Khám phá Railay - thiên đường du lịch biển mới ở Thái Lan

Thứ ba, 24/09/2019, 14:14 GMT+7

Du lịch Railay Thái Lan là sự kết hợp tuyệt đẹp của bốn bãi biển với vách núi đá vôi cùng những địa điểm ăn uống hấp dẫn, chắc chắn sẽ là điểm đến cho một kỳ nghỉ nhiệt đới nếu bạn muốn nạp thêm vitamin sea

test

Mặc dù là một bán đảo nhưng khi đến Railay, bạn sẽ có cảm giác nó giống như là một hòn đảo nhỏ do khu rừng rậm và những vách núi đá vôi đã tách phần bán đảo này với phần còn lại của Krabi, và bạn sẽ phải đi thuyền để đến được đây. Nơi đây được chia thành hai khu vực là Đông Railay và Tây Railay.

Nếu Đông Railay là bến đậu dành cho những du khách di chuyển từ Krabi thì Tây Railay chính là con đường kết nối với Ao Nang, thành phố lân cận Krabi Thái Lan. Nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng với những bãi biển trong xanh, những rừng cây tươi tốt và những vách núi đá vôi cao, thích hợp cho nhiều hoạt động vui chơi thú vị như tắm biển, lặn ngắm san hô, khám phá tàn tích còn sót lại từ những con tàu bị đắm hay leo núi… Cùng với đó là rất nhiều quán bar, nhà hàng và khách sạn khiến cho nơi đây trở nên sôi động và thu hút.

 

Du lịch RailayVẻ đẹp của đảo Railay Thái Lan

 

Những lưu ý khi du lịch Railay Thái Lan

Thời điểm tốt nhất để du lịch Thái Lan ở Railay là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, khi thời tiết trở nên dễ chịu, không quá nắng nóng cũng không có nhiều mưa. Chính vì thế mà khoảng thời gian này chính là mùa cao điểm du lịch ở Railay. Do là một bán đảo nhỏ, nên vào mùa cao điểm du lịch, nơi đây rất dễ dàng bị quá tải, mọi nơi đều đông đúc và mọi thứ đều đắt đỏ hơn. Do đó, nếu được, bạn nên cân nhắc đến Railay vào những tháng còn lại, dù sẽ có những cơn mưa, nhưng chắc chắn lượng người không quá đông đúc sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn, và giá cả cũng sẽ rẻ hơn nữa.

 

Du lịch RailayĐể đến Railay thời gian thích hợp nhất là mùa khô

 

Từ Việt Nam, để du lịch Railay bạn có thể hạ cánh ở sân bay quốc tế Krabi bằng cách sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không như Thai AirAsia, Cathay Pacific, Vietnam Airlines…. Rồi từ đây, bạn có thể đi thuyền đuôi dài để đến bán đảo xinh đẹp này.

 

Du lịch RailayMột bãi biển xinh đẹp ở Railay

 

Đã đến với du lịch Railay thì đương nhiên không thể rời đi nếu chưa thưởng thức ẩm thực Thái nơi đây. Bạn có thể bắt đầu buổi sáng bằng món bánh pancake kiểu Thái, thưởng thức đủ các món ăn từ pad Thái, mì cho đến ngô nướng vào buổi trưa và chiều, trước khi kết thúc một ngày vui vẻ bằng cách hòa mình vào thiên nhiên ở nhà hàng Flame Tree trên bãi biển West Railay, hay thưởng thức ẩm thực truyền thống tại nhà hàng Mangrove.

 

Du lịch RailayThưởng thức ẩm thực Thái Lan

 

Du lịch RailayMón đồ uống đặc trưng được làm từ hoa ở Railay

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá tốt

 

Khám phá Railay theo nhiều cách khác nhau

Tận hưởng những bãi biển và chèo thuyền kayak

 

Du lịch RailayTận hưởng những bãi biển tuyệt đẹp ở Railay

 

Du lịch Railay có rất nhiều thứ để tham quan và khám phá, nhưng chắc chắn những bãi biển với làn nước màu xanh ngọc lam sẽ là điều đầu tiên mà bạn muốn khám phá. Nơi đây có 4 bãi biển chính là bãi biển West Railay, bãi biển Phra Nang, bãi biển Tonsai và bãi biển East Railay. Hãy dành thời gian để dạo bước nơi những bãi biển xinh đẹp, đắm mình trong làn nước mát và tận hưởng kỳ nghỉ ngập tràm niềm vui. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê những chiếc thuyền kayak để tận hưởng cảm giác phiêu lưu, lênh đênh trên sóng biển.

 

Leo núi thử thách bản thân

 

Du lịch RailayLeo núi đá là một hoạt động dã ngoại hấp dẫn

 

Bên cạnh những bãi biển, một trong những điểm thu hút du khách nhất khi đến với bán đảo Railay chính là những vách núi đá vôi, thích hợp để bắt đầu hành trình leo núi, thử thách bản thân. Nơi đây có các tuyến đường phù hợp cho cả người mới bắt đầu cho đến nhà leo núi chuyên nghiệp. Nếu bạn lo lắng về kỹ năng của bản thân thì tại Railay cũng có các khoa học nửa ngày với hướng dẫn đầy đủ các thiết bị và bài học kỹ năng leo núi để bạn có thể nhanh chóng cải thiện khả năng của mình.

 

Ngắm nhìn Railay từ trên cao

 

Du lịch RailayNhìn toàn cảnh Railay từ Railay Viewpoint.

 

Để có cái nhìn tốt nhất về toàn cảnh Railay và đại dương xung quanh, hãy đi bộ lên Railay Viewpoint. Tuy nhiên, để lên được đây, bạn phải trải qua một quãng đường khó khăn, khi phải leo lên một vách đá dốc cao. Tuy nhiên, khi đã lên được đến đây, bạn sẽ thấy được nỗ lực của mình là hoàn toàn xứng đáng bởi không khí và cảnh sắc ngoạn mục của nó.

 

Đi bộ đến đầm phá

 

Du lịch RailayĐầm phá trong xanh của Railay

 

Từ Railay Viewpoint, bạn có thể dễ dàng đi bộ và khám phá một đầm phá xinh đẹp của Railay. Đặc biệt, khi bạn đến đây lúc thủy triều lên, đại dương sẽ lấp đầy đầm đủ để bạn có thể bơi. Nếu trời mưa, bạn nên hạn chế đến đây, bởi đầm lầy lội, trơn trượt sẽ khiến bạn dễ bị ngã.

 

Khám phá động kim cương

 

Du lịch RailayĐường vào hang động kim cương

 

Những trải nghiệm mà bạn nên thử khi du lịch Railay Thái Lan nữa là khám phá động kim cương và động công chúa. Động kim cương với những nhũ đá và măng đá rực rỡ tạo nên vẻ đẹp lấp lánh, lộng lẫy như chính tên gọi của nó.

 

Ngắm hoàng hôn tráng lệ

 

Du lịch RailayNgắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển

 

Khoảng 1 giờ trước khi mặt trời buông xuống, các bãi biển, đặc biệt là bãi West Railay sẽ trở nên đông đúc hơn bởi lượng người đổ về đây chờ ngắm ánh hoàng hôn tuyệt đẹp. Để tránh cái đông đúc, bạn có thể tìm kiếm những quán bar, nhà hàng có tầm nhìn hướng ra bãi biển xinh đẹp, vừa nhâm nhi ly cocktail, vừa lặng ngắm ánh hoàng hôn rực rỡ đang khuất dần sau đường chân trời.

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn