơn Thần, Nhà tổ,…Bên cạnh đó, tiếng chuông chùa ngân vàng trong cõi tĩnh lặng hay tiếng tụng kinh của sư thầy cùng làn khói hương lan tỏa mang đến không gian cảnh chùa tĩnh lặng, thiêng liêng. Bởi vậy mà khi đặt chân tới dây, bất kỳ du khách nào cũng cảm thấy lòng nhẹ nhõm, thư giãn, quên đi mọi buồn phiền, lo âu, những hối hả của cuộc sống đời thường hàng ngày.

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo(Ảnh: @le.thihuynhnhu)

 

Một điểm đặc biệt và khá độc đáo, thú vị ở chùa Núi Một đó là sau chùa có cấp bậc thang lên ngọn núi nhưng cho đến nay không ai biết con đường núi này dẫn đến đâu. Bởi nơi đây được thống trị bởi loài khỉ, chúng không sợ người. Khi có người đến, chúng lại kêu rú lên và một bầy đàn khỉ xuất hiện, không cho ai đi qua.

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo(Ảnh: @bearbeardarlingg)

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo(Ảnh: @ga.nhep)

 

Đứng từ chùa Núi Một bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn cảnh đẹp hùng vĩ của hồ An Hải cũng như toàn cảnh thị trấn Côn Đảo và vịnh Côn Sơn từ trên cao rất thù vị và chắc chắn sẽ là kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời. Khung cảnh chùa Núi Một vào ban đêm cũng khiến cho bao du khách không thể nào quên. Chùa Núi Một Côn Đảo về đêm được lên đèn rất lung linh và huyền ảo, không gian bên ngoài lại vô cùng yên ắng.

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo(Ảnh: @thuthao10.8)

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo(Ảnh: @leengocha88)

 

Ban đêm, chùa ở côn đảo chỉ có người dân địa phương đến khấn vái nên không còn sự nhộn nhịp như không khí ban ngày khi đón du khách nữa. Thay vào đó là những âm thanh từ thiên nhiên, tiếng chuông chùa thỉnh thoảng ngân lên làm tâm hồn con người bình yên đến lạ. Một vẻ đẹp khác của ngôi chùa Núi Một ở Côn Đảo đó chính hình ảnh chùa dưới ánh đèn lung linh khi về đêm, rất huyền ảo và vắng lặng. Thực sự, nếu ai ghé thăm chùa và ở lại qua đêm sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời, cảm nhận một cuộc sống rất tuyệt vời, trong lành và thư thái dễ chịu.

 

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo(Ảnh: @letuanky)

 

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, muốn thưởng thức những cảnh đẹp trong không gian yên tĩnh. Trầm lặng thì hãy làm một chuyến đến chùa Núi Một Côn Đảo nhé. Chắc chắn nơi đây sẽ khiến bạn quên đi những bộ bề trong cuộc sống, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và tận hưởng những giây phút an yên trong tâm hồn.

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn