Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Thứ tư, 25/09/2019, 11:04 GMT+7

Nếu xuất phát từ Hà Nội và chỉ có 3 ngày thì có thể đi Đà Lạt được không, lên kế hoạch như thế nào sao cho hợp lý và tận dụng được hết thời gian vui chơi? Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội dưới đây sẽ giúp cho những bạn không có nhiều thời gian!

test

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Có thể nói du lịch Đà Lạt là một trong những điểm đến thơ mộng nhất của Đất nước hình chữ S xinh đẹp này. Bởi vẻ đẹp của thiên nhiên tuyệt hảo kết hợp với khí hậu ôn đới. Khiến chúng ta nao nức không thôi. Không những thế khi đến đây các bạn có thể chiêm ngưỡng được. Nhưng “góc nhỏ của con đường phố thơ mộng”này. Đúng thế đây chính là một nơi tuyệt hảo để chúng ta trải nghiệm một lần trong đời.

 

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Hà NộiDu lịch đến thành phố Đà Lạt mộng mơ

 

Đi đến Đà Lạt như thế nào?

Hiện nay, nếu đi du lịch Đà Lạt từ Hà Nội tự túc, bạn có thể lựa chọn 3 phương tiện chính là xe khách, tàu hỏa và máy bay.

Đi bằng xe khách: Với xe khách, bạn có thể mua vé xe khách giường nằm để đến Đà Lạt của các nhà xe như:

- The Sinh Tourist (Giờ xuất bến từ Hà Nội là 18h – SĐT: 04 39290394 – 04 39261568 – 063 3822663)

- Nhà xe Minh Thu – Xuất bến tại bến xe Giáp Bát thứ 3,5,6,CN hàng tuần – SĐT: 063 3821613 – 0903 756533.

 - Nhà xe Hiệp Đức – Xuất phát từ bến xe Mỹ Đình thứ 4 và thứ 7 hàng tuần – SĐT: 063 3830229 – 0913 189050 – 0913 188512

- Nhà xe Tài Thắng – Giờ xuất bến: 10h hàng ngày ở bến xe Nước Ngầm – SĐT: 0918 433 416

Giá vé trung bình khoảng 600k/1 chiều. Thời gian di chuyển chừng khoảng 26 tiếng.

 

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Hà NộiXe chất lượng cao đi Đà Lạt

 

Đi bằng Tàu hỏa: Cách này được rất nhiều du khách lựa chọn và đây cũng là phương án tiết kiệm nhất là đi tàu hỏa. Đi tàu hỏa có thế mạnh là bạn sẽ được ngắm vịnh Lăng Cô lúc tàu qua đèo Hải Vân hùng vĩ và nhiều cảnh đẹp non nước hữu tình tuyệt vời ở Việt Nam. Giá vé tàu hỏa mềm hơn nhiều so với xe khách, giá vé tàu cũng rất rẻ với nhiều chương trình khuyến mãi của đại lý bán vé tàu hỏa, đặc biệt nếu bạn là sinh viên, trẻ em, người già, bạn có thể được giảm giá từ 10 – 25% giá vé.

Nếu đi từ Hà Nội bạn nên đặt trước vé máy bay một thời gian hoặc săn vé rẻ khởi hành vào buổi sáng ngày đầu tiên để tận dụng được tối đa thời gian vui chơi tại Đà Lạt.

Lộ trình để bạn đặt vé đi Đà Lạt như sau: Mua vé Hà Nội – ga Tháp Chàm, Ninh Thuận, từ Tháp Chàm bắt xe ô tô lên Đà Lạt mất khoảng 100km.

Xe khách đi từ Tháp Chàm – Đà Lạt hay xe đi Nha Trang – Đà Lạt chỉ có giá giao động từ 80k – 100k.

Đi bằng máy bay: Chuyến bay thẳng tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) của các hãng của Vietnam Airline và Vietjet Air tới sân bay Liên Khương Đà Lạt. Từ đây bạn có thể bắt xe bus liên vận tại sân bay về Đà Lạt (dừng ở khách sạn Hàng không trên phố Pasteur gần Hồ Xuân Hương) với giá 50.000 VND; hoặc đi taxi khoảng 250.000 VND/lượt.

 

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Hà NộiSân bay Liên Khương Đà Lạt

 

Đi máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với các phương tiện khác. Do vậy bạn sẽ có nhiều hơn thời gian để đi khám phá Đà Lạt. Thông thường bạn nên đặt vé trước để lựa chọn được vé rẻ và giờ bay thích hợp sáng đi tối về!

 

Đi những đâu ở Đà Lạt trong 3 ngày 2 đêm

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội, bạn không thể đi hết các địa điểm thăm quan trong thời gian này vì thế những địa danh dưới đây chỉ là gợi ý giúp bạn lên kế hoạch thích hợp nhất

Hồ Xuân Hương: Nói đến du lịch Đà Lạt không thể không nhắc tới Hồ Xuân Hương, vốn được mệnh danh là trái tim của thành phố xanh này. Xung quanh hồ có rừng thông, bãi cỏ, vườn hoa thành phố…Dù sang sớm hay chiều muộn bạn cũng bắt gặp những người chạy thể dục  quanh bờ hồ, đạp vị, đạp xe đạp đôi,hay đơn giản chỉ là tản bộ…những điều giản dị như thế cũng trở nên thú vị khi ở đây. Có nhiều nhà hàng bên bờ hồ rất đẹp bạn nên ghé vào như : Thanh Thủy, Thủy Tạ, Bích Câu... đơn giản chỉ để nhâm nhi một ly cà phê và ngắn cảnh hồ tĩnh lặng để thấy tâm hồn thư thái nhẹ nhàng hơn.

 

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Hà NộiChợ đêm Đà Lạt

 

Chợ Âm Phủ, chợ đêm Đà Lạt: Là một thành phố yên bình, chợ Đà Lạt cũng không mang lại cảm giác đông đúc, xô bồ thường thấy như ở những ngôi chợ khác. Nơi đây tạo cảm giác gì đó chầm chậm, an lành… Cái tên chợ Âm Phủ thôi cũng đủ khiến bạn tò mò phải không nào?Đây là điểm đến không thể bỏ qua của du lịch Đà Lạt. Ở đây như một thiên đường đồ len và có bán đồ secondhand rẻ đẹp, cùng với các loại đặc sản như nước cốt dâu tằm, trà atisô, thập cẩm sấy khô, các loại mứt và đậu ngự.

Thung lũng tình yêu: là nơi mà những cặp tình nhân chắc chắn không thể bỏ qua khi đến vơi Đà Lạt. đúng như tên gọi thung lũng sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, sông nước hữu tình và không khí thì vô cùng mát mẻ, trong lành. Đến đây, du khách hãy viết cho mình một lời nguyện ước và treo lên trên cây đa cũng rất thú vị. Cảnh vật ở thung lũng tình yêu. rất thơ mộng luôn cuỗn hút mọi du khách gần xa. Và được  bao quanh bởi Hồ Đa Thiện cùng với rừng thông quah năm xanh ngắt một màu, tạo nên một cảnh tượng vô cùng lãng mạn.

 

Xem thêm: Tour du lịch Đà Lạt giá hấp dẫn

 

Vườn hoa thành phố: Đà Lạt là thành phố diễm tình với những bông hoa được bắt gặp khắp mọi nơi. Hoa đường phố, vỉa hè, hoa treo trên giàn, hoa mọc lan trên đường,.. nơi đâu ở Đà Lạt bạn cũng thấy rực rỡ màu hoa.

Núi Lang Biang: là nét đặc trưng khi nhắc đến Đà Lạt, được rất nhiều du khách biết đến và là một điểm không thể bỏ qua khi tham quan Đà Lạt. Nếu bạn là người thích chinh phục, khám phá thì có thể leo bộ lên núi, cảm giác chiến thắng hẳn là rất tuyệt. Ngoài ra, bạn có thể lên núi bằng xe zeep để trải nghiệm cảm giác ngồi xe trên những đoạn đường quanh co, thẳng đứng cũng rất thú vị.

 

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Hà NộiMa rừng lữ quán

 

Ma rừng lữ quán: Với cảnh đẹp tuyệt sắc , lạ thường được kết hợp hài hòa giữa bàn tay con người và hoang sơ của thiên nhiên, sẽ mang lại cho du khách cảm giác thư thái, gần gũi đến lạ. Đường vào đây là những đoạn đường đất, đá gồ ghề tuy hơi khó đi nhưng khi chinh phục được rồi sẽ cho bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ trước vẻ đẹp mà nơi này mang lại. Nơi đây hoàn toàn yên tĩnh khiesn bạn co thể nghe thấy những bản nhạc của cây cỏ, côn trùng mang lại, xen lẫn vơi tiếng suôí chảy róc rách rất thú vị khiến bạn không muốn quay về nữa.

Chùa Linh Phước – Chùa ve chai: Ngôi chùa còn được gọi là Chùa Ve Chai vì trong sân chùa có con rồng dài 49 m được làm bằng 12.000 vỏ chai bia. Chùa Linh Phước là một công trình kiến trúc khảm sành đặc sắc của thành phố Đà Lạt. Ngoài ra tường, mái chùa đều được đắp bằng mảnh sành bát, đĩa. Trong gian thờ tượng Quán Thế Âm Bồ Tát có bức tượng Phật Bà trong nhà lớn nhất Việt Nam. Và một bức tượng khác được kết từ hàng nghìn bong hoa bất tử, là kỷ lục của Châu Á

Thác Datala: Bạn hãy tới với thác Datanla và thử sức với du lịch mạo hiểm với các dịch vụ trò chơi nơi đây như: máng trượt, đi cáp treo, leo vách núi,..Du khách sẽ thỏa thích ngắm nhìn vẻ đẹp bí ẩn, thơ mộng và hoang sơ với  tốc độ của máng trượt từ 10 – 20km/h. Bên cạnh đó, Datanla với 7 tầng thác hùng vĩ, chảy qua suồn núi đá hoa cương rồi dội xuống những phiến đá lớn tung bọt trắng xoa, ẩn hiện cầu vồng trông thật ngoạn mục.

Ngoài ra nếu bạn chưa biết sắp xếp chuyến đi như thế nào cho hợp lý nhất, phương tiện đi lại... thì bạn có thể tham khảo các chương trình tour tại Đà Lạt trọn gói.

 

Ăn gì ở Đà Lạt?

Món ngon Đà Lạt là điều không thể thiếu cho bất kỳ quý du khách nào đặt chân đến với vùng đất Cao Nguyên thơ mộng này. Đà Lạt có quá nhiều món ngon mà chỉ trong 3 ngày bạn không thể thưởng thức hết được nhưng một số món ăn sau sẽ gợi ý cho bạn có những bữa no nê mà không tốn kém

 

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Hà NộiXíu mại ăn với bánh mì

 

Bánh mì xíu mại chén: Đây có lẽ là món ăn "thương hiệu" của ẩm thực Đà Lạt mà du khách không nên bỏ qua. Những viên xíu mại thơm ngọt nằm trọn trong chén nước chấm nóng. Chấm miếng bánh mì giòn vào đây rồi chậm rãi đưa vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon của món ăn.

Bánh căn là món ăn phổ biến cho bữa sáng ở Đà Lạt. Du khách có thể tìm thấy món này ở nhiều nơi tại thành phố, một số địa chỉ nổi tiếng như quán bánh căn gốc bơ ở Tăng Bạt Hổ hay quán nhỏ trong ấp Ánh Sáng.

Bánh ướt lòng gà: Là một món biến tấu, bánh ướt lòng gà dần chiếm trọn tình cảm của nhiều người bởi hương vị khác lạ. Món ăn có vị chua do ăn kèm với gỏi gà, không giống với bánh ướt ăn với chả thường thấy.

Bánh tráng nướng ở Đà Lạt không ngừng hot khi các địa chỉ bán món này mọc lên "như nấm". Thường ở những hàng bánh tráng nướng, bạn sẽ ngồi bên bếp than, nhìn chủ quán chế biến. Họ quết chút dầu ăn lên miếng bánh tráng rồi cho vào mắm ruốc, phô mai và ớt xanh, đỏ, rực mùi thơm, trông rất bắt mắt. Chủ quán nhanh tay đập thêm trứng gà lên mặt bánh, dùng đũa quấy đều cho bám rồi nướng chín vàng. Trước khi bưng ra cho thực khách còn thêm chút hành phi khô thơm nức và ruốc.

 

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Hà NộiBánh tráng nướng Đà Lạt

 

Kem bơ: Thời tiết ở Đà Lạt thường trở lạnh vào buổi tối nhưng các quán bán kem bơ, kem trái cây lại được nhiều thực khách tìm đến thưởng thức. Là một món ăn vặt đơn giản, nhưng với vị bơ - loại trái cây tươi ngon ở vùng cao, kết hợp với vị béo của kem khiến những những ai hảo ngọt sẽ không khỏi xuýt xoa.

Nem nướng: tuy không mấy phổ biến với nhiều nguời sinh sống ở Đà Lạt, nem nướng luôn nằm trong danh sách lựa chọn của du khách dành cho bữa trưa. Món ăn khá đơn giản nhưng được chuẩn bị kỳ công trước khi phục vụ. Những miếng nem được nướng thơm, ăn cùng nước chấm có màu vàng, sền sệt được nấu từ nước hầm xương và tương hột xay. Vị béo của thịt, ngọt của nước chấm, giòn của bánh tráng kèm với nước chấm sẽ khiến bạn khó quên món ăn này.

 

Lựa chọn khách sạn ở Đà Lạt

Đối với mỗi chuyến du lịch, việc lựa chọn khách sạn để nghỉ ngơi, tận hưởng luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của du khách. Lữ Hành Việt Nam sẽ chia sẻ những kinh nghiệm chọn khách sạn ở Đà Lạt dành bạn:

 

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Hà NộiHomestay ở Đà Lạt

 

Du lịch Đà Lạt ngày càng đang phát triển, nhu cầu tìm khách sạn của du khách cũng tăng lên, vì thế lượng khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Lạt cũng tăng lên rất nhiều. Du khách dễ dàng tìm được một khách sạn ở Đà Lạt với chất lượng dịch vụ tốt, tiện nghi thoải mái. Khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Lạt có giá khá hợp lí đi kèm với không gian đẹp mắt. Tùy theo nhu cầu du lịch của mình, du khách có thể lựa chọn khách sạn từ 1 đến 5 sao với giá dao động 150.000 đồng đến 2.500.000 đồng.

Theo như kinh nghiệm chọn khách sạn ở Đà Lạt, du khách nên lựa chọn những khách sạn gần trung tâm thành phố để thuận tiện cho việc di chuyển đến những nơi cần tham quan.

Theo như những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội của nhiều người, du khách du lịch Đà Lạt nên lên lịch trình cho chuyến đi của mình để biết dự tính được khoảng thời gian ở tại Đà Lạt và sau đó đặt phòng. Bởi vì Đà Lạt ngày càng đang được rất nhiều du khách ưa chuộng vậy nên nếu chủ quan du khách sẽ rất dễ bị rơi vào cảnh không còn phòng hoặc những khách sạn mình yêu thích đã không còn phòng.

Với những gợi ý trên đây, hy vọng bạn sẽ có chuyến du lịch đến Đà Lạt thật thú vị!

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn