Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives

Thứ năm, 26/09/2019, 21:24 GMT+7

Bathala Maldives là khu đảo nhỏ nổi tiếng ở Maldvies. Với lượng lớn du khách thăm quan mỗi năm, khu đảo này dần trở thành tâm điểm Maldvies. Khám phá Bathala là hành trình thú vị không thể bỏ qua khi đặt chân đến nơi này.

test

Một chuyến trải nghiệm Maldives, nghỉ dưỡng tại Bathala sẽ mang lại cho bạn những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Không chỉ vậy, không gian bình yên và thơ mộng của hòn đảo này là địa điểm lý tưởng cho các ngày kỉ niệm quan trọng hay tuần trăng mặt. Cùng khám phá Bathala để đón nhận nhiều bất ngờ phía trước nhé.

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives(Ảnh: @yay.for.vacay)

 

Một vài điều về đảo Bathala Maldives

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives(Ảnh: @zaneta.kosmetolog)


Là một đảo nhỏ nằm trên địa phận Maldvies, đảo Bathala sở hữu không gian biển rộng lớn, xanh mát như ngọc. Không chỉ vậy, đây còn là vịnh đảo có hướng đẹp nhất ở Maldvies. Đặc biệt hơn nữa là các khách sạn, resort ở đây được thiết kế tinh tế. Không gian sống hầu như hòa mình vào lòng biển. Tất cả sẽ mang lại một cảm giác hưởng thụ trọn vẹn nhất.

Các khác sạn ở Bathala thuộc top khách sạn cao cấp ở Maldvies. Không gian từ Bathala đến các khu vực khác cũng dễ dàng di chuyển. Tại đây, bạn cũng có thể tận hưởng nhiều dịch vụ vui chơi. Một trong những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua là ngắm nhìn đại dương xanh ở Bathala. Sinh vật biển ở vùng Maldvies tập trung khá nhiều ở Bathala. Do đó, bạn có thể ngắm nhìn những rặng san hô nhiều màu sắc hay những đàn cá du ngoạn trên biển một cách dễ dàng nhất.


Hành trình đến khám phá đảo Bathala Maldives

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives(Ảnh: @_undermountain)

 

Bắt đầu với hành trình khám phá đảo Bathala, bạn sẽ đặt chân đến với Maldvies. Trước tiên nếu du lịch từ Việt Nam đến Maldvies, bạn sẽ cần chuẩn bị một số thủ tục cơ bản. Song, một điều may mắn hơn cả là đến Maldvies, bạn sẽ không phải mất visa. Điều này giúp tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí cho chuyến đi.

Về phương tiện di chuyển, do không có chuyến bay đáp thẳng đến Bathala. Do vậy, bạn cần di chuyển bằng nhiều phương tiện kết hợp. Bắt đầu hành trình, bạn có thể di chuyển máy bay đến Male – thủ đô Maldvies. Sau đó, bạn có thể đi tàu biển ra vùng Bathala. Ngoài ra, nếu không đáp được chuyến bay đến Maldvies, bạn cần phải qua Bangkok hay Kulur Lumpur. Hành trình sẽ dài hơn. Song, đừng quá lo lắng vì điều này giúp bạn khám phá thêm nhiều đi điểm hơn.

 

Đặt phòng tại Bathala Maldives

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives(Ảnh: @_undermountain)

 

Trước khi khám phá Bathala Maldives, bạn cần chuẩn bị một nơi ở thật phù hợp trong thời gian khám phá. Khách sạn hay resort tại Bathala rất phổ biến. Không khó để tìm được một địa điểm ăn nghỉ như ý. Tuy nhiên, giá thành thuê phòng mới là vấn đề bạn cần lưu tâm.

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives(Ảnh: @marcin_rym)

 

Một điều hiển nhiên là tại các vị trí đẹp nhất sẽ có giá thành đắt nhất. Tuy nhiên, bạn không cần quá phung phí tiền cho các loại phòng hạng sang. Với nhu cầu khám phá Bathala, bạn chỉ cần thuê các phòng hạng trung, có không gian đủ rộng để ngắm nhìn biển. Tất nhiên là loại phòng này vẫn đầy đủ các tiện nghi. Ngoài ra, phòng còn có dịch vụ chăm sóc tại phòng. Việc còn lại của bạn là lựa chọn hướng và không gian ưa thích của mình.

 

Khám phá Bathala Maldives bắt đầu từ đâu.

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives(Ảnh: @valentina_luordi)

 

Cái tên Bathala và câu chuyện về các vị thần. Để khám phá Bathala Maldives, bạn nên tìm hiểu một chút về cái tên của hòn đảo này. Bathala được lấy tên từ tên gọi của một vị thần. Trong thần thoại Philipin, đây là vị thần sáng tạo và cũng là vị thần tối thượng. Theo nhiều truyền thuyết kể lại, Bathala được mệnh danh là chúa tể của bầu trời và là vua của chư thần.

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives(Ảnh: @pawel_sportowy)

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives(Ảnh: @pawel_sportowy)


Như vậy, lấy tên một vị thần có sức mạnh và quyền năng vô biên để đặt tên cho hoàn đảo này, quả là có nhiều điều bí ẩn. Có lẽ do vẻ đẹp mê đắm và không gian rộng lớn tại đây là hòn đảo được mệnh danh là Bathala. Cái tên phần nào tôn vinh được nét đẹp của một hòn đảo giữa lòng Maldvies.

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives(Ảnh: @wwameg)

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives(Ảnh: @tomasz.bielecki.02)

 

Sẽ không có một không gian biển nào trải rộng như ở hòn đảo Bathala để bạn thoải mái phóng tầm mắt ngắm nhìn. Điều kỳ diệu nhất là nước biển ở đây, 4 mùa xanh trong. Một màu xanh đến khó tin. Bạn sẽ không thể tìm thấy một vật cản nào trước tầm mắt của mình. Tất cả những gì hiện lên trước mắt là một Bathala chỉ có biển và trời.

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives(Ảnh: @wwameg)

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives(Ảnh: @wwameg)

 

Du lịch Bathala chính là khám phá sự huyền bí của màu xanh ấy. Cách lòng đại dương chỉ vài chục mét, Bathala cất giấu trong mình những sinh vật tuyệt đẹp. Đó là những đàn cá, những rặng san hô đủ màu sắc. Để ngắm trọn vẹn cảnh sắc này, bạn có thể tham gia hoạt động lặn biển. Lặn biển ở Bathala, bạn có thể sử dụng đồ lặn từ khách sạn hoặc resort. Bạn nên hỏi trước về dịch vụ lặn. Điều này giúp bạn đảm bảo kiểm soát được chi phí du lịch của mình.

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives(Ảnh: @dagulag)

 

Khám phá đảo Bathala bạn phải đảm bảo yêu cầu an toàn lên hàng đầu. Do đó, đừng quên tìm hiểu những quy định trong mỗi hoạt động tại đây. Điều này không chỉ để đảm bảo an toàn cho bạn mà nó chứng minh bạn là một người có văn hóa.

 

Ăn gì ở Bathala Maldives

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives

 

Sau hành trình khám phá Bathala, bạn chắc hẳn sẽ muốn thưởng thức hương vị ẩm thực ở đây. Địa điểm nằm sát ven biển, Bathala Maldives sẽ tiếp đãi bạn bằng những món hải sản tuyệt mỹ nhất. Các đầu bếp chuyên nghiệp tại khách sạn sẽ là người mang đến cho bạn những hương vị ẩm thực Maldives tươi mới nhất.

Được thưởng thức các món hải sản: bạch tuộc, cá , tôm. Tất cả đều được chế biến tươi và mang chuẩn hương vị biển cả. Còn gì tuyệt vời hơn khi được hít hà không gian biển khơi cùng những món ẩm thực biển đầy hấp dẫn.

 

Một vài lưu ý trước khi bắt đầu hành trình khám phá Bathala Maldives

 

Một hành trình khám phá Bathala Maldives trọn vẹn nhất là hành trình không xảy ra bất cứ biến cố nào. Để đảm bảo được điều này, bạn cần có sự chuẩn bị chu đáo nhất về mọi mặt.

 

Chuẩn bị hành lý thật đầy đủ.

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives(Ảnh: @dagulag)

 

Hành lý là yếu tố quan trọng nhất trong mỗi chặng du lịch. Để chuẩn bị đủ hành lý, bạn nên xây dựng một danh sách những đồ dùng cần mang theo. Trong quá trình sắp xếp, bạn có thể đánh giá mức độ cần thiết của các đồ dùng này để loại bỏ dần.

Những đồ dùng nhất thiết phải có: quần áo, bàn chải đánh răng, khăn mặt. Đó là loạt đồ cá nhân bạn cần mang theo. Mặc dù khách sạn sẽ có những đồ dùng nay, song, đồ cá nhân, bạn nên tự chuẩn bị để đảm bảo sức khỏe.

Những đồ du lịch: máy ảnh, kính, khăn, mũ, ô. Là những vật dụng không thể thiếu. Khi sắp xếp đù đừng quên bất cứ thứ gì. Đặc biệt khi khám phá Maldives, chắc chắn không thể quên máy ảnh. Bạn sẽ rất nuối tiếc nếu bỏ qua những khung hình quý giá tại đây.

 

Chuẩn bị giấy tờ cá nhân.

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives(Ảnh: @szutaewelina)

 

Các giấy tờ cá nhân quan trọng hơn hành lý rất nhiều. Giấy tờ sẽ giúp bạn làm các thủ tục quan trọng: xuất nhập cảnh, nhận, trả phòng. Bạn nên nhờ sự hỗ trợ của công ty du lịch uy tín để kiểm tra giấy tờ đầy đủ nhất. Và hãy đảm bảo quản lý giấy tờ cá nhân của mình thật tốt.

 

Sức khỏe và tinh thần

 

Cẩm nang kinh nghiệm khám phá hòn đảo Bathala Maldives(Ảnh: @dagulag)


Muốn có chuyến khám phá Bathala trọn vẹn, bạn cần có một sức khỏe thật tốt. Hãy đảm bảo mang theo các loại thuốc bạn cần. Tất cả chỉ là phòng các trường hợp khẩn cấp, nhưng cũng đừng quá chủ quan.

Tinh thần thoải mái và vui vẻ là yếu tố giúp chuyên khám phá Bathala thành công nhất. Nếu đi du lịch gia đình hay nhóm, hãy tổ chức một vài hoạt động chung để có tâm lý thoải mái nhất.

Như vậy với các điều trên, các bạn chắc chắn sẽ có một chuyến đi đến hòn đảo Bathala Maldives một cách thật thú vị rồi, đúng không nào. Chúc các bạn có một chuyến đi thành công. Đừng quên chia sẻ thêm cho chúng mình hành trình du lịch khám phá Maldives của bạn nhé. 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn