Đi đâu để tham dự Festival hoa Đà Lạt 2019 chuẩn nhất?

Thứ tư, 18/09/2019, 15:06 GMT+7

Festival hoa Đà Lạt sẽ diễn ra từ 20/12 – 24/12/ 2019 được dự đoán sẽ thu hút hàng chục nghìn du khách tới tham dự. Để lên được kế hoach tham dự lễ hội này chuẩn nhất, bạn cần nắm được các địa điểm tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 sau đây!

test

Các địa điểm tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 HOT nhất


1. Quảng trường Lâm Viên - thành phố Đà Lạt

Không cần tới Festival hoa Đà Lạt, những năm gần đây quảng trường trung tâm Đà Lạt luôn là điểm đến được săn đón của nhiều bạn trẻ. Đi loanh quanh khu vực trung tâm đoạn đường Trần Quốc Toản, phường 1 bạn dễ dàng nhận ra quảng trường bằng 1 khối lớn màu vàng hình hoa dã quỳ hay khối màu xanh hình chóp thì đó là Quảng Trường Lâm Viên. 

 

Các địa điểm tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 nhất định phải check-inQuảng trường Lâm Viên ở trung tâm thành phố Đà Lạt

 

Quảng trường Lâm Viên có gì thu hút? 

Đầu tiên là một công trình hình hoa dã quỳ cao 18m mà bên trong thiết kế như một khu vực biểu diễn với 1.500 chỗ ngồi. Bông hoa màu vàng hoàn toàn ôm sát theo hình vòm, mái cong và tròn, nhụy hoa nằm nghiêng để du khách từ xa đã có thể thấy được biểu tượng hoa dã quỳ phố núi.

 

Các địa điểm tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 nhất định phải check-inCông trình mang biểu tượng hoa dã quỳ phố núi

 

Cách đó không xa, hình nụ hoa Atiso màu xanh cũng rất được các bạn trẻ yêu thích. Nụ có chiều cao 15m thiết kế kính bao quanh thực tế mà một quán cà phê mà khi đêm những ánh đẹp bật sáng, trông lung linh vô cùng. 

 

Các địa điểm tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 nhất định phải check-inHình nụ hoa atiso, loài hoa mang lại kinh tế cao ở Đà Lạt

 

Ngoài ra, tại quảng trường, du khách được chiêm ngưỡng hệ thống phun nước nghệ thuật vô cùng đẹp mắt, khu vui chơi rộng rãi, cây xanh rợp bóng hay bạn có hứng thú với shopping hơn? Siêu thị Big C nằm ngay dưới khu vực hầm của quảng trường.

Theo lịch trình diễn ra Festival hoa Đà Lạt 2019, quảng trường Lâm Viên là nơi tổ chức các sự kiện: khai mạc lễ hội (20/12), giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc (21/12), đêm rượu vang (22/12), đêm bế mạc chương trình (24/12).


2. Hồ Xuân Hương

Nằm ngay bên quảng trường Lâm Viên, địa điểm tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 nổi bật là hồ Xuân Hương. Từ xa xưa, nhắc đến Đà Lạt là người ta nghĩ ngay tới hồ Xuân Hương bởi vẻ đẹp kiều diễm có chút trầm buồn đã làm say đắm biết bao vị tao nhân mặc khách. Hồ nhân tạo kéo dài gần 7km đi qua các điểm du lịch của thành phố như vườn hoa thành phố, công viên Yersin, Đồi Cù... Đứng từ hồ Xuân Hương, du khách nhẹ nhàng lắng nghe hơi thở cuộc sống, cảm nhận vạn vật xung quanh xanh tươi tốt, nước hồ lặng thinh đôi khi lăn tăn gợn sóng, rặng liễu tơ run trong gió, người người tản bộ quanh hồ nói những câu chuyện lãng mạn.

 

Các địa điểm tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 nhất định phải check-inHồ Xuân Hương trong một cảnh phim điện ảnh đẹp và trầm buồn

 

Công trình kiến trúc nổi bật gắn liền với hồ Xuân Hương là cây cầu chữ Y huyền thoại, nhà hàng Thuỷ Tạ xây từ thời Pháp thuộc, phía đối diện, một café bar khác được mở ra với mái nhà màu tím nổi bật tên là Thanh Thuỷ. Mỗi ngày hồ Xuân Hương in bóng những công trình này khiến cảnh vật càng trở nên lung linh huyền ảo.

 

Các địa điểm tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 nhất định phải check-inTrên cây cầu chữ Y huyền thoại

 

Các địa điểm tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 nhất định phải check-inThư giãn cuộc sống bên bờ hồ Xuân Hương

 

Có lẽ bởi những đặc điểm ấy mà hồ Xuân Hương được chọn là nơi tổ chức không gian hoa kéo dài từ ngày 20/12/2019 – 01/01/2020 và phố Trà – Café – Rượu Vang và Đặc sản Đà Lạt – Lâm Đồng từ 21/12/2019 đến 25/12/2019. Vào những ngày diễn ra lễ hội Đà Lạt trên, rừng thông và các bãi cỏ, vườn hoa sẽ thêm tấp nập. Lượng người đi dạo bộ hoặc xe ngựa đã đông lại càng đông hơn. 

 

>> Xem thêm: Cập nhật mới nhất bảng giá vé tham quan tại Đà Lạt 2019


3. Vườn hoa thành phố Đà Lạt

Vườn Hoa Thành Phố Đà Lạt (từng có tên gọi là Bích Câu) tọa lạc ở phía bắc của Hồ Xuân Hương, nằm trên đồi cù xanh mộng mơ với một địa hình rất lý tưởng. Vườn hoa là nơi bảo tồn  các giống hoa quý, hàng ngàn bông hoa thi nhau khoe sắc thắm ở đay mỗi ngày.

 

Các địa điểm tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 nhất định phải check-inVườn hoa thành phố sẽ là nơi diễn ra triển lãm cây cảnh Quốc tế 2019

 

Vào những ngày bình thường, du khách thích thú với khu vực hoa lan, nơi các cây phong lan và địa lan thuộc hàng đẹp nhất Đà Lạt tụ hội. Sâu trong công viên còn có vườn hoa xương rồng nguồn gốc châu Phi. Ngoài ra, có hơn 300 loài hoa từ giản dị tới quý hiếm được chăm sóc mỗi ngày.

 

Các địa điểm tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 nhất định phải check-inMột góc vườn hoa thành phố Đà Lạt

 

Tại sự kiện lễ hội hoa lần này, vườn hoa thành phố được lựa chọn là nơi diễn ra lễ trưng bày, triển lãm, cây cảnh Quốc tế 2019 từ  20/12/2019 – 01/01/2020.


4. Công viên văn hóa đô thị Đà Lạt (Golf Valley)

Công viên văn hóa đô thị Đà Lạt tại số 11A Đinh Tiên Hoàng, phường 2, TP Đà Lạt là một trong số các địa điểm tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 với hoạt động phiên chợ Rau – Hoa Đà Lạt, triển lãm nông nghiệp công nghệ cao từ ngày 23/12/2019 đến 02/01/2020.

 

Các địa điểm tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 nhất định phải check-inTriển lãm nông nghiệp công nghệ cao sẽ được tổ chức tại công viên văn hóa đô thị Đà Lạt

 

Golf Valley là một khu đô thị mới mọc lên ở phường 2 ngay cạnh đồi Cù thơ mộng mang đặc điểm hiện đại nhưng vẫn hòa hợp với thiên nhiên góp phần hình thành khu dân cư, đô thị xanh, sạch mang tính hiện đại dẫn đầu thành phố cao nguyên này. Không những thế, công viên văn hóa đô thị Đà Lạt cũng ở  gần các trung tâm dịch vụ, mua sắm của thành phố du lịch này nên cực kỳ tiện cho các hoạt động tham quan, mua sắm trong chuyến đi của bạn.

 

Các địa điểm tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 nhất định phải check-inĐây là địa điểm lý tưởng để du khách dễ dàng đi lại tham quan, mua sắm trong thành phố

 

Trên đây là 4 địa điểm tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 nổi bật nhất trong lịch trình lễ hội. Để có kế hoạch vi vu Đà Lạt chuẩn nhất đón lễ hội và ngắm hoa thỏa thích đừng quên bỏ túi các thông tin hữu ích trên và chia sẻ cùng luhanhVietNam những kinh nghiệm của bạn nhé!

 

>> Tham khảo: Chùm tour du lịch Đà Lạt năm 2019 giá tốt

 

Chang (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn